Top 14 bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi, công tác bệnh viện lớn

Để đảm bảo việc điều trị đạt được kết quả cao, bạn nên tìm đến bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi, đang công tác tại các bệnh viện lớn, dày dặn kinh nghiệm. Nếu bạn vẫn chưa có được đáp án cho thắc mắc này, hãy tham khảo 14 gợi ý được Doctor có sẵn cập nhật trong bài viết dưới đây.

Top bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi, đang công tác tại bệnh viện lớn

Ung thư phổi là một trong những căn bệnh nguy hiểm hàng đầu thế giới. Cứ 2 người mắc bệnh thì trong đó 1 người sẽ tử vong trong mỗi ngày. Ở Việt Nam, số lượng bệnh nhân nhập viện và điều trị căn bệnh này đang không ngừng gia tăng. Nhiều trong số đó là các trường hợp nhập viện mới phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối.

Để đảm bảo khối u ác tính và các tế bào ung thư được kiểm soát một cách tốt nhất, bệnh nhân cần chủ động thăm khám và điều trị đúng phương pháp. Bên cạnh đó, lựa chọn một bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi cũng góp phần cải thiện triệu chứng bệnh và kéo dài sự sống cho bệnh nhân. Một số bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm và đang công tác tại các bệnh viện lớn như:

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Khắc Bảo – Quận 10, TPHCM

– Quá trình đào tạo và kinh nghiệm làm việc:

  • Tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa Hô Hấp
  • Giảng viên chính – Bộ môn Nội Hô hấp trường Đại học Y dược TPHCM
  • Phó khoa Hô hấp – Bệnh viện Nhân dân Gia Định
  • Năm 2003 – 2024: Tu nghiệp tại Bordeaux – Pháp
  • Năm 2010: Tu nghiệp tại Munich – Đức
  • Năm 2012: Tu nghiệp tại Basel – Thụy Sỹ
  • Năm 2016 – 2018: Tu nghiệp tại Đại học Harvard – Mỹ
bác sĩ chữa ung thư phổi
Bác sĩ Lê Khắc Bảo – Bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi, công tác bệnh viện lớn

Trong lĩnh vực y học, danh tiếng của các bác sĩ hàng đầu không chỉ phản ánh khả năng chữa trị của họ mà còn là hiện thân của kiến thức và tinh thần nghiên cứu không ngừng. Và một trong những vị bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi vượt trội, đó chính là TS. BS Lê Khắc Bảo.

Với học vị tiến sĩ cao nhất trong lĩnh vực hô hấp tại Việt Nam, TS. BS Lê Khắc Bảo thực sự là một biểu tượng đáng ngưỡng mộ, một bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi bậc nhất. Hiện đang công tác tại Trung tâm Điều trị bệnh Hô hấp Phổi Việt. Với hơn 23 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh nhân, bác sĩ Bảo không chỉ là một người chuyên nghiệp mà còn là một người đầy lòng tận tâm. Sự cam kết của ông đối với sức khỏe và sự phục vụ cho cộng đồng là không gì có thể phủ nhận.

Bác sĩ Lê Khắc Bảo là bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi, đã chữa trị thành công nhiều trường hợp phức tạp về Phổi và Hô Hấp, bao gồm hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), giãn phế quản, cai thuốc lá, nhiễm trùng hô hấp, đặc biệt là ung thư phổi và lao phổi. Với bệnh nhân của mình, bác sĩ luôn nhiệt tình, đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho khách hàng.

Bác sĩ CKII Lê Tấn Phong – Quận 11, TPHCM

– Quá trình đào tạo và kinh nghiệm làm việc:

  • Tốt nghiệp Y khoa – Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I và Chuyên khoa 2
  • Trưởng khoa Bệnh Phổi và Loa ngoài phổi – Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
  • Từng là giảng viên – Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Tham gia nhiều hội nghị y tế trong và ngoài nước
  • Bác sĩ điều trị – Phòng khám Lao và Bệnh Phổi – Bác sĩ CKII Nguyễn Tấn Phong
bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi
Bác sĩ CKII Lê Tấn Phong – Bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi

Bác sĩ CKII Lê Tấn Phong là một trong những bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi hàng đầu tại Phòng khám Lao và Bệnh Phổi. Đây là phòng khám tư nhân của bác sĩ Phong tọa lạc tại Quận 11, TPHCM. Với trên 35 năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, bác sĩ đã xây dựng danh tiếng vững chắc trong việc chăm sóc sức khỏe của những người mắc các vấn đề về Nội Hô hấp.

