Bổ sung canxi cho bé đúng cách – Top 16 canxi tốt nhất cho bé

Canxi đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Chúng giúp hình thành và phát triển hệ cơ xương, răng, chức năng cơ bắp và hệ thần kinh. Thiếu hụt canxi trong thời gian dài khiến trẻ bị còi xương, chậm lớn, răng yếu. Thấu hiểu tâm trạng lo lắng của các bậc phụ huynh, trong bài viết này, chúng tôi sẽ thông tin về cách bổ sung canxi cho bé và cách lựa chọn thuốc bổ sung canxi tốt nhất trên thị trường.

Tóm tắt nội dung

Canxi là gì?

Canxi là một loại khoáng chất cốt lõi giúp cơ thể xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Ngoài ra, canxi còn hỗ trợ cho hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp và tim mạch.

Nhu cầu canxi cho bé theo từng độ tuổi

Đối với trẻ đang trong độ tuổi phát triển, canxi giữ các vai trò thiết yếu như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Canxi hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ có đủ đề kháng để chống lại bệnh tật.
  • Phát triển xương: Canxi giúp trẻ phát triển chiều cao, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh còi xương
  • Răng chắc khỏe: Ở độ tuổi phát triển của trẻ, răng cần canxi để mọc nhanh và đều. Canxi còn giúp giữ cho răng trẻ không bị sâu.

Theo các bác sĩ, ăn uống hằng ngày chỉ cung cấp 50% lượng canxi cần thiết. Do vậy, phụ huynh nên cân nhắc bổ sung canxi cho trẻ theo nhiều cách khác nhau và ngay từ những ngày đầu đời.

Nhu cầu canxi của trẻ sẽ tăng dần lên theo từng độ tuổi:

  • Trẻ sơ sinh cần: từ 300 – 400mg canxi/ngày.
  • Trẻ nhỏ dưới 10 tuổi cần: 500 – 700mg canxi/ngày.
  • Trẻ lớn trên 10 tuổi cần: 1000 – 1200mg canxi/ngày.
Nhu cầu canxi của trẻ thay đổi theo từng độ tuổi
Nhu cầu canxi của trẻ thay đổi theo từng độ tuổi

Một số lưu ý trước khi bổ sung canxi cho bé

Nhiều phụ huynh lầm tưởng cứ cho con uống nhiều canxi là sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm và có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, trước khi cho bổ sung canxi cho bé, phụ huynh nên lưu ý những điều sau đây:

  • Liều lượng bổ sung: Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về hàm lượng canxi, vì mỗi độ tuổi trẻ sẽ có nhu cầu canxi khác nhau. Thừa canxi sẽ khiến trẻ bị buồn nôn, táo bón, đau nhức xương, nặng hơn có thể gây vôi hóa và sỏi thận.
  • Thời điểm bổ sung: Bố mẹ nên cho bé uống canxi vào buổi sáng, sau bữa ăn từ 30 – 60 phút và không nên cho bé uống vào buổi tối.
  • Cách thức bổ sung: Bên cạnh việc bổ sung canxi cho bé bằng đường uống, bố mẹ có thể cho bé tắm nắng hoặc thêm các thức ăn giàu canxi vào khẩu phần ăn cho trẻ. Bạn có thể kết hợp bổ sung canxi với vitamin D do vitamin D là một chất dẫn để hấp thu canxi tốt hơn.

Cách bổ sung canxi cho bé theo chế độ ăn

Bổ sung canxi cho bé theo chế độ ăn chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn có thể cân nhắc thêm các loại thực phẩm giàu canxi sau vào khẩu phần ăn của bé:

  • Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai.
  • Các loại hải sản giàu canxi như cá, tôm, nên cho bé ăn các loại cá ít xương dăm.
  • Rau xanh như súp lơ, cải cầu vồng, cải xoăn, cải xanh, cải thảo,…
  • Các loại đậu, hạt như đậu nành, đậu phụ, sữa đậu nành,…

Bạn có thể tự chế biến các loại thực phẩm trên thành các món ăn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng như sinh tố trái cây với sữa, các món rau và đậu phụ xào hay salad đậu gà với hạnh nhân,… Nếu con bạn bị các vấn đề không dung nạp lactose, bạn hãy thay sữa và các chế phẩm từ sữa bằng những món ăn khác nhé!

