Chi phí khám sức khỏe xin việc bao nhiêu? 5 phòng khám sức khỏe uy tín

Chi phí khám sức khỏe xin việc bao nhiêu tiền là mối quan tâm của nhiều đối tượng đang chuẩn bị hồ sơ để đi làm. Trên thực tế, chi phí làm giấy khám sức khỏe xin việc để tham gia lao động là không quá cao, phù hợp với túi tiền của phần đông đối tượng. Tuy nhiên, tùy vào hạng mục kiểm tra, đơn vị kiểm tra mà chi phí khám sức khỏe xin việc sẽ có sự chênh lệch. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu rõ hơn qua bài chia sẻ dưới đây.

Khám sức khỏe xin việc được xem là bước chuẩn bị khá quan trọng và không thể thiếu đối với người lao động đang chuẩn bị hồ sơ xin việc. Trên thực tế, có khá nhiều người chủ quan và có suy nghĩ chi phí khám sức khỏe xin việc là không cần thiết. Tuy nhiên, ngoài đánh giá năng lực, trình độ học vấn của ứng viên, hiện nay nhà tuyển dụng còn rất đề cao việc đánh giá về tình trạng sức khỏe, thể chất.

Khám sức khỏe xin việc để làm gì?

Trong bộ hồ sơ xin việc thì không thể bỏ qua giấy khám sức khỏe. Khám sức khỏe xin việc là hình thức kiểm tra sức khỏe tổng quát nhằm đánh giá thể trạng từ đó đưa ra kết luận người đó có đủ sức khỏe để tham gia lao động hoặc người lao động có phù hợp với vị trí ứng tuyển đó hay không. Thông qua tờ giấy xác nhận, nhà tuyển dụng sẽ phần nào nắm được tình trạng sức khỏe của người lao động.

Mặt khác, khám sức khỏe xin việc cũng chính là dịp để người lao động nắm được tình hình sức khỏe của bản thân. Nếu chẳng may phát hiện bệnh lý nào thì cũng sẽ sớm có phương án điều trị phù hợp theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Vì vậy, có thể nói chi phí khám sức khỏe xin việc là không hề đắt so với các lợi ích mà nó mang lại.

Khám sức khỏe xin việc bao gồm những gì?

Trước khi có câu trả lời cho thắc mắc chi phí khám sức khỏe xin việc bao nhiêu tiền, bạn cần nắm rõ khám sức khỏe xin việc bao gồm những hạng mục nào.

chi phí khám sức khỏe xin việc
Khám sức khỏe xin việc là bước quan trọng để nhà tuyển dụng xem xét bạn có đủ điều kiện về mặt sức khỏe hay không

Tùy vào cơ sở y tế mà bạn thăm khám sẽ có các danh mục khám khác nhau nhưng cơ bản đều theo một qui trình nhất định. Thông thường, khám sức khỏe xin việc làm sẽ bao gồm các hạng mục quan trọng sau:

  • Thông tin cá nhân.
  • Kiểm tra thể lực (các chỉ số của cơ thể): đo cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, đo nhịp tim,…
  • Khám lâm sàng (các chuyên khoa): khám da liễu, khám mắt, khám tai mũi họng, khám xương khớp, khám bệnh thần kinh,… 
  • Riêng nữ giới sẽ bổ sung thêm hạng mục khám phụ khoa.
  • Khám cận lâm sàng (xét nghiệm): xét nghiệm máu, tổng phân tích nước tiểu,…
  • Chẩn đoán hình ảnh (nếu có): chụp X-quang phổi, đo điện tim, siêu âm ổ bụng,…
chi phí khám sức khỏe xin việc
Đo huyết áp là mục kiểm tra điển hình trong gói khám sức khỏe xin việc

Trong quá trình kiểm tra, nếu có nhu cầu bổ sung bất kỳ hạng mục nào, bạn cũng có thể trao đổi với bác sĩ để được hỗ trợ. Nếu doanh nghiệp bạn đang làm việc có yêu cầu những hạng mục khám riêng thì bạn cần cung cấp cụ thể thông tin cho bác sĩ để có thể được khám theo đúng yêu cầu cần thiết.

