Điều gì thúc đẩy sự đổi mới trong Hệ thống Y tế Toàn cầu?

Theo lời mời của Giáo sư Atun và Che L Reddy, bà Beth Ann Lopez (Co-Founder & CEO Docosan) đã có phần chia sẻ về câu chuyện của Docosan với các bạn sinh viên tại Harvard T.H. Chan School of Public Health trong chủ đề Đổi mới & Hệ thống Y tế toàn cầu

Tôi có niềm tin mãnh liệu vào sự đổi mới trong khu vực tư nhân bởi tôi đã chứng kiến cách nhóm này cách mạng hóa hệ thống y tế cộng đồng tại các thị trường mới nổi. Trong một năm rưỡi vừa qua, Docosan cũng đã xây dựng một tiếp nhận dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoàn toàn mới.

Buổi trao đổi cùng sinh viên tại Harvard T.H. Chan School of Public Health

Những lợi thế của các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong quá trình giải quyết các vấn đề sức khỏe toàn cầu bao gồm:

? Phát triển thần tốc: Phát triển thần tốc là tạo ra sức ảnh hưởng đến cộng đồng nhanh hơn theo một cách tốt hơn. Công ty khởi nghiệp là những nhóm nhỏ gồm những cá nhân nhiệt huyết. Họ không nhất thiết phải đưa ra chính sách hoặc quy trình đánh giá trong nội bộ để đưa ra sản phẩm mới đến tay người dùng mà là người nhạy bén, chăm chỉ và am hiểu sâu sắc người dùng. Nền tảng của chúng tôi đã kết nối hơn 1000 đối tác y tế đã có sự tác động đến cuộc sống của 100 triệu người trên khắp Việt Nam sau chưa đầy 2 năm.

? Tiết giảm chi phí: Hoạt động trong lĩnh vực phần mềm hỗ trợ giúp Docosan không phải đối mặt với khoản chi phí biên, tình trạng nguồn cung dư thừa hay thiếu hụt. Đối với Docosan, nguồn cung lời khuyên và phương pháp điều trị y tế đạt tiêu chuẩn. Chiến lược kinh doanh truyền thống thường khiến chi phí gia tăng theo thời gian trong khi chúng tôi giúp cắt giảm chi phí và tăng thị phần. Rõ ràng, điều này mang lại nhiều lợi ích cho những bệnh nhân có tài chính hạn chế nhưng cần dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng.

? Địa phương hóa: Không cần đến báo cáo hay phân tích từ McKinsey thì các bạn cũng đều biết các công ty khởi nghiệp thường đạt được nhiều thành tựu với nguồn lực hạn chế. Nhưng thành công này đòi hỏi doanh nghiệp cần am hiểu sâu sắc về đặc trưng và nỗi đau của thị trường cũng như phương án giải quyết phù hợp với văn hóa. Điều này buộc các công ty khởi nghiệp phải biết lắng nghe người dùng và đưa ra giải pháp ngay từ khi bắt đầu hoạt động. Hoặc không, sản phẩm của bạn sẽ không được khách hàng chấp nhận, kể cả khi đó là một sản phẩm miễn phí. Để làm được điều này, bạn cần được sự ủng hộ của địa phương và cuối cùng là đầu tư vào đội ngũ nhân tài tại đó.