Bao lâu phụ nữ khám sức khỏe định kỳ một lần? – Giải đáp

Bao lâu phụ nữ khám sức khỏe định kỳ một lần là thắc mắc mà trong khoảng thời gian gần đây được nhiều bóng hồng quan tâm. Cũng có thể hiểu, đời sống càng hiện đại nhu cầu chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật ngày càng tăng. Đồng thời, việc khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện bệnh sớm và có kế hoạch điều trị tốt hơn. Vậy câu trả lời cho thắc mắc này là gì? Cùng Docosan tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ ở phụ nữ

Ở bất kỳ độ tuổi nào, phụ nữ đều có khả năng cao đối mặt với các nguy cơ gây hại đến sức khỏe. Tính chất công việc nặng nhọc, căng thẳng, tiếp xúc thường xuyên với hóa chất cộng với thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học đã khiến số lượng nữ giới mắc bệnh về tim mạch, tiêu hóa, ung thư,… ngày càng cao.

Ghi nhận từ một số thống kê gần đây cho thấy:

  • Cứ 8 phụ nữ có 1 người mắc ung thư vú
  • Cứ 4 phụ nữ có 1 người tử vong vì bệnh tim mạch
  • Cứ 3 người phụ nữ có 1 người thừa cân, béo phì
  • Có khoảng 47% phụ nữ mắc bệnh hô hấp
  • Có khoảng 59% phụ nữ trên 65 tuổi mắc bệnh về xương khớp

Các thông số trên đã phần nào phần nào chỉ ra được mức độ nguy hiểm các bệnh liên quan đến phụ nữ. Để biết được tình trạng sức khỏe bản thân và phát hiện sớm bệnh, phụ nữ cần phải kiểm tra tầm soát ngay. Phòng bệnh hơn chữa bệnh luôn là nguyên tắc hàng đầu. Chuyên gia y tế khuyến nghị phụ nữ nên chủ động hơn trong việc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

phụ nữ khám sức khỏe định kỳ
Chuyên gia y tế khuyến cáo chị em phụ nữ khám sức khỏe định kỳ

Một số lợi ích của việc khám sức khỏe cho phụ nữ định kỳ:

  • Đánh giá tổng quát các chỉ số trong cơ thể.
  • Phát hiện ngay khi bệnh còn ở giai đoạn đầu, nhất là căn bệnh ung thư, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
  • Hiểu được nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp trị liệu phù hợp.
  • Tầm soát và dự đoán các bệnh mãn tính, bệnh lý nguy hiểm để kiểm soát và có biện pháp ngăn chặn kịp thời.
  • Hiểu hơn tình trạng sức khỏe hiện tại để xây dựng cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, vận động phù hợp.
  • Nhận những lời khuyên đúng đắn và hữu ích từ chuyên khoa về cách chăm sóc sức khỏe.

Phụ nữ khám sức khỏe định kỳ bao lâu một lần?

Chuyên gia y tế khuyến cáo chị em phụ nữ nên chủ động khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ 1 – 2 lần/năm. Đây chính là biện pháp tối ưu nhất giúp phát hiện kịp thời các vấn đề của cơ thể, từ đó đưa ra phương pháp kiểm soát hữu hiệu nhất.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo mỗi 6 tháng nữ giới nên khám sức khỏe. Tuy nhiên, mốc thời điểm khám sức khỏe định kỳ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:

  • Độ tuổi: Tùy vào độ tuổi nhất định mà bạn có thể lựa chọn mốc 6 tháng/lần hay 12 tháng/lần để thực hiện các xét nghiệm. Vì nhiều bệnh lý chỉ xuất hiện ở một độ tuổi nhất định.
  • Tiền sử bệnh lý của bản thân: Một số bệnh lý mà bản thân từng mắc phải khi chưa điều trị khỏi hoàn toàn cũng có thể trở thành tác nhân tái phát trong tương lai. Bạn cũng nên trình bày với bác sĩ về vấn đề này khi khám sức khỏe.
  • Tiền sử của gia đình: Với những người có người thân trong gia đình mắc bệnh ung thư, tim mạch, các bệnh di truyền, có thói quen ăn uống thiếu khoa học,… có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn so với người cùng tuổi.
phụ nữ khám sức khỏe định kỳ
Phụ nữ khám sức khỏe định kỳ 6-12 tháng/lần tùy vào từng độ tuổi

