Cắt bao quy đầu: Lợi ích, quy trình, chi phí thực hiện

Chắc hẳn rất nhiều bậc phụ huynh cũng như các bạn nam không dưới một lần có thắc mắc là có nên đi cắt bao quy đầu không nếu chẳng may bản thân có tình trạng khó nói này. Việc cắt bao quy đầu sẽ giúp tránh các bệnh viêm nhiễm đường, tiết niệu tình dục, xuất tinh sớm,… Giá cắt bao quy đầu tại các bệnh viện và phòng khám nam khoa là từ 2.000.000 – 3.000.000vnđ. Hãy cùng Docosan tìm hiểu rõ hơn trong nội dung dưới đây.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là phương pháp tiểu phẫu cắt bỏ lớp da phủ trên phần đầu của dương vật. Phương pháp này thường được áp dụng đối với bé trai sơ sinh. Cắt bao quy đầu sau giai đoạn sơ sinh vẫn có thể thực hiện được, nhưng quy trình phức tạp hơn.

Trước đây, việc cắt bao quy đầu được thực hiện với như một nghi lễ trưởng thành cho các bé nam hoặc là những nghi thức tôn giáo ở các gia đình Do Thái và Hồi giáo với phương pháp hoàn toàn thủ công, gây đau đớn cho nhiều bệnh nhân.

Đến thời điểm hiện tại, với sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ, phương pháp này không còn gây nhiều đau đớn như trước nữa. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ nên chỉ cần tốn khoảng từ 30 phút tới 1 giờ để các bác sĩ có thể hoàn thành một ca tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân sẽ ở lại phòng khám để các bác sĩ tiếp tục theo dõi sức khỏe . Nếu mọi chỉ số ổn định, không có bất kì dấu hiệu bất thường nào, bệnh nhân sẽ được về ngay trong ngày.

Tại sao cần phải cắt bao quy đầu?

Vậy tại sao phải cắt bao quy đầu. Đối với các bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu, hoặc dài bao quy đầu, nếu để lâu sẽ gây nên những bệnh lý liên quan đến vấn đề viêm nhiễm đường niệu đạo. Nặng nề hơn bệnh có thể diễn tiến thành ung thư dương vật.

Chữa ung thư dương vật mà không cần phẫu thuật cắt bỏ - Báo Phụ Nữ
Các giai đoạn ung thư dương vật

Do đó, nếu bệnh nhân có bị hẹp bao quy đầu có bất kì triệu chứng nào gây viêm nhiễm, cần phải tiến hành việc phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Một số lợi ích khác bệnh nhân nhận được từ việc cắt bao quy đầu là:

  • Vệ sinh dễ dàng: Bệnh nhân sau khi cắt bao quy đầu có thể rửa dương vật dễ dàng hơn so với trước khi thực hiện thủ thuật.
  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu: Nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới thường thấp, nhưng tỉ lệ mắc sẽ tăng lên ở nhóm nam giới không cắt bao quy đầu. Nhiễm trùng nặng có thể dẫn đến những vấn đề về thận sau này.
  • Giảm nguy cơ nhiễm các bệnh lý lây qua đường tình dục
  • Giảm nguy cơ ung thư dương vật

Có nên cắt bao quy đầu cho người lớn không?

Như vậy, đối với người trưởng thành có nên cắt bao quy đầu không?

Khi bị hẹp bao quy đầu, sau khi đi tiểu, nước tiểu sẽ tích tụ lại ở đầu đường vật, lâu dần sẽ đóng thành cục, gây nên tình trạng viêm nhiễm đầu dương vật. Hẹp bao quy đầu cũng làm cho việc vệ sinh dương vật sẽ trở nên khó khăn hơn.

Nếu bệnh tình trở nặng, sẽ gây khó khăn cho việc sinh hoạt vợ chồng, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình của bệnh nhân.

chi phi cat ao quy dau
Bệnh tình trở nặng có thể gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

Vợ hoặc bạn tình của người bị hẹp bao quy đầu cũng sẽ có nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa, trong đó nguy hiểm nhất là ung thư tử cung. Do trong việc sinh hoạt vợ chồng, vi khuẩn sẽ lây lan từ bộ phận sinh dục của bệnh nhân nam sang cho bạn tình. 

Phương pháp cắt bao quy đầu

Hiện nay, việc cắt bao quy đầu đã trở nên phổ biến, nên việc tìm ra được một trung tâm y tế để thực hiện tiểu phẫu sẽ không có bất kì khó khăn nào. Có 3 phương pháp chính để thực hiện việc cắt bao quy đầu là: cắt thủ công, cắt bằng công nghệ laser và xâm lấn tối thiểu

  • Cắt truyền thống: Đây là phương pháp sử dụng dao và kéo để loại bỏ phần bao quy đầu hẹp, dùng chỉ khâu phần bao quy đầu còn lại sau khi cắt. Nhược điểm của phương pháp này chính là việc gây nên đau đớn cho bệnh nhân. Tuy nhiên chi phí cho phương pháp này rẻ hơn so với các phương pháp khác. 
  • Cắt bằng laser: Phương pháp này ít gây đau đớn hơn phương pháp thủ công. Nhưng chi phí có phần tốn kém hơn so với phương pháp thủ công do đòi hỏi các thiết bị hiện đại hơn.
cat bao quy dau o dau
Phương pháp cắt bao quy đầu bằng laser
  • Phương pháp xâm lấn tối thiểu: Đây được xem là phương pháp tiến bộ nhất, ít gây đau đớn, không gây chảy máu, vết cắt mau chóng hồi phục, không gây biến chứng. Tuy vậy, đây là phương pháp chi phí cao nhất trong 3 phương pháp trên.

Ngoài ra một số bệnh viện còn có các thủ thuật cắt bao quy đầu bằng thiết bị khâu nối tự động, kỹ thuật cao…

Chi phí cắt bao quy đầu

Giá cắt bao quy đầu (kỹ thuật cao) tại phòng khám Nam khoa Men’s Health của Thạc sĩ, Bác sĩ Trà Anh Duy trên hệ thống đặt hẹn bác sĩ của Docosan có mức giá tầm khoảng 3.000.000 VNĐ.

Bác sĩ nam khoa tư vấn cắt bao quy đầu

Để biết được liệu bản thân có cần thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, bạn có thể tìm đến bác sĩ nam khoa gần nhất thông qua ứng dụng Docosan để được tư vấn và điều trị kịp thời

  • ThS.BS. Trang Võ Anh Vinh hiện đang công tác tại khoa Ngoại Tiết Niệu với vai trò là Bác sĩ Nam khoa, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp – Bệnh viện Bình Dân.
  • ThS.BS. Lê Vũ Tân với 10 năm kinh nghiệm , là Bác sĩ chuyên ngành Nam khoa đầu tiên tại Việt Nam được chấp thuận và hoàn thành chương trình đào tạo Fellowsip nam khoa tại Mỹ về vô sinh nam và rối loạn chức năng tình dục. Hiện tại bác sĩ đang công tác tại khoa nam học Bệnh viện Bình dân TP.HCM

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.