Tổng hợp 10 bác sĩ mắt giỏi đang hợp tác với Docosan

Bác sĩ mắt giỏi ở nước ta đang hợp tác với Doctor có sẵn không chỉ được đánh giá cao tay nghề, trình độ chuyên môn mà còn được đông đảo bệnh nhân phản hồi tốt về thái độ làm việc. Nếu có nhu cầu khám chữa bệnh về mắt cùng với bác sĩ nổi tiếng, hãy tham khảo một số được đề cập dưới đây rồi đặt lịch hẹn khám theo khung giờ phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Danh sách bác sĩ mắt đang hợp tác với Docosan

Trên thực tế, ai cũng đều từng vài lần mắc bệnh về mắt dù đó là bệnh nhẹ hay nặng. Một số trường hợp bệnh nhẹ, bạn hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà mà không cần gặp bác sĩ khoa mắt. Tuy nhiên, những trường hợp chủ quan hay không rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của đôi mắt nếu không sớm thăm khám từ sớm sẽ có khả năng chuyển sang giai đoạn nặng nề. Lúc này, việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều bác sĩ mắt đang hợp tác với Docosan. Phần lớn là các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhãn khoa. Hơn thế, một số bác sĩ còn đạt được những thành tích nổi bật trong quá trình làm nghề. Dưới đây là một số tên tuổi nổi bật, bạn có thể tham khảo và đặt lịch hẹn khám chữa bệnh:

Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Hồng Hà

– Quá trình đào tạo và thành tích nổi bật:

  • Bác sĩ Chuyên khoa I – Chuyên ngành Mắt – Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bác sĩ Chuyên khoa II – Chuyên ngành Mắt – Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bác sĩ Đa khoa – Trung Tâm Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế TPHCM
  • Cử nhân Ngữ văn Anh – Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TPHCM
bác sĩ mắt
Bác sĩ mắt Lê Hồng Hà

Một trong những tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực Nhãn khoa đang hợp tác với Docosan là bác sĩ Lê Hồng Hà. Bác sĩ đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh về mắt cho người lớn và trẻ em.

Trong quá trình công tác và làm việc, bác sĩ đã nhận được nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt là những thành tích trong điều trị và nghiên cứu y học. Hơn thế nữa, bác sĩ còn nhận được thành tích nổi bật trong lòng bệnh nhân vì bác sĩ Lê Hồng Hà được mệnh danh là bác sĩ “mát tay”.

Trong lĩnh vực Nhãn khoa, bác sĩ đã điều trị thành công cho các trường hợp bị đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, viễn thị, loạn thị, cận thị, viêm võng mạc, mộng thịt,… Song song với việc điều trị, bác sĩ còn cho bệnh nhân nhiều lời khuyên bổ ích trong việc tự chăm sóc và bảo vệ đôi mắt được sáng khỏe.

Bác sĩ mắt Jan Dirk Ferwerda

– Quá trình công tác:

  • Hơn 25 năm làm việc ở nước ngoài
  • Bác sĩ điều trị tại European Eye Center
bác sĩ mắt
Bác sĩ mắt Jan Dirk Ferwerda

Bác sĩ Jan Dirk Ferwerda là bác sĩ người Hà Lan đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhãn khoa trước khi về Việt Nam để lập nghiệp. Một trong những thế mạnh của bác sĩ là chuyên điều trị võng mạc và thực hiện các phẫu thuật từ đơn giản đến phức tạp. Ngoài ra, bác sĩ còn tiếp nhận và điều trị thành công các trường hợp bệnh về mắt do tuổi già, tính chất công việc hay do tiểu đường.

Không chỉ thông thảo ngôn ngữ Hà Lan, Anh và Tây Ban Nha, bác sĩ Bác sĩ Jan Dirk Ferwerda còn sử dụng thuần thục ngôn ngữ Pháp và Đức. Cũng vì lẽ đó mà các bệnh nhân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đặt lịch hẹn khám chữa bệnh. Riêng người Việt Nam, sẽ có đội ngũ biên dịch viên để làm rõ thắc mắc của bệnh nhân và truyền đạt những thông tin từ bác sĩ.

Trong thời gian công tác tại Việt Nam, bác sĩ đã đạt được nhiều thành tựu lớn. Một trong số đó phải nhắc đến việc bác sĩ hỗ trợ bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng I để ngăn ngừa tình trạng mù hòa cho trẻ sơ sinh do sinh non.