Thực phẩm – Nguồn cung cấp canxi cho bé an toàn, hiệu quả
Thực phẩm – Nguồn cung cấp canxi cho bé an toàn, hiệu quả

Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm bổ sung canxi cho bé

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung canxi cho bé nhưng lại có nhiều sản phẩm trôi nổi, không chất lượng. Vì thế các bậc phụ huynh cần phải cân nhắc, nghiên cứu thật kỹ khi chọn mua thuốc bổ sung canxi. Dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn:

  • Lựa chọn thuốc canxi cho bé từ các thương hiệu uy tín và chính hãng: Các mẹ có thể tra cứu trên website tra cứu thuốc của Cục Quản Lý Dược Việt Nam để tìm các sản phẩm uy tín.
  • Lựa chọn thuốc canxi cho bé đã được chia sẵn theo hàm lượng tiêu chuẩn: Như đã đề cập, nhu cầu canxi của bé khác nhau ở mọi độ tuổi, do vậy khi mua thuốc, bạn nên đọc kỹ phần (Đối tượng sử dụng) được in trên vỏ hộp và bao bì của thuốc.
  • Lựa chọn thuốc bổ sung canxi hữu cơ cho bé để dễ hấp thụ: Có nhiều loại canxi khác nhau và các mẹ nên ưu tiên chọn các loại thuốc chứa canxi hữu cơ như Canxi Citrate cho con dễ hấp thu.
  • Thành phần có chứa thêm vitamin D và magie: Vitamin D và magie là hai khoáng chất giúp canxi được hấp thu tốt, không lắng đọng tại các cơ quan khác trong cơ thể. Vì vậy hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có phối hợp hai chất này.
  • Không chứa chất bảo quản hay thành phần gây dị ứng: Trẻ em là đối tượng hệ miễn dịch còn yếu, dễ bị tấn công bởi những chất “lạ”. Các quý phụ huynh nên chọn những sản phẩm chiết xuất tự nhiên, thành phần lành tính để an toàn và phù hợp với con.

Top 16 sản phẩm bổ sung canxi cho bé tốt nhất 2024

Bạn đang lo lắng không biết mua thuốc canxi loại nào phù hợp nhất với con mình? Thị trường nhiều sản phẩm trôi nổi quá, nên mua hãng nào cho uy tín đây? Để giải đáp thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh, tại phần này, Docosan sẽ giới thiệu top 16 loại canxi cho bé chất lượng nhất năm 2024.

Dung dịch uống canxi cho trẻ Eunanokid Syrup

Hãng sản xuất: Eupharma (Việt Nam).

Thành phần: Sản phẩm cung cấp canxi hữu cơ canxi carbonat dạng nano (tương đương với 392mg canxi), các loại vitamin B1, B6, D3, K2 MK7 và kẽm.

Công dụng: Bổ sung canxi, lysine, kẽm và vitamin cần thiết cho cơ thể. Giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, chống còi xương và ăn ngon miệng.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Trẻ dưới 2 tuổi nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Liều dùng và cách dùng:

  • Trẻ từ 6 tháng – 3 tuổi: Uống 1-2 lần/ngày, mỗi lần 5ml.
  • Trẻ từ 3 -10 tuổi: Uống 1-2 lần/ngày, mỗi lần 10ml.
  • Trên 10 tuổi: Uống 2 lần/ngày, mỗi lần 15ml.

Giá bán tham khảo: 99.000 VNĐ/chai 120ml (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

EunanoKid Syrup – Thuốc bổ sung canxi cho bé, vị ngọt dễ uống
EunanoKid Syrup – Thuốc bổ sung canxi cho bé, vị ngọt dễ uống

Siro dạng ống Calcium Corbiere cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Hãng sản xuất: Sanofi (Pháp).

Thành phần: Canxi glucoheptonat, Vitamin C, Vitamin PP. Hàm lượng tùy thuộc vào loại ống. Ống 5ml chứa 45mg canxi, một ống Canxi Corbiere 10ml chứa 90mg canxi.

