Đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu uy tín?

Bà bầu là đối tượng cần đặc biệt quan tâm đến việc tiêm phòng đầy đủ các mũi trước và trong thai kỳ. Vậy, đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu uy tín? Doctor có sẵn sẽ cho bạn đọc một vài gợi ý tại TPHCM và Hà Nội.

Các mũi tiêm phòng cần bổ sung cho bà bầu

Trước và trong quá trình mang thai, chị em phụ nữ cần đặc biệt chú trọng đến chế độ dinh dưỡng nhằm giúp cả hai mẹ con được khỏe mạnh. Bên cạnh đó, việc tiêm chủng đầy đủ mũi và đúng lịch cũng cần đặc biệt quan tâm. Và đây là một trong những bước đệm quan trọng để ngăn ngừa một số tác nhân có hại gây bệnh cho người mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ.

đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu
Các loại vắc xin mà bà bầu cần bổ sung trước và trong quá trình mang thai

Việc tiêm phòng cần được thực hiện trước và trong quá trình mang thai. Ở mỗi giai đoạn nhất định, bác sĩ sẽ tư vấn và thăm khám, từ đó đưa ra loại vắc xin cần được bổ sung và lịch tiêm chủng phù hợp, cụ thể như sau:

Mũi tiêm trước khi mang thai

Khi có ý định mang thai, chị em phụ nữ cần đảm bảo cơ thể đã được bổ sung đầy đủ một số loại vắc xin sau:

  • Cúm: Người mẹ mắc bệnh cúm trong quá trình mang thai có khả năng ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi. Trường hợp xấu nhất có thể khiến con trẻ bị dị tật, nhất là trong thời gì tam cá nguyệt đầu và tam cá nguyệt cuối. Thời điểm tiêm vắc xin cúm là bất kỳ lúc nào trước hoặc trong quá trình mang thai nhưng khuyến cáo là nên trước khi mang bầu và phải nhắc lại hằng năm;
  • Viêm gan B: Là một trong những căn bệnh có khả năng lây từ mẹ sang con qua đường máu. Để đảm bảo an toàn và tránh trường hợp nhiễm bệnh, chị em cần tiến hành xét nghiệm viêm gan B. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ chỉ định tiêm phòng khi cần thiết. Thời điểm phù hợp để tiêm là trước hoặc đang trong thai kỳ;
  • Thủy đậu: Nếu chưa từng mắc bệnh thủy đậu hay chưa từng tiêm vắc xin thủy đậu thì bà bầu cần bổ sung loại vắc xin này. Vì thủy đậu cũng chính là căn bệnh nguy hiểm có khả năng khiến trẻ nhỏ bị thủy đậu bẩm sinh, dị tật đầu nhỏ, bại não,…. Thời điểm thích hợp cần được bổ sung là muộn nhất 3 tháng trước khi mang thai;
  • Bạch hầu – ho gà – uốn ván: Đây là loại vắc xin mà bà bầu cần bổ sung trước khi mang thai. Chỉ cần tiêm 1 mũi duy nhất trong độ tuổi từ 4 – 64;
  • Sởi – quai bị – rubella: Đây là mũi tiêm tổng hợp cần được tiêm trước khi mang thai ít nhất 1 tháng. Việc tiêm phòng này sẽ giúp hạn chế tình trạng sảy thai, sinh non hay dị tật thai nhi nếu không may mẹ bầu bị nhiễm bệnh trong 3 tháng đầu hoặc cuối thai kỳ.

Mũi tiêm trong quá trình mang thai

Trong quá trình mang thai, việc tiêm phòng cho bà bầu cũng hết sức cần thiết. Các chuyên gia hàng đầu khuyến cáo, phụ nữ mang thai cần bổ sung vắc xin uốn ván nhằm phòng nhiễm bệnh cho cả mẹ và con.

Nếu mang thai lần đầu, trong 5 năm trở lại chưa từng tiêm vắc xin uốn ván thì bà bầu cần bổ sung đủ 2 mũi. Khoảng cách mũi thứ 2 sẽ được bổ sung sau 4 tuần và tối thiểu cách thời gian dự sinh là 1 tháng. Tổ chức Y tế Thế giới và CDC khuyến cáo, phụ nữ mang thai có thể tiêm vắc xin 3 trong 1 bạch hầu – ho gà – uốn ván vào tuần thai từ 27 – 35 để phòng bệnh ho gà cho trẻ với điều kiện chưa bổ sung loại vắc xin này trước khi mang thai.

Đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu uy tín?