Bác sĩ Chuyên khoa II Trịnh Thị Bạch Tuyết

– Quá trình công tác:

  • Bác sĩ điều trị – Chuyên khoa Giác mạc và Tạo hình thẩm mỹ – Bệnh viện Mắt TPHCM
  • Phó Trưởng khoa Chấn thương Mắt và Tạo hình thẩm mỹ – Bệnh viện Mắt TPHCM
  • Trưởng khoa Dịch vụ về mắt và Tạo hình thẩm mỹ – Bệnh viện Mắt TPHCM
  • Trưởng khoa Cườm nước – Glaucoma và Tạo hình thẩm mỹ – Bệnh viện Mắt TPHCM
  • Trưởng khoa Mắt – Bệnh viện Quốc tế City
bác sĩ mắt
Bác sĩ Chuyên khoa II Trịnh Thị Bạch Tuyết

Trịnh Thị Bạch Tuyết là một trong những bác sĩ mắt giỏi ở khu vực phía Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Bác sĩ đã có nhiều năm làm việc tại Bệnh viện Mắt Thành phố và hiện nay đang công tác chính tại khoa Mắt của Bệnh viện Quốc tế City với chức vụ là trưởng khoa.

Ngoài khám chữa bệnh về mắt, bác sĩ Trịnh Thị Bạch Tuyết còn tham gia nhiều khóa nghiên cứu khoa học chuyên sâu về mắt tại các nước lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Ấn Độ, Indonesia,… Tuy nhiên, bác sĩ vẫn không ngừng học tập và trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng làm nghề nhằm giúp đỡ nhiều bệnh nhân khỏi bệnh.

Một số thế mạnh điển hình của bác sĩ Trịnh Thị Bạch Tuyết trong lĩnh vực nhãn khoa như: phẫu thuật thẩm mỹ vùng mắt, điều trị mộng thịt, viêm võng mạc, phẫu thuật cắt bè củng mạc kết hợp Ologen, phẫu thuật Phaco cơ bản và chuyên sâu, điều trị cườm khô,…

Bác sĩ Chuyên khoa I Mai Thị Hương Thảo

– Quá trình đào tạo:

  • Bác sĩ điều trị – Khoa Mắt – Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Bác sĩ điều trị – Khoa Mắt – Bệnh viện Thái Hòa
  • Bác sĩ điều trị – Khoa mắt – Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bác sĩ điều trị – Khoa Mắt – Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
  • Bác sĩ điều trị – Khoa Mắt – Bệnh viện Quốc tế City
bác sĩ mắt
Bác sĩ Chuyên khoa I Mai Thị Hương Thảo

Bác sĩ Mai Thị Hương Thảo là một trong số bác sĩ đã công tác tại nhiều bệnh viện công lập và tư nhân lớn trực thuộc thành phố như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Mắt TPHCM,… Ở mỗi đơn vị công tác, bác sĩ đã ít nhiều học hỏi được những phương pháp điều trị mới và trau dồi thêm kiến thức chuyên môn. Vì lẽ đó mà bác sĩ đã tích góp được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhãn khoa.

Hiện nay, bác sĩ Mai Thị Hương Thảo đang công tác tại khoa Mắt của Bệnh viện Quốc tế City. Tại đây, bác sĩ đã tiếp nhận hàng trăm trường hợp khám bệnh về mắt khác nhau, bao gồm cả trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn tuổi. Đối với mỗi trường hợp bệnh, bác sĩ sẽ có những phương án điều trị phù hợp. Song song với đó là cho bệnh nhân nhiều lời khuyên bổ ích trong việc tự chăm sóc sức khỏe tại nhà nhằm phòng bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng nề.

Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Phan Việt Nga

– Quá trình đào tạo:

  • Tốt nghiệp bác sĩ chuyên ngành Nhãn khoa – Trường Đại học Y Hà Nội
  • Tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa I ngành Nhãn khoa – TrườngĐại học Y Hà Nội
  • Tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa II ngành Nhãn khoa – Trường Đại học Y Hà Nội
  • Đào tạo về lĩnh vực quang học (Optometry) ở Ý
bác sĩ mắt
Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Phan Việt Nga

Bác sĩ Trần Phan Việt Nga đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa. Bác sĩ đã và đang công tác tại nhiều đơn vị y tế khác nhau nhưng đa số là bệnh viện chuyên khoa Mắt hàng đầu tại TPHCM và Hà Nội. Năm 1990, bác sĩ đã tham gia công tác tại khoa Mắt nhi của Bệnh viện Mắt TPHCM. Sau năm 2001, bác sĩ đổi sang công tác tại các bệnh viện khác với nhiều chức vụ khác nhau, trong đó có có vị trí giám đốc.