Đối tượng phụ nữ khám sức khỏe định kỳ thường xuyên hơn

Như vừa được đề cập, phụ nữ khám sức khỏe định kỳ bao lâu một lần có sự khác nhau giữa độ tuổi, tình trạng sức khỏe, môi trường làm việc, tiền sử bệnh lý gia đình. Song, những đối tượng sau được chuyên gia khuyến nghị phụ nữ nên chủ động khám sức khỏe định kỳ thường xuyên hơn (từ 3 – 6 tháng/lần) để đảm bảo sức khỏe tốt nhất:

  • Người có nguy cơ cao mắc bệnh huyết áp, đái tháo đường,… nhưng chưa cần dùng thuốc
  • Người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư
  • Người nhiễm viêm gan siêu vi, bị viêm dạ dày, nhiễm khuẩn HP,…
  • Người làm công việc nặng nhọc, nguy hiểm, môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, chất phóng xạ,…
phụ nữ khám sức khỏe định kỳ
Trẻ em và người già cũng chính là đối tượng cần chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ

Phụ nữ khám sức khỏe định kỳ bao lâu một lần? – Docosan cung cấp giải pháp

Thấu hiểu được nhu cầu kiểm tra sức khỏe định kỳ của chị em phụ nữ trong thời đại hiện nay, Docosan cung cấp dịch vụ Xét nghiệm tổng quát định kỳ cho phụ nữ. Đây được xem là giải pháp giúp phái nữ hiểu rõ hơn tình trạng sức khỏe của bản thân. Gói xét nghiệm cung cấp hơn 30 chỉ số quan trọng giúp bạn biết được trạng thái sức khỏe hiện tại và buổi tư vấn trực tuyến với bác sĩ có chuyên môn cao, giúp đưa ra lời khuyên phù hợp riêng cho bạn.

Hơn thế, quy trình từ lấy mẫu đến hướng dẫn đọc kết quả hoàn toàn thực hiện ngay tại nhà hoặc bất kỳ địa điểm nào mà người xét nghiệm mong muốn. Thay vì mất hàng giờ để xếp hàng lấy số và chờ đợi tới lượt khám tại các bệnh viện tuyến trên, dịch vụ tại nhà của Docosan sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Docosan khuyến khích chị em khám sức khỏe định kỳ tại nhà với dịch vụ Xét nghiệm tổng quát định kỳ cho phụ nữ

Những điểm mạnh có trong gói Xét nghiệm tổng quát định kỳ cho phụ nữ của Docosan mà bạn cần biết:

  • Y tá liên hệ và đến tận nhà để lấy mẫu hoặc bất kỳ địa điểm nào mà người xét nghiệm mong muốn
  • Quy trình lấy mẫu nhanh chóng và an toàn tuyệt đối
  • Mẫu phẩm sẽ được đưa về phòng thí nghiệm uy tín đang hợp tác với Docosan để phân tích
  • Nhận thông tin về hơn 30 chỉ số quan trọng
  • Tư vấn trực tuyến miễn phí với bác sĩ sau khi nhận kết quả xét nghiệm

Phụ nữ chọn khám sức khỏe định kỳ 6 – 12 tháng/lần với Docosan để có một sức khỏe tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin được cập nhật trong bài viết đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc bao lâu phụ nữ khám sức khỏe định kỳ một lần. Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp thêm giải pháp kiểm tra sức khỏe định kỳ tại nhà của Docosan. Với gói khám này, sức khỏe của chị em sẽ được đánh giá một cách khách quan và chính xác nhất. Từ đó đưa ra các phương pháp điều trị bệnh nếu có và biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.