Thực tế, sẽ không quá khó khăn để bạn tìm kiếm địa chỉ đăng ký tiêm phòng cho bà bầu trên địa bàn thành phố. Mỗi đơn vị sẽ cung cấp cho bạn những loại vắc xin phù hợp cùng với đó là chi phí được công khai minh bạch. Riêng khu vực TPHCM và Hà Nội, có rất nhiều đơn vị tiếp nhận trường hợp tiêm chủng cho bà bầu. Dưới đây là một số đơn vị cung cấp đa dạng các loại vắc xin khác nhau, đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhân viên y tế niềm nở, làm việc với tác phong chuyên nghiệp:

Tiêm phòng cho bà bầu ở đâu TPHCM?

Không quá khó khăn để bà bầu tìm kiếm đơn vị y tế để đăng ký thăm khám, tư vấn và tiêm phòng cho phụ nữ trước và mang thai. Một số địa chỉ dưới đây là các đơn vị y tế được đánh giá cao chất lượng dịch vụ, đội ngũ y bác sĩ và cung cấp đa dạng các loại vắc xin cần thiết. Bà bầu có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp:

Trung tâm Tiêm chủng VNVC

Trung tâm Tiêm chủng VNVC là một trong những đơn vị y tế hàng đầu trong lĩnh vực tiêm chủng cho người lớn và trẻ nhỏ, bao gồm cả phụ nữ mang thai. Được biết, VNVC đang mở rộng hệ thống tại các tỉnh thành lớn trong nước nhằm giúp mang đến dịch vụ tốt nhất với giá cả phải chăng. Khi đến với trung tâm, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, an tâm và an toàn.

đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu
Đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu uy tín? – Lựa chọn Trung tâm Tiêm chủng VNVC để đăng ký và tiêm phòng cho phụ nữ mang thai

Trong gói tiêm chủng cho bà bầu, Trung tâm Tiêm chủng VNVC đã và đang triển khai đa dạng gói vắc xin khác nhau tương ứng với từng giai đoạn thai kỳ nhất định. Đơn vị cung cấp đủ các loại vắc xin, kể cả vắc xin khan hiếm trên thị trường. Đặc biệt, đơn vị còn chú trọng đầu tư hệ thống bảo quản vắc xin từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ nhằm đảm bảo các loại vắc xin luôn được phát huy tối đa công dụng.

Trước khi tiêm chủng, bà bầu sẽ được đội ngũ y bác sĩ tiến hành thăm khám lâm sàng trước khi tiêm, chỉ định và tư vấn tiêm chủng. Kết thúc việc tiêm chủng, bà bầu sẽ được yêu cầu ở lại 30 – 45 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm. Điều này nhằm đảm bảo sức khỏe của cả hai mẹ con được an toàn một cách tối đa.

Trên địa bàn TPHCM có rất nhiều chi nhánh của Trung tâm Tiêm chủng VNVC. Bà bầu có thể lựa chọn đơn vị để tư vấn và đăng ký tiêm phòng phù hợp với nhu cầu cá nhân và vị trí địa lý:

  • Các hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC tại Thành phố Hồ Chí Minh:
    • VNVC Hoàng Văn Thụ: Số 198 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
    • VNVC Lê Đại Hành: Lầu 1, Trung tâm Thương mại Flemington, Cao ốc Bảo Gia – Số 184 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
    • VNVC Cantavil An Phú: Lầu 1, Trung tâm Thương mại Cantavil An Phú – Số 1 đường Song Hành, Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
    • VNVC Thủ Đức: Tầng 2, Cao ốc chung cư Moonlight Residences, Số 102 Đặng Văn Bi, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    • VNVC Bình Thạnh: L1 – 07, 08 tầng 1 khối A&C Cao ốc chung cư Richmond city – Số 207C Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh (gần Cầu Đỏ)
    • VNVC Quận 12: Số 8 đường Trung Mỹ Tây 2A, Khu phố 5, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    • VNVC Bình Chánh: Tầng 2, Cao ốc chung cư Saigon Mia, Số 9A Chung cư cụm III, IV – Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh
    • VNVC Bình Tân: Số 179 Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh
    • VNVC Quận 7: Phòng số U1 – U2 tầng trệt, tòa nhà Broadway D – Số 152 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
    • VNVC Tân Phú: Tầng 1, tòa nhà Oriental Plaza – Số 685 Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh (ngay Top Market)
  • Điện thoại: 028 7300 6595
  • Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 7h30 – 17h00 (làm xuyên trưa)

Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh

Khi nhắc đến địa chỉ tiêm chủng uy tín bậc nhất tại khu vực phía Nam nước ta nói chung và TPHCM nói riêng thì không thể bỏ qua Viện Pasteur Thành phố. Đơn vị được thành lập vào năm 1891 theo ý tưởng của nhà khoa học Louis Pasteur. Với sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, đơn vị luôn cố gắng không ngừng nghỉ để phát triển, đặc biệt là phát triển theo đề xuất của Bộ Y tế các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ đăng ký tiêm chủng cho bà bầu ở đâu thì không thể bỏ qua đơn vị này.