Trong quá trình đào tạo và làm nghề, bác sĩ Trần Phan Việt Nga là một trong những người đầu tiên và hiếm hoi được đào tạo bài bản về chuyên ngành quang học (Optometry) ở Italia. Cũng vì thế mà tên tuổi của bác sĩ ngày càng vang xa.

Tại Phoenix Medical Center, bác sĩ Trần Phan Việt Nga chuyên tiếp nhận các trường hợp thăm khám chữa bệnh về mắt sau: bệnh mắt ở trẻ em, đục thủy tinh thể, cườm nước, thiên đầu thống, đau mắt đỏ, đau nhức mỏi mắt do tính chức công việc, suy giảm thị lực, viêm giác mạc, bệnh về võng mạc,…

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ mắt Trần Anh Tuấn

– Quá trình đào tạo:

  • Bác sĩ Chuyên khoa I ngành Nhãn khoa – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Thạc sĩ Nhãn khoa – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Tiến sĩ Nhãn khoa – Trường Đại học Y Hà Nội
  • Thực tập Khoa học Kỹ thuật CHU Jean Minjoz – Besancon – Pháp
bác sĩ mắt
Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ mắt Trần Anh Tuấn

Một trong những tên tuổi có tiếng trong ngành Nhãn khoa Việt Nam thì không thể bỏ qua PGS TS BS Trần Anh Tuấn. Năm 2000, ông là người đầu tiên áp dụng phương pháp LASIK vào trong việc điều trị tật khúc xạ ở nước ta và đã ghi nhận được những thành công vang dội.

Bác sĩ Trần Anh Tuấn đã có hơn 20 năm gắn bó với nghề nên kinh nghiệm của ông khá nhiều. Nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh và sớm trở lại với đời sống thường ngày, trong đó bao gồm cả những trường hợp mắc bệnh nặng. Cũng chính là điều này mà tiếng tăm của bác sĩ ngày càng vang xa.

Ngoài công việc là một bác sĩ khám mắt chữa bệnh cho người dân, bác sĩ Trần Anh Tuấn còn tham gia thỉnh giảng của nhiều trường đại học trong và ngoài nước. Hơn thế, ông còn được mời làm chủ tọa đoàn và các hội nghị Nhãn khoa uy tín.

Bác sĩ Chuyên khoa I Hoàng Thị Ngàn

Đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh về mắt cho người lớn và trẻ em. Bác sĩ mắt Hoàng Thị Ngàn vẫn tiếp tục cố gắng phấn đấu và học tập để nâng cao tay nghề. Không chỉ trau dồi từ sách vở, kiến thức y khoa mà còn học tập từ đồng nghiệp giỏi. Cũng vì lẽ đó là tiếng của của bác sĩ ngày càng được người dân Đồng Nai biết đến.

bác sĩ mắt
Bác sĩ Chuyên khoa I Hoàng Thị Ngàn

Hiện nay, bác sĩ Hoàng Thị Ngàn đang công tác và làm việc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai. Tại đơn vị, bác sĩ đã tiếp nhận nhiều trường hợp khám bệnh về mắt khác nhau. Nhiều trường hợp bệnh đã được bác sĩ điều trị khỏi hoàn toàn, nhiều trong số đó có thể kể đến: khám và điều trị bệnh về mắt thông thường, bệnh đáy mắt, Glocom, khúc xạ, hội chứng khô mắt, viêm màng bồ đào, viêm kết mạc cấp, viêm gai thị, viêm võng mạc, bệnh thoái hóa hoàng điểm tuổi già, bệnh võng mạc đái tháo đường,…

Ngoài việc thăm khám và điều trị bệnh, bác sĩ Hoàng Thị Nhàn còn dành nhiều thời gian để trao đổi với bệnh nhân các biện pháp tự chăm sóc đôi mắt của mình, ngăn chặn các tác nhân gây hại xâm nhập và khiến bệnh tình tái phát trở lại.

Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Thị Ngọc Hà

– Quá trình đào tạo và chứng chỉ nhận được:

  • Tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa – Trường Đại học Y Thái Bình
  • Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I chuyên ngành Mắt – Trường Đại học Y dược TPHCM
  • Chứng chỉ đào tạo liên tục về khúc xạ – Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chứng chỉ đào tạo liên tục về siêu âm mắt – Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chứng chỉ đào tạo liên tục về Laser YAG – Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chứng chỉ về phẫu thuật mộng thịt – Bệnh viện Chợ Rẫy
bác sĩ mắt
Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Thị Ngọc Hà

