Trị ngủ ngáy bằng laser có hiệu quả không?

Cho đến nay, điều trị ngủ ngáy bằng laser được khá nhiều người quan tâm và tìm hiểuNếu đã từng trải qua một đêm trắng vì tiếng ngáy ngủ, hẳn bạn cảm thấy khá bực bội, hay nếu bạn là thủ phạm làm người khác uể oải cả ngày hôm sau, bạn hẳn sẽ thấy rất xấu hổ. Thử bao nhiêu cách không hết ngủ ngáy, vậy bạn đã biết đến cách trị ngủ ngáy bằng laser Nightlase chưa? Cùng Docosan tìm hiểu ngay nhé!

Trị ngủ ngáy bằng laser là như thế nào?

Liệu pháp Fotona’s NightLase® là phương pháp điều trị bằng laser không xâm lấn, thân thiện với bệnh nhân để tăng chất lượng giấc ngủ của bệnh nhân. NightLase làm giảm tác động của chứng ngưng thở khi ngủ và giảm biên độ ngáy bằng tác dụng thắt chặt nhẹ nhàng do tia laser gây ra do sự co lại của collagen trong mô niêm mạc miệng.

trị ngủ ngáy
Trị ngủ ngáy bằng laser là như thế nào?

Nguyên lý của phương pháp trị ngủ ngáy bằng laser Nightlase

Liệu pháp Nightlase được cấp bằng sáng chế của Fotona (Hoa Kỳ) và được chứng nhận của FDA về độ an toàn và hiệu quả.

Phương thức laser Er: YAG tối ưu hóa độ dài của xung laser, cho phép nhiệt xâm nhập an toàn vào mô niêm mạc miệng. Nó đủ nhẹ để được sử dụng trên mô nhạy cảm bên trong miệng, nhưng đủ mạnh để cung cấp nhiệt hiệu quả về mặt lâm sàng. Er:YAG non-ablative – Hiệu ứng nhiệt không cắt của xung Er:Yag kích thích sự tái cấu trúc của các sợi collagen và kích hoạt quá trình tổng hợp các sợi collagen mới.

Kết quả của việc tăng sinh và tái cấu trúc collagen làm co khít mô niêm mạc và mô mềm vùng miệng – hầu giúp mở rộng đường thở giúp cho việc thở trong lúc ngủ được tốt hơn.

Quy trình trị ngủ ngáy bằng laser Nightlase

Một liệu trình đầy đủ của NightLase bao gồm ba buổi điều trị riêng biệt trong khoảng thời gian sáu tuần. Kết quả cuối cùng của việc điều trị đã được chứng minh là kéo dài đến một năm và liệu pháp này có thể được lặp lại.

Bệnh nhân thấy NightLase là một giải pháp rất thoải mái và hài lòng. NightLase không yêu cầu phải đeo thiết bị khi ngủ và không xử lý hóa chất. Đó là một cách nhẹ nhàng và dễ dàng để bệnh nhân của bạn lấy lại một đêm ngon giấc.

Các hệ thống laser bước sóng kép sau đây của Fotona là lý tưởng cho NightLase® cũng như các phương pháp điều trị thẩm mỹ khuôn mặt khác:

  • LightWalker – một hệ thống có khả năng độc đáo cung cấp sức mạnh của laser nha khoa Er: YAG và Nd: YAG hiệu suất cao nhất trong ngành cho các lựa chọn điều trị bước sóng kép mở rộng, bao gồm Điều trị nội nha và nha chu TwinLight® độc quyền. Mô hình LightWalker AT hàng đầu có tính năng tối ưu về sự tiện lợi và thoải mái về công thái học, và là hệ thống laser nha khoa duy nhất trên thị trường có công nghệ máy quét tích hợp sẵn.
  • Dòng SP gồm các hệ thống laser đa ứng dụng của Fotona (SP Dynamis & SP Spectro) cung cấp một hệ thống duy nhất có khả năng duy nhất và đầy đủ tính năng cung cấp sức mạnh của laser Er: YAG và Nd: YAG hiệu suất cao nhất trong ngành, lý tưởng cho phạm vi rộng ứng dụng trong thẩm mỹ và da liễu. Mô hình SP Dynamis cũng bao gồm một laser QCW Nd: YAG phẫu thuật bổ sung để phân giải lipid, hyperhidrosis và nhiều quy trình phẫu thuật khác.