Bác sĩ Lê Tấn Phong đã tốt nghiệp Y Khoa tại Trường Đại học Y dược TPHCM vào năm 1987 và tiếp tục học chuyên khoa I và chuyên khoa II, cùng với việc từng là Giảng viên tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Với vị trí là Trưởng khoa Bệnh phổi và Lao ngoài phổi tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bác sĩ CKII Lê Tấn Phong đã thể hiện sự tự tin và uy tín trong việc điều trị các bệnh phổi và bệnh lý hô hấp tại Việt Nam, xứng đáng là một trong những bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hồng Đức – Quận 10, TPHCM

– Quá trình đào tạo và kinh nghiệm làm việc:

  • Giảng viên bộ môn Nội Hô hấp Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Nguyên Trưởng khoa Phòng Khám Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
  • Bác sĩ chuyên khoa Hô hấp
  • Tu nghiệp ở Pháp từ 1999 – 2002   
  • Bằng chuyên khoa Phổi Đại học Victor Segalen, Bordeaux 2, Pháp  
bác sĩ chữa ung thư phổi
Bác sĩ Nguyễn Hồng Đức – Bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi

Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Hồng Đức đang đảm nhận vị trí Bác sĩ chuyên khoa Hô Hấp tại Trung tâm điều trị bệnh hô hấp Phổi Việt – một trong những cơ sở y tế uy tín về hô hấp tại Việt Nam. Ngoài việc làm bác sĩ, bác sĩ còn là giảng viên tại bộ môn nội hô hấp của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch – nơi bác sĩ truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho thế hệ y bác sĩ trẻ.

Trước đây, Bác sĩ Đức đã từng là Trưởng khoa Phòng khám của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Với kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm lâu năm và đam mê không ngừng nghỉ đối với việc chữa trị ung thư phổi, Bác sĩ Nguyễn Hồng Đức đã và đang là một trong những bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi – người đồng hành đáng tin cậy cho những người đang phải đối mặt với căn bệnh này. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Tẩn – Quận 5, TPHCM

– Kinh nghiệm làm việc:

  • Trưởng khoa Lao và Bệnh phổi – Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TPHCM
  • Bác sĩ điều trị tại Phòng khám Lao và Phổi bác sĩ Nguyễn Văn Tẩn

Khi đã nhắc đến bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi ở khu vực phía Nam nước ta thì không thể bỏ qua bác sĩ Nguyễn Văn Tẩn. Ông đã có hơn 25 năm kinh nghiệm và hiện đang công tác tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch với chức vụ là Trưởng khoa Lao và Bệnh phổi. Ngoài ra, ông còn tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính tại phòng khám tư nhân của mình tọa lạc tại Quận 5, TPHCM.

Xuyên suốt quá trình điều trị bệnh ung thư phổi cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Văn Tẩn luôn dành cho họ những lời động viên để họ sống vui, sống khỏe và tiếp tục điều trị. Mặc dù khả năng sống sót của bệnh không cao đối với những trường hợp bệnh nặng nhưng bác sĩ luôn cố gắng tìm ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất nhằm kéo dài sự sống.

bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi
Bác sĩ Nguyễn Văn Tẩn – Bác sĩ chữa ung thư phổi

Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Chân Phương – Quận Bình Tân, TPHCM

– Kinh nghiệm làm việc:

  • Bác sĩ điều trị khoa Nội Hô hấp – Cơ xương khớp – Bệnh viện Nhân dân Gia định
  • Bác sĩ chuyên khoa Hô hấp – Bệnh viện Quốc tế City

Bác sĩ Hoàng Chân Phương là bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, cô đã lựa chọn Bệnh viện Nhân dân Gia Định để công tác. Hiện nay, cô đang công tác chính tại khoa Hô hấp của Bệnh viện Quốc tế City.

Với những kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy được trong quá trình đào tạo cũng như khoảng thời gian làm việc tại đơn vị công tác, bác sĩ Hoàng Chân Phương đã trở thành một trong những vị bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi.

bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi
Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Chân Phương – Bác sĩ chữa ung thư phổi

Bác sĩ CKII Võ Đức Hiếu – Quận 5, TPHCM

– Kinh nghiệm làm việc:

  • Bác sĩ Nội khoa Ung thư – Bệnh viện Ung bướu TPHCM
  • Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Tổ trưởng Tổ truyền thông – Giáo dục sức khỏe về ung bướu, Thành viên của Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng và Hội đồng thuốc – Điều trị – Bệnh viện Ung bướu
  • Bác sĩ chuyên khoa Ung bướu – Phoenix Medical Center