Bác sĩ Trần Thị Ngọc Hà là một trong số bác sĩ mắt giỏi ở thành phố Đà Nẵng. Bác sĩ đã có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhãn khoa và hiện tại đang công tác tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an. Trong quá trình công tác tại đơn vị, bác sĩ không chỉ được đánh giá cao trình độ chuyên môn mà được đồng nghiệp công nhận tay nghề và thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Trong lĩnh vực Nhãn khoa, bác sĩ Trần Thị Ngọc Hà chuyên tiếp nhận khám chữa trị cho các trường hợp mắc bệnh về mắt như: hội chứng khô mắt, bệnh về mặt nhãn cầu, viêm gai thị, viêm võng mạc, bệnh thoái hóa hoàng điểm tuổi già, võng mạc đái tháo đường, điều trị tật khúc xạ,…

Bên cạnh việc chẩn đoán và điều trị bệnh về mắt, bác sĩ Ngọc Hà còn cho bệnh nhân nhiều lời khuyên bổ ích trong việc tự chăm sóc sức khỏe của đôi mắt tại nhà nhằm hạn chế tối đa tình trạng bệnh tình chuyển biến sang giai đoạn nặng nề cũng như phòng bệnh tái phát trở lại.

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Hồng Thái

– Quá trình đào tạo và chứng chỉ nhận được:

  • Tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa – Trường Đại học Y dược Huế
  • Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I Chuyên ngành Nhãn khoa – Trường Đại học Y dược Huế
  • Chứng chỉ đào tạo liên tục về kỹ thuật khúc xạ – Trường Đại học KTYD Đà Nẵng
  • Chứng chỉ đào tạo liên tục về Phẫu thuật thủy tinh thể ngoài bao – Bệnh viện Mắt Đà Nẵng
bác sĩ mắt
Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Hồng Thái – Bác sĩ mắt Đà Nẵng

Với hơn 17 năm trong nghề khám và điều trị các bệnh lý về mắt, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Hồng Thái đã giúp không ít bệnh nhân khỏi bệnh và nhận được nhiều thiện cảm từ họ. Hiện nay, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an với vai trò là Phó Trưởng khoa Răng – Hàm – Mặt – Mắt.

Từ những năm đầu bước vào nghề, bác sĩ đã cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ nghiên cứu và trau dồi những kiến thức bổ ích từ chính nơi làm việc và hội y học thế giới. Bác sĩ đã sử dụng thuần thảo các kỹ thuật điều trị bệnh về mắt. Điều này đã chứng minh được những con số thực tế là nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh hoàn toàn.

Một số thế mạnh của bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thái có thể kể đến như: khám bệnh thông thường của mắt, chuyên sâu bệnh về đáy mắt, Glocom, khúc xạ, tạo hình mi, hội chứng khô mắt, bệnh võng mạc đái tháo đường, bệnh thoái hóa hoàng điểm tuổi già, viêm gai thị, viêm võng mạc,…

Bác sĩ Chuyên khoa I Đinh Thị Ngọc Lan

– Quá trình công tác:

  • Bác sĩ điều trị – Bệnh viện Đường sắt Hà Nội
  • Bác sĩ điều trị chuyên khoa Mắt – Phòng khám Đa khoa Medelab
bác sĩ mắt
Bác sĩ Chuyên khoa I Đinh Thị Ngọc Lan

Đinh Thị Ngọc Lan là một trong số tên tuổi không thể bỏ qua khi đã đề cập đến bác sĩ mắt ở Hà Nội có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Nhãn khoa. Bác sĩ đã có hơn 25 năm tư vấn, chẩn đoán và điều trị bệnh về mắt cho người lớn và trẻ em. Bác sĩ cung cấp đa dạng các gói khám chữa bệnh khác nhau cùng với đó là những phương pháp điều trị phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Hiện nay, bác sĩ Đinh Thị Ngọc Lan đang công tác tại chuyên khoa Mắt của Phòng khám Đa khoa Medelab. Những năm trước đó, bác sĩ còn công tác tại Bệnh viện Đường sắt Hà Nội. Bác sĩ chuyên điều trị tật khúc xạ, tăng nhãn áp, đau mắt hột, nhức mỏi mắt thông thường, viêm bờ mi, bong giác mạc, khiếm thị, điều trị lé,… Trong quá trình điều trị, bác sĩ còn dành cho bệnh nhân liều kiến thức bổ ích trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe đôi mắt tại nhà.

Hy vọng qua những thông tin được cập nhật trong bài viết sẽ giúp cho bạn đọc tìm kiếm được bác sĩ mắt giỏi trên các tỉnh thành lớn của nước ta. Nếu có nhu cầu khám chữa bệnh về mắt, bạn có thể đặt lịch hẹn khám theo sự chỉ dẫn trong bài viết hoặc liên hệ với đội ngũ nhân viên của Docosan để được hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.