Công dụng: Bổ sung canxi cho các trường hợp bị thiếu canxi, trẻ bị còi xương hay trong thời kỳ nhu cầu canxi cao. Hỗ trợ điều trị loãng xương, phòng ngừa tình trạng giảm khoáng hoá xương ở giai đoạn tiền và hậu mãn kinh, dùng corticoid.

Đối tượng sử dụng: Bé từ 7 tháng tuổi trở lên và người lớn.

Liều dùng và cách dùng: Trẻ em uống ống 5ml, 1-2 ống/ngày vào buổi sáng và buổi trưa. Người lớn uống ống 10ml, cũng 1-2 ống/ngày.

Giá bán tham khảo: 120.000 VNĐ 1 hộp 3 vỉ x 10 ống. (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Lưu ý: Cẩn trọng với các tác dụng phụ của Calcium Corbiere như rối loạn tiêu hóa, thiếu máu, đỏ bừng mặt, suy tim, chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, buồn nôn, nôn, ợ nóng, tiêu chảy.

Calcium Corbiere – Thuốc canxi cho bé
Calcium Corbiere – Thuốc canxi cho bé

Siro uống Brauer Baby & Kids Liquid Calcium

Hãng sản xuất: Brauer Natural Medicine (Úc).

Thành phần: mỗi 1ml chứa 48,5mg canxi vô cơ canxi phosphat (tương đương với 18,4mg canxi) cùng với vitamin D3, kẽm, magie và các thành phần khác.

Công dụng: Siro uống Brauer Baby & Kids Liquid Calcium có công dụng hỗ trợ phát triển xương và răng cho trẻ, duy trì hoạt động của hệ thống tiêu hóa, thần kinh, cơ bắp. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, sản xuất năng lượng, tái tạo da và làm lành vết thương.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm phù hợp với trẻ từ 1-13 tuổi.

Liều dùng và cách dùng: Liều dùng khác nhau ở các lứa tuổi. Nhớ lắc kỹ trước khi dùng và sử dụng dụng cụ đo lường của nhà cung cấp.

  • Trẻ em từ 1- 3 tuổi: 5ml/lần x 2 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 4- 8 tuổi: 7,5ml/lần x 2 lần/ngày.
  • Trẻ em từ 9- 12 tuổi: 15ml/lần x 2 lần/ngày.

Giá bán tham khảo: 520.000 VNĐ/chai 200ml (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Sản phẩm Siro uống Brauer Baby & Kids Liquid Calcium, lựa chọn tuyệt vời cho con bạn
Sản phẩm Siro uống Brauer Baby & Kids Liquid Calcium, lựa chọn tuyệt vời cho con bạn

Viên uống Healthy Care Kids Milk Canxi

Hãng sản xuất: Healthy Care (Úc).

Thành phần: Mỗi viên nang uống chứa 270mg Hydroxyapatite (sữa canxi) tương đương với 65mg canxi nguyên tố. Sản phẩm còn bổ sung vitamin D3 với hàm lượng 2,5mcg.

Công dụng: Bổ sung canxi, vitamin D3 cho bé, hỗ trợ xương và răng chắc khỏe. Giúp bé phát triển chiều cao, tránh còi xương.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên

Liều dùng và cách dùng: Nên sử dụng kèm với thức ăn. Đối với trẻ sơ sinh chưa nuốt được, bạn cần cắt hoặc vặn đuôi viên nang và ép dịch vào muỗng để ăn hoặc cho trẻ ăn cùng thức ăn.

  • Trẻ sơ sinh từ 4 đến 6 tháng tuổi: 1 viên mỗi ngày.
  • Trẻ sơ sinh từ 7 tháng đến 1 tuổi: 1 – 2 viên mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: 2 – 3 viên mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 3 tuổi: 3 – 4 viên mỗi ngày.

Giá bán tham khảo: 300.000 VNĐ/60 viên (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Lưu ý: Không sử dụng khi nắp niêm phong đã hỏng.

Viên uống Healthy Care Kids Milk Canxi chỉ nên dùng cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên.
Viên uống Healthy Care Kids Milk Canxi chỉ nên dùng cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên.

Viên nhai canxi cho bé Kids Calcium & Vitamin D3 Ostelin

Hãng sản xuất: Ostelin (Úc).

