Tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe hậu covid

Kiểm tra sức khỏe hậu covid đóng vai trò rất quan trọng nhằm đánh giá sức khỏe tổng thể, tầm soát triệu chứng kéo dài sau thời gian nhiễm covid-19, đặc biệt là người lớn tuổi và người có bệnh nền. Tham khảo bài viết được Docosan chia sẻ dưới đây để biết tầm quan trọng cũng như những thông tin liên quan đến gói khám này.

Tại sao nên kiểm tra sức khỏe hậu covid?

Từ những ngày đầu dịch bệnh covid-19 bùng phát đã tác động mạnh mẽ đến yếu tố tâm lý và sức khỏe thể chất của đông đảo người dân trên toàn cầu nói chung và người dân Việt Nam nói riêng. Dù dịch bệnh chưa hoàn toàn có dấu hiệu bị dập tắt nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế, sự mất mát về tiền bạc và hơn thế là tính mạng của con người.

Theo số liệu thống kê mới nhất cho biết, số lượng người Việt Nam chết vì dịch bệnh covid-19 đến thời điểm hiện tại đang không ngừng gia tăng. Trong đó bao gồm cả những đối tượng đã khỏi bệnh nhưng vì sức khỏe yếu, bệnh lý nền, hệ miễn dịch kém đã không thể chống chọi với cửa tử.

kiểm tra sức khỏe hậu covid
Tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe hậu covid – 19

Hầu hết mọi trường hợp có khả năng khỏi bệnh hoàn toàn trong vài tuần kể từ thời điểm xuất hiện triệu chứng ban đầu. Tuy nhiên, có những trường hợp mắc bệnh nặng sau khi khỏi bệnh đã phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe tiềm ẩn hoặc có các triệu chứng kéo dài trong nhiều tuần hay thậm chí là nhiều tháng. Ngay cả những trường hợp mắc bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng nào cũng cảm thấy cơ thể không được khỏe xuyên suốt thời gian dài.

Ở các đối tượng nhiễm bệnh covid-19, vì hệ miễn dịch bị suy yếu nên virus dễ dàng tấn công vào các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể, gây viêm hoặc tổn thương mô ở những bộ phận bị ảnh hưởng, nhất là phổi. Covid-19 còn có khả năng tác động đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể như: tim, thận, hệ thống mạch máu, gan, não,… Hơn thế, các trường hợp bệnh nặng phải vào khu điều trị đặc biệt, sau khi xuất hiện hay gặp phải tình trạng kiệt sức, suy nhược nghiêm trọng, suy giảm khả năng tập trung hay thậm chí là kèm chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn.

Bên cạnh đó, chuyên gia y tế còn chỉ ra triệu chứng hậu covid mà mọi đối tượng cần đặc biệt chú ý đến, như:

  • Triệu chứng thường gặp: Cơ thể mệt mỏi, hay xuất hiện cảm giác yếu sức, ho kéo dài, tức vùng ngực nhất là nằm nghỉ, khó thở, đặc biệt khi gắng sức,…
  • Triệu chứng ít gặp: Suy giảm trí nhớ, mất tập trung, hoa mắt, chóng mặt, tim đập nhanh, đau khớp, đau cơ, mất mùi vị, ăn không ngon miệng, rối loạn tiêu hóa, rụng tóc, mất ngủ,…

Lúc này, khám và kiểm tra sức khỏe hậu covid là điều rất cần thiết và đặc biệt quan trọng. Thông qua việc thăm khám, bác sĩ sẽ đánh giá và đưa ra kết luận về tình trạng sức khỏe hiện tại. Nếu chẳng may phát hiện bệnh tình, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp nhằm hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm. Hơn thế, bạn còn nhận được những lời khuyên, lời chia sẻ chân thành hỗ trợ đẩy lùi bệnh tình cũng như giữ vững tinh thần lạc quan để chống chọi với dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn hiện nay.

Những ai nên tiến hành kiểm tra sức khỏe hậu covid?

Những đối tượng được chuyên gia khuyến khích nên tiến hành kiểm tra sức khỏe hậu covid:

  • Đối tượng xuất hiện triệu chứng hậu covid hoặc những triệu chứng bất thường được nghi là bị nhiễm lại covid-19
  • Xuất hiện các triệu chứng bệnh mới như đổ nhiều mồ hôi, đổ mồ hôi về đêm,…

Bên cạnh đó, những đối tượng có nhu cầu kiểm tra và đánh giá sức khỏe sau nhiễm covid-19 vẫn có thể đăng ký thăm khám, đặc biệt là trẻ sơ sinh, người già, người có bệnh nền,… 