Bác sĩ Võ Đức Hiếu là câu trả lời dành cho những ai đang tìm kiếm bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi. Ông đã có 25 năm kinh nghiệm về chẩn đoán và điều trị nội khoa ung thư. Hiện nay đang công tác chính tại Bệnh viện Ung bướu. Nếu có nhu cầu khám chữa bệnh ngoài giờ, bạn cũng có thể tìm đến phòng khám nơi bác sĩ đang làm việc – Phoenix Medical Center.

bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi
Bác sĩ CKII Võ Đức Hiếu – Bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thanh Thảo – Nam Thành, Ninh Bình

– Kinh nghiệm làm việc:

  • Trưởng khoa Ung bướu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình
  • Bác sĩ Nội Ung bướu – Phòng khám Đa khoa Hoa Lư

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thảo là bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi đã có trên 31 năm kinh nghiệm trong khoa Nội Tổng hợp, trong đó 10 năm hoạt động trong lĩnh vực ung bướu. Ngoài thế mạnh là khám và điều trị ung thư phổi, cô còn được đánh giá cao tay nghề trong việc điều trị các bệnh ung thư khác như ung thư vú, ung thư da không tế bào sắc tố, ung thư dạ dày, ung thư đại tràng,…

Bằng sự nhiệt huyết và nỗ lực của bản thân, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thảo luôn mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bệnh nhân của mình.

bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi
Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thanh Thảo – Bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi

Bác sĩ CKI Lê Mạnh Hùng – Quận Hoàng Mai, Hà Nội

– Kinh nghiệm làm việc:

  • Phó khoa Nội Hô hấp – Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng
  • Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng
  • Bác sĩ Nội Tổng hợp – Tổ hợp Y tế Mediplus

Trong danh sách bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi thì không thể bỏ qua bác sĩ Lê Mạnh Hùng. Ông đã có trên 41 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành Nội Tổng hợp. Trong đó, thế mạnh của ông là khám chữa bệnh ung thư phổi.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại trường Đại học Y Thái Bình, bác sĩ Lê Mạnh Hùng đã có khoảng thời gian công tác tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng. Tại đây, ông đã học hỏi được rất nhiều kỹ thuật chuyên môn trong công tác điều trị bệnh. Song song với đó, ông không ngừng trau dồi thêm nhiều kiến thức chuyên môn khác nhằm giúp tất cả bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn.

Hiện nay, bác sĩ Lê Mạnh Hùng đang công tác chính tại chuyên khoa Nội Tổng hợp của Tổ hợp Y tế Mediplus. Ngoài khám chữa bệnh ung thư phổi, ông còn giỏi về khám chữa bệnh viêm đường hô hấp trên, viêm đường hô hấp dưới, bệnh về thận, tiết niệu,…

bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi
Bác sĩ CKI Lê Mạnh Hùng – Trong danh sách bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi thì không thể bỏ qua bác sĩ Lê Mạnh Hùng. Ông đã có trên 41 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành Nội Tổng hợp. Trong đó, thế mạnh của ông là khám chữa bệnh ung thư phổi.
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại trường Đại học Y Thái Bình, bác sĩ Lê Mạnh Hùng đã có khoảng thời gian công tác tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng. Tại đây, ông đã học hỏi được rất nhiều kỹ thuật chuyên môn trong công tác điều trị bệnh. Song song với đó, ông không ngừng trau dồi thêm nhiều kiến thức chuyên môn khác nhằm giúp tất cả bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn.
Hiện nay, bác sĩ Lê Mạnh Hùng đang công tác chính tại chuyên khoa Nội Tổng hợp của Tổ hợp Y tế Mediplus. Ngoài khám chữa bệnh ung thư phổi, ông còn giỏi về khám chữa bệnh viêm đường hô hấp trên, viêm đường hô hấp dưới, bệnh về thận, tiết niệu,…

BSCKI Danh Xuân Nhiên – Quận 10, TP.HCM

Nói đến các bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi trên địa bàn TP.HCM thì không thể thiếu Bác sĩ Danh Xuân Nhiên – người đã có trên 10 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh về hô hấp.