Thành phần: Thành phần chính của sản phẩm gồm canxi 350mg, vitamin D3 300IU.

Công dụng: Dạng viên nhai bổ sung vitamin D3 và canxi giúp răng và xương chắc khỏe, thúc đẩy tăng chiều cao cho bé, giảm nguy cơ còi xương, chân vòng kiềng, trẻ quấy khóc giữa đêm do thiếu canxi.

Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

Liều dùng và cách dùng: Sử dụng tốt nhất sau khi ăn sáng hoặc trưa.

  • Bé 2-3 tuổi: Nhai 1 viên/ngày.
  • Bé 4-8 tuổi: Nhai 2 viên/ngày.
  • Bé 9-13 tuổi: Nhai 3 viên/ngày.

Giá bán tham khảo: 300.000 VNĐ/90 viên (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Viên nhai canxi cho bé Kids Calcium & Vitamin D3 Ostelin giúp trẻ bổ sung vitamin D3 và canxi
Viên nhai canxi cho bé Kids Calcium & Vitamin D3 Ostelin giúp trẻ bổ sung vitamin D3 và canxi

Viên nhai Nature’s Way Kids Smart Vita Gummies Calcium + Vitamin D3

Hãng sản xuất: Nature’s Way (Úc).

Thành phần: Mỗi viên nang mềm chứa canxi carbonat 500mg (tương đương với hàm lượng canxi 200,2mg) và vitamin 7,5mcg vitamin D3 300IU.

Công dụng: Viên nhai Nature’s Way Kids Smart Vita Gummies Calcium + Vitamin D3 hỗ trợ trẻ tăng chiều cao, phát triển xương, răng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ có thể lực tốt, ăn ngon, ngủ ngon.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

Liều dùng và cách dùng:

  • Trẻ từ 6 tháng – 4 tuổi: 1 – 2 viên/ngày. Cắt đầu viên nang và nhỏ vào miệng trẻ hoặc trộn cùng thức ăn.
  • Trẻ nhỏ từ 5 – 11 tuổi: 2 viên/ngày cho bé nhai toàn bộ viên nang.

Giá bán tham khảo: 490,000 VNĐ/lọ 50 viên (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian)

Lưu ý: Không nên cho con uống cả viên phòng trường hợp bé bị hóc.

Viên nhai Nature's Way Kids Smart Calcium + Vitamin D3 Bursts - Hỗ trợ phát triển chiều cao
Viên nhai Nature’s Way Kids Smart Calcium + Vitamin D3 Bursts – Hỗ trợ phát triển chiều cao

Canxi cho bé Doppelherz Kinder Calciovin liquid

Hãng sản xuất: Queisser Pharma Gmbh & Co. Kg (Đức)

Thành phần: Dung dịch có thành phần chính là canxi 150mg cùng các thành phần phụ khác như vitamin C, D3, kẽm, magie, mangan.

Công dụng: Kinder Calciovin Liquid hỗ trợ bổ sung canxi, magie và các vitamin giúp xương, răng phát triển chắc khỏe. Hỗ trợ giảm nguy cơ còi xương ở trẻ, người bị loãng xương và kém hấp thu canxi.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 3 tuổi trở lên, dưới 3 tuổi cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Liều dùng và cách dùng: Cần lắc kỹ 10 giây trước khi dùng.

  • Trẻ từ 3 – 6 tuổi: Uống 5ml/lần x 2 lần/ngày.
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Uống 5ml/lần x 3 lần/ngày.
  • Trẻ từ 12 – 18 tuổi: Uống 10ml/lần x 2 lần/ngày.

Giá bán tham khảo: 450.000 VNĐ/chai 200ml (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Doppelherz Kinder Calciovin liquid – Sản phẩm dạng uống bổ sung canxi cho bé
Doppelherz Kinder Calciovin liquid – Sản phẩm dạng uống bổ sung canxi cho bé

Thuốc bổ sung canxi cho bé PEDIAKID Calcium C+

Hãng sản xuất: PediaKid (Pháp)

Thành phần: Một gói uống chứa 400mg canxi và 2.5mcg vitamin D.