Chi phí khám sức khỏe xin việc là bao nhiêu tiền?

Chi phí khám sức khoẻ xin việc luôn là vấn đề nổi cộm được đông đảo đối tượng lao động quan tâm. Tuy nhiên, sẽ rất khó để đưa ra một con số cụ thể về chi phí khám sức khỏe xin việc vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đặc điểm phòng khám, các xét nghiệm sẽ thực hiện,… Nếu bạn mong muốn kiểm tra sức khỏe tổng quát hơn và có thêm các xét nghiệm chuyên sâu thì chi phí khám sức khỏe xin việc sẽ cao hơn. 

Thông thường, chi phí khám sức khỏe xin việc ở mức rẻ hơn nhiều so với khám tổng quát vì chỉ cần thực hiện một số hạng mục nhất định. Tuy nhiên, chi phí cụ thể sẽ phụ thuộc vào chính sách của cơ sở y tế đó. Do đó, điều này sẽ gây ra sự chênh lệch về chi phí khám sức khỏe xin việc giữa bệnh viện công lập và phòng khám tư nhân.

Theo quy định mới nhất tại Thông tư 04/BYT năm 2012, chi phí khám sức khỏe xin việc là 85.000 đồng. Tại bệnh viện công lập, đơn vị sẽ phụ thu thêm phí khoảng 5.000 – 20.000 đồng trên mỗi phiếu khám. Nếu khám ở bệnh viện hay phòng khám tư nhân, chi phí khám sức khỏe xin việc làm sẽ ở mức cao hơn, có thể dao động trong khoảng 150.000 – 550.000 đồng/người/lần.

chi phí khám sức khỏe xin việc
Chi phí khám sức khỏe xin việc có sự chênh lệch giữa bệnh viện công lập và đơn vị y tế tư nhân

Sự chênh lệch về chi phí khám sức khỏe xin việc giữa các đơn vị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như chính sách, hạng mục kiểm tra, thời gian kiểm tra, độ tuổi, giới tính,… Chính vì vậy, để biết chi tiết chi phí khám sức khỏe xin việc là bao nhiêu tiền, vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị bạn dự định đến khám để được tư vấn kĩ hơn.

Địa chỉ khám sức khỏe xin việc uy tín, có cấp giấy xác nhận ở TPHCM

Bên cạnh chi phí khám sức khỏe xin việc bao nhiêu tiền thì địa chỉ kiểm tra sức khỏe đáng tin cậy cũng chính là thắc mắc của nhiều người cần bổ sung hồ sơ để xin việc. Địa chỉ uy tín sẽ mang lại cho bạn cảm giác an tâm hơn, hơn thế biết trước chi phí khám sức khỏe xin việc còn giúp bạn chủ động hơn về mặt tài chính, từ đó giúp bạn cảm thấy an tâm hơn.

Theo đó, một cơ sở được xem là uy tín, đáng để lựa chọn khám sức khỏe và xin cấp giấy phải đáp ứng tối thiểu các điều kiện sau:

– Đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực khám/điều trị bệnh.

– Có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.

– Hệ thống thiết bị y khoa và cơ sở vật chất hiện đại.

Dưới đây là một số địa chỉ khám sức khỏe xin việc uy tín đang hợp tác với Docosan, bạn có thể tham khảo và đặt lịch hẹn:

Family Medical Practice

Family Medical Practice là hệ thống phòng khám tư nhân có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam thành lập từ năm 1997 và hiện đang cung cấp các dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng chính là điểm đến quen thuộc các các đối tượng đang có nhu cầu khám sức khỏe xin việc.

