Top 6 danh sách bác sĩ tâm lý Hà Nội giỏi

Bác sĩ tâm lý là gì? Bác sĩ tâm lý Hà Nội nào giỏi? Cùng Docosan tìm hiểu bài viết dưới đây để có cùng giải đáp những thắc mắc trên nhé.

Bác sĩ tâm lý là gì?

Bác sĩ tâm lý là một từ ngữ khá thông dụng, tuy nhiên thuật ngữ này không chính xác về mặt học thuật. Bác sĩ có chuyên môn về tâm thần, tâm lý cần tốt nghiệp trường y khoa với bằng bác sĩ đa khoa, sau đó tiếp tục thực hành tại nhiều khoa khác nhau trước khi lựa chọn chuyên khoa về tâm thần. Bác sĩ là người đưa ra những chẩn đoán và quyết định kê đơn cho các bệnh lý tâm thần.

Khác với bác sĩ tâm thần, chuyên gia tâm lý là những người hỗ trợ cho thân chủ bằng liệu pháp cảm xúc, tinh thần, can thiệp hành vi. Thông qua tìm hiểu tình trạng của thân chủ, chuyên gia tâm lý sẽ vạch ra chiến lược điều trị, các phương pháp và bài tập để cải thiện tình trạng tâm lý của thân chủ.

Bác sĩ tâm lý Hà Nội
Chuyên gia tâm lý là những người hỗ trợ cho thân chủ bằng liệu pháp cảm xúc, tinh thần, can thiệp hành vi

Top bác sĩ tâm lý Hà Nội giỏi

Các chuyên gia tâm lý và bác sĩ tâm thần (thần kinh) luôn có mối liên hệ và hỗ trợ nhất định nhằm giúp quá trình điều trị của thân chủ đạt được kết quả cao. Một số vấn đề tâm lý thường được tư vấn và điều trị bởi các chuyên gia tâm lý:

  • Trầm cảm
  • Rối loạn lo âu
  • Sang chấn tâm lý
  • Rối loạn nhân cách
  • Tư vấn hôn nhân gia đình
  • v.v.

Dưới đây là danh sách những chuyên gia tâm lý, bác sĩ tâm lý Hà Nội giỏi dựa theo các tiêu chí: Chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn giỏi và chi phí tham vấn phải chăng.

Chuyên gia tâm lý Trần Đăng Hưng

Chuyên gia tâm lý Trần Đăng Hưng tốt nghiệp Thạc sĩ Tâm lý tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Chuyên gia đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tham vấn tâm lý tại Việt Nam với thế mạnh tham vấn cho người trưởng thành, các bậc phụ huynh và trẻ em (dưới 18 tuổi).

Chuyên gia Đăng Hưng mong muốn nghiên cứu và hướng đến đối tượng người cao tuổi và những rối nhiễu liên quan đến bệnh lý. Chuyên gia tâm lý Đăng Hưng hiện đang công tác tại Trung Tâm Trị Liệu, Tham Vấn Tư Vấn Tâm Lý Mindcare Hà Nội.

Bác sĩ tâm lý Hà Nội
Chuyên gia tâm lý/ Bác sĩ tâm lý Hà Nội Trần Đăng Hưng

Chuyên gia tâm lý Đoàn Thị Hương

Chuyên gia tâm lý Đoàn Thị Hương là một trong những Thạc sỹ tâm lý lâm sàng đầu tiên trong chương trình hợp tác đào tạo thạc sỹ lâm sàng giữa Trường Đại học giáo dục Hà Nội và Trường Đại học Vanderbilt Hoa Kỳ.

Chuyên gia Đoàn Thị Hương hiện đang công tác tại Trung Tâm Tư Vấn – Trị Liệu Tâm Lý SHARE, chuyên về nghiên cứu, đào tạo và tham vấn – trị liệu tâm lý cho thanh thiếu niên và người lớn các vấn đề sức khỏe tâm thần như sang chấn tâm lý, khủng hoảng tâm lý, stress, lo âu, trầm cảm, …; các vấn đề trong các mối quan hệ tình yêu, hôn nhân, gia đình v.v.

Bác sĩ tâm lý Hà Nội
Chuyên gia tâm lý/ Bác sĩ tâm lý Hà Nội Đoàn Thị Hương

Chuyên gia tâm lý Lê Thị Hồng Nga

Thạc sĩ Tâm lý Lê Thị Hồng Nga tốt nghiệp Thạc sỹ tâm lý tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn. Cô đã có gần 5 năm kinh nghiệm về Tâm lý học lâm sàng ứng dụng. Thế mạnh chuyên môn của chuyên gia Hồng Nga là tham vấn tâm lý cho trẻ em, trẻ vị thành niên và hôn nhân gia đình.

Bác sĩ tâm lý Hà Nội
Chuyên gia tâm lý Lê Thị Hồng Nga

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thu Hiền

Thạc sĩ, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thu Hiền là một trong 15 thạc sĩ tâm lý lâm sàng đầu tiên trong chương trình hợp tác đào tạo Thạc sĩ Tâm lý Lâm sàng giữa ĐH Giáo Dục – ĐHQG Hà Nội và Đại học Vanderbilt Hoa Kỳ.

Với trên 15 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực sức khỏe tâm lý con người, Chuyên gia Thu Hiền thường sử dụng hai phương pháp CBT (liệu pháp nhận thức hành vi) và EMDR (trị liệu thông qua dải mẫn cảm chuyển động mắt) để trị liệu các vấn đề: Trầm cảm, lo âu, sang chấn và rối loạn sau sang chấn, tự kỷ, tăng động giảm tập trung, v.v.

Bác sĩ tâm lý Hà Nội
Chuyên gia tâm lý/ Bác sĩ tâm lý Hà Nội Nguyễn Thị Thu Hiền

Chuyên gia tâm lý Thân Thị Mận

Chuyên gia tâm lý Thân Thị Mận là một vị chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong nghiên cứu và trị liệu các vấn đề tâm lý ở trẻ em, vị thành niên như: lo âu, căng thẳng, khủng hoảng vị thành niên và các rối nhiễu khác; Khó khăn trong các mối quan hệ ( với bạn bè, với gia đình, thầy cô…), Đánh giá tâm lí tổng quát ( trí tuệ, nhân cách…) v.v.

Chuyên gia Thân Thị Mận cũng đã tham gia biên soạn và là dịch giả một vài cuốn sách liên quan tới Phân tâm học: Cái Tôi và cái Nó (Freud), Sâu xa hơn nguyên tắc không đổi (Freud) v.v.

Bác sĩ tâm lý Hà Nội
Chuyên gia tâm lý/ Bác sĩ tâm lý Hà Nội Thân Thị Mận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích về các bác sĩ tâm lý Hà Nội giỏi với Docosan – Nền tảng đặt lịch hẹn bác sĩ, phòng khám miễn phí giành cho bệnh nhân.