Tìm hiểu A-Z về niềng răng trong suốt Invisalign – 2024

Niềng răng trong suốt Invisalign là sự phát triển vượt bậc của ngành chỉnh nha thẩm mỹ. Đây được xem là công nghệ niềng răng tiên tiến nhất hiện nay, được đông đảo các tín đồ lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, không gây kích ứng cho răng và nướu. Cùng tham khảo bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ dưới đây để biết thêm các thông tin khác về phương pháp chỉnh nha này.

Niềng răng Invisalign là gì?

Niềng răng Invisalign là một phương pháp hiện đại trong lĩnh vực nha khoa, sử dụng khay trong suốt được thiết kế chặt chẽ ôm trọn hàm răng, mang lại trải nghiệm thoải mái cho người đeo. Sản phẩm này được chế tạo từ vật liệu cao cấp, được chứng minh về độ an toàn và hiệu quả nhằm đảm bảo độ an toàn và bền bỉ cao.

Phương pháp niềng răng Invisalign không chỉ phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn mà còn giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề về răng, như răng khấp khểnh, lệch răng, răng thưa, hô, móm, lệch lạc khớp cắn và đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ cao trong quá trình điều trị.

Lựa chọn niềng răng trong suốt Invisalign tại Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế HT

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế HT là một trung tâm chăm sóc sức khỏe răng miệng đẳng cấp do bác sĩ Nguyễn Thị Anh Trang – một chuyên gia hàng đầu với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh răng – hàm – mặt sáng lập và quản lý. Với sứ mệnh tối ưu hóa mỹ quan và khắc phục mọi vấn đề về răng miệng, Nha khoa HT đã trở thành điểm đến đáng tin cậy cho nhiều bệnh nhân.

Tại Nha khoa HT cam kết mang lại trải nghiệm chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến nhất. Một trong những dịch vụ thẩm mỹ răng nổi bật của Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế HT là niềng răng trong suốt Invisalign.

Nha khoa HT tự hào cung cấp dịch vụ niềng răng Invisalign – phương pháp niềng răng hiện đại và thẩm mỹ. Invisalign cho phép bạn điều chỉnh răng mà không cần đến các loại niềng truyền thống. Khay niềng trong suốt giúp giảm thiểu tác động thẩm mỹ, đồng thời giảm đau và khó chịu. Điều trị được lên kế hoạch và thực hiện dựa trên phần mềm Vceph 3D, đảm bảo kết quả chính xác và hiệu quả.

Trực tiếp tư vấn và thực hiện niềng răng Invisalign là đội ngũ bác sĩ và nhân viên chuyên nghiệp không ngừng nỗ lực để đảm bảo mọi bệnh nhân đều nhận được sự chăm sóc tốt nhất, từ mặt thẩm mỹ đến chức năng và bền vững qua thời gian. Một trong những tên tuổi nổi bật có thể kể đến như Bác sĩ Nguyễn Thị Anh Trang.

Bác sĩ Nguyễn Thị Anh Trang hiện đang là Giám đốc Nha khoa HT, và cũng là là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt. Với bằng Thạc sĩ Y khoa chuyên ngành Răng Hàm Mặt và nhiều chứng chỉ quốc tế, bà Trang không chỉ đóng góp vào sự phát triển của nha khoa mà còn là đối tác tin cậy cho sức khỏe răng miệng của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế HT sở hữu hệ thống máy móc và cơ sở vật chất tiên tiến, đảm bảo cung cấp dịch vụ với chất lượng và hiệu suất tối ưu. Hệ thống máy móc chẩn đoán hình ảnh kỹ thuật số, máy chụp X-quang và trang thiết bị nha khoa chuyên nghiệp giúp chúng tôi đưa ra chẩn đoán chính xác và kế hoạch điều trị hiệu quả.

Cho đến nay, đã có không ít khách hàng tìm đến Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế HT để niềng răng. Một phần họ tin tưởng vào tay nghề nơi đây, phần còn lại họ an tâm về chi phí đã được công khai minh bạch. Hơn thế, phòng nha còn có hình thức trả góp giúp khách hàng tối ưu chi phí.

Bảng giá niềng răng Invisalign tại Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế HT cụ thể:

Dịch vụ:Chi phí:
Niềng răng khay Invisalign mức 180.000.000 VND
Niềng răng khay Invisalign mức 2100.000.000 VND
Niềng răng khay Invisalign mức 3 (có nhổ răng)120.000.000 VND

Đặt hẹn tại Docosan để được chuyên gia tư vấn kỹ hơn:

Tại sao nên lựa chọn phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign?