Đang công tác tại Viện Pasteur Thành phố là đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giỏi và kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm và tận tình với bệnh nhân. Trong gói khám tiêm chủng cho bà bầu, Viện triển khai đầy đủ các gói khám khác nhau phù hợp với từng cụ thể. Bà bầu sẽ được bác sĩ chỉ định kiểm tra sức khỏe trước tiêm, đồng thời trao đổi và kiểm tra tiền xử tiêm nhằm tránh tình trạng lặp lại loại vắc xin. 

Song, bà bầu sẽ được yêu cầu ở lại phòng khám để theo dõi sức khỏe, sớm phát hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Nếu không may gặp phải, bác sĩ có những biện pháp xử lý phù hợp.

Nếu có ý định đăng ký tiêm phòng cho bà bầu tại Viện Pasteur thành phố, bạn có thể đặt lịch hẹn từ trước hoặc liên hệ trực tiếp theo các thông tin dưới đây:

  • Địa chỉ: Số 167 Pasteur, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3823 0352 – 028 3823 1419
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ hai đến thứ sáu: Từ 7h30 – 12h00 và 13h00 – 18h30
    • Thứ bảy: Từ 7h00 – 11h00 và 13h00 – 16h00
    • Chủ nhật: Từ 7h30 – 10h30 và 13h00 – 16h00
    • Ngày lễ: Từ 7h30 – 10h30

Vì là trung tâm tiêm chủng lớn nhất nhì thành phố nên số lượng bệnh nhân ra vào nơi đây rất đông. Vì vậy, bạn cần chủ động sắp xếp thời gian để di chuyển đến đơn vị từ sớm để lấy số hoặc lựa chọn những ngày mà ít bệnh nhân như các ngày trong tuần trong khung giờ hành chính.

Bệnh viện Từ Dũ

Thêm một địa chỉ tiêm chủng cho bà bầu uy tín tại TPHCM là Bệnh viện Từ Dũ – đây là một bệnh viện phụ sản hàng đầu ở Việt Nam, đặc biệt là nổi tiếng trong lĩnh vực điều trị vô sinh hiếm muộn và thụ tinh nhân tạo. Nơi đây là địa chỉ công tác và làm việc của nhiều chuyên gia và y bác sĩ giỏi, trình độ học hàm cao.

Với bà bầu, Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận các trường hợp tiêm phòng các loại bệnh khác nhau, bao gồm bệnh cúm, ho gà, bạch hầu, sợi, uốn ván, quai bị,.. Hơn thế, đơn vị còn cung cấp vắc xin 3 trong 1. Bệnh viện có kho trữ lạnh vắc xin hiện đại và dây chuyển lạnh Cold Chain đạt tiêu chuẩn quốc tế GSP. Điều này sẽ giúp vắc xin được bảo quản ở nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2 – 8 độ C, đảm bảo vắc xin phát huy đúng công dụng.

Khi bà bầu tiêm chủng tại đây sẽ được thăm khám, tư vấn và nhắc lịch tiêm hoàn toàn miễn phí. Bác sĩ còn cho bà bầu nhiều lời khuyên bổ ích trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân trong thai kỳ nhằm giúp mẹ và con được khỏe mạnh.

đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu
Bệnh viện Từ Dũ cung cấp đầy đủ các loại vắc xin cho bà bầu

Lựa chọn Bệnh viện Từ Dũ để đăng ký tiêm chủng cho bà bầu, bạn có thể liên hệ theo các thông tin sau:

  • Địa chỉ:
    • Cổng số 1: Số 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Cổng số 2: Số 191 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Cổng số 3: Số 227 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 5404 2829 – 1900 7237
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h00 – 11h00 và 12h30 – 16h30)

Đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu Hà Nội?

Tương tự TPHCM, Hà Nội cũng chính là thành phố lớn đại diện cho khu vực phía Bắc nước ta có nhiều đơn vị đăng ký tiêm chủng cho bà bầu được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu này. Tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây, từ đó lựa chọn đơn vị phù hợp với nhu cầu cá nhân:

Trung tâm Phòng chống dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Trung tâm Phòng chống dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có chức năng tiếp nhận các trường hợp thăm khám, điều trị và tư vấn các vấn đề sức khỏe có khả năng lây nhiễm. Hiện nay, đơn vị còn triển khai tiếp nhận các trường hợp tiêm chủng cho bà bầu. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ đăng ký tiêm chủng cho bà bầu ở đâu thì có thể cân nhắc đến đơn vị này.

