Chi phí thắt ống dẫn tinh bao nhiêu tiền? Có tốn kém không?

Thắt ống dẫn tinh chắc hẳn không còn xa lạ tuy nhiên chi phí thắt ống dẫn tinh bao nhiêu tiền lại là vấn đề được nhiều cặp đôi quan tâm hơn. Đặc biệt là các quý ông đang có nhu cầu kế hoạch hóa gia đình bằng phương pháp này. Vậy, chi phí triệt sản nam bao nhiêu tiền sẽ được Doctor có sẵn giải đáp trong bài viết dưới đây.

Thắt ống dẫn tinh được thực hiện khi nào?

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu ống dẫn tinh là gì? Ống dẫn tinh là một phần quan trọng trong bộ phận sinh dục của nam giới được cấu tạo bởi các lớp niêm mạc và lớp cơ vòng trong có độ dài từ 30 – 40cm và độ dày chỉ 3mm. 

Ống dẫn tinh có chức năng kết nối tinh hoàn, mào tinh và phóng tinh niệu đạo để vận chuyển tinh trùng khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó ống dẫn tinh cũng là nơi để lưu trữ một phần tinh trùng dự trữ từ mào tinh.

Thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật y khoa được sử dụng như một biện pháp kế hoạch hóa gia đình hoàn toàn an toàn, hiệu quả và dễ thực hiện. Nguyên tắc của thủ thuật này là cắt và thắt lại ống dẫn tinh của nam giới nhằm mục đích ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào niệu đạo, ngăn ngừa thụ tinh khi quan hệ tình dục. Thắt ống dẫn tinh có thể được thực hiện thông qua phẫu thuật mở hoặc thông qua phẫu thuật nội soi.

Vậy có nên thắt ống dẫn tinh không? Hiện nay, thắt ống dẫn tinh là được xem là phương pháp triệt sản mang tính chất tự nguyện. Đây cũng chính là quyết định phổ biến của nhiều cặp đôi khi không có dự định mang thai cũng như giúp phụ nữ có thể thoải mái tuyệt đối trong quan hệ tình dục mà không cần sử dụng biện pháp tránh thai khác.

Xem thêm: Thắt ống dẫn tinh có đau không?

Đặt hẹn tư vấn thắt ống dẫn tinh với bác sĩ Nam khoa nhiều năm kinh nghiệm:

Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật đình sản được nhiều cặp đôi lựa chọn nhằm kế hoạch hóa gia đình
Chi phí thắt ống dẫn tinh ở nam giới có giá bao nhiêu tiền?

Các yếu tố tác động đến tổng chi phí thắt ống dẫn tinh

Cũng như các thủ thuật khác, chi phí thắt ống dẫn tinh bao nhiêu tiền cũng bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên rất khó để đưa ra được con số cụ thể. Dưới đây là những yếu tố quan trọng tác động đến tổng chi phí thắt ống dẫn tinh. Chẳng hạn như:

  • Tình trạng sức khỏe của nam giới: Đối với các trường hợp nam giới có sức khỏe tốt, không bị viêm nhiễm ở ống dẫn tinh hay mắc phải bệnh lý nào thì có thể thực hiện thắt ống dẫn tinh một cách nhanh chóng. Đồng thời, không phát sinh thêm chi phí điều trị viêm nhiễm. Ngược lại, quý ông sẽ mất một khoản để điều trị trước khi tiến hành thắt ống dẫn tinh nếu vùng kín bị viêm nhiễm hoặc mắc bệnh.
  • Chi phí khám lâm sàng: Để đảm bảo nam giới có đủ sức khỏe để thực hiện thắt ống dẫn tinh hay không thì bác sĩ sẽ tiến hành khám sức khỏe tổng quát ban đầu. Và hiển nhiên, bạn cũng sẽ phải trả khoản này. Tuy nhiên, chi phí khám lâm sàng thường không quá cao, chỉ tốn từ vài chục đến 100.000 đồng.
  • Cơ sở y tế thực hiện: Thực hiện thắt ống dẫn tinh ở cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế,… sẽ đảm bảo được sức khỏe và tính mạng cho người bệnh cũng như tránh biến chứng về sau. Tất nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chi phí triệt sản nam sẽ cao hơn so với việc thực hiện ở các cơ sở kém chất lượng.
  • Khả năng phục hồi sức khỏe: Đối với người có thể trạng tốt, sau phẫu thuật thắt ống dẫn tinh có thể về ngay trong ngày. Đồng thời, nếu quý ông có chế độ chăm sóc khoa học, đúng cách sẽ giúp vết thương mau lành, hạn chế nhiễm trùng nên cũng sẽ không gây phát sinh thêm chi phí nằm viện. Tuy nhiên, đa phần các trường hợp thực hiện thắt ống dẫn tinh đều được bác sĩ cho về sau 30 phút theo dõi sức khỏe tại phòng khám.

Đặt hẹn tư vấn thắt ống dẫn tinh với bác sĩ Nam khoa nhiều năm kinh nghiệm:

chi phí thắt ống dẫn tinh
Chi phí thắt ống dẫn tinh bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau

Chi phí thắt ống dẫn tinh bao nhiêu tiền? Có đắt không?