Những lý do bạn nên lựa chọn niềng răng Invisalign thay vì các phương pháp truyền thống khác:

Hoàn toàn trong suốt

Phương pháp niềng răng Invisalign sử dụng các khay niềng trong suốt, với thiết kế ôm sát mặt răng và rất khó để người đối diện có thể nhận ra. Bạn có thể sử dụng niềng răng mỗi ngày và gặp gỡ, giao tiếp với mọi người mà không hề cảm thấy mất tự tin.

Thoải mái và không hề gây đau đớn

Các khay Invisalign được làm bằng nhựa trơn giúp cho việc niềng răng Invisalign dễ chịu hơn rất nhiều so với phương pháp mắc cài kim loại truyền thống. Invisalign không có các cạnh hoặc mảnh đùn sắc nhọn, các khay niềng được chế tạo tùy chỉnh để vừa với răng và khuôn miệng.

Dễ dàng trong việc vệ sinh

Các khay Invisalign có thể tháo rời giúp bạn ăn uống và sinh hoạt hàng ngày thuận tiện hơn các phương pháp khác. Khi bạn muốn đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa, chỉ cần tháo khay, làm sạch răng, sau đó lắp lại. Bạn cũng có thể làm sạch khay niềng bằng cách rửa sạch hoặc chải chúng bằng bàn chải đánh răng của bạn.

Tiết kiệm thời gian

Với Invisalign, bạn chỉ cần gặp nha sĩ trung bình 6 tuần một lần, các phương pháp niềng răng khác có thể mất nhiều thời gian hơn với nhiều lần hẹn. Thậm chí, bạn có thể tự thay khay niềng mà không cần đến bác sĩ.

Hiệu quả gần như chính xác tuyệt đối

Người sử dụng dịch vụ niềng răng trong suốt Invisalign sẽ được theo sát toàn bộ quá trình dịch chuyển từng mm của răng theo từng giai đoạn cho đến khi kết thúc. Các bác sĩ sẽ đảm bảo sự dịch chuyển răng được diễn ra chính xác và đạt kết quả cuối cùng theo đúng phác đồ điều trị đã lên sẵn bằng phần mềm Clincheck 3D.

Quy trình niềng răng Invisalign chuẩn y khoa

Một quy trình niềng răng Invisalign chuẩn nha khoa sẽ được tiến hành theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Đánh giá ban đầu

Trước hết, bác sĩ sẽ thực hiện một cuộc thăm khám tổng quát để đánh giá tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Sau đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân chụp phim X-quang kỹ thuật số tiên tiến. Điều này giúp xác định nguyên nhân và mức độ vấn đề về răng như răng hô, răng vẩu, lệch lạc, hay các vấn đề khác. Quá trình này còn bao gồm việc sử dụng máy scan hiện đại để tạo hình ảnh chi tiết của miệng, từ đó xác định được những điểm cần khắc phục.

Bên cạnh đó, bác sĩ còn tư vấn cho bệnh nhân về phương pháp niềng răng Invisalign phù hợp với tình trạng bệnh lý, điều kiện cá nhân, thời gian và chi phí niềng răng. Đồng thời, bác sĩ sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân liên quan đến quá trình điều trị.

Bước 2: Lên kế hoạch điều trị

Dựa vào kết quả đánh giá ban đầu và các hình ảnh X-quang, đội ngũ bác sĩ sử dụng phần mềm hiện đại để lập kế hoạch niềng răng chi tiết nhất. Phác đồ này sẽ minh họa rõ vị trí cụ thể của các răng cần điều chỉnh, tỷ lệ di chuyển, thời gian dự kiến cho mỗi giai đoạn và kết quả cuối cùng. Hệ thống này cho phép bệnh nhân visual hóa quá trình điều trị và hiểu rõ từng bước.

Bước 3: Xác nhận quyết định niềng răng Invisalign và thanh toán

Sau khi giới thiệu kế hoạch điều trị, nếu bệnh nhân đồng ý thực hiện, bác sĩ và bệnh nhân sẽ thực hiện việc ký hợp đồng niềng răng. Hợp đồng này là cam kết về hiệu quả điều trị và thời gian niềng răng theo lộ trình đã được xác định từ trước.

Bước 4: Lấy mẫu dấu hàm

Khách hàng sẽ được thực hiện lấy mẫu dấu hàm bằng công nghệ 3D hiện đại. Quá trình này giúp mô phỏng chính xác tình trạng răng hàm của bệnh nhân, và thông tin này sẽ được chuyển đến Labo để chuẩn bị cho việc chế tạo khay niềng.

Bước 5: Chế tạo khay niềng trong suốt

Dữ liệu từ lấy dấu mẫu hàm cùng với kế hoạch điều trị sẽ được gửi đến phòng tiếp nhận, nơi các kỹ thuật viên sẽ chế tạo khay niềng theo đúng yêu cầu và tình trạng răng miệng của bệnh nhân.

