Răng móm không còn là nỗi lo tại Nha khoa HT!

Bài viết được biên soạn bởi bác sĩ chỉnh nha có trên 25 năm kinh nghiệm tại Nha Khoa HT. Nha khoa HT không chỉ chú trọng chuyên môn điều trị mà còn đáp ứng đa dạng nhu cầu nha khoa thẩm mỹ của mọi khách hàng với chi phí phù hợp.

Xấu hổ nhất là người bị móm không dám cười vì sợ chính nụ cười “xấu xí ” của mình. Ngày càng nhiều cô gái chàng trai Hà Thành không còn ngại cười sau khi được điều trị móm với Thạc sĩ bác sĩ chỉnh nha Nguyễn Thị Anh Trang!

Niềng răng móm để làm gì?

Biểu hiện của răng móm là một dạng sai lệch khớp cắn, khi ngậm miệng bình thường, thay vì hàm trên nằm phía ngoài che đi hàm dưới, thì những người bị móm lại có răng hàm dưới nhô ra lệch ra ngoài so với răng hàm trên.

Khi nhìn nghiêng sẽ thấy tình trạng miệng móm, cằm dưới nhô ra về phía trước như hình lưỡi cày. Răng móm không thể để quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình ăn uống, tổng thể gương mặt không được cân đối. Niềng răng móm là phương pháp để cải thiện tình trạng răng móm hiệu quả nhất hiện nay, đặt lịch khám và tư vấn ngay!

Vì sao nhiều người muốn niềng răng móm?

Hàm răng móm ảnh hưởng đến ngoại hình

Răng móm làm tổng thể khuôn mặt không được hài hòa, cân xứng khiến bệnh nhân mất tự tin khi giao tiếp. Khi nhìn nghiêng sẽ cảm nhận rõ về phần cằm dài nhọn như lưỡi cày làm gương mặt có vẻ già đi.

Ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai

Răng móm làm lệch khớp cắn làm ảnh hưởng lớn đến chức năng ăn nhai gây khó khăn trong quá hình hoạt động cơ miệng. Nếu để tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ gây nên một số bệnh lý như đau khớp thái dương hàm, các bệnh về đường tiêu hóa, da dày, đường ruột rất nguy hiểm.

vi-sao-nieng-rang-mom
Niềng răng móm cải thiện tình trạng sai lệch khớp cắn

Ảnh hưởng đến việc chăm sóc răng miệng

Răng móm gây cản trở trong việc vệ sinh răng miệng bởi sự sắp xếp lộn xộn của các răng làm cản trở việc chải răng. Khe hở giữa các răng xô lệch cũng lướn hơn, thức ăn dễ mắc vào nhưng lông bàn chải không thể tiếp cận, lâu dần sẽ tích tụ vi khuẩn gây hôi miệng và viêm nhiễm gây đau đớn và sưng tấy, …

Nguyên nhân hàm răng bị móm là gì?

Muốn giải quyết triệt để tình trạng răng móm trước hết phải hiểu rõ nguyên nhân mắc phải căn bệnh này của bệnh nhân.

Răng móm do di truyền

Đa số những người có răng móm đều do di truyền từ thế hệ trước, cha chú hay mẹ và các cô dì của những người này cũng móm.

Nguyên nhân khác khiến hàm răng bị móm

  • Móm do răng: do tình trạng răng mọc sai lệch và vấn đề chính là do răng cửa. Thiếu răng cửa hoặc răng cửa mọc chậm khiến răng hàm dưới trượt ra trước. Răng hàm dưới chìa ra ngoài kéo răng hàm trên ra sau.
  • Móm do xương hàm phát triển không cân đối: xương hàm trên kém phát triển hoặc xương hàm dưới phát triển mạnh gây ra tình trạng răng móm. Xương hàm dưới dài hơn xương hàm trên khiến cho răng hàm dưới phủ lên răng hàm trên trong trạng thái khép miệng bình thường.
  • Thói quen xấu như mút tay, mím môi trên, đẩy lưỡi, đưa tay ra chống cằm,… cũng làm hàm răng bị móm.

