Top 5 bác sĩ y học cổ truyền giỏi, chuyên môn cao

Khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y dần trở nên xu hướng nên có rất nhiều bệnh nhân tìm đến bác sĩ y học cổ truyền để tư vấn và khám chữa bệnh. Nếu bạn vẫn chưa tìm được bác sĩ thăm khám phù hợp thì có thể tham khảo ngay 7 gợi ý được Doctor có sẵn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Danh sách 7 bác sĩ y học cổ truyền có kinh nghiệm lâu năm

Mặc dù không phát triển mạnh mẽ bằng Tây y nhưng Đông y luôn cố gắng phát triển không ngừng nghỉ từ khâu khám bệnh, bắt mạch, tư vấn và bốc thuốc. Không dừng lại ở đó, giới y học cổ truyền thường xuyên tập trung áp dụng hệ thống lý luận dựa trên học thuyết khí hóa và một số nghiên cứu khác vào trong việc điều trị nhằm giúp bệnh nhân sớm khỏi bệnh.

Hơn thế, sự phát triển của phương pháp Đông y hiện nay là kết quả từ việc kế thừa và phát huy truyền thống của ông cha ta từ xưa. Chú trọng đến sức khỏe của bệnh nhân và lấy sức khỏe bệnh nhân đặt lên hàng đầu để khám chữa bệnh. Cũng vì lẽ đó mà số lượng bác sĩ y học cổ truyền ngày càng nhiều.

Khi mắc phải căn bệnh nào đó và quyết định lựa chọn phương án điều trị bằng Đông y thì bạn nên tìm đến một số địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, là nơi mà bác sĩ giỏi, kinh nghiệm lâu năm đang công tác. Nếu vẫn chưa tìm kiếm được bác sĩ giỏi, hãy tham khảo ngay một số gợi ý được chia sẻ dưới đây:

Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Xuân Giao

Một trong số tên tuổi nổi bật không thể không nhắc đến trong ngành y học cổ truyền là Lương y Nguyễn Xuân Giao. Ông không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao tay nghề mà còn được phần lớn bệnh nhân quý mến bởi sự nhiệt tình và niềm nở trong việc tư vấn và khám chữa bệnh.

bác sĩ y học cổ truyền
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Xuân Giao

Bác sĩ Nguyễn Xuân Giao đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y học cổ truyền. Tính đến thời điểm hiện tại, ông đã giúp không ít bệnh nhân khỏi bệnh nhờ các bài thuốc gia truyền được kế tục từ gia đình có truyền thống làm nghề y. Bên cạnh đó, bác sĩ còn kết hợp việc điều trị bằng thuốc song song với một số trị liệu để bệnh tình sớm đẩy lùi như massage, giác hơi,  châm cứu, vật lý trị liệu,… Một trong những thế mạnh của bác sĩ có thể kể đến là khám chữa bệnh xương khớp và tiêu hóa, đặc biệt là chứng nhức mỏi tay chân, đau cổ vai gáy, đau dạ dày,…

Bác sĩ Nguyễn Xuân Giao từng đảm nhận chức vụ Trưởng khoa Đông y Thực nghiệm của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Bên cạnh đó, bác sĩ còn từng công tác tại nhiều bệnh viện khác như Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trung cấp Y dược Hà Nội, Đại học Thành Đô,… Hiện tại, bác sĩ đang làm việc Natural Clinic số 50 Phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Bác sĩ Đỗ Thị Thúy Anh

Tên tuổi có tiếng trong y học cổ truyền ở Hà Nội có thể nhắc đến là bác sĩ Đỗ Thị Thúy Anh. Bác sĩ đã có hơn 20 năm trong lĩnh vực phục hồi chức năng, đặc biệt là lĩnh vực âm ngữ trị liệu và chứng rối loạn về tâm thần kinh. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn sau khi được bác sĩ khỏi.

bác sĩ y học cổ truyền
Bác sĩ y học cổ truyền Đỗ Thị Thúy Anh

Dù đã có nhiều kinh nghiệm và đạt được nhiều thành tích nổi bật trong nghề, bác sĩ vẫn không ngừng học tập và nghiên cứu nhằm đưa các phương pháp đặc biệt vào việc điều trị bệnh, từ đó giúp bệnh nhân sớm trở lại với đời sống thường ngày. Nhất là phương pháp trị liệu kết hợp giữa cổ truyền và hiện đại.

Hiện nay, bác sĩ Đỗ Thị Thúy Anh đang công tác tại Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ Á Đông. Đồng thời, bà còn giữ chức vị Phó trưởng khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Ngoài hình ảnh là bác sĩ giỏi, bà còn tham gia giảng dạy bộ môn Nội của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam.

Bác sĩ y học cổ truyền Võ Thị Liên

Một trong số bác sĩ y học cổ truyền nữ giỏi ở địa bàn TPHCM có thể nhắc đến là bác sĩ Võ Thị Liên. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo chuyên ngành tại trường Đại học Y dược TPHCM, bác sĩ đã công tác tại nhiều bệnh viện lớn trực thuộc thành phố. Vì lẽ đó mà kinh nghiệm của bác sĩ ngày một nhiều. Thời điểm hiện tại, bác sĩ đang làm việc chính tại Phòng khám DHA Healthcare.

bác sĩ y học cổ truyền
Bác sĩ y học cổ truyền Võ Thị Liên

Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghề, nổi bật với thế mạnh chuyên chữa trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp, bác sĩ Võ Thị Liên đã giúp không ít bệnh nhân khỏi bệnh, trong đó bao gồm cả những trường hợp phức tạp. Ngoài việc điều trị hiệu quả, bác sĩ còn cho bệnh nhân nhiều lời khuyên bổ ích trong việc tự chăm sóc sức khỏe tại nhà nhằm giúp bệnh sớm đẩy lùi và phòng trường hợp tái phát bệnh trở lại.

