07 Chuyên gia tâm lý giỏi Hà Nội

Sức khỏe tinh thần luôn có một mối liên kết chặt chẽ với sức khỏe về mặt thể chất. Nếu tinh thần của bạn luôn kiệt quệ, mệt mỏi, cơ thể cũng bắt đầu thiếu sức sống, người luôn trong trạng thái lừ đừ, hệ miễn dịch suy giảm. Chính vì vậy, khi tinh thần mới nhen nhóm những dấu hiệu không tích cực, hãy tìm đến những chuyên gia, bác sĩ có thể điều trị và vực dậy tinh thần.

Bài viết sau đây xin giới thiệu đến bạn đọc 07 chuyên gia tâm lý tại Hà Nội dựa vào các yếu tố: Chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, tận tâm và chi phí phải chăng, có phương pháp điều trị độc đáo. Chuyên gia tâm lý thường tư vấn và điều trị những tình trạng sau:

  • Tư vấn
    • Tư vấn tâm lý
    • Tư vấn các mối quan hệ, hôn nhân, gia đình
  • Tình trạng khó khăn trong tâm lý:
    • Rối loạn hành vi (CD)
    • Ám ảnh cưỡng chế (OCD)
    • Rối loạn sau sang chấn (PTSD)

1. Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Thu Hiền

Thạc sĩ, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thu Hiền tốt nghiệp khoa Tâm lý- Đại Học Sư Phạm Hà Nội, là một trong 15 thạc sĩ tâm lý lâm sàng đầu tiên trong chương trình hợp tác đào tạo Thạc sĩ Tâm lý Lâm sàng giữa ĐH Giáo Dục – ĐHQG Hà Nội và Đại học Vanderbilt Hoa Kỳ.

Chuyên gia Thu Hiền đã có trên 15 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực sức khỏe tâm lý con người như: Nghiên cứu, đào tạo, thực hành lâm sàng v.v. Đặc biệt là chẩn đoán và điều trị các rối loạn tâm thần: lo âu, trầm cảm, ám ảnh cưỡng chế (OCD), rối loạn hành vi ở trẻ em, rối loạn sau sang chấn (PTSD) v.v. Tư vấn, đánh giá trẻ có rối loạn phát triển: tự kỷ, tăng động giảm tập trung, rối loạn học tập, chậm phát triển trí tuệ v.v.

Phương pháp trị liệu được chuyên gia sử dụng chính yếu là CBT (liệu pháp nhận thức hành vi) và EMDR (trị liệu thông qua dải mẫn cảm chuyển động mắt).

chuyen gia tam ly nguyen thi thu hien
Chuyên gia Nguyễn Thị Thu Hiền

2. Chuyên gia tâm lý Đoàn Thị Hương

Chuyên gia tâm lý Đoàn Thị Hương tốt nghiệp khoa Tâm lý học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, đào tạo và đặc biệt tham vấn – trị liệu tâm lý cho thanh thiếu niên và người lớn về: Các vấn đề sức khỏe tâm thần (sang chấn tâm lý, khủng hoảng tâm lý, áp lực, lo âu, trầm cảm, v.v.); những vấn đề trong các mối quan hệ tình yêu, hôn nhân, gia đình; tình dục, sức khỏe sinh sản, HIV.

Chuyên gia Đoàn Thị Hương hiện đang công tác tại Trung tâm tư vấn – Trị liệu Tâm lý SHARE.

chuyen gia tam ly doan thi huong
Chuyên gia tâm lý Đoàn Thị Hương

3. Chuyên gia tâm lý Tạ Thị Thúy

Chuyên gia tâm lý Tạ Thị Thúy tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý học ứng dụng, chuyên sâu tham vấn tâm lý tại trường Đại học Nam Kinh – TOP 50 trường Đại học hàng đầu Trung Quốc. Chuyên gia có thế mạnh tham vấn trị liệu các vấn đề: trầm cảm, rối loạn lo âu cưỡng chế, sang chấn tâm lý, tình yêu, tình dục, mối quan hệ hôn nhân gia đình, nhận thức bản thân, phát triển bản thân, định hướng sự nghiệp, quản trị cảm xúc.

chuyen gia tam ly ta thi thuy
Chuyên gia Tạ Thị Thúy

4. Chuyên gia tâm lý Trần Đăng Hưng

Thạc sĩ Tâm lý Trần Đăng Hưng có hơn 10 năm kinh nghiệm tham vấn và trị liệu tâm lý tại Việt Nam. Thế mạnh của chuyên gia Đăng Hưng là tham vấn cho trẻ em (dưới 18 tuổi) và các bậc phụ huynh. Bên cạnh đó, đối tượng nghiên cứu mà chuyên gia muốn hướng đến phát triển là người cao tuổi và những chứng rối loạn bệnh lý. Chuyên gia hiện đang công tác tại Trung tâm trị liệu, tham vấn tư vấn Mindcare Hà Nội.

chuyen gia tam ly tran dang hung
Chuyên gia Trần Đăng Hưng

5. Chuyên gia tâm lý Đoàn Thị Thùy Chinh

Thạc sĩ Tâm lý Đoàn Thị Thùy Chinh có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý học. Chuyên gia có thế mạnh trị liệu, tham vấn bằng liệu pháp Nhận thức Hành vi (Cognitive Behavioral Therapy- CBT) và Phân tâm cho thanh thiếu niên và người trưởng thành về các vấn đề: Trầm cảm, lo âu, rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD), rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD).

chuyen gia tam ly doan thi thuy chinh
Chuyên gia Đoàn Thị Thùy Chinh

6. Chuyên gia tâm lý Lê Thị Hồng Nga

Chuyên gia tâm lý Lê Thị Hồng Nga tốt nghiệp Thạc sĩ tâm lý tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Chuyên gia đã có gần 5 năm kinh nghiệm về Tâm lý học lâm sàng ứng dụng với thế mạnh chuyên môn là tham vấn tâm lý cho trẻ em, trẻ vị thành niên và hôn nhân gia đình.

le thi hong nga
Chuyên gia Lê Thị Hồng Nga

7. Chuyên gia tâm lý Thân Thị Mận

Chuyên gia tâm lý Thân Thị Mận chuyên tư vấn và điều trị về các lĩnh vực chuyên sâu ở trẻ em và thanh thiếu niên: Trầm cảm, lo âu, áp lực học tập; khó khăn trong các mối quan hệ (với bạn bè, gia đình, thầy cô v.v.); đánh giá tổng quát (trí tuệ, nhân cách v.v.).

Ngoài ra, chuyên gia Thân Thị Mận đã tham gia biên soạn và là dịch giả của một vài cuốn sách nổi tiếng về phân tâm học: Cái Tôi và cái Nó (Freud), Sâu xa hơn nguyên tắc không đổi (Freud) v.v.

chuyen gia tam ly than thi man
Chuyên gia Thân Thị Mận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích về những chuyên gia tâm lý giỏi Hà Nội.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.