Phương pháp chỉnh răng móm

Tùy tình trạng móm sẽ áp dụng phương pháp chỉnh răng móm khác nhau. Thông thường để điều trị răng móm sẽ có 2 giải pháp là niềng răng mómphẫu thuật hàm răng móm. Nếu bệnh nhân bị móm nặng có thể phải kết hợp cả 2 phương pháp trên để đạt được hiệu quả cao. Bệnh nhân khi muốn điều trị sẽ gặp bác sĩ để được khám và tư vấn phương pháp phù hợp nhất.

Niềng răng móm

Niềng răng móm thích hợp điều trị hàm răng móm do răng mọc sai lệch hoặc thói quen xấu. Cũng giống như các phương pháp chỉnh nha bình thường khác, niềng răng móm cũng dùng các khí cụ mắc cài gắn vào răng để di chuyển răng về đúng vị trí và điều chỉnh sai lệch khớp cắn.

Niềng răng móm là phương pháp vừa phổ biến vừa hiệu quả cho các trường hợp nhẹ. Thời gian niềng răng móm trong khoảng từ 1-2 năm và sau khi tháo niềng bạn chỉ cần chăm sóc, vệ sinh đúng cách thì chức năng cắn và tính thẩm mỹ của hàm răng cũng sẽ được duy trì.

nieng-rang-mom-gia-bao-nhieu
Kết quả niềng răng móm tại Nha khoa HT

Phẫu thuật hàm răng móm

Phẫu thuật hàm răng móm được tiến hành với các trường hợp móm do xương hàm phát triển không cân đối. Phương pháp này nhắm cắt gọt, tạo sự cân đối cho xương hàm.

Kết hợp niềng răng móm và phẫu thuật

Khi tình trạng móm phúc tạp, liên quan đến cả sự phát triển không đồng đều của xương hàm và răng mọc lệch, sự kết hợp của cả hai phương pháp trên đây là cần thiết. Thông thường, bác sĩ sẻ chỉ định niềng răng trước, đến khi được tháo niềng, bước phẫu thuật hàm mới được tiến hành.

Chỉ khi kết hợp cả hai phương pháp này, thẩm mỹ hàm mặt ở bệnh nhân mới được cải thiện và ổn định về lâu dài. Đặc biệt sự kết hợp đều trị này đã đem lại sự cải thiện đáng kể cho bệnh nhân vừa có răng mọc lộn xộn, vừa có hàm dưới dài hơn hàm trên.

Vì sao nhiều người bị móm chọn Nha khoa HT?

Nha khoa HT có đội ngũ bác sĩ chỉnh nha vừa có chuyên môn điều trị, vừa có kinh nghiệm về thẩm mỹ răng hàm mặt, đã cải thiện thành công nhiều ca móm phức tạp. Sự khác biệt ở Nha khoa HT là bệnh nhân được bác sĩ chỉnh nha đồng hành từ đầu đến cuối hành trình tìm lại nụ cười. Hãy đặt lịch với Nha Khoa HT để được khám và tư vấn niềng răng móm bởi bác sĩ chỉnh nha!

Khác với bác sĩ nha khoa, bác sĩ chỉnh nha đã học và thực hành lâm sàng thêm về chỉnh nha, nên bác sĩ chỉnh nha sẽ giúp cải thiện tối đa tình trạng răng và hàm, hơn là bác sĩ nha khoa. Không những thế, bác sĩ chỉnh nha tại Nha Khoa HT còn áp dụng tư duy thẩm mỹ, để hàm răng sau điều trị không những thực hiện tốt chức năng mà còn làm cho chủ nhân đẹp lên.

Nhiều người thắc mắc niềng răng móm giá bao nhiêu có thể cân nhắc lựa chọn Nha khoa HT với chi phí chỉ từ 25.000.000 VNĐ. Đặt lịch khám và niềng răng móm tại Nha Khoa HT!