Mặc dù không thể đưa ra con số cụ thể cho vấn đề chi phí thắt ống dẫn tinh bao nhiêu tiền tuy nhiên chúng ta vẫn có thể đưa ra con số dao động. Bởi vì bị chi phối từ nhiều yếu tố khác nhau nên chi phí thắt ống dẫn tinh sẽ dao động trong khoảng từ 2 đến 5 triệu đồng.

So với việc phẫu thuật để triệt sản ở phụ nữ thì chi phí thắt ống dẫn tinh không phải là một mức giá quá cao nên các quý ông hoàn toàn có thể chủ động được tài chính. Đồng thời, bệnh nhân cũng cần chuẩn bị thêm một khoản dư dự trù để chi trả cho những phát sinh nếu có.

chi phí thắt ống dẫn tinh
Chi phí thắt ống dẫn tinh ở nam thường không quá đắt, phù hợp với điều kiện kinh tế của phần đông nam giới

Bên cạnh câu hỏi chi phí triệt sản nam thì chi phí điều trị tắc ống dẫn tinh bao nhiêu tiền cũng chính là chủ đề khác được các quý ông quan tâm và đi tìm câu trả lời. Thông thường, chi phí phẫu thuật tắc ống dẫn tinh cũng bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, phương pháp điều trị tắc ống dẫn tinh tác động phần lớn đến tổng chi phí điều trị. Mức chi phí này sẽ dao động trong khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng nếu điều trị bằng thuốc và khoảng 2.500.000 đồng nếu điều trị bằng phẫu thuật thông ống dẫn tinh.

Để có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “Chi phí thắt ống dẫn tinh bao nhiêu tiền?”, bạn có thể đến bệnh viện trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ.

Tổng hợp địa chỉ uy tín, có công khai bảng giá chi phí thắt ống dẫn tinh

Bên cạnh thắc mắc chi phí thắt ống dẫn tinh bao nhiêu tiền thì thắt ống dẫn tinh ở bệnh viện nào cũng chính là vấn đề được nhiều quý ông quan tâm.

Việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị y tế không chỉ giúp quá trình phẫu thuật được diễn ra suôn sẻ, đạt hiệu quả cao mà còn mang lại sự an tâm cho chính bệnh nhân. Hơn nữa, thủ thuật thắt ống dẫn tinh tại nơi uy tín còn giúp bạn đảm bảo hạn chế khả năng xảy ra các biến chứng như: nhiễm trùng vết mổ, chảy máu vùng bíu, đau nhẹ hoặc khó chịu…

Dưới đây là một số bệnh viện uy tín, có triển khai dịch vụ thắt này kèm theo bảng giá chi phi thắt ống dẫn tinh. Hãy tham khảo và lựa chọn địa chỉ phù hợp để đặt lịch hẹn khám và điều trị:

  • Phòng khám Đa khoa Family Health – Bình Thạnh, TPHCM: Nam khoa là một trong những chuyên khoa thế mạnh của Family Health. Đang công tác và làm việc tại đây là đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về mặt chuyên môn. Đối với các nam giới có nhu cầu thắt ống dẫn tinh, bác sĩ sẽ chỉ định thăm khám sức khỏe nam khoa tổng quát trước khi đưa ra những lời tư vấn thực hiện phù hợp.
  • Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health – Quận 10, TPHCM là một trong những phòng khám chuyên khám và điều trị các bệnh lý nam khoa. Một trong những dịch vụ nổi bật và điển hình của phòng khám là thắt ống dẫn tinh và tư vấn kế hoạch hóa gia đình cho nam giới.
  • Bệnh viện FV – Quận 7, TPHCM quy tụ nhiều bác sĩ Nam khoa giỏi, với nhiều năm kinh nghiệm, nắm rõ phương pháp thắt ống dẫn tinh. Hỗ trợ bác sĩ trong công tác điều trị là hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, luôn được nâng cấp.
  • Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt BỉThanh Xuân, Hà Nội không chỉ sở hữu đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm mà còn có hệ thống máy móc hiện đại, trang thiết bị y tế tân tiến. Đặc biệt, bệnh viện còn công khai chi phí thắt ống dẫn tinh và những khoản phát sinh.
  • Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ – Thành phố Vinh – Nghi Phú, Nghệ An là địa chỉ được nhiều quý ông lựa chọn để thực hiện thắt ống dẫn tinh. Vì chi phí thắt ống dẫn tinh của bệnh viện được niêm yết sẵn nên nam giới hoàn toàn có thể chủ động trong việc chuẩn bị tài chính.
  • Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Thái Nguyên Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên là câu trả lời cho các quý ông đang tìm kiếm địa chỉ thắt ống dẫn tinh uy tín. Với dịch vụ chất lượng, an toàn và chi phí thắt ống dẫn tinh công khai sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các quý ông.

Câu hỏi thường gặp

Đàn ông thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì?

