Cha mẹ có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng? Khám ở đâu?

Nhiều cha mẹ đang lo lắng có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng. Vì hệ tiêu hóa của con trẻ chưa thực sự phát triển hoàn toàn cũng như cha mẹ không chắc chắn chế độ ăn uống hiện tại của con trẻ thì việc đưa trẻ gặp bác sĩ dinh dưỡng là hoàn toàn thích đáng. Tham khảo những thông tin được Docosan chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

Có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng? – Giải đáp thắc mắc

Trên thực tế, nhiều cha mẹ khá tự tin vào chế độ ăn uống của con trẻ mình tại thời điểm hiện tại. Họ cảm thấy cách xây dựng thực đơn ăn uống và chế độ sinh hoạt hằng ngày của con trẻ là phù hợp để trẻ phát triển một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, chỉ có 2 trên 10 phụ huynh được chuyên gia đánh giá cao chế độ dinh dưỡng dành cho con trẻ. Số còn lại nhận thấy, trẻ vẫn chậm phát triển cho với đồng trang lứa mặc dù đã có nhiều sự điều chỉnh.

 Có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng
Có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng không?

Cha mẹ cần biết, nhu cầu dinh dưỡng của bé thay đổi liên tục theo từng độ tuổi. Do đó, cha mẹ nên đưa trẻ khám dinh dưỡng định kỳ để kịp thời điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như cách sinh hoạt của trẻ. Đặc biệt nhất là chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong 1000 ngày chào đời vô cùng quan trọng. Vì đây là giai đoạn con trẻ hoàn chỉnh về não bộ cũng như nền tảng để trẻ phát triển thể chất về sau.

Hơn thế, những lợi ích dưới đây sẽ cho ba mẹ biết có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng không:

  • Có nên khám dinh dưỡng cho con? Việc thăm khám giúp cha mẹ kiểm soát tốt tình trạng dinh dưỡng của trẻ. Nếu có những bất thường nào, cha mẹ sẽ có những điều chỉnh kịp thời về chế độ ăn uống, giúp bé phát triển toàn diện.
  • Phát hiện sớm bệnh lý dinh dưỡng, từ đó đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp. Điều này giúp ngăn chặn những hệ lụy về sau cho sức khỏe của con trẻ như: còi xương, suy dinh dưỡng thấp còi, thừa cân béo phù, thiếu vitamin, khoáng chất,…
  • Chuyên gia chia sẻ cách xây dựng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý theo từng độ tuổi trưởng thành của con trẻ.
có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng
Đưa bé khám dinh dưỡng sẽ giúp cha mẹ nắm rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của con trẻ liên quan đến chế độ dinh dưỡng

Những cột mốc quan trọng tương ứng với thời điểm phát triển thể chất mà cha mẹ nên đưa con trẻ đi khám là 6 – 9 – 12 – 15 – 18 và 24 tháng tuổi. Thông qua việc thăm khám, cha mẹ sẽ nắm rõ tình trạng sức khỏe của bé hiện tại, tầm soát sớm những vấn đề dinh dưỡng có nguy cơ gây cản trở đến sự phát triển của trẻ. Từ sau 2 tuổi trở lên, quý phụ huynh nên đưa bé tái khám định kỳ 1 – 2 lần/ năm.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa trẻ thăm khám dinh dưỡng nếu nhận thấy trẻ có bất kỳ dấu hiệu khác thường nào như: lười ăn, ăn nhiều ăn khỏe nhưng không tăng cân, sụt cân, tăng cân nhanh,…

Gợi ý cho cha mẹ 3 địa chỉ khám dinh dưỡng đáng tin cậy

Hiện nay có không ít bệnh viện hoặc phòng khám tiếp nhận trường hợp khám và tư vấn dinh dưỡng cho bé. Chính vì sự đa dạng đó đã khiến không ít cha mẹ gặp khó khăn trong việc lựa chọn ra một địa chỉ uy tín. Thực tế có không ít trường hợp cha mẹ đặt niềm tin không đúng nơi, dịch vụ không đảm bảo dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”, lãng phí thời gian, công sức,… Vì thế, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý khi tìm kiếm cũng như lựa chọn địa chỉ khám dinh dưỡng cho bé.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho cha mẹ, hãy tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân:

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Leancare

Khi đưa trẻ khám dinh dưỡng tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Leancare, cha mẹ sẽ cảm nhận được một cảm giác an tâm, nhẹ nhàng và chu đáo. Chuyên gia không chỉ nhiệt tình tư vấn và hướng dẫn cách xây dựng thực đơn cho con trẻ theo từng độ tuổi mà còn được đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình chỉ dẫn.

 Có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Leancare

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc không chỉ là sự lựa chọn của quý phụ huynh Quận 10 mà còn được nhiều cha mẹ khu vực lân cận tin tưởng và đặt lịch hẹn đưa trẻ khám dinh dưỡng. Tuy phòng khám hoạt động với quy mô không quá lớn nhưng luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị y tế và cơ sở vật chất.

Trực tiếp thăm khám và tư vấn dinh dưỡng cho con trẻ là đội ngũ chuyên gia, giáo sư, bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố như: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hùng Vương,…

 Có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng
Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc

Phòng khám Nhi Họa Mi – Từ Liêm, Hà Nội

Phòng khám Nhi Họa Mi là địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh cho trẻ nhỏ. Mặc dù quy mô hoạt động không quá lớn nhưng phòng khám luôn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh đa dạng và chất lượng cùng với chi phí hợp lý. Và đây cũng chính là gợi ý dành cho quý phụ huynh đang tìm kiếm địa chỉ khám dinh dưỡng cho con em, của mình.

Các bác sĩ tại phòng khám sẽ cho quý phụ huynh biết được câu trả lời của thắc mắc có nên cho bé đi khám dinh dưỡng. Để đánh giá đúng tình trạng sức khỏe hiện tại của bé, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng và chỉ định thực hiện một số xét nghiệm trong gói khám cận lâm sàng.

có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng
Đội ngũ chuyên gia của Phòng khám Nhi Họa Mi sẽ cho cha mẹ câu trả lời của thắc mắc có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng không

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã cho bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc có nên cho trẻ đi khám dinh dưỡng không và địa chỉ khám dinh dưỡng đáng tin cậy, được phụ huynh review tốt. Vì con trẻ có hệ tiêu hóa kém nên cha mẹ cần đặc biệt lưu ý vấn đề này và đưa trẻ gặp bác sĩ từ sớm để được bác sĩ chỉ dẫn cũng như xây dựng thực đơn cho trẻ. Để hạn chế thời gian chờ đợi lâu, bạn nên đặt lịch hẹn khám từ trước hoặc lựa chọn phương án khám online trên ứng dụng Docosan.