Với đội ngũ y bác sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới như Israel, Hoa Kỳ, Anh Quốc, Việt Nam, Úc, Nga, Nhật, Argentina, Tây Ban Nha, Ý, Canada, Pháp và Philippine,… cùng trang thiết bị y tế tối tân, Family Medical Practice cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chuyển viện cấp cứu trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Thêm một tiện ích vượt trội của Family Medical Practice đó là hệ thống hoạt động 24/7 với mong muốn đem lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho tất cả bệnh nhân. Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái sắp xếp thời gian cá nhân để đến phòng khám mà không cần lo quá giờ làm việc.

Với tầm nhìn phát triển và cam kết mang lại chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất, Family Medical Practice đã mở rộng hệ thống của mình trên toàn quốc. Hiện tại, có 5 phòng khám FMP trải dài cả nước, đảm bảo rằng mọi người ở bất kỳ vị trí nào trong Việt Nam cũng có thể truy cập dịch vụ y tế chất lượng và tiếp cận với chi phí khám sức khỏe xin việc hợp lí nhất.

Phòng khám đa khoa quốc tế Victoria Healthcare

Victoria Healthcare thành lập từ năm 2005 đến nay, phòng khám đã trải qua chiều dài kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe y tế cao cấp và tạo được sự tín nhiệm cao đối với khách hàng trong khu vực TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận. Hệ thống phòng khám Victoria Healthcare có nhiều chi nhánh tại các vị trí giao thông thuận tiện trong thành phố, đầy đủ các chuyên khoa phục vụ chức năng thăm khám và điều trị ngoại trú.

Phòng khám Victoria Healthcare cung cấp đa dạng các dịch vụ y tế, từ chăm sóc gia đình đến chăm sóc sức khỏe tổng quát, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đa ngành, xét nghiệm và tư vấn chuyên sâu. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một quy trình tiếp nhận chuyên nghiệp và một môi trường y tế an toàn, nơi mọi nhu cầu sức khỏe của bạn được đáp ứng.

Đội ngũ y tế có chuyên môn cao, trang thiết bị tối tân, hiện đại và chi phí khám sức khỏe xin việc hợp lí đã trả lời cho câu hỏi “Vì sao bạn nên chọn phòng khám Victoria Healthcare để khám sức khỏe xin việc?”

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (Tân Bình)

Phòng Khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (được đổi tên từ “Phòng khám Đa Khoa Hoàn Mỹ Tân Bình” vào tháng 11/2015) trực thuộc Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn và là thành viên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Với dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao và tinh thần phục vụ chu đáo, Phòng Khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy cho hầu hết người dân TP.HCM và các khu vực lân cận.

Phòng khám sở hữu đội ngũ thạc sĩ, bác sĩ, điều dưỡng giỏi chuyên môn và giàu y đức, luôn đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu. Bên cạnh đó, việc đầu tư các thiết bị y tế thế hệ mới cho phép Phòng khám phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn với các kỹ thuật khám, chữa bệnh tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị và giảm thiểu các thương tổn cho bệnh nhân.

Chính vì vậy, bạn có thể an tâm lựa chọn Phòng Khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn để thực hiện khám sức khỏe vì chi phí khám sức khỏe xin việc tại đây rất vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng và đảm bảo kết quả đầu ra uy tín, hợp lệ.

Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare – Quận 10, TPHCM

Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm địa chỉ khám sức khỏe xin việc uy tín. Đây là một trong những phòng khám tư nhân uy tín ở khu vực phía Nam nước ta. Không chỉ có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám còn có hệ thống máy móc hiện đại, trang thiết bị y tế tối tân phục vụ cho công tác kiểm tra sức khỏe.

Chi phí khám sức khỏe xin việc tại Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare dao động trong khoảng 200.000 đến 740.000 đồng/người/lần. Nếu muốn bổ sung bất kỳ hạng mục kiểm tra nào, hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.

chi phí khám sức khỏe xin việc
Chi phí khám sức khỏe xin việc ở Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare dao động từ 200.000 VND/người/lần
Dịch vụ:Chi phí:
Gói khám sức khỏe đi làm Thông tư 14 cho Nữ740.000 VND/người/lần
Gói khám sức khỏe đi làm Thông tư 14 cho Nam 740.000 VND/người/lần
Gói khám sức khỏe đi làm không xét nghiệm200.000 VND/người/lần
Bảng chi phí khám sức khỏe xin việc của Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị – Gò Vấp, TPHCM

Nếu không thể chủ động thời gian khám sức khỏe xin việc tại bệnh viện trong khung giờ hành chính thì bạn có thể tìm đến Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị tọa lạc tại quận Gò Vấp.