Công dụng: Thuốc bột PEDIAKID Calcium C+ cung cấp vitamin D và canxi cho trẻ em, giúp xương và răng trẻ chắc khỏe. Đặc biệt sản phẩm có thể dùng được cho những trẻ bị rối loạn dung nạp lactose.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Liều dùng và cách dùng: Dùng 1- 2 gói/ngày sau bữa ăn, có thể để bột tự tan chảy trên lưỡi hoặc pha với nước.

Giá bán tham khảo: 265.000 VNĐ/hộp 14 gói (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Thuốc bổ sung canxi cho bé PEDIAKID Calcium C+ phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.
Thuốc bổ sung canxi cho bé PEDIAKID Calcium C+ phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Dung dịch bổ sung canxi cho bé Siro Bone Power ChildLife Plus

Hãng sản xuất: Childlife (Mỹ).

Thành phần: Thành phần chính của sản phẩm là canxi citrate 170mg và vitamin D3 170IU. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung kẽm, magie.

Công dụng: Dung dịch bổ sung canxi Siro Bone Power ChildLife Plus giúp phát triển xương, chiều cao cho trẻ, hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương ở người cao tuổi, bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai và sau sinh.

Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 7 tháng tuổi trở lên và người lớn.

Liều dùng và cách dùng: Tùy theo độ tuổi, có thể uống từ 5 – 30ml/ngày. Bạn nên lắc đều trước khi dùng.

Giá bán tham khảo: 950.000 VNĐ/lọ 474ml (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Dung dịch bổ sung canxi Siro Bone Power ChildLife Plus có thể bổ sung canxi cho cả trẻ em và người lớn.
Dung dịch bổ sung canxi Siro Bone Power ChildLife Plus có thể bổ sung canxi cho cả trẻ em và người lớn.

Viên uống bổ sung Canxi Kokando Nhật Bản, Chai 100 viên

Hãng sản xuất: Kokando (Nhật Bản)

Thành phần chính: Canxi.

Công dụng: Viên bổ sung thúc đẩy quá trình hấp thu dưỡng chất diễn ra hiệu quả, tăng chiều cao cho trẻ, xương khớp cứng chắc.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho trẻ từ 7 tuổi trở lên cần phát triển chiều cao.

Liều dùng và cách dùng: Bạn có thể cho trẻ có thể nhai hoặc ngậm tùy thích.

  • Trẻ từ 7 đến 15 tuổi: Uống mỗi ngày 1 viên.
  • Người lớn trên 15 tuổi: Uống mỗi ngày 2 viên.

Giá bán tham khảo: 349,000 VNĐ/chai 100 viên.

Viên uống bổ sung Canxi Kokando đến từ Nhật Bản, phù hợp với trẻ trên 7 tuổi
Viên uống bổ sung Canxi Kokando đến từ Nhật Bản, phù hợp với trẻ trên 7 tuổi

Canxi Bone Cal

Hãng sản xuất: Pro – Bio Pharma (Ý).

Thành phần: Sản phẩm chứa thành phần chính là canxi gluconate hàm lượng 500mg (tương đương với 45mg canxi) và các vitamin D3, K2.

Công dụng: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Canxi Bone Cal tăng cường hấp thu canxi, ngăn ngừa các bệnh về xương, bổ sung vitamin D, vitamin K2. Sản phẩm được khuyên dùng cho trẻ bị còi xương, răng mọc chậm do thiếu canxi, phụ nữ mang thai và cho con bú, người cao tuổi.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên, trẻ dưới 2 tuổi nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Liều dùng và cách dùng: Uống 5ml/ngày, có thể pha với sữa. Lắc kỹ trước khi dùng.

Giá bán tham khảo: 323,000 VNĐ/chai 100ml (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Canxi Bone Cal – Giải pháp hoàn hảo phát triển chiều cao cho trẻ.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Canxi Bone Cal – Giải pháp hoàn hảo phát triển chiều cao cho trẻ.

Canxi Nature’s Plus Animal Parade Calcium

Hãng sản xuất: Nature’s Plus (Mỹ).

Thành phần: Thành phần chính trong sản phẩm gồm canxi 250mg và magie 50mg.

