Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà an toàn

Cách lột bao quy đầu là một trong những vấn đề được đặt ra ở độ tuổi dậy thì, tuổi mới lớn mà các bé trai thường xuyên gặp phải và không biết phải giải quyết như thế nào. Một trong số đó là cách lột bao quy đầu, có nên lột bao quy đầu tại nhà hay không và làm như thế nào cho an toàn. Xin mời các bạn cùng tìm hiểu với Docosan Team trong bài viết này để có thể giải đáp các thắc mắc này nhé!

Có nên tự lột bao quy đầu không

Có thể nói lột bao quy đầu là một hành động kéo phần da ở bao quy đầu xuống để bộc lộ quy đầu và lỗ sáo (lỗ niệu đạo). Hầu hết trẻ em khi mới sinh ra thì 98% tỉ lệ các bé có phần bao quy đầu dài, hẹp, bao bọc toàn bộ phần dương vật ở bên trong. Khi trải qua tuổi dậy thì phần bao quy đầu sẽ tự động được kéo xuống tự động hoặc dùng tay. Sau độ tuổi 16, chỉ ghi nhận 1% các trẻ vẫn chưa lột được bao quy đầu.

Khi bao quy đầu không thể lột xuống được sẽ gây ra nhiều sự bất tiện và khó khăn trong vấn đề vệ sinh, quan hệ tình dục, không đạt được khoái cảm giảm ham muốn. Đặc biệt khi không thể vệ sinh sạch sẽ thì rất dễ xảy ra viêm nhiễm các loại vi khuẩn, nấm, trường hợp xấu có thể gây các biến chứng nguy hiểm.

  • Để các hoạt động thường ngày diễn ra trơn tru: tiểu tiện dễ hơn vì nếu vẫn còn bao quy đầu chưa lột thì sẽ có hiện tượng khó tiểu bí tiểu lâu ngày có thể tác động xấu lên thận và các cơ quan khác. Mặt khác nếu bao quy đầu được lột xuống thì dòng nước tiểu sẽ được điều chỉnh đúng hướng, tránh trường hợp nước tiểu tung tóe.
  • Dương vật phát triển tốt hơn: vì nếu quy đầu bị hẹp, bó chặt, khiến dương vật không thể phát triển tốt nhất về chiều dài cũng như chiều rộng. Việc dương vật phát triển tốt cũng giúp cánh mày râu tự tin hơn.
  • Vệ sinh dễ dàng hơn: việc đi tiểu nhiều lần một ngày cùng với xuất tinh ở tuổi dậy thì, sẽ dễ bám vào cùng quy đầu của dinh vật các chất cặn. Nếu không biết cách lột bao quy đầu xuống để vệ sinh thì gây mùi hôi, các mảng bám hình thành, lâu ngày sẽ dẫn đến viêm nhiễm các loại vi khuẩn, nấm.
  • Đời sống tinh dục tốt hơn: vì khi không biết cách lột bao quy đầu xuống có thể dẫn tới các tình trạng như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, dễ bị đau khi quan hệ tình dục, về lâu dài sẽ gây mất tự tin, giảm cảm giác ham muốn. Đời sống tình dục lúc này sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.
  • Phòng tránh được nhiều bệnh: các căn bệnh có thể giảm thiểu nguy cơ khi bạn biết cách lột bao quy đầu được đúng có thể kể đến như:

– Viêm bao quy đầu: do phần quy đầu không được vệ sinh sạch sẽ

– Ung thư dương vật: viêm nhiễm kéo dài, lâu ngày có thể gây ung thư

– Dễ đồng mắc với các loại bệnh STDs – bệnh lây qua đường tình dục khác

cách lột bao quy đầu
Cách lột bao quy đầu tại nhà an toàn cần thời gian duy trì trong vài tháng

Cách lột bao quy đầu an toàn tại nhà dành cho người lớn

Thực hiện bằng tay

  • Đầu tiên cần phải vệ sinh tay và bộ phận sinh dục sạch sẽ để tránh lây nhiễm bằng xà phòng và sau đó rửa lại vói nước muối sinh lý để hạn chế tình trạng bội nhiễm
  • Dùng tay kẹp và kéo da của vùng bao quy đầu theo chiều ngang, lặp lại 3 lần ngày trong suốt 2 đến 3 tháng. Lúc này bao quy đầu sẽ lỏng dần và có thể tụt xuống được
  • Dùng tay kéo bao quy đầu hướng về phía trước sau đó kéo về phía ngược lại, sau khi thấy hơi đau thì dừng lại. Động tác này phải thực hiện nhẹ nhàng, vì khi làm quá mạnh có thể làm rách, xước, tổn thương bao quy đầu. Nên thực hiện khoảng 2 lần mỗi ngày và kiên trì trong vòng 2 tháng để thành công
  • Tổng quá trình này có thể kéo dài lên đến 4 tháng tuy nhiên bạn cần phải kiên trì và bình tĩnh

Sử dụng thuốc bôi hỗ trợ

Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ khi thực hiện biện pháp sử dụng thuốc bôi. Bên cạnh cách lột bao quy đầu bằng tay thì thuốc bôi sẽ giúp quá trình lột diễn ra dễ dàng hơn. Trên thị trừng có một số loại thuốc bôi khác nhau nhưng thường gặp vẫn là corticosteroid.

Cách lột bao quy đầu ở trẻ em an toàn

Cách lột bao quy đầu ở trẻ em nhìn chung khá giống với cách lột bao quy đầu ở người lớn tuy nhiên dễ làm hơn vì cơ quan sinh dục của trẻ em có phần chưa hoàn thiện, các động tác sẽ được thực hiện dễ dàng hơn.

  • Người thực hiện (bố mẹ/ thân nhân) rửa tay dưới vòi nước sạch và xà phòng. Sau đó vệ sinh tiếp cho cơ quan sinh dục của bé nhằm hạn chế các nguy cơ lây nhiễm, viêm nhiễm.
  • Bố/ mẹ dùng tay kéo phần da của quy đầu theo hướng ngang. Sau khi lớp da giãn ra thì kéo về phía trước rồi sau đó kéo ngược về phía bụng cho đến lúc bé than phiền về việc bị đau.
  • Quy trình này nên được thực hiện 2 lần/ tuần, kéo dài 2 tháng đến 3 tháng thì bao quy đầu của trẻ đã có thể được tụt xuống.

Kết luận

Như vậy, cách lột bao quy đầu tại nhà an toàn ở người lớn và trẻ em không có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên lại đòi hỏi sự kiên trì và thời gian khá dài, do đó một số bác sĩ sẽ cho lời khuyên về việc phẫu thuật cắt bao quy đầu. Điều quan trọng bạn cần làm là hỏi ý kiến bác sĩ và chuyên gia trong lĩnh vực này để nhận được kế hoạch điều trị tốt nhất.