Bước 6: Tiến hành đeo khay niềng răng

Trước khi đeo khay niềng, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng cẩn thận để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và bất kỳ vấn đề răng miệng nào khác. Quá trình đeo khay niềng sẽ được thực hiện một cách tỉ mỉ trong môi trường vô trùng. Điều này đảm bảo việc tạo lực kéo ổn định, giúp sắp xếp răng một cách nhanh chóng và đúng vị trí mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bệnh nhân.

Xuyên suốt quá trình đeo khay niềng, nếu cơ thể xuất hiện bất kỳ biểu hiện nào không rõ nguyên do, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được hỗ trợ.

Sau khi niềng răng Invisalign cần lưu ý những gì?

Chăm sóc răng miệng khi niềng răng Invisalign đòi hỏi sự chú ý và tuân thủ đối với một số nguyên tắc quan trọng sau:

  • Vệ sinh khay niềng: Tháo khay niềng trước khi ăn hoặc uống và vệ sinh khay một cách cẩn thận để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám. Tránh đặt khay niềng vào nước nóng để tránh làm hỏng chất liệu.
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Sử dụng bàn chải mềm và bàn chải kẽ để làm sạch răng miệng và kẽ răng. Đồng thời, sử dụng sản phẩm chăm sóc răng như chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh: Bổ sung chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe răng, đặc biệt khi chế độ ăn thay đổi với thức ăn mềm hơn. Hạn chế ăn thức ăn quá cứng để bảo vệ hàm răng và hỗ trợ quá trình siết răng.
  • Tuân thủ thời gian đeo niềng răng: Giữ nguyên khay niềng trên răng trong khoảng 22 tiếng mỗi ngày để đạt hiệu quả tối đa. Tháo niềng khi ăn hoặc uống đồ không phải nước lọc.
  • Loại bỏ những thói quen có hại: Không đánh son và tránh uống cà phê để ngăn chặn vết ố trên khay niềng. Tránh thức ăn vặt và nước ngọt để không tạo mảng bám trên răng.
  • Không hút thuốc lá: Thuốc lá có thể làm xỉn màu khay niềng, vì vậy hạn chế hoặc ngừng hút thuốc nếu có thể. Nếu phải hút thuốc, tháo niềng và vệ sinh răng miệng trước khi đeo lại.
  • Tái khám định kỳ: Thực hiện các buổi tái khám định kỳ mỗi 6-8 tuần để đảm bảo tiến triển của quá trình điều trị. Tuân thủ lịch trình và hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo điều trị được thực hiện đúng cách.
  • Cần sự kiên nhẫn: Nhận thức rõ ràng quá trình niềng răng Invisalign có thể mất thời gian. Tuân thủ hướng dẫn, kiên nhẫn chờ đợi để đạt được kết quả tốt nhất.

Câu hỏi thường gặp

Niềng răng Invisalign là gì?

Niềng răng không mắc cài Invisalign là một phương pháp chỉnh nha giúp điều trị các vấn đề về răng miệng như móm, vẩu, hô, răng mọc lộn xộn, điều chỉnh khớp cắn của hàm răng… bằng cách sử dụng các khay niềng răng bằng nhựa trong suốt để di chuyển các răng vào vị trí thích hợp. 
Việc đeo khay nên được thực hiện ít nhất 20 giờ một ngày. Các khay Invisalign có thể tháo lắp dễ dàng, cho phép bệnh nhân duy trì sức khỏe răng miệng, dùng chỉ nha khoa và đánh răng như bình thường mà không phải lo lắng về giá đỡ và dây cung như phương pháp niềng răng truyền thống.

Niềng răng Invisalign tại Việt Nam như thế nào?

Bác sĩ sẽ khám tổng quát, lấy dấu hai hàm răng và chụp X-quang để hiểu rõ hơn về khớp cắn. Sau đó, bác sĩ sẽ gửi toàn bộ thông tin cần thiết của bệnh nhân sang trung tâm Invisalign của hãng Align Technology Co để các Kỹ thuật viên thiết kế khay niềng Invisalign. 
Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng phần mềm 3D hiện đại để phân tích chi tiết mẫu hàm, đồng thời phối hợp với bác sĩ tại Việt Nam để xây dựng phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Niềng răng Invisalign là sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và kỹ thuật nha khoa hiện đại giúp cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái xuyên suốt quá trình sử dụng, đồng thời mang lại kết quả chính xác và hiệu quả cao hơn các phương pháp niềng răng truyền thống.


Niềng răng Invisalign không chỉ là quá trình điều chỉnh răng mà còn là sự cam kết và chăm sóc đặc biệt với sức khỏe răng miệng. Nắm rõ các nguyên tắc trên sẽ giúp bạn sớm có được nụ cười tự tin sau quá trình niềng răng trong suốt.