Bác sĩ Danh Xuân Nhiên tốt nghiệp Chuyên Khoa I Bệnh Phổi tại Đại học Y Dược, TP.HCM, hiện đang công tác tại Phòng Khám Trung Tâm Điều Trị Bệnh Hô Hấp Phổi Việt, đồng thời là Phó khoa Hô Hấp Bệnh Viện 30 Tháng 4. Bác sĩ Nhiên là một tên tuổi được rất nhiều người dân sinh sống tại TP.HCM biết đến, là một bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoàng – Quận 10, TP.HCM

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoàng hiện đang công tác tại Phòng Khám Trung Tâm Điều Trị Bệnh Hô Hấp Phổi Việt, nguyên bác sĩ khoa Hô Hấp Bệnh Viện Nhân Dân Gia Định. Bác sĩ Hoàng là một trong những bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi với bề dày kinh nghiệm đáng ngưỡng mộ.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoàng có nhiều công trình nghiên cứu về hội chứng ngưng thở khi ngủ, từng chữa trị và tư vấn thành công nhiều trường hợp Cai thuốc lá. Vì vậy, bạn đọc có thể tin tưởng lựa chọn thăm khám tại bác sĩ Hoàng khi có nhu cầu tìm bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi.

BSCKII Lê Hồng Anh – Quận 10, TP.HCM

Bác sĩ Lê Hồng Anh là Bác sĩ CKII Bệnh Phổi và Lao, được đào tạo Chính Quy tại ĐHYD TP.HCM, cũng là nguyên Bác sĩ Khoa điều trị Bệnh Viện Phạm Ngọc Thạch. Hiện nay, Bác sĩ Lê Hồng Anh đang là giám đốc chuyên môn tại Phòng khám Chuyên khoa Quốc tế Phổi Sài Gòn.

Được biết đến như một bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi, Bác sĩ Anh đã trực tiếp tham gia điều trị chuyên sâu các bệnh lý về hô hấp, trong đó có ung thư phổi. Với tinh thần tận tâm với bệnh nhân và kinh nghiệm chuyên môn cao, bạn đọc hoàn toàn có thể lưu tên tuổi Bác sĩ Lê Hồng Anh vào danh sách những bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi, đáng tin cậy.

BSCKII Dương Anh Phượng – Quận Bình Tân, TP.HCM

Bác sĩ Dương Anh Phượng là Bác sĩ Chuyên khoa Nội Tổng Quát (Hô hấp) – một bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi được đông đảo người dân trong khu vực TP.HCM tin tưởng gửi gắm sức khỏe. Hiện tại, Bác sĩ Phượng đang phụ trách lĩnh vực chuyên môn Khám & Kiểm tra sức khỏe tổng quát tại khoa EHS bệnh viện Quốc tế City.

Với quá trình công tác hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội khoa tổng quát, bác sĩ Dương Anh Phượng là bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi có nhiều đóng góp trong lĩnh vực y khoa và đạt được nhiều thành tích về chuyên môn:

  • Học vị Cử nhân y khoa, hệ chính quy. 
  • Bác sĩ chuyên khoa I (Nội Tổng Quát) – tương đương bậc Thạc sĩ. 
  • Bác sĩ chuyên khoa II (Nội Hô Hấp) – tương đương bậc Tiến sĩ. 
  • Bác sĩ nội trú Khoa Hồi Sức Tích Cực, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. 

Ngoài ra, bác sĩ Dương Anh Phượng còn là một trong những bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi giàu kinh nghiệm công tác tại những cơ sở uy tín:

  • 2002 – 2006: Bác sĩ Khoa Hồi Sức Tích Cực, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. 
  • 2006 – 2008: Phó Trưởng khoa Hồi Sức Tích Cực, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. 
  • 2008 – 2015: Phó Trưởng khoa Hô Hấp, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định. 
  • 2015 đến nay: Bác sĩ điều trị Khoa Nội, Bệnh viện Quốc tế City.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ – Quận 7, TP.HCM

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ đã có 22 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh hô hấp, là một trong những bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi bậc nhất. Chính vì vậy, người dân trên cả nước nói chung và thuộc khu vực TP.HCM nói riêng đều tin tưởng gửi gắm sức khỏe nơi Bác sĩ. Bác sĩ Thọ có chuyên môn khám và điều trị nhiều bệnh hô hấp, bao gồm:

  • Bệnh hen suyễn
  • Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính
  • Các bệnh đường hô hấp
  • Chức năng hình ảnh trong điều trị các bệnh lý lồng ngực

Bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi Nguyễn Văn Thọ đã từng đảm nhận nhiều vị trí có chuyên môn cao tại các cơ sở uy tín:

