Phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nhất

Xuất tinh sớm là một căn bệnh khó nói của cánh mày râu. Do ngại đi khám nên bệnh nhân thường tìm đến những phương pháp chữa trị dân gian nhưng chưa có bằng chứng khoa học và tài liệu đáng tin cậy. Vậy phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nhất là gì? Tham khảo 7 phương pháp phổ biến được Doctor có sẵn tìm chia sẻ dưới đây nhằm giúp hạn chế tình trạng xuất tinh sớm.

Cải thiện xuất tinh sớm ngay tại nhà cùng Docosan

Xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương đều là vấn đề mà hiện nay không ít nam giới đang gặp phải. Có đến 2 trên 3 người đàn ông gặp vấn đề về rối loạn chức năng tình dục nam. Thấu hiểu được vấn đề đó, Docosan cung cấp gói Cải thiện rối loạn cương dương. Mục đích của gói sản phẩm này là mang đến cho bạn gói kiểm tra sức khỏe toàn diện và thuận tiện để cải thiện sức khỏe ngay tại nhà.

Docosan hiện đang hợp tác với nhiều phòng khám, bệnh viện và bác sĩ uy tín khắp cả nước. Bác sĩ sẽ cho bạn biết chính xá nguyên nhân gây xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Khắc phục xuất tinh sớm cùng Docosan

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam gới trong lúc chuẩn bị quan hệ, chưa kịp “lâm trận” đã xuất ra quá sớm hoặc quá nhanh, ngoài sự mong đợi của bản thân và đối tác.

điều trị xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm là vấn đề nhiều nam giới đang gặp phải hiện nay

Bạn có thể tham khảo thêm Bệnh xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân, điều trị

Xuất tinh sớm được chẩn đoán như thế nào?

Ngoài việc hỏi thăm về thời gian xuất tinh, bác sĩ sẽ hỏi thêm về các thông tin sức khỏe tổng quát của người bệnh. Nếu người bệnh vừa rơi vào tình trạng xuất tinh sớm, vừa khó cương cứng, bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ nội tiết tố nam (testoterone) của người bệnh hoặc các xét nghiệm khác.

Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ có thể chuyển thông tin của bạn lên cho bác sĩ chuyên khoa tiết niệu hoặc bác sĩ tâm lý.

điều trị xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm được chẩn đoán như thế nào?

Các phương pháp dùng để điều trị xuất tinh sớm bao gồm việc áp dụng việc thay đổi hành vi xuất tinh, thuốc điều trị và thuốc gây tê tại chỗ, cùng với tư vấn tâm lý. Có thể sẽ mất nhiều thời gian để tìm xem đâu là phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nhất đối với người bệnh.

Tập thể dục giúp cải thiện xuất tinh sớm

Tập thể dục giúp cho cơ thể có một sức đề kháng tốt, và điều thú vị nữa là chúng sẽ giúp gia tăng nồng độ testotenone trong cơ thể, giúp người bệnh cải thiện khả năng xuất tinh.

Đọc thêm về Hội chứng suy giảm nội tiết tố ở nam giới.

Những nghiên cứu khoa học cho thấy rằng những người thường xuyên tập thể dục sẽ có lượng testoterone cao hơn hẳn với những người không tập thể dục.

điều trị xuất tinh sớm
Tập thể dục thường xuyên cũng được xem là phương pháp điều trị xuất tinh sớm

Đối với nam giới ở độ tuổi trung niên, việc tăng cường tập thể dục không chỉ giúp gia tăng lượng testoterone mà còn tăng thể lực và khả năng phản xạ của cơ thể.

Có những nghiên cứu cho rằng, việc tập thể dục, rèn luyện thể chất đối với nam giới bị bệnh béo phì thậm chí còn có lợi hơn chế độ ăn kiêng giảm cân để tăng mức nồng độ testoterone.

Cải thiện xuất tinh sớm bằng thực phẩm giàu testosterone

Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng trong việc gia tăng lượng testoterone trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh của nam giới. Việc lạm dụng ăn kiêng quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến lượng testoterone. Do đó:

  • Bổ sung nhiều protein: những thực phẩm chứa nhiều protein sẽ duy trì sức khỏe và hỗ trợ giảm béo.
  • Bổ sung đủ chất carbon hydrat: sẽ giúp tối ưu hóa lượng testorone có được sau một quá trình tập luyện đầy mệt mỏi.
điều trị xuất tinh sớm
Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu testosterone

Nguyên tắc cốt lõi trong việc tiêu hóa thức ăn để gia tăng nồng độ testoterone chính là việc ăn nhiều protein, vừa đủ carbon hydrat và chất béo để cải thiện xuất tinh ở nam giới.

