Khám dinh dưỡng là gì? Địa chỉ khám uy tín?

Khám dinh dưỡng là gì? Đây là quy trình thăm khám nhằm đánh giá và phát hiện sớm bệnh lý liên quan đến chế độ dinh dưỡng. Không chỉ có trẻ nhỏ mà người lớn hay đặc biệt là phụ nữ mang thai cần chú trọng đến vấn đề này nhằm giúp sức khỏe phát triển một cách toàn diện. Vậy những ai cần khám và tư vấn dinh dưỡng, thăm khám ở địa chỉ nào? Tất cả những thắc này sẽ được Docosan làm rõ trong bài chia sẻ dưới đây.

Khám dinh dưỡng là gì? Những ai cần khám và tư vấn dinh dưỡng?

Khám dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng nhằm phát hiện và tầm soát các bệnh lý liên quan đến chế độ dinh dưỡng và thói quen vận động. Dựa vào kết quả của việc thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng mà bác sĩ có thể đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại, từ đó tư vấn cách điều chỉnh phù hợp nhằm phòng tránh bệnh tật có thể xảy ra.

Mặt khác, việc thăm khám dinh dưỡng sẽ giúp phát hiện kịp thời các triệu chứng và bệnh lý có khả năng tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể. Một số bệnh lý tiềm ẩn có thể xảy ra ở mọi đối tượng như rối loạn tiêu hóa, suy dinh dưỡng, thừa cân béo phù, thiếu vitamin và khoáng chất. Thông qua việc thăm khám, bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách xây dựng chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh. Một sức khỏe ổn định sẽ giúp phòng tránh ốm vặt, bệnh mãn tính nguy hiểm,…

Những đối tượng cần khám và điều trị dinh dưỡng như:

  • Người bị suy dinh dưỡng cấp, lười ăn, biếng ăn, chậm tăng cân và chiều cao;
  • Người thiếu năng lượng trường diễn;
  • Người gầy, ăn nhiều nhưng không tăng cân;
  • Rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón,…;
  • Người bị rối loạn chuyển hóa như thừa cân, béo phì, tiểu đường, mỡ trong máu, loãng xương, gout, ung thư,…;
  • Người mắc bệnh lý liên quan đến gan, mật, bị suy thận, dạ dày;
  • Phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang cho con bú, người chăm sóc sức khỏe cho sản phụ;
  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ;
  • Đối tượng vừa mới phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật…
khám dinh dưỡng
Trẻ sơ sinh là đối tượng cần đặc biệt chú ý đến việc khám dinh dưỡng định kỳ theo các móc quan trọng

So với người lớn, trẻ nhỏ là đối tượng cần đặc biệt chú trọng đến việc khám dinh dưỡng định kỳ. Vì nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ thay đổi liên tục theo từng độ tuổi. Hơn thế, ở trẻ sơ sinh, hệ tiêu hóa còn non yếu và chưa thực sự phát triển toàn diện nên rất dễ mắc chứng rối loạn tiêu hóa. 

Do đó, cha mẹ cần đến gặp bác sĩ dinh dưỡng và cho bé thăm khám định kỳ để theo dõi và kịp thời điều trị. Việc kiểm soát tốt chế độ dinh dưỡng sẽ là nền tảng giúp con trẻ phát triển một cách toàn diện về sau. Theo khuyến cáo, cha mẹ nên đưa con trẻ thăm khám sức khỏe định kỳ khi con trẻ đạt mốc 6 – 9 – 12 – 15 – 18 và 24 tháng tuổi. Đối với trẻ trên 2 tuổi, phụ huynh cần đưa bé khám sức khỏe định kỳ 1 – 2 lần/ năm.

Một số lưu ý khi khám dinh dưỡng

Nhằm giúp việc thăm khám và chẩn đoán bệnh lý đạt được kết quả cao, bạn cần chuẩn bị và lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nắm rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân. Đối với trẻ nhỏ, bạn cần biết chính xác những vấn đề về sức khỏe và dinh dưỡng mà con trẻ đang đối mặt. Dành nhiều thời gian cho trẻ cũng chính là một cách giúp bạn chủ động tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng của trẻ. Từ đó, thông báo với bác sĩ về những biểu hiện bất thường đang diễn ra trong khoảng thời gian gần nhất;
  • Ghi nhớ chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt nhằm ngày. Vì yếu tố này đóng vai trò hết sức quan trọng nhằm giúp bác sĩ đánh giá đúng tình trạng sức khỏe hiện. Chính chế độ ăn uống hằng ngày, số lượng, tần suất, thời gian ăn,… cũng có thể trở thành nguyên nhân gây ra một số bệnh lý nguy hiểm;
  • Chuẩn bị sẵn một số câu hỏi cần thiết để trao đổi với bác sĩ. Điều này sẽ giúp làm rõ tất cả các thắc mắc mà bạn đang vướng phải. Đặc biệt là trẻ nhỏ, bạn sẽ được tháo gỡ quá trình chăm sóc và nuôi dạy con trẻ. Tốt nhất, bạn có thể ghi ra giấy để đảm bảo không bỏ sót câu hỏi nào;
  • Đối với trẻ nhỏ, bạn cần ghi nhớ các móc thời điểm quan trọng là 6 – 9 – 12 – 15 – 18 và 24 tháng tuổi và đưa trẻ khám dinh dưỡng như đúng hẹn;
  • Tham khảo và lựa chọn địa chỉ khám dinh dưỡng uy tín để đảm bảo việc thăm khám và điều trị đạt được kết quả cao. Tốt nhất, bạn nên tìm đến cơ sở y tế có chuyên khoa dinh dưỡng hoặc chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu có trình độ chuyên môn cao.
khám dinh dưỡng
Trao đổi thẳng thắn với bác sĩ mọi vấn đề để có hướng xây dựng chế độ ăn uống khoa học và lối sinh hoạt lành mạnh

