Đâu là thuốc tránh thai không tăng cân? – Chị em biết chưa

Đâu là thuốc tránh thai không tăng cân là từ khóa được nhiều chị em phụ nữ tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Bởi gì, tăng cân là một trong những tác dụng phụ điển hình của thuốc tránh thai. Và hiển nhiên, không một chị em phụ nữ nào mong muốn vóc dáng sồ sề sau khi sử dụng. Cùng Doctor có sẵn giải mã thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

Dùng thuốc tránh thai không tăng cân theo chỉ định của bác sĩ luôn được khuyến nghị

Việc dùng thuốc tránh thai trong thời đại ngày nay là câu chuyện quá đỗi bình thường. Không chỉ có công dụng tránh thai, nhiều người còn sử dụng với mục đích điều hòa kinh nguyệt, kiểm soát mụn,… Song song với những lợi ích đó, tác dụng phụ của thuốc tránh thai là điều mà người dùng không thể né tránh. Nguyên nhân hàng đầu gây ra tác dụng phụ là dùng thuốc không phù hợp với cơ địa.

Thấu hiểu được vấn đề đó, Docosan cung cấp Gói tránh thai an toàn được kê bởi bác sĩ chuyên khoa có chứng chỉ hành nghề. Dù mục tiêu sử dụng của bạn là gì, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn loại thuốc phù hợp với sức khỏe. Đồng thời căn dặn bạn những tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

Gói tránh thai an toàn đang được cung cấp bởi Docosan

Hơn thế, xuyên suốt quá trình sử dụng thuốc tránh thai không tăng cân, bạn còn có thể nhận sự hỗ trợ từ bác sĩ bất kỳ lúc nào. Điều này sẽ mang lại cảm giác an tâm hơn.

Thực hư về việc thuốc tránh thai khiến bạn tăng cân

Thuốc tránh thai là phương pháp tránh thai được nhiều cặp đôi chưa có ý định mang thai và có con lựa chọn. Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều mẫu mã, thương hiệu thuốc tránh thai khác nhau, nhưng 2 dạng điển hình nhất vẫn là thuốc tránh thai hàng ngàythuốc tránh thai khẩn cấp. Riêng thuốc tránh thai hàng ngày, đây là loại thuốc được nhiều người lựa chọn bởi vì dễ sử dụng và phù hợp với đối tượng có quan hệ tình dục thường xuyên.

Trước và trong quá trình sử dụng thuốc tránh thai, đã không ít người lo lắng đến tác dụng phụ. Một trong những tác dụng phụ điển hình được nhiều người truyền miệng nhau là tăng cân. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào?

Quan niệm của các chuyên gia về thuốc ngừa thai không tăng cân

Hầu hết các loại thuốc tránh thai đều được nhà sản xuất liệt kê danh sách tác dụng phụ trên tờ giấy hướng dẫn. Theo Cơ quan Y tế cấp cao Pháp, đối với viên uống estrogen – progestogen không có bằng chứng về việc chị em bị tăng cân sau khi dùng thuốc.

Quan niệm của Tiến sĩ Odile Bagot – Bác sĩ phụ khoa ở Paris, việc tăng cân ở phụ nữ khi sử dụng viên uống tránh thai là không đáng kể. Mối quan hệ giữ hoạt chất progestogen và tăng cân. Bác sĩ Odile Bagot còn giải thích thêm, tình trạng tăng cân có thể có kết phụ nữ có chế độ ăn uống thiếu khoa học, uống rượu nhiều, ít tập thể dục thể thao,…

thuốc tránh thai không tăng cân
Loại thuốc tránh thai nào không tăng cân?

Một số ý kiến từ các chuyên gia khác cho biết, tình trạng tăng sau sau khi sử dụng thuốc tránh thai phải tương quan với bối cảnh. Điều này có thể hiểu, phụ nữ bị thay đổi cân nặng khi uống thuốc tránh thai đã bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác.

Một số loại thuốc tránh thai có chứa hoạt chất progestogen có tác dụng lợi tiểu, thậm chí một số người còn giảm cân. Thống kê từ nghiên cứu khoa học cho thấy, trong số 10 người phụ nữ dùng thuốc thì có 1 người tăng cân, 1 người giảm cân và 8 người ổn định.

Xem thêm:

Nguyên nhân tăng cân khi uống thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai gây tăng cân chủ yếu là do estrogen. Vì hormone này tham gia vào quá trình sản xuất và lưu trữ chất béo, song thúc đẩy quá trình giữ nước của cơ thể. Cũng chính vì điều này mà vô tình gây ra tác dụng phụ là tăng cân hoặc một số triệu chứng khác như căng ngực, tức ngực, nặng vùng chậu.

Bên cạnh đó, việc tăng cân cũng có thể do thành phần hoạt chất progestogen có trong thuốc. Tiến sĩ Safia Taieb giải thích, hormone estrogen có trong thuốc tránh thai có thể gây tăng cân khi buồng trứng tiết ra số lượng quá lớn hoặc khi không bị progesterone chống lại.

thuốc tránh thai không tăng cân
Do thành phần hoạt chất có trong thuốc tránh thai sẽ khiến nữ giới tăng cân sau khi sử dụng

Đâu là loại thuốc tránh thai không tăng cân?

Đâu là thuốc tránh thai không tăng cân là từ khóa được nhiều nữ giới quan tâm và tìm kiếm. Như vừa được đề cập, thuốc tránh thai gây tăng cân sẽ phụ thuộc vào cơ địa của người đó. Do đó, sẽ không có một thương hiệu nào khăng định có loại thuốc tránh thai không tăng cân trên thị trường.

Tuy nhiên, để lựa chọn thuốc tránh thai không tăng cân, bạn có thể căn cứ vào hàm lượng estrogen trong thuốc. Một số công trình nghiên cứu cho hay:

  • Thuốc có liều lượng estrogen ít hơn 20 mcg sẽ gây giảm cân.
  • Thuốc có chứa liều lượng estrogen khoảng 30 mcg không gây giảm cân.
  • Thuốc có chứa lều lượng từ 50 mcg trở lên sẽ gây hiện tượng trữ nước dẫn đến tăng cân.
thuốc tránh thai không tăng cân
Đâu là thuốc tránh thai không tăng cân

Như vậy, nếu bạn đang tìm kiếm thuốc tránh thai không tăng cân thì có thể tìm mua loại có chứa hàm lượng estrogen khoảng 30 mcg. Bên cạnh đó, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống và tăng cường tập thể dục để duy trì cân nặng ở mức ổn định.

Với những thông tin được cập nhật trong bài viết hy vọng giúp chị em tìm được loại thuốc tránh thai không tăng cân phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng nhằm hạn chế tối đa tác dụng phụ khởi phát. Nếu cần sự hỗ trợ về mặt y khoa, vui lòng trao đổi trực tiếp với bác sĩ để được hỗ trợ.

Xem thêm:


Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.