7 biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương – Bỏ túi ngay

Rối loạn cương dương là câu chuyện khó nói của mỗi quý ông từ nhiều năm về trước và thời hiện đại ngày nay. Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống thường ngày mà còn tác động vào tâm sinh lý của nam giới. Chính vì vậy, Doctor có sẵn khuyến nghị nam giới cần có biện pháp phòng ngừa phù hợp nhất để hạn chế tối đa biến chứng có khả năng xảy ra.

7 biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương nam giới cần biết

Có khoảng 31% nam giới gặp vấn đề về rối loạn cương dương, trong đó có hơn 50% đối tượng không thăm khám và điều trị từ sớm. Điều này đã phần nào khiến bệnh tình trở nên nặng nề hơn, đồng thời khiến việc điều trị trở nên tốn kém hơn. Mặc dù rối loạn cương dương không phải là bệnh lý nguy hiểm, chỉ là triệu chứng yếu sinh lý nam nhưng nếu không sớm có biện pháp phòng ngừa phù hợp, chức năng sinh dục nam sẽ bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” trong dân gian không bao giờ sai. Đối với rối loạn cương dương cũng vậy, nhằm phòng ngừa vấn đề sinh lý này, nam giới có thể chủ động phòng ngừa bằng các biện pháp dưới đây:

Cải thiện rối loạn cương dương với Docosan

Thấu hiểu nhu cầu kiểm tra sức khỏe tại nhà của nam giới, Docosan đã và đang cung cấp giải pháp cải thiện rối loạn cương dương tại nhà với mức giá cực ưu đãi. Không mất thời gian để xếp hàng lấy số thứ tự và chờ đợi lâu tại bệnh viện, phòng khám, nam giới vẫn được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt với mức giá cực ưu đãi.

Gói cải thiện rối loạn cương dương của Docosan sẽ yêu cầu bạn trả lời vài câu hỏi ngắn online. Dựa vào bảng trả lời, chuyên gia y tế sẽ phân tích và đọc kết quả sau đó kết nối với bạn để tư vấn. Quy trình chi tiết hơn:

  • Bước 1: Bạn cần trả lời Bảng đánh giá chuyên sâu để bác sĩ chuyên khoa hiểu được tình trạng sức khỏe của bạn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.
  • Bước 2: Sau khi phân tích Bảng đánh giá chuyên sâu, nếu bác sĩ chỉ định các xét nghiệm cần thiết khác, Docosan sẽ hỗ trợ bạn đặt lịch hẹn khám. 
  • Bước 3: Kết quả được gửi về tài khoản cá nhân của bạn trên ứng dụng Docosan. Nếu bạn cần hỗ trợ mua và vận chuyển thuốc hoặc thực phẩm chức năng, Docosan sẽ hỗ trợ tận nơi.
Gói Cải thiện rối loạn cương dương từ Docosan

Mọi quy trình thực hiện đều mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật thông tin của khách hàng. Hơn thế, bạn còn được hỗ trợ đặt lịch hẹn tái khám trong suốt quá trình điều trị bệnh.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh không chỉ là chìa khóa giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống ốm vặt mà còn được xem là biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương. Chuyên gia y tế khuyến cáo, nam giới cần tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả tươi, thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Đồng thời, thức ăn nhanh, thức ăn dầu mỡ, thức ăn cay nóng,… là thực phẩm mà nam giới cần hạn chế nạp vào cơ thể.

biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương
Tăng cường bổ sung rau xanh, củ quả,… trong mỗi bữa ăn hàng ngày

Tăng cường vận động, tập thể dục mỗi ngày

Tăng cường vận động, tập thể dục mỗi ngày rất có ích trong việc nâng cao sức khỏe và hiệu suất tình dục. Điều này sẽ được chứng minh bởi việc vận động sẽ giúp máu lưu thông được tốt hơn. Trong khi đó, quá trình lưu thông máu đến dương vật tốt hơn, giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.

Duy trì cân nặng phòng ngừa rối loạn cương dương

Duy trì cân nặng ở mức ổn định không chỉ làm giảm rối loạn cương dương mà còn cải thiện sức khỏe thể chất. Đối với nam giới thừa cân, giảm cân có thể giúp giảm huyết áp, ngăn chặn quá trình thu hẹp và tắc nghẽn trong động mạch từ đó giúp máu lưu thông hiệu quả hơn. Bạn có thể duy trì cân nặng bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống và tập thể dục mỗi ngày.

7 biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương - Bỏ túi ngay
Duy trì cân nặng bằng chế độ ăn uống khoa học và thói quen tập thể dục mỗi ngày

Tránh căng thẳng, mệt mỏi và áp lực quá mức

Căng thẳng, mệt mỏi và áp lực từ cuộc sống và công việc không được giải tỏa đều là yếu tố làm tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương. Nguy hiểm hơn, tình trạng này không sớm khắc phục còn có khả năng tác động đến sự suy giảm tình dục ở nam giới. Chính vì vậy, hãy cố gắng giữ cho tình thần được ổn định, thoải mái và thư giãn bằng cách tìm niềm vui, đọc sách hay nghe nhạc.

Hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích

Hầu như các quý ông nghiện rượu bia, chất kích thích đều gặp vấn đề về sức khỏe tình dục, một trong số đó là rối loạn cương dương. Hơn thế, lạm dụng bia rượu còn gây tổn thương cho gan, thận và thần kinh.

7 biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương - Bỏ túi ngay
Phòng ngừa rối loạn cương dương bằng cách hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích

Tuy rượu, bia hay chất kích thích là thứ để giúp nam giới giải tỏa căng thẳng nhưng lạm dụng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng sinh dục nam. Chuyên gia y tế khuyến cáo, nam giới cần từ bỏ ngay thói quen này nếu không mong muốn ảnh hưởng đến đời sống tình dục về sau.

Phòng ngừa rối loạn cương dương bằng cách xây dựng đời sống tình dục lành mạnh

Xây dựng đời sống tình dục lành mạnh cũng được xem là biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương mà các quý ông không nên bỏ qua. Nam giới nên duy trì tần suất quan hệ tình dục từ 1 – 2 lần/tuần, đồng thời tránh quan hệ mạnh bạo và cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước khi mây mưa nhằm tránh gây tổn thương đến dương vật. Ngoài ra, nam giới nên trao đổi với người bạn đời về tình trạng sức khỏe hiện tại để người ấy hiểu bạn hơn.

7 biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương - Bỏ túi ngay
Phòng ngừa rối loạn cương dương bằng cách xây dựng đời sống tình dục lành mạnh

Trên đây là các biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương nam giới hữu ích được các chuyên gia khuyến nghị. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen sinh hoạt khoa học đã giúp nam giới phần nào nâng cao chức năng tình dục. Đồng thời, chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện sớm bệnh nam khoa, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm: Giá thuốc Daygra 100 bao nhiêu?


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.