Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt là bao nhiêu tiền?

Bên cạnh phương pháp điều trị nào là hiệu quả thì chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt bao nhiêu tiền cũng chính là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nắm rõ số tiền điều trị là bao nhiêu tiền sẽ giúp người bệnh có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Đồng thời, chuẩn bị thêm một khoản khác để chi trả khoản phát sinh nếu có. Nếu muốn biết câu trả lời chính xác nhất, hãy tham khảo bài viết được Docosan chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt hiện nay

Viêm tuyến tiền liệt là thuật ngữ y khoa dùng thể hiện tình trạng nhiễm trùng tuyến tiền liệt. Căn bệnh này có thể biểu hiện ở hai dạng chính là cấp và mãn tính. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do vi khuẩn hoặc không phải vi khuẩn. 

Bác sĩ chuyên khoa lĩnh vực Tiết niệu cho biết, nếu không được phát hiện và điều trị từ sớm, bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng về mặt sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Đồng thời tác động mạnh mẽ đến khả năng sinh sản của nam giới nếu không được điều trị dứt điểm.

chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt
Viêm tuyến tiền liệt là thuật ngữ y khoa dùng thể hiện tình trạng nhiễm trùng tuyến tiền liệt

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt cũng như triệu chứng mà người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị theo phương pháp phù hợp nhất. Trong đó, phương pháp điều trị bằng thuốc thường được chỉ định cho các trường hợp nhẹ và trung bình. Bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh, thuốc chẹn alpha hoặc thuốc chống viêm, giảm đau để hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó chịu khi bị viêm tuyến tiền liệt cũng như loại bỏ nguyên nhân gây bệnh.

Việc điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc sẽ được chỉ định trong khoảng 6 tuần đến 6 tháng để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh. Trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ có thể cân nhắc đưa ra chỉ định phẫu thuật để giải phóng bàng quang bị tắt nghẽn, loại bỏ mô sẹo để cải thiện lưu lượng nước tiểu.

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Tương tự như các bệnh lý khác, chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt cũng bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Điển hình như:

  • Tình trạng sức khỏe: Phần lớn các trường hợp viêm tuyến tiền liệt mức độ nhẹ sẽ điều trị đơn giản, mức chi phí không đáng kể. Ngược lại, những trường hợp bệnh chuyển biến sang giai đoạn mãn tính thì phí điều trị sẽ tăng lên.
  • Phương pháp điều trị: Đây được xem là yếu tố chi phối mạnh mẽ nhất đến tổng chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt. Nếu phương pháp điều trị bằng thuốc thì hiển nhiên chỉ mất một khoản thấp hơn so với phương pháp điều trị bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp đều được bác sĩ cân nhắc điều trị bằng thuốc.
  • Cơ sở khám chữa bệnh: Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản nếu điều trị tại bệnh viện công lập thay vì bệnh viện tư nhân.
  • Phí khám và xét nghiệm cận lâm sàng: Không riêng gì bệnh viêm tuyến tiền liệt, các bệnh lý khác đều phải trải qua quá trình khám lâm sàng và cận lâm sàng để bác sĩ đánh giá đúng mức độ nặng nhẹ, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.
chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt
Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt phụ thuộc phần lớn vào phương pháp điều trị

Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt là bao nhiêu? – Giải đáp

Như vừa được đề cập, rất khó để đưa ra chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt chi tiết nhất. Bởi vì, tổng chi phí sẽ bị phụ thuộc bởi nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ nhất là phương pháp điều trị.

Nếu điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc kê đơn thì mức phí sẽ dao động trong khoảng 700.000 đến 1.800.000 đồng. Trong khi đó, điều trị bằng phương pháp phẫu thuật sẽ buộc bạn cần bỏ ra một số tiền cao hơn.

chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt
Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc có chi phí thấp hơn phương pháp phẫu thuật

Ngoài ra,  bạn cũng cần dự trù thêm khoảng 2 đến 3 triệu đồng để chi trả cho chi phí thăm khám lâm sàng, xét nghiệm cận lâm sàng để chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe hiện tại. Thông thường, mỗi phí siêu âm tuyến tiền liệt, soi niệu đạo bàng quang, xét nghiệm máu,… sẽ dao động trong khoảng 100.000 – 200.000 đồng/hạng mục.

Tổng hợp địa chỉ khám và điều trị viêm tuyến tiền liệt uy tín

Bên cạnh thắc mắc chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt bao nhiêu tiền thì địa chỉ khám và điều trị căn bệnh này cũng chính là vấn đề được nhiều người quan tâm. Lựa chọn được địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, phòng khám thoáng mát, sạch sẽ, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc và thiết bị y tế tuyển dụng không chỉ giúp việc điều trị đạt được kết quả cao còn mang lại cảm giác an tâm cho người bệnh.

chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt
Tổng hợp địa chỉ uy tín, có công khai chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt

Nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ điều trị viêm tuyến tiền liệt phù hợp, bạn có thể tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây:

  • Phòng khám Nam khoa Bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước – Quận 10, TPHCM là một trong số ít phòng khám tư nhân ở phía Nam nước ta được nhiều quý ông lựa chọn để điều trị viêm tuyến tiền liệt. Tại đây, chi phí khám là 200.000 đồng/lần. Song, tùy vào mức độ bệnh lý mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị kèm mức giá.
  • Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn – Tân Bình, TPHCM đã niêm yết bảng giá khám và điều trị viêm tuyến tiền liệt. Trong đó chi phí khám là 127.000 đồng/lần. Trực tiếp thăm khám và điều trị là đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, được đào tạo bài bản về mặt chuyên môn.
  • Phòng khám Đa khoa Galant – Quận 5, TPHCM là cơ sở y tế chuyên tiếp nhận các trường hợp khám và điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng với mức giá phải chăng. Đặc biệt, có chương trình hỗ trợ cho các đối tượng đặc biệt.

Bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt là bao nhiêu tiền. Bên cạnh đó, bài viết còn tổng hợp thêm một số địa chỉ chuyên khám và điều trị căn bệnh này. Việc điều trị viêm tuyến tiền liệt từ sớm là điều cần thiết. Do đó, nếu chẳng may mắc phải, người bệnh nên tiến hành điều trị từ sớm. Bởi vì, điều này không chỉ giúp cải thiện triệu chứng, sức khỏe sớm phục hồi mà còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí so với việc bỏ ra một số tiền lớn điều trị bệnh khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng nề. 


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.