Nhiều người lo lắng việc thắt ống dẫn tinh sẽ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bản thân, tuy nhiên điều này hoàn toàn sai. Thắt ống dẫn tinh không gây bất cứ ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khỏe tình dục cũng như sinh lý ở nam giới, bạn vẫn có thể cương cứng, đạt cực khoái và xuất tinh như bình thường nhưng tinh dịch của bạn sẽ không chứa tinh trùng.

Thắt ống dẫn tinh có mở lại được không?

Thắt ống dẫn tinh có thể mở lại được để tinh trùng đi vào tinh dịch và khôi phục lại khả năng sinh sản. Tuy nhiên thủ thuật này phức tạp hơn nhiều so với việc thắt ống dẫn tinh và chi phí thực hiện cũng sẽ khá cao, rơi vào khoảng 23.000.000 đồng/lần. Do vậy, trước khi thắt ống dẫn tinh các bạn cần suy nghĩ chắc chắn về quyết định ngừa thai vĩnh viễn này.

Thắt ống dẫn tinh là như thế nào?

Thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật dùng để triệt sản ở nam giới được thực hiện bằng cách cắt bỏ một phần ống dẫn tinh và bít 2 đầu ống dẫn lại bằng phương pháp đốt điện hoặc laser để ngăn tinh trùng xâm nhập vào âm đạo, tránh thụ tinh khi quan hệ tinh dục. Đây được xem là phương pháp tránh thai lâu dài, an toàn và hiệu quả nhất cho các cặp vợ chồng.

Đàn ông thắt ống dẫn tinh có con được không?

Sau khi đã thắt ống dẫn tinh nếu muốn có con bạn có thể đi mở lại hay nối lại ống dẫn tinh để tinh trùng có thể đi vào tinh dịch và khôi phục lại khả năng sinh sản. Tuy nhiên, việc nối lại ống dẫn tinh không đảm bảo 100% cho việc mang thai, tỷ lệ này sẽ thấp hơn so với trước khi thắt ống dẫn tinh. u003cbru003eSự thành công của việc mang thai sau khi nối lại ống dẫn tinh phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kinh nghiệm và kỹ năng của bác sĩ phẫu thuật, tuổi và khả năng sinh sản của người phụ nữ. Tóm lại, nếu muốn có con bạn nên thực hiện thủ thuật này càng sớm càng tốt, trong vòng 3 năm sau khi thắt ống dẫn tinh để tỷ lệ thành công được cao hơn.

Thắt ống dẫn tinh bao lâu thì quan hệ được?

Sau khi thắt ống dẫn tinh, các vết mổ và mũi khâu cần có thời gian để lành lại do đó bệnh nhân cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi không còn cảm thấy đau hoặc sưng, tối thiểu là một tuần sau phẫu thuật. Quan hệ tình dục ngay sau khi phẫu thuật có thể khiến vết mổ bị bung, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, dẫn đến nhiễm trùng.

Có nên thắt ống dẫn tinh?

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp ngừa thai vĩnh viễn ít gây biến chứng và tỷ lệ thành công rất cao. Ngoài ra thủ thuật này cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý và đời sống tình dục ở nam giới. Do đó, nếu không có ý định sinh thêm con, bạn có thể tham khảo phương pháp thắt ống dẫn tinh để chia sẻ trách nhiệm ngừa thai với người phụ nữ của mình.

Vị trí thắt ống dẫn tinh?

Thắt ống dẫn tinh được tiến hành tại vùng bìu của nam giới. Bác sĩ sẽ tiến hành rạch một vết nhỏ tại vùng bìu sau đó tiến hành tách ống dẫn tinh ra khỏi thừng tinh và dùng kẹp để cố định ống dẫn tinh. Tiếp đến, bác sĩ sẽ cắt rời, cột hoặc thắt 2 đầu ống dẫn tinh bằng cách buộc thắt nút hoặc đốt điện hay laser, khiến tinh trùng không thể đi từ tinh hoàn tới túi tinh. Sau khi phẫu thuật xong bệnh nhân được khâu vết cắt và băng vùng bìu.

Thắt ống dẫn tinh có an toàn không?

Thắt ống dẫn tinh được coi là một phương pháp ngừa thai rất an toàn, hiệu quả, ít gây biến chứng và tỷ lệ thành công rất cao. Thời gian tiểu phẫu rất nhanh, thông thường chỉ mất khoảng 30 – 45 phút và bệnh nhân có thể ra viện ngay trong ngày, không cần phải ở lại để theo dõi. Các bác sĩ sẽ dùng thuốc gây tê vùng kín, do đó người bệnh hoàn toàn tỉnh táo trong suốt thời gian diễn ra phẫu thuật và không có cảm giác đau đớn.

    Vậy là câu hỏi “Chi phí thắt ống dẫn tinh bao nhiêu tiền?” đã được Docosan làm rõ thông qua bài viết trên. Hy vọng với những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp quý ông có cái nhìn tổng quan hơn về tổng chi phí triệt sản nam. Từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Đồng thời, dự trù thêm một khoản khác để chi trả cho những phát sinh nếu có.


    Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.