Y sĩ Y học cổ truyền Đoàn Thị Len

Vì tính chất công việc thường xuyên bận rộn buộc bạn không chủ động được việc thăm khám và điều trị bệnh trực tiếp tại bệnh viện hay phòng khám thì khám chữa bệnh online là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Lúc này, bạn có thể tìm đến Y sĩ Đoàn Thị Len. Y sĩ đã có 6 năm trong nghề nên bạn có thể hoàn toàn an tâm để đặt hẹn khám chữa bệnh.

bác sĩ y học cổ truyền
Y sĩ Y học cổ truyền Đoàn Thị Len

Lương y Đoàn Thị Len không chỉ được đánh giá cao trình độ chuyên môn, học vấn và tay nghề mà còn được đa số bệnh nhân quý mến bởi thái độ làm việc nhiệt tình, niềm nở, không một chút cau có hay khó chịu đối với bệnh nhân khó tính. Một trong những thế mạnh nổi bật của lương y như:

  • Các bệnh lý liên quan đến da liễu, đặc biệt là mụn;
  • Viêm dạ dày, viêm dạ dày do vi khuẩn HP;
  • Viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đầu;
  • Viêm tĩnh mạch hoại tử;
  • Trĩ;
  • Đau nhức xương khớp, cột sống, cơ xương khớp;
  • Rối loạn tiền đình;
  • Bệnh lây qua đường tình dục (sùi mào gà).

Về chi phí điều trị, lương y luôn ấn định rõ chi phí tư vấn bệnh từ trước nhằm giúp bệnh nhân tránh hoang mang cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất. Chi phí tư vấn và khám trực tuyến khoảng 100.000 đồng/ lần/ bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Viết Trung

Bác sĩ Nguyễn Viết Trung đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y học cổ truyền. Ông từng đảm nhận vị trí Trưởng khoa Y học cổ truyền của Bệnh viện Quân y. Hiện nay, ông làm việc tại khoa Vật lý trị liệu của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec.

bác sĩ y học cổ truyền
Lương y Nguyễn Viết Trung

Tại địa chỉ công tác hiện tại, bác sĩ Nguyễn Viết Trung chuyên khám chữa bệnh bằng phương pháp vật lý trị liệu kết hợp phục hồi chức năng. Con số bệnh nhân đã được bác sĩ điều trị khỏi bệnh lên đến hàng trăm, trong đó bao gồm cả những trường hợp bệnh nặng như liệt nửa người, tai biến mạch máu não, liệt dây thần kinh số 7.

Ngoài việc khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao, bác sĩ Nguyễn Viết Trung còn chú trọng đến việc cho bệnh nhân những lời khuyên bổ ích trong việc tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Vì như vậy mới giúp bệnh tình sớm đẩy lùi và hạn chế tối đa xuất hiện biến chứng.

Bác sĩ y học cổ truyền Bùi Thị Nhung

Tại thành phố Đà Nẵng, có rất nhiều bác sĩ y học cổ truyền giỏi tham gia nhiệm vụ khám chữa bệnh cho cộng đồng. Một trong số tên tuổi tiêu biểu có thể nhắc đến là bác sĩ Bùi Thị Nhung. Bằng sự am hiểu thông thường về các vị thuốc thảo dược và thủ thuật điều trị khác nhau, bác sĩ luôn tạo được sự tin tưởng và lấy được sự hài lòng từ phía bệnh nhân đã từng được bác sĩ điều trị.

bác sĩ y học cổ truyền
Bác sĩ y học cổ truyền Bùi Thị Nhung

Tuy chỉ mới có 5 năm làm nghề nhưng bác sĩ được giới chuyên môn đánh giá cao tay nghề, trình độ chuyên môn cũng như thái độ làm nghề. Bác sĩ luôn tận tâm với bệnh nhân trong từng khâu một nhằm giúp bệnh nhân thoát khỏi cảnh đau đớn.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về xương khớp như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, viêm cột sống dính khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa,… thì có thể tìm đến bác sĩ Bùi Thị Nhung để khám chữa bệnh.

Bác sĩ Chuyên khoa I Lê Ngọc Giang

Thêm một bác sĩ y học cổ truyền giỏi ở Đà Nẵng được đông đảo bệnh nhân phản hồi tốt là BS. CKII Lê Ngọc Giang. Dù đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng phương pháp đông y, bác sĩ vẫn không ngừng học tập và nghiên cứu nhằm trau dồi kiến thức cũng như tay nghề. Chính vì sự thấu đáo đó mà tiếng tăm của bác sĩ ngày càng vang xa. Hiện nay, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an với vị trí là Trưởng khoa khoa Y học cổ truyền.

bác sĩ y học cổ truyền
Bác sĩ Chuyên khoa I Lê Ngọc Giang

Giống như các bác sĩ khác, bác sĩ Lê Ngọc Giang cũng có những thế mạnh riêng khi làm nghề, như:

  • Viêm gân, viêm cơ;
  • Liệt thần kinh 7 ngoại biên;
  • Nhức mỏi tay chân, tê chi, đau vai gáy, đau thắt lưng,…;
  • Thoái hóa cột sống cổ, thắt lưng, đầu gối;
  • Di chứng tai biến mạch máu não.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc 7 bác sĩ y học cổ truyền giỏi đang cộng tác với Docosan. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn bác sĩ khám chữa bệnh phù hợp với nhu cầu, tài chính hay vị trí địa lý. Tốt hơn hết, bạn nên đặt lịch hẹn khám để tiết kiệm thời gian và hạn chế tối đa tình trạng chờ đợi lâu.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.