Top 4 bác sĩ chữa lao phổi giỏi tại TP.HCM

Hiện nay, có rất nhiều phòng khám và bác sĩ chữa lao phổi giỏi, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn chọn đúng nơi, đúng người. Bệnh lao phổi là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có nguy cơ cao gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, Doctor có sẵn xin giới thiệu đến bạn đọc danh sách các bác sĩ chữa bệnh giỏi ở TP.HCM.

Danh sách Bác sĩ chữa lao phổi giỏi tại TP.HCM

Tiến sĩ Lê Khắc Bảo

bác sĩ chữa lao phổi
Tiến sĩ Lê Khắc Bảo

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Khắc Bảo là bác sĩ hô hấp có học vị cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Không ngạc nhiên khi Bác sĩ Bảo nằm trong top bác sĩ hô hấp giỏi tại TP.HCM. Hiện tại, bác sĩ Bảo đang công tác tại Phòng khám chuyên khoa hô hấp Phổi Việt. Do đó, có thể hiểu rằng Bác sĩ Bảo là bác sĩ chữa bệnh lao phổi giỏi tại TP.HCM

Bác sĩ Bảo đã từng tu nghiệp và học tập tại nhiều trường đại học danh giá: học bổng Fulbright tại Đại học Havard (Hoa Kỳ, 2016-2018), đào tạo nâng cao tại Basel (Thụy Sĩ năm 2012), đào tạo nâng cai tại Munich (Đức, năm 2010), đào tạo nâng cao tại Bordeuax (Pháp, 2003-2004_

Bác sĩ Lê Khắc Bảo là Giáo sư y khoa của trường Đại học Y Dược TP.HCM, và từng nắm giữ chức vụ Phó trưởng khoa Hô hấp của bệnh viện Nhân dân Gia Định. Bác sĩ Bảo cũng đã từng chữa trị những ca phức tạp về Phổi và Hô hấp như hen suyễn, COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), giãn phế quản, cai thuốc lá, nhiễm trùng hô hấp, ung thư phổi,…

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hồng Đức

bác sĩ chữa lao phổi
Bác sĩ Nguyễn Hồng Đức

Ths. Bs. Nguyễn Hồng Đức cũng được xem là bác sĩ hô hấp giỏi, và là một bác sĩ chữa lao phổi giỏi tại TP.HCM. hiện đang là Bác sĩ chuyên khoa Hô Hấp tại Phòng khám trung tâm điều trị bệnh hô hấp Phổi Việt, giảng viên bộ môn nội hô hấp Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bs. Đức từng giữu chức vụ là Trưởng khoa Phòng khám BV Phạm Ngọc Thạch.

Thành tích học tập của bác sĩ cũng rất đáng nể. Bác sĩ Đức từng tu nghiệp và học tập tại pháp từ 1999-2002, bác sĩ đã có Bằng Chuyên khoa Phổi Đại học Victor Segalen, Bordeaux, Pháp.

BSCKII Dương Anh Phượng

bác sĩ chữa lao phổi
Bác sĩ Dương Anh Phượng

Một bác sĩ hô hấp giỏi TP.HCM khác là Bác sĩ Chuyên khoa II Dương Anh Phượng, hiện tại Bác sĩ đang công tác tại Chuyên khoa Hô hấp tại Bệnh viện quốc tế City.

Với quá trình công tác và kinh nghiệm làm việc hơn 15 năm, bác sĩ Phượng đã điều trị thành công nhiều ca bệnh khó liên quan đến đường hô hấp và đạt được thành tích trong chuyên môn cao. Bác sĩ Phượng được đánh giá là một bác sĩ chữa lao phổi giỏi tại TP.HCM

Kinh nghiệm công tác của bác sĩ Phượng:

  • 2001 – 2002: Bác sĩ nội trú Khoa Hồi Sức Tích Cực, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định.
  • 2002 – 2006: Bác sĩ Khoa Hồi Sức Tích Cực, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định.
  • 2006 – 2008: Phó Trưởng khoa Hồi Sức Tích Cực, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định.
  • 2008 – 2015: Phó Trưởng khoa Hô Hấp, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định.
  • 2015 đến nay: Bác sĩ điều trị Khoa Nội, Bệnh viện Quốc tế City.

