[FAQ] Xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục (STD)

Xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục cần được chủ động thực hiện từ sớm, đặc biệt là các nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Hơn thế, xét nghiệm ngay khi nghi ngờ hoặc xuất hiện biểu hiện lạ không rõ nguyên nhân ở dương vật hay trên cơ thể. Cùng Docosan tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.

Docosan cung cấp giải pháp kiểm tra các bệnh lây qua đường tình dục (STD) tại nhà

Vì bệnh lây qua đường tình dục là bệnh lý nhạy cảm nên không ít người lo sợ và giấu giếm bệnh. Nhiều người sợ bị người khác phán xét nên không dám đi đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Việc kiểm tra và phát hiện chậm trễ khiến bệnh tình chuyển biến nặng nề hơn. Chưa kể đến các biến chứng nguy hiểm có thể khởi phát bất kỳ lúc nào. Hơn thế, phương pháp điều trị càng phức tạp, mất nhiều thời gian càng tốn kém.

Chuyên gia y tế hàng đầu khuyến nghị mọi người nên khám sức khỏe định kỳ và xét nghiệm bệnh lây qua đường tình dục khi nghi ngờ hoặc có bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Thay vì mất thời gian di chuyển, lấy số thứ tự và chờ đợi lâu ở cơ sở y tế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kiểm tra tại nhà. Đây được xem là giải pháp tối ưu nhất để sức khỏe được đảm bảo, bệnh lý được phát hiện nhanh chóng.

bệnh lây qua đường tình dục
Docosan cung cấp bộ xét nghiệm bệnh lây qua đường tình dục (STD) tại nhà mang lại sự riêng tư, tiện lợi cho người dùng

Thấu hiểu được nhu cầu kiểm tra bản thân có đang mắc một trong các bệnh lây qua đường tình dục hay không, Docosan cung cấp bộ Xét nghiệm các bệnh xã hội phổ biến (STD) tại nhà với độ chính xác và bảo mật thông tin cao. Với sản phẩm này, thông tin của bạn được bảo mật tuyệt đối nên không cần lo lắng việc bị người khác phán xét.

Trong bộ Xét nghiệm các bệnh xã hội của Docosan, bạn có thể tự kiểm tra một số bệnh lý qua thanh test nhanh. Đồng thời gửi mẫu nước tiểu về phòng thí nghiệm để phân tích. Sau khi có kết quả, bác sĩ có chuyên môn cao sẽ giải thích, hướng dẫn đọc kết quả và tư vấn điều trị nếu phát hiện bệnh. Đồng thời, bác sĩ sẽ có các khuyến nghị biện pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhằm tránh lây nhiễm bệnh xã hội.

Các phương pháp xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục

Việc lựa chọn phương pháp xét nghiệm sẽ dựa vào từng loại bệnh lây qua đường tình dục. Các bác sĩ/chuyên gia sẽ là người tư vấn cụ thể và quyết định xét nghiệm gì phù hợp với bệnh nhân.

  • Xét nghiệm nước tiểu (bệnh lậu và Chlamydia)
  • Xét nghiệm máu (bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục, viêm gan B và C, HIV)
  • Xét nghiệm mô, dịch tiết ra ở bộ phận sinh dục, miệng hoặc hậu môn (bệnh lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục và nhiễm khuẩn âm đạo)
bệnh lây qua đường tình dục
Xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục được thực hiện thông qua mẫu máu

Thông thường, bệnh nhân chỉ cần thực hiện 1 trong các xét nghiệm trên để chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên bác sĩ/chuyên gia có thể yêu cầu kết hợp làm các xét nghiệm khác nhau để đưa ra kết quả chẩn đoán chắc chắn.

Có thể làm xét nghiệm bệnh lây qua đường tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt không?

Các xét nghiệm bệnh lây qua đường tình dục có thể được thực hiện trong thời kỳ kinh nguyệt mà không làm ảnh hưởng đến kết quả.

Chi phí xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục

Hiện nay chi phí cho các xét nghiệm bệnh lây qua đường tình dục dao động từ 50.000 – 1.200.000 VNĐ/1 xét nghiệm, tùy vào loại xét nghiệm. Bên cạnh đó, có các phòng khám còn bao gồm các gói xét nghiệm với giá phải chăng từ 1.800.000 – 3.450.000 VNĐ tùy vào các hạng mục bao gồm trong gói.

bệnh lây qua đường tình dục
Chi phí xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Cần chuẩn bị gì trước khi xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục

Thông thường, bệnh nhân không cần chuẩn bị bất cứ gì trước khi đi khám và xét nghiệm bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, để giúp các bác sĩ/chuyên gia chẩn đoán chính xác, bệnh nhân cần trung thực khi cung cấp thông tin:

  • Mô tả triệu chứng và tình trạng
  • Thời gian phát bệnh
  • Thói quen sinh hoạt tình dục
bệnh lây qua đường tình dục
Trao đổi với bác sĩ về tình trạng sức khỏe của bản thân

Địa chỉ xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục

Hầu hết các trung tâm xét nghiệm và phòng khám phụ khoa, nam khoa ở Docosan đều có dịch vụ xét nghiệm và chẩn đoán các bệnh lây qua đường tình dục (STD) một cách chính xác, bảo mật và tận tâm. Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Docosan để được hỗ trợ tìm trung tâm, phòng khám hợp lý với bạn nhất.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.