Công dụng: Kẹo Nature’s Plus Calcium Animal Parade hỗ trợ bổ sung canxi cho trẻ từ 2 tuổi trở lên đang bị thiếu hụt canxi, giúp phát triển xương và tăng chiều cao.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Liều dùng và cách dùng: Nhai hoặc ngậm trực tiếp 1 viên/lần, từ 1-2 lần/ngày.

Giá bán tham khảo: 229,000 VNĐ/hộp 30 viên (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Sản phẩm Nature's Plus Calcium Animal Parade hỗ trợ bổ sung canxi cho trẻ
Sản phẩm Nature’s Plus Calcium Animal Parade hỗ trợ bổ sung canxi cho trẻ

Canxi Wellkid Calcium Liquid

Hãng sản xuất: Vitabiotics (Anh).

Thành phần: Chai 150ml có chứa các hoạt chất chính canxi, vitamin D3, magie, kẽm và các tá dược khác.

Công dụng: Dung dịch uống Wellkid Calcium Liquid hỗ trợ bổ sung canxi, vitamin D3, magie, kẽm cho trẻ, giúp trẻ tăng cường trí não và sức đề kháng.

Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 4 – 12 tuổi.

Liều dùng và cách dùng:

  • Trẻ từ 4-6 tuổi: uống 10ml/ngày.
  • Trẻ từ 7-12 tuổi: uống 15ml/mỗi ngày.

Giá bán tham khảo: 290,000 VNĐ/chai 150ml (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Canxi Wellkid Calcium Liquid bổ sung canxi, vitamin D giúp trẻ phát triển chiều cao, tăng cường trí não.
Canxi Wellkid Calcium Liquid bổ sung canxi, vitamin D giúp trẻ phát triển chiều cao, tăng cường trí não.

Canxi Fitobimbi Calcio

Hãng sản xuất: Fitobimbi (Ý)

Thành phần: Một chai 10ml chứa các nhóm chất chính gồm 300mg canxi (từ Tricalcium Phosphate), vitamin D3 2,5mcg và vitamin C.

Công dụng: Sản phẩm canxi Fitobimbi Calcio hỗ trợ bổ sung canxi, vitamin D3, vitamin C giúp giảm nguy cơ còi xương, xương mềm yếu, chậm mọc răng, hỗ trợ phát triển xương, răng chắc khỏe.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên và người lớn.

Liều dùng và cách dùng: Nên uống vào bữa sáng hoặc bữa trưa.

  • Trẻ từ 6 tháng – 2 tuổi: uống 5ml – 10ml/ngày, uống 1 lần hoặc chia làm 2 lần.
  • Trẻ từ 2 đến 5 tuổi: uống 10ml – 20ml/ngày, uống 1 lần hoặc chia làm 2 lần.
  • Trẻ từ 6 tuổi trở lên và người lớn: uống 20ml/ngày.

Giá bán tham khảo: 335,000 VNĐ/chai 200ml (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Siro canxi Fitobimbi Calcio hỗ trợ bổ sung canxi, vitamin D3, vitamin C cho trẻ.
Siro canxi Fitobimbi Calcio hỗ trợ bổ sung canxi, vitamin D3, vitamin C cho trẻ.

Canxi Pre Vipteen 2

Hãng sản xuất: Công TY CPDP Sao Kim (Việt Nam)

Thành phần: Hoạt chất chủ đạo của sản phẩm gồm canxi carbonat (dạng nano) 250mg, vitamin D3 300 IU, Menaquinon-7 (MK7) 1,25mcg và magie oxyd 125mg.

Công dụng: Sản phẩm Canxi Pre Vipteen 2 giúp hỗ trợ, bổ sung vitamin D3 thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi tốt hơn ở trẻ, giúp trẻ tăng cường trí thông minh, tăng cường hệ miễn dịch phòng chống các loại bệnh tật.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

Liều dùng và cách dùng: Uống mỗi lần 1 gói, uống từ 1 – 2 lần/ngày tùy theo độ tuổi của trẻ. Bạn có thể cho bé dùng chung với thức ăn hoặc pha với nước ấm.

Giá bán tham khảo: 210,000 VNĐ/hộp 20 gói x 2g (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Lưu ý: Pre Vipteen 2 có bổ sung vitamin K2 (MK7) nên cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ nếu đang dùng thuốc chống đông máu hoặc các thuốc khác hoặc cơ thể đang mắc bệnh.

