Loãng xương nên uống sữa gì: Một số gợi ý cho bạn

Loãng xương nên uống sữa gì là mối quan tâm hàng đầu của người lớn tuổi, vì tỷ lệ loãng xương hiện nay ngày càng gia tăng và trẻ hóa trong dân số. Vậy người bị loãng xương nên uống sữa gì? Hãy cùng Docosan tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Sự thiếu hụt dưỡng chất trong bệnh loãng xương

Loãng xương là một bệnh lý diễn tiến thầm lặng, thường xảy ra chủ yếu ở nhóm người lớn tuổi và người trung niên. Loãng xương có thể gây ra nhiều biến chứng cực kì nghiêm trọng, đặc biệt gãy xương cột sống là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của loãng xương, gây ra hậu quả tàn tật và gia tăng nguy cơ tử vong trong vòng 1 năm đầu kể từ sau chấn thương.

Như đã nêu, loãng xương hiện nay đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Với thói quen ăn uống kém khoa học và thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết, duy trì trong thời gian dài thì sẽ góp phần gia tăng đáng kể nguy cơ mắc loãng xương trong tương lai.

Xương cần các loại khoáng chất chính như phốt pho, canxi để thực hiện quá trình cốt hóa, nhờ đó mà giúp làm đặc và chắc khỏe xương hơn. Tuy nhiên sự hấp thu phốt pho và canxi của xương cần có sự hoạt hóa của vitamin D3. Nếu thiếu hụt những dưỡng chất vừa nêu, xương dễ trở nên mỏng, giòn và dễ gãy, cũng như bị cản trở trong việc tạo xương mới chắc khỏe hơn.

Vì thế, việc bổ sung đầy đủ hàm lượng canxi và vitamin D có vai trò phòng ngừa hiệu quả bệnh loãng xương, nhất là khi còn trẻ tuổi. Bạn có thể bổ sung tăng cường các loại phẩm chứa nhiều canxi như sữa chống loãng xương và những chế phẩm làm từ sữa (sữa chua, phô mai), cải thìa, cải xoăn, bông cải xanh, đậu nành, cá mòi, cá hồi…Ngoài ra, có thể bổ sung calci qua thực phẩm bổ sung khoảng 1200mg hoặc từ 1000 đến 4000 đơn vi vitamin D3 mỗi ngày dưới sự tham vấn của bác sĩ.

Thành phần của sữa chống loãng xương

Loãng xương nên uống sữa gì
Thành phần của sữa chống loãng xương

Việc dùng sữa chống loãng xương đều đặn mỗi ngày giúp bổ sung thêm phospho, canxi, và vitamin D – các dưỡng chất thiết yếu cho hệ xương khớp sẽ góp phần không nhỏ trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh loãng xương, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ,

Những nghiên cứu ở người lớn đã khẳng định rằng sử dụng sữa chống loãng xươngh hoặc các chế phẩm từ sữa như sữa chua hoặc phô mai sẽ giúp làm giảm, làm chậm quá trình hủy xương theo tuổi tác và giảm thiểu tối đa nguy cơ gãy xương do bệnh loãng xương gây ra.

Bên cạnh việc phòng ngừa loãng xương, việc uống sữa còn bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu khác và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý mạn tính như đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, đột quỵ và một số bệnh ác tính (ung thư đại trực tràng, vú, dạ dày).

Tuy có rất nhiều lợi ích, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sữa chống loãng xương. Bạn không nên uống quá 3 ly sữa mỗi ngày vì nếu uống nhiều hơn thì hiệu quả phòng ngừa loãng xương cũng không tăng thêm, ngược lại còn dẫn đến dư thừa dinh dưỡng và calo, có thể làm bạn tăng cân.

Người bị loãng xương nên uống sữa gì

Tiêu chí lựa chọn sữa

Loãng xương uống sữa gì thì hiệu quả? Thực trạng thì hiện nay các loại sữa chống loãng xương trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả và thành phần dinh dưỡng. Muốn lựa chọn một sữa chống loãng xương an toàn và hiệu quả, bạn cần chú ý quan tâm đến các tiêu chí cơ bản dưới đây:

  • Thành phần dinh dưỡng của sữa phải chứa những khoáng chất thiết yếu như canxi, photpho, các loại vitamin,…cần cho sức khỏe của hệ xương khớp.
  • Sữa không đường hoặc nên chứa ít đường vì đa số người loãng xương đều những người cao tuổi, việc bổ sung quá nhiều đường sẽ gây tăng cân dẫn đến thừa cân béo phì, một trong các nguy cơ dễ bị bệnh đái tháo đường cũng như các bệnh về tim mạch khác.
  • Sữa ít béo hoặc chứa chất béo không bão hòa tốt cho hệ tim mạch.
  • Hương vị của sữa phù hợp với khẩu vị của người bệnh, giúp tạo cảm giác ngon miệng, kích thích vị giác của họ.

Loãng xương nên uống sữa gì uy tín và tốt cho sức khỏe

Ensure Gold

Loãng xương nên uống sữa gì
Ensure Gold

Đây là một trong những loại sữa chống loãng xương nổi tiếng nhất có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Ensure Gold bao gồm 28 loại khoáng chất và vitamin thiết yếu, rất hiệu quả trong việc bổ sung dinh dưỡng và phòng ngừa loãng xương ở người cao tuổi. Đặc biệt, canxi trong sữa ở dạng nano calci với kích thước phân tử siêu nhỏ và lượng lớn và, giúp cơ thể hấp thu nhanh và hiệu quả. Uống 1 đến 2 ly sữa mỗi ngày sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp phòng ngừa loãng xương, tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe tổng thể của bạn.

Anlene Gold

Loãng xương nên uống sữa gì
Anlene Gold

Đây là một loại sữa chống loãng xương xuất xứ từ New Zealand. Anlene Gold chứa vitamin D3 và những hạt nano calci, phospho,..cùng với những khoáng chất thiết yếu khác, sẽ hấp thu nhanh vào cơ thể, góp phần giúp xây dựng hệ xương chắc khỏe từ bên trong. Ngoài ra sữa Anlene Gold còn giúp nâng cao sức đề kháng, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương.

Nutifood Enplus Gold

Loãng xương nên uống sữa gì
Nutifood Enplus Gold

Loại sữa chống loãng xương thứ ba cũng được tin dùng rộng rãi trên thị trường không kém cạnh gì với 2 loại trên là Nutifood Enplus Gold. Với thành phần bao gồm calci, phospho, vitamin D3, nhóm B cùng hàng loạt dưỡng chất thiết yếu khác, cũng được khẳng định là rất phù hợp cho người cao tuổi, người bị loãng xương cũng như những người ăn uống kém, người dị ứng với đường lactose, người đang hồi phục sau quá trình chữa bệnh

Kết luận

Tóm lại, chúng tôi hy vọng qua bài viết trên đã giúp cho bạn đã có câu trả lời cho vấn đề người bệnh loãng xương nên uống sữa gì, cũng như giúp bạn hiểu được cách lựa chọn 1 loại sữa phù hợp với bản thân! Chỉ với 2 ly sữa mỗi ngày, bạn có thể duy trì sức khỏe hệ xương khớp, phòng ngừa loãng xương, ngoài ra còn giúp ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa, cũng như tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu về Loãng xương nên uống sữa gì: 1 số gợi ý cho bạn tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn tham khảo: healthline.com