Các hạng mục thăm khám và kiểm tra sức khỏe hậu covid

Nhiều người nghĩ rằng, kiểm tra sức khỏe hậu covid tập trung vào đánh giá hệ hô hấp và phổi là chính. Tuy nhiên, trên thực tế thì căn bệnh này có khả năng ảnh hưởng đến toàn bộ cơ quan trong cơ thể. Do đó, để đánh giá sức khỏe một cách khả quan nhất, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện những hạng mục cụ thể sau:

Đánh giá tổn thương phổi

Phổi là cơ quan chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất từ virus covid-19. Vì thế, bác sĩ sẽ tập trung phần lớn để kiểm tra cơ quan này. Những thủ thuật được chỉ định để đánh giá chức năng, tình trạng và vị trí tổn thương phổi như:

  • Chụp X-quang phổi
  • Chụp CT phổi
kiểm tra sức khỏe hậu covid
Chụp X-quang phổi để kiểm tra vị trí bị tổn thương do nhiễm covid-19 tại cơ quan này

Đánh giá chức năng gan, thận

Chỉ định bệnh nhân thực hiện xét nghiệm máu để đánh giá các yếu tố trong máu có ảnh hưởng đến chức năng gan và thận hay không. Trong đó:

  • AST và ALT: Chỉ số men gan phản ánh tình trạng tổn thương gan
  • Creatinine: Chỉ số đánh giá chức năng và bệnh lý thận
  • Ure: Chỉ số phản ánh tình trạng chức năng gan và thận

Bên cạnh đó, bác sĩ còn chỉ định thực hiện điện giải đồ để xác định nồng độ ion điện giải trong cơ thể, từ đó chẩn đoán bệnh lý liên quan đến suy tim, suy thận,…

Đánh giá chức năng tim mạch

Đánh giá chức năng tim mạch giúp dự phòng và điều trị kịp thời các yếu tố có nguy cơ tiềm ẩn. Vì đã có nhiều trường hợp bị nhiễm covid-19 đột quỵ sau khi khỏi bệnh một thời gian. Một số xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh được sử dụng như:

  • Đo điện tim, siêu âm tim: Đánh giá tổn thương trên tim và rối loạn nhịp tim
  • MRI não, siêu âm động mạch cảnh, siêu âm mạch máu chi dưới, siêu âm bụng: Đánh giá tổn thương tăng đông dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch

Đánh giá tình trạng tăng đông máu

Đối với các trường hợp nặng, bác sĩ sẽ chú trọng đến việc đánh giá tình trạng tăng đông máu. Hệ lụy của tình trạng này là làm xuất hiện các cục máu đông gây hạn chế quá trình lưu thông máu, khởi phát biến chứng nghiêm trọng như: nhồi máu cơ tim, thuyên tắc phổi, đột quỵ,…

Các xét nghiệm liên quan đến tình trạng tăng đông máu cũng như dự đoán và phòng ngừa biến chứng do tình trạng này gây ra như:

  • D-dimer
  • aPTT (thời gian thromboplastin)
  • TQ (thời gian Quick)
kiểm tra sức khỏe hậu covid
Xét nghiệm D-dimer để kiểm tra và đánh giá tình trạng tăng đông máu

Đánh giá tình trạng viêm

Viêm là một phản ứng tự nhiên có chức năng bảo vệ cơ thể trước các tổn thương tế bào. Tình trạng viêm trong cơ thể có thể phản ánh nhiều vấn đề nghiêm trọng về mặt sức khỏe.

Một số thủ thuật xét nghiệm được chỉ định kiểm tra:

  • Xét nghiệm LDH (axit lactic dehydrogenase): Tìm kiếm các dấu hiệu tổn thương mô trong cơ thể
  • Xét nghiệm VS và hs-CRP: Giúp đánh giá trình trạng nhiễm trùng, bệnh mãn tính và nguy cơ tim mạch tiềm ẩn

Đánh giá sức khỏe tâm thần

Có không ít các trường hợp gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần khi bị nhiễm covid-19 hoặc chưa nhiễm bao giờ như: lo lắng, rối loạn giấc ngủ, căng thẳng kéo dài dẫn đến sang chấn tâm lý, rụng tóc,… Việc đánh giá sức khỏe tâm thần sẽ giúp bệnh nhân sớm lấy lại tinh thần ổn định, lạc quan và không bị áp lực trước tình hình dịch bệnh còn tiếp diễn trong tương lai.