Trung tâm Phòng chống dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cung cấp đa dạng các loại vắc xin khác nhau cho bà bầu, trong đó có cả vắc xin 3 trong 1. Bên cạnh đó, đơn vị còn tiếp nhận thực hiện xét nghiệm một số loại viêm gan truyền nhiễm như viêm gan B trước khi tiêm. Đồng thời, cho bà bầu nhiều lời khuyên bổ ích trong việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và lối sinh hoạt hằng ngày nhằm giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu
Trung tâm Phòng chống dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cung cấp dịch vụ đăng ký tiêm vắc xin cho bà bầu

Chị em phụ nữ có nhu cầu đăng ký tiêm chủng tại Trung tâm Phòng chống dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có thể liên hệ với đơn vị theo các thông tin sau:

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 6326 5762
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ bảy (từ 7h30 – 17h00)

Phòng tiêm chủng vắc xin Safpo

Phòng tiêm chủng vắc xin Safpo là địa chỉ tiêm vắc xin uy tín không chỉ được bà bầu thành phố Hà Nội lựa chọn mà nhận được sự tin tưởng của đối tượng ở các tỉnh thành lân cận. Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống tiêm chủng Safpo đã có 37 cơ sở tiêm chủng trải dài từ Bắc vào Nam. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, đơn vị luôn mang đến dịch vụ tiêm chủng chất lượng và luôn lấy khách hàng đặt lên hàng đầu để phục vụ.

Hiện nay, Phòng tiêm chủng vắc xin Safpo đã và đang triển khai nhiều loại vắc xin khác nhau tương ứng với từng giai đoạn thai kỳ. Về vấn đề bổ sung loại vắc xin nào và khi nào cần bổ sung, bác sĩ chuyên khoa sẽ trao đổi với bạn kỹ lưỡng hơn.

Phòng khám miễn phí hoàn toàn chi phí khám sàng lọc trước và tư vấn sau khi tiêm. Mọi thắc mắc của bà bầu liên quan đến vấn đề tiêm chủng sẽ được đội ngũ y bác sĩ giải đáp rõ ràng. Liên hệ với Phòng tiêm chủng vắc xin Safpo theo các thông tin dưới đây để đặt lịch hẹn cũng như đăng ký tiêm chủng cho bà bầu:

  • Địa chỉ: Số 135 Lò Đúc, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900 2072 – 024 3972 7071
  • Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 7h30 – 4h20

Bệnh viện Việt Pháp

Bệnh viện Việt Pháp là một trong số bệnh viện tư nhân có quy mô hoạt động lớn nhất nhì khu vực phía Bắc nước ta. Đơn vị được thành lập từ năm 1997 với đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhân viên y tế tác phong chuyên nghiệp, hệ thống máy móc hiện đại, trang thiết bị tân tiến. Nếu đang tìm kiếm địa chỉ đăng ký tiêm chủng cho bà bầu ở đâu uy tín, dịch vụ tốt và chuyên nghiệp thì có thể cân nhắc đến đơn vị này.

Bệnh viện Việt Pháp cung cấp cho bà bầu nhiều loại vắc xin cần thiết với mức giá được công khai minh bạch. Trước khi tiêm chủng, bà bầu sẽ được thăm khám lâm sàng và trao đổi với bác sĩ để biết chính xác tình trạng sức khỏe hiện tại có phù hợp để tiêm chủng hay không. Đồng thời, lên lịch hẹn cho bệnh nhân loại vắc xin và ngày tiêm tiếp theo.

đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu
Bệnh viện Việt Pháp là địa chỉ đăng ký và tư vấn tiêm chủng cho bà bầu uy tín

Đơn vị cam kết chỉ sử dụng loại vắc xin chất lượng chất, bảo quản ở nhiệt độ phù hợp, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe người sử dụng và có hiệu quả tối đa.

  • Địa chỉ: Số 1 Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3577 1100 – 024 3574 1111
  • Thời gian làm việc: 24/24

Qua những thông tin được cập nhật trong bài viết đã giúp bạn đọc có được câu trả lời đăng ký tiêm phòng cho bà bầu ở đâu uy tín, cung cấp đa dạng loại vắc xin. Bà bầu có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân. Để biết chi tiết hơn dịch vụ này cũng như bảng giá tiêm phòng cho bà bầu và kiểm tra tình trạng của vắc xin dự định tiêm chủng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị theo các thông tin đã được chia sẻ.

Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.