Quá trình đào tạo của bác sĩ cũng thuộc hàng “khủng” đối với dân trong nghề:

  • 2000: Tốt nghiệp bác sĩ Đa khoa hệ Chính qui, Đại học Y Dược TP.HCM.
  • 2008: Tốt nghiệp bác sĩ Chuyên khoa I chuyên ngành Nội Tổng Quát hệ tập trung, Đại học Y Dược TP.HCM.
  • 2015: Tốt nghiệp bác sĩ Chuyên khoa II chuyên ngành Nội Hô Hấp hệ tập trung Đại học Y Dược TPHCM.
  • 2009: Chứng chỉ Quản lý hen và COPD trong cộng đồng, Đại học Y Dược TP.HCM.
  • 2010: Chứng chỉ Soi phế quản, Bệnh viện Chợ Rẫy.
  • 2012: Giấy chứng nhận tham dự: Tiêm chủng an toàn, Bộ Y tế.
  • 2014: Giấy chứng nhận tham dự các khóa học: Tư vấn và điều trị cai thuốc lá, Trung tâm Y tế và Giáo dục sức khỏe.
  • 2015: Giấy chứng nhận tham dự: tư vấn và điều trị cai nghiện thuốc lá, Trung tâm Y tế và Giáo dục sức khỏe.

ThS, BS Hoàng Chân Phương

bác sĩ chữa lao phổi
Bác sĩ Hoàng Chân Phương

Tuy còn trẻ nhưng Ths.Bs Hoàng Chân Phương đã có nhiều kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về hô hấp. Được xem là một trong những bác sĩ chữa lao phổi giỏi tại TP.HCM. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp bác sĩ y khoa Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, bác sĩ Hoàng Chân Phương về công tác tại bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Trong thời gian làm việc ở đây, để bổ sung thêm kiến thức y khoa về chuyên ngành Hô hấp, bác sĩ đã tiếp tục theo học thạc sĩ về Phổi học, Đại học Y Dược TP.HCM.

Quá trình công tác của Bác sĩ Phương:

  • 2005 – 2013: Bác sĩ điều trị khoa Nội hô hấp – Cơ xương khớp bệnh viện Nhân dân Gia Định
  • 2011: Tham gia sinh hoạt câu lạc bộ với bệnh nhân: Hướng dẫn sử dụng đúng cách dụng cụ hít xịt cho bệnh nhân hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).
  • 2011: Báo cáo viên của hội thảo: “Ưu điểm của liệu pháp dùng thuốc qua đường hít trong hen” (GlaxoSmithKline Company)
  • Từ 2013 đến nay: Bác sĩ công tác tại chuyên khoa Hô hấp, Bệnh viện Quốc tế City, TPHCM.

Thành tích đạt được của bác sĩ Phương cũng rất nổi bật:

  • 2015: Báo cáo viên của Hội thảo: “Tầm soát ung thư phổi” tại Bệnh viện Quốc tế City
  • 2016: Báo cáo viên trình bày ca lâm sàng: “Nhân một trường hợp lao nội mạc phế quản dạng u” tại Hội nghị Khoa học Bệnh viện Quốc tế City năm 2016 và Hội nghị Hô Hấp TPHCM
  • 2017: Báo cáo viên đề tài: “Đặc điểm hình thái học của bệnh nhân nội soi phế quản ống mềm tại Bệnh viện Quốc tế City từ tháng 12/2013 đến tháng 09/2017” tại Hội nghị Khoa học Bệnh viện Quốc tế City năm 2017

Với danh sách các Bác sĩ chữa lao phổi giỏi tại TP.HCM trên đây, Docosan hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khám chữa bệnh dành cho bản thân và gia đình.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Có thể bạn quan tâm