7 địa chỉ khám sức khỏe hậu covid đáng tin cậy ở TPHCM

Để đảm bảo cho việc kiểm tra sức khỏe hậu covid được chuẩn xác và an toàn, bạn nên tìm đến bệnh viện hoặc phòng khám tư nhân đáng tin cậy. Riêng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có khá nhiều đơn vị tiếp nhận trường hợp khám và kiểm tra sức khỏe hậu covid. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng được đánh giá cao về mặt chất lượng dịch vụ. Dưới đây là một số đơn vị được các khách hàng tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao chất lượng dịch vụ:

Phòng khám Liên kết Docosan Xét nghiệm tại nhà

Bạn lo ngại về việc di chuyển nhiều đến các cơ sở khám chữa bệnh hay thường xuyên bận rộn với công việc nhưng có nhu cầu kiểm tra sức khỏe hậu covid thì không nên bỏ qua Phòng khám Liên kết Docosan Xét nghiệm tại nhà. Đây là địa chỉ tập hợp những phòng khám đa khoa, chuyên khoa qua sự kiểm tra và đánh giá năng lực bởi Docosan. Nhân viên y tế sẽ trực tiếp đến tận nhà để lấy mẫu phẩm bệnh, sau đó gửi về phòng khám uy tín để phân tích. Kết quả sẽ được trả về theo đúng lịch hẹn, đồng thời được bác sĩ tư vấn và đọc kết quả online miễn phí.

Gói xét nghiệm hậu covid tại nhà của Docosan giúp người bệnh kiểm tra lại sức khỏe và sớm có hướng điều trị nếu gặp biến chứng. Đồng thời, có biện pháp tốt nhất để nâng cao sức khỏe, phòng ngừa tái phát bệnh.

kiểm tra sức khỏe hậu covid
Gói xét nghiệm hậu covid-19 tại nhà do Docosan cung cấp

Mức giá của gói xét nghiệm hậu covid tại nhà là 1.168.000 VND.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức là một trong những địa chỉ kiểm tra sức khỏe hậu covid đáng tin cậy. Đây là một đơn vị y tế trực thuộc tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ đã có 23 năm hình thành và phát triển. Bệnh viện cam kết luôn mang đến cho tất cả khách hàng tại TPHCM và tỉnh thành lân cận dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất.

Bệnh viện không chỉ chú trọng xây dựng đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm mà còn tập trung đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tân tiến. Những điều này đã góp phần lớn trong công tác tiếp nhận và kiểm tra sức khỏe tổng quát cho bệnh nhân.

kiểm tra sức khỏe hậu covid
Kiểm tra sức khỏe hậu covid tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức

Bảng giá dịch vụ khám sức khỏe hậu covid-19 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức:

Dịch vụ:Mức giá:
Gói khám sức khỏe hậu covid-19 cơ bản2.500.000 đồng/gói
Gói khám sức khỏe hậu covid-19 nâng cao3.800.000 đồng/gói
Gói khám sức khỏe hậu covid-19 chuyên sâu7.300.000 đồng/gói

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn là địa chỉ được nhiều bệnh nhân đánh giá có chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Đơn vị luôn đề cao tinh thần phục vụ chu đáo và hứa hẹn trở thành một trong những đơn vị đáng tin cậy hàng đầu ở khu vực phía Nam nước ta.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã và đang triển khai gói khám sức khỏe hậu covid 19 cho mọi đối tượng, bao gồm gói khám cơ bản, nâng cao và chuyên sâu. Ứng với mỗi gói khám, đơn vị đã niêm yết bảng giá công khai với khách hàng.

kiểm tra sức khỏe hậu covid
Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn

– Bảng giá khám sức khỏe hậu covid tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn:

Dịch vụ:Mức giá:
Gói khám sức khỏe hậu covid-19 cơ bản770.000 đồng/gói
Gói khám sức khỏe hậu covid-19 nâng cao2.076.000 đồng/gói
Gói khám sức khỏe hậu covid-19 chuyên sâu3.897.000 đồng/gói

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị

Nếu bạn vừa khỏi bệnh covid-19 hoặc có triệu chứng bất thường sau khoảng thời gian điều trị căn bệnh này thì có thể tìm đến Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị để kiểm tra sức khỏe tổng quát. Trực tiếp thăm khám là đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về mặt chuyên môn. Hỗ trợ bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân và chuẩn bị trang thiết bị y tế là đội ngũ nhân viên y tế có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

So với mặt bằng chung, tuy phòng khám hoạt động với quy mô không quá lớn nhưng luôn chú trọng đầu tư và nâng cấp hệ thống máy móc, thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng. Cũng chính vì lẽ đó mà nơi đây được đông đảo bệnh nhân tin tưởng gửi gắm sức khỏe.

kiểm tra sức khỏe hậu covid
Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị – Địa chỉ khám sức khỏe hậu covid đáng tin cậy

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị đã công bố bảng giá thăm khám sức khỏe hậu covid như sau:

Dịch vụ:Mức giá:
Gói khám sức khỏe tổng quát dành cho nữ chưa có gia đình2.759.000 đồng/gói
Gói khám sức khỏe chuyên sâu dành cho nữ đã có gia đình4.541.000 đồng/gói
Gói khám sức khỏe tổng quát dành cho nam2.759.000 đồng/gói
Gói khám sức khỏe chuyên sâu dành cho nam4.225.000 đồng/gói

Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare

Đặt lịch hẹn kiểm tra sức khỏe hậu covid – 19 tại Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare ngay hôm nay để được hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhất. Khi đến với phòng khám, bạn sẽ cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ và tay nghề của đội ngũ y bác sĩ. 