Canxi Pre Vipteen 2 - Thuốc bổ sung canxi chất lượng đến từ Việt Nam.
Canxi Pre Vipteen 2 – Thuốc bổ sung canxi chất lượng đến từ Việt Nam.

Dung dịch Bestical 120ml Ergo Pharma bổ sung canxi, vitamin D3 và vitamin K2

Hãng sản xuất: ERGOPHARM (Úc).

Thành phần: Dung dịch Bestical 120ml với thành phần chính là lipocal 700mg (canxi vô cơ được bao bởi lecithin đậu nành), vitamin D3 400IU và vitamin K2 24mcg.

Công dụng: Sản phẩm Bestical bổ sung canxi, vitamin D3 và vitamin K2 giúp hỗ trợ xương và răng chắc khỏe. Đặc biệt, nhờ công nghệ lipocal, sản phẩm giảm được nguy cơ bị táo bón, nóng trong – một tác dụng phụ phổ biến khi bổ sung canxi.

Đối tượng sử dụng: Thích hợp cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên.

Liều dùng và cách dùng:

  • Trẻ từ 4 – 24 tháng: 5ml x 1 lần/ngày.
  • Trẻ từ 2 – 6 tuổi: 10ml x 1 lần/ngày.
  • Trẻ từ 6 tuổi trở lên: 15ml x 1 lần/ngày.

Giá bán tham khảo: 290,000 VNĐ/chai 120ml (giá tham khảo có thể thay đổi theo thời gian).

Dung dịch Bestical với công nghệ lipocal hiện đại, giảm nguy cơ táo bón, nóng trong khi bổ sung canxi
Dung dịch Bestical với công nghệ lipocal hiện đại, giảm nguy cơ táo bón, nóng trong khi bổ sung canxi

Kết hợp bổ sung vitamin D

Chắc hẳn bạn đã biết, cơ thể chúng ta luôn cần canxi cho mọi hoạt động của các cơ quan. Canxi hỗ trợ sức khỏe tim mạch, ổn định hoạt động của hệ thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt hơn cả, canxi còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành xương và răng cho trẻ. Trong khi đó vitamin D giúp cơ thể chúng ta dễ hấp thu canxi hơn do vậy hai chất này thường được kết hợp với nhau trong các sản phẩm bổ sung canxi.

Một số cách bổ sung vitamin D cho bé mà bạn nên thử:

  • Tắm nắng hợp lý: Bạn có thể cho con tắm nắng để bổ sung vitamin D giúp xương chắc khỏe. Thời điểm tắm nắng thích hợp nhất là vào buổi trưa từ 11 giờ – 3 giờ chiều.
  • Ăn các thực phẩm giàu vitamin D: Các mẹ nên cho bé ăn thêm các loại cá béo, lòng đỏ trứng, phô mai và nấm.
  • Sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin D: Quý phụ huynh có thể lựa chọn dùng các thuốc canxi, vì chúng thường phối hợp chung với vitamin D, cung cấp cả hai loại hoạt chất cho con trẻ.

Các lưu ý quan trọng khi bổ sung canxi cho bé

Nhu cầu canxi của trẻ nhỏ sẽ luôn tăng dần theo độ tuổi. Bổ sung canxi qua chế độ ăn chính là phương pháp an toàn và tối ưu nhất. Tuy nhiên trong một số trường hợp trẻ bị thiếu hụt canxi, bạn có thể bổ sung canxi cho bé bằng thuốc hoặc các thực phẩm chức năng. Dưới đây là một số điều quý phụ huynh cần lưu ý trước khi cho bé dùng canxi:

