Chi phí khám xương khớp hết bao nhiêu tiền? – Giải đáp

Chi phí khám xương khớp bao nhiêu tiền là nỗi bận tâm của phần đông bệnh nhân. Việc nắm rõ thông tin này nhằm giúp bệnh nhân có sự chuẩn bị chu đáo hơn về mặt tài chính, tránh tình trạng hoang mang, lo lắng khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Trong bài viết dưới đây, Doctor có sẵn sẽ đề cập bảng giá chi tiết cũng như một số yếu tố tác động đến tổng chi phí chung. 

Chi phí khám xương khớp là bao nhiêu tiền?

Điều trị bệnh lý cơ xương khớp từ sớm là cách tốt nhất để người bệnh cải thiện các triệu chứng đau nhức hay cứng cơ. Bên cạnh đó, điều này còn giúp phòng ngừa nguy cơ biến chứng xảy ra. Tuy nhiên, điều mà phần lớn bệnh nhân đang quan tâm hiện nay là chi phí khám xương khớp hết bao nhiêu tiền.

Trên thực tế, tổng chi phí khám xương khớp sẽ bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, tính đến thời điểm hiện, khó có thể đưa ra mức giá cụ thể nào cho vấn đề này. Mặt khác, Bộ Y tế chưa công bố mức giá khám chữa bệnh xương khớp cụ thể. Vì vậy, tùy vào chính sách khác nhau mà mỗi cơ sở y tế sẽ tự đưa ra mức giá khám chữa bệnh phù hợp.

Thông thường, chi phí khám xương khớp sẽ bị phụ thuộc vào một số yếu tố sau, ứng với mỗi yếu tố đó là mức giá thăm khám và điều trị cụ thể:

Giá khám lâm sàng

Đa phần bệnh nhân sẽ phải chi trả khoản thăm khám cơ xương khớp lâm sàng. Khoảng này không bao gồm các chẩn đoán chụp chiếu và xét nghiệm. Tùy vào từng cơ sở y tế khác nhau mà chi phí thăm khám lâm sàng sẽ khác nhau.

Bên cạnh đó, nếu người bệnh lựa chọn thăm khám với chuyên gia, Giáo sư, Phó giáo sư đầu ngành thì sẽ có giá khám cao hơn so với việc lựa chọn khám bác sĩ chuyên chuyên khoa thông thường 

Chi phí thăm khám lâm sàng thường dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng cho một lần khám.

chi phí khám xương khớp
Chi phí khám xương khớp hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào phí khám lâm sàng

Giá chụp chiếu X-quang, xét nghiệm

Hầu như các trường hợp khám cơ xương khớp đều được bác sĩ chỉ định thực hiện cách chẩn đoán hình ảnh nhằm đánh giá đúng tình trạng mức độ bệnh lý cũng như tìm nguyên nhân gây bệnh . 

Một số thủ thuật thường được chỉ định như: chụp X-quang, siêu âm, chụp cộng hưởng từ MRI hoặc chụp cắt lớp CT. Nhiều trường hợp người bệnh chỉ cần chụp X-quang là đủ nhưng đối với các trường hợp tổn thương nghiêm trọng và phức tạp người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện kết hợp thủ thuật chẩn đoán hình ảnh khác.

Chi phí khám xương khớp chụp X-quang, xét nghiệm thường dao động từ 100.000 đến 500.000 đồng. Tuy nhiê, thủ thuật chụp CT hoặc chụp MRI thường có chi phí khá đắt đỏ, nó thường dao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/lần.

chi phí khám xương khớp
Giá chụp chiếu X-quang, xét nghiệm cơ xương khớp

Phương pháp điều trị – Yếu tố tác động lớn đến chi phí khám xương khớp

Dựa vào quá trình dựa vào kết quả thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng, cùng với đó là phương pháp điều trị phù hợp. Đối với trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn đơn thuốc nhằm giúp bệnh nhân cải thiện triệu chứng.  Trong khi đó, trường hợp nặng bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phẫu thuật với các phương pháp mổ phù hợp nhất. Và đây cũng chính là một trong những yếu tố tác động lớn đến tổng chi phí khám xương khớp của mỗi bệnh nhân.

Thuốc men

Bác sĩ có thể kê cho bệnh nhân nhiều loại thuốc khác nhau nhằm cải thiện triệu chứng như: thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không steroid, thuốc làm giảm cơn đau và chậm quá trình thoái hóa, thuốc kháng sinh trị viêm khớp nhiễm khuẩn, thuốc tiêm Corticoid hoặc tiêm huyết tương giàu tiểu cầu,…

Tùy vào mức độ khác nhau mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc khác nhau. Song giá thuốc sẽ có giá dao động từ vài trăm đến hàng triệu đồng. Đó là chưa kể đến một số bệnh lý mãn tính cần điều trị kéo dài, điều này sẽ khiến cho bệnh nhân phải tốn một khoảng lớn.

chi phí khám xương khớp
Tiền thuốc men điều trị cơ xương khớp dao động từ vài trăm đến vài triệu

Chi phí mổ cơ xương khớp với trường hợp nặng

Mổ cơ xương khớp sẽ được chỉ định thực hiện đối với những trường hợp bệnh nặng. Hiện nay, giới y học hiện đại đã triển khai nhiều phương pháp phẫu thuật xương khớp khác nhau như: mổ nội soi ghép xương sụn, ghép tế bào sụn, phẫu thuật thay khớp,… Trong đó phẫu thuật thay khớp có chi phí cao nhất và phức tạp nhất trong tất cả các phẫu thuật.

Một số chi phí phẫu thuật tại các bệnh viện lớn như:

  • Phẫu thuật nội soi khớp gối: Dao động từ 20.000.000 – 30.000.000 đồng/lần.
  • Phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo: Dao động từ 50.000.000 – 70.000.000 đồng/lần.
  • Phẫu thuật thay khớp vai nhân tạo: Trên 70.000.000 đồng/lần.
  • Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo: 85.000.000 – 90.000.000 đồng/lần.
  • Điều trị thoái hóa khớp bằng tế bào gốc mô mỡ tự thân và huyết tương giàu tiểu cầu: Trên 50.000.000 đồng/lần.
chi phí khám xương khớp
Chi phí mổ xương khớp khá đắt đỏ

Các khoản phát sinh khác

Ngoài những yếu tố trên, người bệnh cũng có thể mất thêm một khoản phí cho các yếu tố phát sinh khác như: tiền mua sổ khám chữa bệnh, chi phí đi lại, ăn uống, khách sạn đối với bệnh nhân đến từ tỉnh lẻ hoặc chi phí nằm việc đối với các trường hợp cần phẫu thuật.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh thông qua việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế để khám chữa bệnh về xương khớp. Tùy vào địa chỉ đăng ký thăm khám bảo hiểm và đơn vị y tế lựa chọn thăm khám mà bạn sẽ được hưởng những quyền lợi cụ thể.

Với những thông tin đã được chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn đọc biết được chính xác chi phí khám xương khớp là bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, những thông tin vừa được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo, không phải mức giá ấn định của bất kì đơn vị y tế nào. Do đó, để biết thông tin chính xác và cụ thể nhất, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị y tế dự định thăm khám, đội ngũ nhân viên y tế sẽ hỗ trợ bạn.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.