Song song với việc thăm khám và chẩn đoán bệnh, bác sĩ còn cho bạn nhiều lời khuyên hữu ích trong việc tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tại nhà, nhất là thời điểm dịch bệnh vẫn chữ có dấu hiệu thuyên giảm.

kiểm tra sức khỏe hậu covid
Khám sức khỏe hậu covid tại Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare

Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare đã công khai minh bạch bảng giá kiểm tra sức khỏe hậu covid với bệnh nhân cụ thể như sau:

Dịch vụ:Mức giá:
Gói khám sức khỏe hậu covid-19 cơ bản
(Miễn phí siêu âm tim)
2.051.000 đồng/gói
Gói khám sức khỏe hậu covid-19 chuyên sâu
(Miễn phí siêu âm tim và đàn hồi gan)
4.083.000 đồng/gói

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec được thành lập vào cuối năm 2018 với sứ mệnh mang đến dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện. Từ những ngày đầu đến thời điểm hiện tại, đơn vị luôn cố gắng đưa ra chi phí cực thấp để mọi người dân đều có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ dễ dàng.

Trong gói kiểm tra sức khỏe hậu covid, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bạn thực hiện những xét nghiệm cần thiết để đánh giá sức khỏe một cách tổng quan, nhất là hệ hô hấp. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng kèm với lời khuyên chân thành trong việc tự bảo vệ sức khỏe tại nhà.

kiểm tra sức khỏe hậu covid
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec có cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe hậu covid

Tham khảo bảng giá khám và kiểm tra sức khỏe hậu covid – 19 tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec:

Dịch vụ:Mức giá:
Đo điện tim (thường)70.000 đồng/lần
Khám tim mạch150.000 đồng/lần
Đo chức năng hô hấp140.000 đồng/lần
Siêu âm chẩn đoán150.000 – 380.000 đồng/hạng mục
Chụp X-quang chẩn đoán120.000 – 190.000 đồng/hạng mục
Xét nghiệm huyết học22.000 – 440.000 đồng/hạng mục
Xét nghiệm virus120.000 – 470.000 đồng/hạng mục
Tế bào học70.000 – 90.000 đồng/hạng mục
Sinh hóa huyết học45.000 – 130.000 đồng/hạng mục

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm địa chỉ khám sức khỏe hậu covid-19. Đây là một trong những trung tâm y tế hoạt động với quy mô lớn, tọa lạc tại Quận 3 nên khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Phương châm hoạt động của trung tâm là luôn hết mình để hoàn thành sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Đơn vị luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, bao gồm sức khỏe thể chất và tinh thần.

Kiểm tra sức khỏe hậu covid
Kiểm tra sức khỏe hậu covid-19 tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh đã công bố bảng giá khám sức khỏe hậu covid-19 như sau:

Dịch vụ:Mức giá:
Khám sức khỏe hậu covid-19:
(- Khám tổng quát– Khám sức khỏe tâm thần kinh– Xét nghiệm– Siêu âm Doppler ™ sâu– Chụp X-quang phổi– Chụp CT không cản quang)
2.300.000 đồng

Kiểm tra sức khỏe hậu covid đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là những đối tượng có bệnh nền. Thông qua việc thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng kèm theo đó là những lời khuyên chân thành nhằm bảo vệ cơ thể tái phát bệnh tình trong tương lai. Bên cạnh đó, để rút ngắn thời gian chờ đợi lâu, bạn nên đặt lịch hẹn khám từ trước thông qua ứng dụng Docosan.

Docosan là nền tảng công nghệ phát triển ở lĩnh vực y tế, cung cấp thông tin bệnh viện, phòng khám và bác sĩ uy tín ở Việt Nam, giúp bệnh nhân dễ dàng tìm kiếm bác sĩ phù hợp, đồng thời hỗ trợ đơn vị y tế quản lý hồ sơ bệnh án được đơn giản hóa. Ngoài ra, Docosan còn cung cấp cho các khách hàng các bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà đạt chuẩn quốc tế.

Có thể bạn quan tâm