Ưu điểm điều trị ngủ ngáy bằng laser Nightlase

3 ưu điểm chính khi trị ngáy bằng laser Nightlase: Không xâm lấn, không đau, không tác dụng phụ.

  • Không xâm lấn: Phương thức laser Er: YAG được cấp bằng sáng chế của Fotona tối ưu hóa độ dài của xung laser, cho phép nhiệt xâm nhập an toàn vào mô niêm mạc miệng. Nó đủ nhẹ để được sử dụng trên mô nhạy cảm bên trong miệng, nhưng đủ mạnh để cung cấp nhiệt hiệu quả về mặt lâm sàng mà không cắt vào da thịt gây chảy máu, không phải khâu, không để lại sẹo như phẫu thuật.
  • Không đau: Trị liệu ngủ ngáy bằng laser hầu như không gây đau mặc dù bệnh nhân sẽ có một chút khó chịu do nhiệt lượng tỏa ra khi chiếu laser trong khoang miệng. Tuy nhiên, nhiệt lượng này chỉ như độ nóng của một tách trà, bác sĩ không cần dùng thuốc gây tê hoặc kê đơn thuốc giảm đau trong và sau trị liệu.
  • Không tác dụng phụ: Theo nghiên cứu của Hoa kỳ trên 40 người ngủ ngáy được trị liệu bằng Fotona Nightlase từ năm 2018, hiện nay chưa có báo cáo về tác dụng phụ. Người ngủ ngáy trị liệu bằng Nightlase hiếm khi bị viêm họng sau trị liệu, và nếu có bị thì tất cả triệu chứng sẽ biến mất trong vòng 1 tuần.
trị ngủ ngáy
Ưu điểm điều trị ngủ ngáy bằng laser Nightlase

NightLase dễ dàng cho bất kỳ bác sĩ hoặc nha sĩ nào thực hiện và có tỷ lệ thành công cao trong việc tạo ra sự thay đổi tích cực trong cách ngủ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng NightLase làm giảm và giảm chứng ngáy ngủ và cung cấp một cách hiệu quả, không xâm lấn để giảm bớt tác động của chứng ngưng thở khi ngủ.

Mức độ cải thiện:

  • Sau lần đầu điều trị cải thiện 51%;
  • Sau lần thứ 2 cải thiện 61%;
  • Sau 3 lần điều trị cải thiện 85%.

Có thể khẳng định, cách trị ngủ ngáy bằng phương pháp NightLaser® của Fotona rất an toàn và hiệu quả; giúp cải thiện tuyệt vời chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân và người bên cạnh.

Điều trị ngủ ngáy bằng laser ở đâu tốt?

Phòng khám da liễu Trần Thịnh là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng phương pháp Nightlase trong điều trị ngủ ngáy ở thành phố Hồ Chí Minh. Tiến sĩ Bác sĩ Trần Thịnh với hơn 27 năm chuyên môn áp dụng laser trong điều trị y khoa đã kí hợp đồng cùng Fotona đưa liệu pháp trị ngủ ngáy Nightlase, nhập khẩu máy trị liệu Nightwalker về Việt Nam. Cho đến nay, trị liệu ngủ ngáy bằng Fotona Nightlase tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Trần Thịnh đã đạt được một số thành tựu nhất định. Đặt hẹn tư vấn điều trị ngủ ngáy với Phòng khám Trần Thịnh bằng cách bấm vào nút dưới đây:

trị ngủ ngáy
Phòng khám da liễu Trần Thịnh là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng phương pháp Nightlase trong điều trị ngủ ngáy

Cảm nhận của một anh chàng đã được điều trị thành công chứng ngủ ngáy ở Phòng khám Trần Thịnh là sự pha trọn của niềm vui và sự biết ơn:

Phòng khám hiện đại, thoáng mát. Bác Thịnh tư vấn rất tâm huyết và mình cảm nhận được cái nhiệt huyết của một người bác sĩ chân chính. Cảm ơn bác sĩ Trần Thịnh và chúc bác luôn mạnh khỏe.

Trần Nam

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.