  • Không tự ý bổ sung canxi cho trẻ khi chưa có chỉ định của bác sĩ: Bất cứ sản phẩm bổ sung nào cũng có quy định về liều lượng dùng theo từng lứa tuổi. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho bé uống.
  • Thời điểm uống canxi tốt nhất: Bạn nên cho bé uống vào buổi sáng, sau ăn khoảng 60 phút kết hợp với bổ sung vitamin D vì khoảng thời gian này chính là thời điểm hiệu quả nhất.
  • Không nên uống canxi cùng lúc với sữa, thuốc sắt hoặc kháng sinh: Các mẹ nên cho bé uống sữa, thuốc sắt hoặc kháng sinh trước hoặc sau khi bé dùng canxi 2 tiếng để tránh tương tác thuốc. Bạn cũng nên cho trẻ ăn các thực phẩm giàu chất sắt khi bổ sung canxi.
  • Theo dõi các dấu hiệu bất thường khi bổ sung canxi: Trẻ có thể bị táo bón, buồn nôn, đau bụng,… khi uống canxi. Do vậy các mẹ hãy theo sát bé, nếu bé xuất hiện các triệu chứng bất thường hãy đưa bé đến gặp bác sĩ ngay nhé!
  • Khám định kỳ để theo dõi sự phát triển của trẻ và điều chỉnh liều lượng bổ sung canxi cho phù hợp: Mỗi lứa tuổi có nhu cầu canxi khác nhau. Bạn nên đưa trẻ đi khám định kỳ để bác sĩ theo dõi hiệu quả của thuốc và có những điều chỉnh thích hợp.
Quý phụ huynh cần lưu ý và theo sát con trẻ khi cho bé sử dụng canxi.
Quý phụ huynh cần lưu ý và theo sát con trẻ khi cho bé sử dụng canxi.

Một số câu hỏi liên quan

Bé uống nhiều canxi có tốt không?

Bạn nên lưu ý, uống nhiều canxi sẽ không tốt cho bé. Tùy vào thể trạng, độ tuổi, giới tính, mỗi bé sẽ có nhu cầu canxi khác nhau. Bạn nên đến gặp bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn sản phẩm canxi và liều dùng phù hợp.

Bố mẹ nên cho bé uống canxi bao lâu thì ngưng?

Bố mẹ không nên cho bé uống canxi trong thời gian dài. Mỗi lần bổ sung canxi cho trẻ chỉ nên kéo dài trong khoảng 4 – 5 tuần. Tuy nhiên, tùy trường hợp hoặc tình trạng thiếu hụt canxi ở bé mà bác sĩ có thể quyết định thời gian bổ sung canxi kéo dài đến khi nào.

Bổ sung nhiều canxi cho bé có hại không?

Bổ sung quá nhiều canxi sẽ khiến cho lượng canxi trong cơ thể bé bị dư thừa, dẫn đến việc chúng bị lắng đọng và gây ra các tác dụng phụ như đau xương, sỏi thận, đau khớp. Lúc này, các bác sĩ có thể cân nhắc cho bé xét nghiệm máu và chụp chiếu.

Nên cho bé uống canxi vào buổi sáng hay tối là tốt nhất?

Thời điểm vàng để bổ sung canxi cho bé là buổi sáng (sau bữa ăn 1 tiếng) hoặc buổi chiều. Bạn nên cho bé uống nhiều nước và tắm nắng vào thời điểm này để da được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tạo nhiều vitamin D, giúp bé hấp thu canxi tốt hơn.

Qua bài viết này, chúng tôi mong muốn quý phụ huynh có thể hiểu thêm về canxi và các sản phẩm bổ sung canxi. Tuy nhiên, nguồn bổ sung canxi tốt nhất cho con trẻ vẫn là qua chế độ ăn. Vì vậy, nếu trẻ gặp các vấn đề về thiếu hụt canxi, các mẹ hãy đưa con đi khám bác sĩ để có những lời khuyên tốt nhất. Hãy chia sẻ bài viết này đến các bậc phụ huynh khác để cùng nhau hiểu rõ hơn về cách chăm sóc sức khỏe cho con, bạn nhé!

Xem thêm:

Tài liệu tham khảo:

1. Calcium

  • Link tham khảo: https://kidshealth.org/en/parents/calcium.html
  • Ngày tham khảo: 14/08/2024

2. What roles do calcium and vitamin D play in the body?

  • Link tham khảo: https://www.medicalnewstoday.com/articles/calcium-and-vitamin-d
  • Ngày tham khảo: 15/08/2024

3. Vitamin D and Calcium Supplements: Helpful, Harmful, or Neutral for Cardiovascular Risk?

  • Link tham khảo: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6822648/#
  • Ngày tham khảo: 15/08/2024