Gợi ý địa chỉ khám dinh dưỡng uy tín ở TPHCM

Khám dinh dưỡng ở đâu uy tín là thắc mắc chung của không ít đối tượng. Để việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tìm đến đơn vị y tế uy tín, có đội ngũ y tế giỏi, trang bị đầy đủ thiết bị y tế cần thiết và dịch vụ chất lượng. 

Dưới đây là một số địa chỉ khám dinh dưỡng uy tín ở TPHCM, bạn có thể tham khảo và đặt lịch hẹn khám chữa bệnh:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức

Khoa Dinh dưỡng trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức là đơn vị chuyên tiếp nhận các trường hợp khám và tư vấn dinh dưỡng cho người lớn và trẻ em. Đơn vị đã và đang triển khai đa dạng các hạng mục khám sức khỏe dinh dưỡng. Ứng với mỗi đối tượng cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng phù hợp.

Trong việc thăm khám dinh dưỡng, bác sĩ luôn tận tình trao đổi và chỉ dẫn tận tình với bệnh nhân trong mọi vấn đề. Đặc biệt là trong việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học và vận động lành mạnh nhằm giúp cơ thể luôn đạt trạng thái khỏe mạnh, hạn chế ốm vặt hay khởi phát bệnh lý nguy hiểm.

khám dinh dưỡng là gì
Khám dinh dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức

 – Chi phí khám dinh dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức:

  • Khám chuyên khoa – Khám dinh dưỡng: 60.000 đồng/lần.

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc – Địa chỉ khám dinh dưỡng cho người lớn và trẻ em

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc là đơn vị y tế quy tụ lượng lớn đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia và giáo sư hàng đầu ở khu vực phía Nam nước ta. Hơn thế, phòng khám còn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến phục vụ cho công tác khám và điều trị bệnh. Nếu bạn đang tìm kiếm phòng khám dinh dưỡng uy tín cho người lớn và trẻ em thì có thể cân nhắc đến đơn vị này.

khám dinh dưỡng
Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc là địa chỉ khám dinh dưỡng uy tín cho người lớn và trẻ em

Khi lựa chọn phòng khám để tư vấn dinh dưỡng, bạn sẽ được gặp bác sĩ chuyên khoa để trao đổi tình trạng sức khỏe hiện tại. Đồng thời, chỉ định bệnh nhân thực hiện một số thủ thuật cận lâm sàng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng về chế độ dinh dưỡng hiện tại. Đó có thể là siêu âm bụng, chụp X-quang, xét nghiệm huyết học, protein, ion đồ (kali, natri, clo, canxi,…).

– Chi phí tầm soát dinh dưỡng tại Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc là: 865.000 đồng/ lần.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Leancare

Thêm một phòng khám tư vấn dinh dưỡng uy tín trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh là Phòng khám Đa khoa Quốc tế Leancare. Đây là địa chỉ công tác của nhiều chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng giỏi, đang làm việc tại bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố. Hơn thế, đơn vị có hẳn chuyên khoa Tư vấn dinh dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng.

Quy trình thăm khám sức khỏe dinh dưỡng đơn giản nhưng đảm bảo đầy đủ các bước quan trọng. Xuyên suốt quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bệnh nhân. Nếu cần thiết, có thể chỉ định bệnh nhân làm xét nghiệm cận lâm sàng để có kết quả chẩn đoán đúng nhất. Kết thúc việc thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều chỉnh phù hợp và hướng dẫn bệnh nhân cách xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại.

khám dinh dưỡng là gì
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Leancare – Địa chỉ khám dinh dưỡng đáng tin cậy

– Chi phí tư vấn và khám dinh dưỡng tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Leancare:

  • Tư vấn dinh dưỡng – vận động: 600.000 đồng/ lần;
  • Tái khám dinh dưỡng – vận động: 300.000 đồng/ lần.

Khám dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi ốm vặt và một số bệnh mãn tính nguy hiểm, nhất là bệnh lý ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bạn cần chú trọng và thăm khám định kỳ. Thông qua việc thăm khám, bạn sẽ có những sự điều chỉnh phù hợp theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.