Bác sĩ lâm sàng là gì? Bệnh viện nào có bác sĩ giỏi?

Hiện nay có không ít người đang đi tìm lời giải đáp cho từ khóa bác sĩ lâm sàng là gì cũng như bệnh viện nào có đội ngũ bác sĩ khám lâm sàng giỏi. Tất cả những thắc mắc này sẽ được Docosan làm rõ trong bài viết dưới đây.

Khám lâm sàng là gì?

Khám lâm sàng một trong những thủ thuật của quy trình khám chữa bệnh. Đây là một trong những bước đầu tiên mà tất cả bác sĩ chuyên khoa nào sẽ không bỏ qua. Bác sĩ sẽ trực tiếp khám bệnh thông qua các kỹ năng lâm sàng như quan sát bằng mắt, sờ bằng tay, gõ nhẹ hoặc nghe nhằm phát hiện các dấu hiệu bất thường của các cơ quan nghi ngờ bị tổn thương.

Mục đích khác của việc khám lâm sàng là giúp bác sĩ tìm ra các yếu tố tác động đến tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân như tiền sử bệnh, môi trường sống, tính chất công việc, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống,… Hiểu một cách đơn thuần, khám lâm sàng là bước khám đầu tiên giúp bác sĩ khoanh vùng phạm vi bệnh tình. 

bác sĩ lâm sàng là gì
Bác sĩ lâm sàng là gì?

Trong một số trường hợp cần thiết, bước khám lâm sàng sẽ trở thành “công cụ” định hướng để chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng phù hợp (xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm đường huyết, xét nghiệm sinh hóa, siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính,…) nhằm xác định đúng nguyên nhân bệnh, từ đó đưa ra chẩn đoán bệnh. Tất cả những thủ thuật này sẽ được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn.

Bác sĩ lâm sàng là gì? Bệnh viện nào có bác sĩ lâm sàng giỏi, giàu kinh nghiệm?

Bác sĩ lâm sàng là gì? Là người thực hiện các hoạt động khám lâm sàng đã vừa đề cập. Yêu cầu của bác sĩ lâm sàng là am hiểu sâu rộng lĩnh vực chuyên khoa của mình, có kinh nghiệm trong việc phán đoán và đánh giá tình trạng sức khỏe ban đầu của bệnh nhân thông qua hành độ nhìn, sờ, nghe hay tham vấn.

Tùy vào tình trạng bệnh tình hiện tại mà bạn có thể tìm đến bác sĩ lâm sàng phù hợp. Chẳng hạn như: ra nhiều khí hư, kinh nguyệt không đều thì bạn nên tìm đến bác sĩ lâm sàng chuyên về lĩnh vực Phụ khoa; đau dạ dày, đau vùng thượng vị, viêm đường ruột thì bạn sẽ tìm gặp bác sĩ lâm sàng chuyên khoa Tiêu hóa,… Xác định được tình trạng sức khỏe ban đầu của mình thì bạn sẽ định vị được bản thân nên tìm đến bác sĩ nào.

bác sĩ lâm sàng là gì
Tổng hợp bác sĩ có đội ngũ y bác sĩ lâm sàng giỏi, chẩn đoán đúng bệnh

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể xác định rõ tình trạng sức khỏe bản thân xuất phát từ nguyên do nào để tìm đến bác sĩ chuyên khoa phù hợp thì lúc này nên tìm đến bệnh viện đa khoa. Tại đây, bạn sẽ gặp bác sĩ lâm sàng, sau quá trình thăm khám ban đầu, bạn có thể được chỉ định gặp bác sĩ chuyên khoa để khám cận lâm sàng và điều trị bệnh. 

Dưới đây là một số bệnh viện đa khoa uy tín sở hữu đội ngũ bác sĩ lâm sàng giỏi ở nước ta:

Bệnh viện Quốc tế City (CIH)

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện đa khoa cao cấp khu vực phía Nam nước ta. Đơn vị không chỉ sở hữu đội ngũ y bác sĩ lâm sàng giàu kinh nghiệm mà còn có hệ thống máy móc hiện đại và trang thiết bị y tế tân tiến phục vụ cho việc chẩn đoán bệnh lâm sàng cho mọi đối tượng. Những chuyên khoa thế mạnh của bệnh viện: Thần kinh, Nha khoa, Da liễu, Nhi khoa, Sản phụ khoa,…

bác sĩ lâm sàng là gì
Bệnh viện Quốc tế City (CIH)

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức được thành lập từ nhiều năm về trước với sứ mệnh mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mọi đối tượng với đa dạng chuyên khoa khác nhau. Nơi đây quy tụ lượng lớn đội ngũ bác sĩ lâm sàng giỏi, giàu kinh nghiệm. Hơn thế, bệnh viện còn sở hữu hệ thống máy móc hiện đại cùng với trang thiết bị tân tiến.

Bệnh viện Đa khoa Chữ Thập Xanh

Bệnh viện Đa khoa Chữ Thập Xanh có tiền thân là Bệnh viện Chuyên khoa Nội Khánh Lương. Đơn vị đã đi vào hoạt động từ năm 2008 với sứ mệnh mang đến cho bệnh nhân đa dạng dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng. Ngoài việc tập trung đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến, bệnh viện còn chú trọng xây dựng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, bao gồm cả bác sĩ khám lâm sàng.

bác sĩ lâm sàng là gì
Bệnh viện Đa khoa Chữ Thập Xanh

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hay là Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI là một trong những bệnh tư nhân có quy mô hoạt động lớn ở khu vực phía Bắc nước ta. Và đây cũng chính là một trong những đơn vị sở hữu đội ngũ y bác sĩ lâm sàng giỏi, am hiểu âm rộng chuyên khoa, nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân.

Qua những thông tin được đề cập trong bài viết hy vọng giúp bạn đọc có được câu trả lời cho vấn đề bác sĩ lâm sàng là gì. Nếu có ý định thăm khám lâm sàng phục vụ cho việc chẩn đoán bệnh tình, bạn có thể tìm đến các bệnh viện đa khoa hoặc phòng khám chuyên khoa tùy vào nhu cầu và mục đích của bản thân.