Phòng khám có không gian thoáng mát, sạch sẽ, có đủ hàng ghế cho khách hàng ngồi chờ. Khi đến đây, bạn sẽ được nhận tờ giấy chứng nhận sức khỏe và điền đầy đủ các thông tin cá nhân, sau đó đưa cho bác sĩ để ghi kết quả. Về chi phí khám sức khỏe xin việc, phòng khám đưa ra mức giá không quá cao, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều đối tượng.

Dịch vụ:Chi phí:
Khám sức khỏe đi làm, đi học – Khám sức khỏe cho người trên 18 tuổi150.000 VND/người/lần
Khám sức khỏe đi làm, đi học – Khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi150.000 VND/người/lần
Bảng chi phí khám sức khỏe đi làm của Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị

Câu hỏi thường gặp

Cần chuẩn bị những gì khi đi khám sức khỏe xin việc?

Mặc dù quy trình khám sức khỏe xin việc khá đơn giản, tuy nhiên để quá trình khám sức khỏe được diễn ra thuận lợi, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau khi đi khám sức khỏe:

  • Các giấy tờ tùy thân: căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế (nếu có).
  • Ảnh thẻ cá nhân: ít nhất 2 ảnh, kích thước 4×6.
  • Nếu bạn có tiền sử mắc bệnh hoặc đang điều trị bệnh thì cần mang theo hồ sơ bệnh án và đơn thuốc để cung cấp cho bác sĩ khi cần thiết.
  • Lịch tiêm chủng vaccine, tiền sử thực hiện phẫu thuật (nếu có), các loại thuốc và thực phẩm mà bạn thường bị dị ứng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cung cấp các thông tin về tiền sử bệnh của các thành viên trong gia đình để các bác sĩ có thể dễ dàng chẩn đoán và đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp.

Quy trình khám sức khỏe xin việc như thế nào?

Ngoài vấn đề chi phí khám sức khỏe xin việc, nhiều người còn lo ngại quy trình khám phức tạp và mất nhiều thời gian. Nhưng trên thực tế, quy trình khám sức khỏe xin việc khá đơn giản và nhanh chóng, bạn sẽ có thể nhận kết quả khám ngay trong ngày. Việc nắm rõ được quy trình khám ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. 

Hiện nay, quy trình khám sức khỏe xin việc tại các cơ sở y tế khá tương đồng với nhau, về cơ bản sẽ bao gồm các bước:

  • Xuất trình giấy tờ tùy thân: căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế (nếu có).
  • Trình bày rõ lí do đến khám: khám sức khỏe xin việc.
  • Nộp lệ phí, nhận biên lai sau đó lần lượt đến các khoa, phòng để được khám và thực hiện các xét nghiệm theo hướng dẫn.
  • Nhận kết quả và nghe bác sĩ phân tích, kết luận và đưa ra lời khuyên, phác đồ điều trị thích hợp trong trường hợp kết quả khám có phát hiện bất thường.
  • Hoàn tất các thủ tục còn lại tại quầy, thanh toán lệ phí phát sinh (nếu có) và nhận lại giấy tờ tùy thân.

Có gì cần lưu ý khi đi khám sức khỏe xin việc?

