Docosan gọi vốn thành công 1 triệu USD

Docosan là startup công nghệ trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Nền tảng giúp người bệnh tìm kiếm và đặt hẹn khám với bác sĩ dễ dàng trong vòng 1 phút, giảm đến 90% thời gian chờ đợi so với quy trình truyền thống, đồng thời tăng thời gian khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tháng 4, 2021, Docosan đã huy động được hơn 1 triệu USD, trở thành startup trong lĩnh vực công nghệ đạt kỷ lục về giá trị gọi vốn vòng Hạt giống (Seed round) tại Việt Nam.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Đài Loan AppWorks là nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn lần này của Docosan. Appworks cũng là nhà đầu tư tích cực nhất trong khu vực, từng đầu tư cho các startup tên tuổi khác như Lalamove, Carousell, ShopBack. Bên cạnh đó, vòng gọi vốn còn có các nhà đầu tư khác như David Ma – nhà đầu tư công nghệ sinh học và Quỹ đầu tư Huat Ventures của Singapore.

docosan
Docosan là startup công nghệ trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam giúp người bệnh tìm kiếm và đặt hẹn khám với bác sĩ dễ dàng trong vòng 1 phút

Ông Andy Tsai, đối tác tại AppWorks nhận xét: “Với một nền tảng đầy sáng tạo và đội ngũ tâm huyết, Docosan thật sự đã mang đến một cuộc cách mạng kỹ thuật số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của Docosan từ rất sớm khi công ty vừa gia nhập AppWorks Accelerator. Đội ngũ sáng lập đã thể hiện kinh nghiệm, tinh thần cống hiến và sự tận tâm về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi tự hào được đồng hành với Docosan để hiện thực hóa lý tưởng giúp tất cả mọi người có cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.”

Với một thị trường đang rất cần giải pháp để người dân tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuận tiện và minh bạch, CEO và Co-founder của Docosan, bà Beth Ann Lopez đã không ngừng nỗ lực đẩy nhanh tốc độ phát triển của công ty trong thời gian ngắn. Chỉ trong hơn 1 năm hoạt động, Docosan được hơn 100.000 người bệnh tin dùng và hỗ trợ họ đặt lịch khám chữa bệnh với hơn 600 bác sĩ của hơn 30 chuyên khoa.

“Đặt bánh mì hay xe ôm bằng smartphone đã quá quen thuộc nhưng đặt hẹn bác sĩ vẫn là một trải nghiệm mới lạ với nhiều người. Hầu hết họ đều dựa vào lời giới thiệu của các thành viên gia đình và đợi hàng giờ trong việc đứng xếp hàng đông đúc tại phòng khám. Nền tảng Docosan cung cấp mọi thông tin minh bạch về cơ sở y tế, giá, đánh giá thực tế từ khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ, đặt hẹn miễn phí 24/7 giúp quá trình tìm kiếm bác sĩ trở nên dễ dàng chỉ bằng một vài thao tác chạm trên thiết bị thông minh như laptop, điện thoại, máy tính bảng… ”

docosan
CEO và Co-founder của Docosan – Bà Beth Ann Lopez

Nền tảng Docosan hỗ trợ người bệnh chủ động lựa chọn và đặt hẹn với bác sĩ dựa trên mức giá, địa điểm gần nhất, chuyên khoa, trải nghiệm của người bệnh trước đó,… Chìa khóa thành công của Docosan còn đến từ sự đồng thuận của nhiều cơ sở y tế đang trong giai đoạn tìm kiếm khách hàng mới và tìm kiếm cách thức quản lý vận hành hiệu quả hơn.

Bà Lopez cho biết: “Nhiều phòng khám tỏ ra thất vọng sau khi chi số tiền lớn để tự chạy các chiến dịch marketing trên các mạng xã hội. Điều này tựa như “mò kim đáy bể” khi biển thông tin người dùng rất lớn và không rõ ràng. Khi hợp tác cùng Docosan, các cơ sở y tế sẽ có được nguồn dữ liệu đáng tin cậy và tạo nền tảng cho sự phát triển. Đồng thời, phần mềm được thiết kế bởi Docosan giúp bác sĩ dễ dàng quản lý lịch hẹn và giảm tình trạng quá tải tại các phòng khám, điều mà ai ai cũng ngần ngại khi đi khám bệnh, nhất là khi chúng ta đang trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.”

Và gần đây nhất, tính năng thanh toán điện tử và bảo hiểm sức khỏe đã được Docosan tích hợp trên nền tảng để hỗ trợ người bệnh dễ dàng thăm khám y tế từ xa. Tầm nhìn chiến lược này của Docosan đã được Tạp chí Y khoa Anh (BMJ) và NASDAQ.com đăng tải. Hơn nữa, Docosan cũng đã ghi dấu ấn tại Launch Lab X accelerator của trường Đại học Harvard và AppWorks accelerator.

Bài viết được đưa tin trên Vnexpress.