  • 2004 – 2006 & 2010 – 2011: Bác sĩ điều trị cấp cao, Khoa Bệnh Phổi không Lao, Bệnh Viện Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 2006 – 2008: Bác sĩ điều trị cấp cao, Khoa Ung Thư Phổi, Bệnh Viện Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 2015 – 2016: Bác sĩ điều trị cấp cao, Khoa Lao, Bệnh Viện Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 2016: Bác sĩ điều trị cấp cao, Khoa Bệnh Phổi tắc nghẽn, Bệnh Viện Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 2003: Bác sĩ điều trị cấp cao, Khoa Thăm dò chức năng Hô hấp, Bệnh Viện Đại học Y Dược, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 2017 – 2018: Phó Trưởng Bộ môn Lao và Bệnh phổi, Đại học Y Dược, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 2018: Trưởng Bộ môn Lao và Bệnh phổi, Đại học Y Dược, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 2020 – nay: Bác sĩ điều trị cấp cao, Khoa Phổi, Bệnh Viện FV 

BSCKI Phan Công Long – Hải Châu, Đà Nẵng

Thêm một bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi uy tín là Bác sĩ CKI Phan Công Long – vị bác sĩ có 28 năm kinh nghiệm khám và điều trị chuyên khoa hô hấp.

Quá trình công tác của Bác sĩ Phan Công Long cũng rất đáng ngưỡng mộ vì Bác sĩ từng công tác tại rất nhiều cơ sở uy tín:

  • Nguyên bác sĩ chuyên khoa hô hấp – Bệnh viện Quảng Nam
  • Nguyên trưởng khoa khám và hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Lao Phổi thành phố Đà Nẵng
  • Nguyên trưởng khoa nội – Kiêm trưởng khoa cấp cứu – Bệnh viện tâm trí Đà Nẵng

Là một vị bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi được đông đảo người dân tin tưởng, Bác sĩ Long chuyên khám và điều trị các bệnh:

  • Hen phế quản
  • Dãn phế quản
  • Ho mãn tính
  • Xơ nang,…

Câu hỏi thường gặp

Ung thư phổi giai đoạn đầu có chữa được không?

Theo báo cáo của Hiệp hội phòng chống ung thư tại Mỹ, tỷ lệ chữa khỏi hoàn toàn cho những bệnh nhân mắc ung thư phổi giai đoạn đầu rất cao, lên tới 84,6%. Tuy nhiên, vấn đề là có khá ít người mắc bệnh ung thư phổi phát hiện ra tình trạng bệnh của mình vào giai đoạn đầu. Vì những dấu hiệu khởi phát bệnh ung thư phổi giai đoạn đầu rất kín đáo và dễ nhầm lẫn với các bệnh hô hấp thông thường khác.

Vì vậy, người dân cần phải thực hiện khám sức khỏe định kì đều đặn để kịp thời phát hiện những bất thường trong cơ thể. Ngoài ra, mỗi người nên chọn cho mình một bác sĩ chuyên về Hô Hấp – bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi để gửi gắm sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ung thư phổi giai đoạn cuối có chữa được không? 

Ung thư phổi giai đoạn cuối là giai đoạn các tế bào ung thư phổi đã lan rộng và có thể di căn sang những cơ quan khác. Tuy nhiên, với trình độ y tế tiên tiến như hiện nay, đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối được điều trị kéo dài tuổi thọ đến 5 năm, thậm chí 10 năm.

Tuy vậy, người bệnh vẫn không thể chủ quan vì cơ hội kéo dài tuổi thọ của người mắc bệnh ung thư còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: ung thư đã di căn chưa, thể trạng của bệnh nhân, môi trường sống của bệnh nhân,… Đồng nghĩa với việc mỗi người chúng ta đều phải tự rèn luyện thói quen sinh hoạt lành mạnh, thường xuyên kiểm tra sức khỏe và lựa chọn cho mình một bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi để gửi gắm sức khỏe khi cần thiết.

Bệnh ung thư phổi có chữa được không?

Như đã trình bày ở trên, bệnh ung thư phổi có khả năng chữa khỏi nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, một khi ung thư đã di căn sang các cơ quan khác thì tỉ lệ chữa khỏi sẽ thấp hơn rất nhiều, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, bạn đọc cần quan tâm đến những dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh ung thư phổi để kịp thời phát hiện và đẩy lùi bệnh tật. Trong đó, vai trò của bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi là không thể thiếu.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc danh sách các bác sĩ chữa ung thư phổi giỏi ở với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và hiện nay đang công tác tại bệnh viện lớn trực thuộc thành phố. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp bạn đọc tìm kiếm được địa chỉ phù hợp với nhu cầu cá nhân. Để biết thêm các thông tin chi tiết khác, vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được giúp đỡ.