Nếu chưa được biết trước về những lưu ý này, có thể bạn sẽ được hướng dẫn và dặn dò kĩ hơn khi đến cơ sở y tế. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, có thể bạn sẽ được yêu cầu ra về và quay lại khám vào một ngày khác vì chưa đáp ứng đủ các tiêu chí phục vụ cho việc khám bệnh. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình khám sức khỏe xin việc, bạn nên lưu ý các điều sau:

  • Kiểm tra đầy đủ các thông tin trên phiếu khám sức khỏe xem có nhầm lẫn gì không. Nếu có cần báo lại ngay để kịp thời sửa chữa, tránh làm kết quả khám bị sai sót, gây mất thời gian.
  • Đối với một số xét nghiệm sẽ có những yêu cầu riêng như nội soi dạ dày, đại tràng sẽ yêu cầu nhịn ăn ít nhất 6 tiếng trước khi thực hiện xét nghiệm, siêu âm tuyến tiền liệt và siêu âm ổ bụng cần uống nhiều nước và nhịn tiểu trong vòng một tiếng. Vì vậy, bạn hãy chủ động tìm hiểu trước các yêu cầu của xét nghiệm mà bạn sẽ thực hiện.
  • Một số xét nghiệm sẽ yêu cầu tránh xa rượu, bia và các chất kích thích trong một khoảng thời gian nhất định. Tốt nhất là bạn không nên sử dụng các chất này trong ít nhất 1 tuần trước khi đi khám sức khỏe.
  • Đối với bệnh nhân bị đái tháo đường, cần tránh uống thuốc và tiêm insulin vào buổi sáng trước khi đi khám để tránh ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm đường huyết.
  • Đối với phái nữ, bạn nên tránh đi khám sức khỏe vào kỳ kinh nguyệt vì có thể sẽ gây bất tiện và khó khăn khi thực hiện một vài thăm khám.
  • Khi đi khám sức khỏe xin việc, bạn nên mặc trang phục thoải mái, đơn giản, dễ vận động và giữ tâm tâm lý ổn định, vui vẻ, tránh căng thẳng, lo âu vì sẽ có thể làm ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh.

Giấy khám sức khỏe xin việc có hiệu lực trong bao lâu?

Thông thường, giấy khám sức khỏe xin việc chỉ có hiệu lực trong vòng từ 6 đến 12 tháng tùy trường hợp và phải được thực hiện bởi cơ sở y tế có đầy đủ giấy phép hiện hành theo đúng quy định của Bộ Y Tế. 

Trong trường hợp khám sức khỏe cho người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài thì thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe xin việc sẽ theo quy định của quốc gia hay vùng lãnh thổ mà người lao động sẽ đến để làm việc.

Chính vì vậy, việc lựa chọn đúng cơ sở y tế uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khám sức khỏe xin việc, đồng thời đảm bảo tính hợp lệ của giấy khám sức khỏe xin việc. 

Khám sức khỏe xin việc có xét nghiệm HIV không?

Danh mục nghề phải xét nghiệm HIV quy định tại Điều 20 Nghị định 108/2007/NĐ-CP quy định về danh mục nghề phải xét nghiệm HIV trước khi tuyển dụng bao gồm:

a) Thành viên tổ lái theo quy định tại Điều 72 của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam;

b) Nghề đặc biệt thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng.

Như vậy, theo quy định trên thì việc yêu cầu xét nghiệm HIV chỉ được áp dụng đối với một số nghề nghiệp phải xét nghiệm HIV trước khi tuyển dụng. Do đó, công ty không được quyền yêu cầu người lao động xét nghiệm HIV khi khám sức khỏe định kỳ. Đồng thời, công ty không được nhận kết quả xét nghiệm HIV của người lao động vì ngay từ đầu công ty không được phép yêu cầu xét nghiệm bắt buộc HIV đối với nhân viên trong công ty khi khám sức khỏe.

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, hi vọng Docosan đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc chi phí khám sức khỏe xin việc bao nhiêu tiền. Bên cạnh đó, bài viết còn gợi ý đến bạn đọc một số địa chỉ khám sức khỏe uy tín ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh với chi phí khám sức khỏe xin việc hợp lí. Nếu có bất kì thắc mắc nào khác về hạng mục khám sức khỏe xin việc, vui lòng trao đổi trực tiếp với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Docosan để được hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.

‘690557″,”canvasLocation”:”root”,”count”:1} –>