Thay đổi kỹ thuật khi quan hệ tình dục để điều trị xuất tinh sớm

Phương pháp thay đổi hành vi xuất tinh được xem là phương pháp điều trị xuất tinh sớm đơn giản dễ áp dụng nhất. Phương pháp này được thực hiện bằng cách khuyên nhủ người bệnh thay vì lao vào nhau ngay lập tức, người bệnh và đối tác cần nhiều thời gian để tâm sự, khởi đầu để giải tỏa áp lực cho việc quan hệ

Bên cạnh đó, bác sĩ có thể hướng dẫn phương pháp kỹ thuật “ép – tạm dừng” trong lúc quan hệ, được áp dụng như sau:

  • Bước 1: Bắt đầu hoạt động quan hệ tình dục như bình thường, bao gồm cả việc kích thích dương vật, cho tới khi bệnh nhân sẵn sàng xuất tinh.
  • Bước 2: Sau đó, khi cảm nhận được cảm giác xuất tinh sắp tới gần, bệnh nhân sẽ yêu cầu đối tác bóp giữ phần tiếp xúc giữa quy đầu và trục của dương vật trong vòng vài giây. Giữ cho tới khi cảm giác muốn xuất tinh đi qua.
  • Bước 3: Đối tác sẽ lặp lại hành động này từ bước 1. Việc luyện tập này có thể cải thiện khả năng xuất tinh sớm của bệnh nhân.
điều trị xuất tinh sớm
Thay đổi kỹ thuật khi quan hệ tình dục để điều trị xuất tinh sớm

Bằng cách tập luyện và thực hành động tác trên nhiều lần, dần dần cơ thể của người bệnh sẽ quen với cảm giác trên, qua đó kéo dài thời gian xuất tinh.

Nếu phương pháp “ép-tạm dừng” gây đau cho bệnh nhân, một kỹ thuật khác ngừng kích thích tình dục ngay trước khi xuất tinh, đợi cho đến khi mức độ cương cứng chạm một ngưỡng nhất định và sắp tới trạng thái xuất tinh, đối tác sẽ ngưng thực hiện hành động kích thích, để cảm giác ham muốn xuất tinh đi qua. Sau đó sẽ thực hiện lại từ đầu. Phương pháp này được gọi là kỹ thuật “dừng – bắt đầu”.

Sử dụng bao cao su có thể điều trị xuất tinh sớm tạm thời

Một trong những nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm là quy đầu bị tiếp xúc quá nhiều và quá nhạy cảm. Trường hợp này hay xảy ra với những người mới cắt bao quy đầu. Chính vì vậy, giảm sự tiếp xúc & cọ xát vào quy đầu là một trong những kỹ thuật điều trị xuất tinh sớm khéo léo cho nam giới.

điều trị xuất tinh sớm
Sử dụng bao cao su có thể điều trị xuất tinh sớm tạm thời

Sử dụng bao cao su trong lúc quan hệ có thể làm giảm sự nhạy cảm của dương vật, qua đó góp phần làm giảm khoái cảm của bệnh nhân và kiềm hãm việc xuất tinh. Một số loại bao cao su có chất chống gây tê như benzocain hoặc lidocain hay bao cao su dạng dày có thể chống xuất tinh sớm ở Việt Nam là: Durex Peforma, Sagami Xtreme Feel Long, Bao cao su Olong Prolong, Bao cao su Innova,…

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Thuốc gây tê tại chỗ

Trong thuốc gây tê tại chỗ có chứa các chất như benzocain, lidocain, hoặc là prilocaine được dùng để điều trị xuất tinh sớm. Thuốc gây tê được sử dụng trực tiếp lên dương vật từ 10 tới 15 phút trước khi quan hệ để giảm bớt khoái cảm ngăn chặn xuất tinh sớm.

Mặc dù thuốc gây tê tại chỗ có thể mang lại kết quả tích cực và khả năng ngấm thuốc rất nhanh, nhưng sử dụng thuốc gây tê có thể đem lại những tác dụng phụ ngoài ý muốn như mất đi cảm giác ham muốn trong một thời gian dài.

Sử dụng thuốc uống

Một số loại thuốc uống dùng để điều trị xuất tinh sớm cũng có công dụng trong việc điều trị trầm cảm, thuốc giảm đau và thuốc ức chế phosphodiesterase-5 (PDE-5). Những loại thuốc này có thể được sử dụng theo sự chỉ định của bác sĩ Chuyên khoa

  • Thuốc chống trầm cảm: Tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm là làm giảm cực khoái ở bệnh nhân. Vì lý do này, các chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI), chẳng hạn như escitalopram (Lexapro), sertraline (Zoloft), paroxetine (Paxil) hoặc fluoxetine (Prozac, Sarafem), được sử dụng để giúp trì hoãn xuất tinh. Nếu các loại thuốc SSRI không cải thiện thời gian xuất tinh của bệnh nhân, bác sĩ có thể kê toa thuốc chống trầm cảm ba vòng clomipramine (Anafranil). Các tác dụng phụ không mong muốn của loại thuốc này có thể bao gồm buồn nôn, đổ mồ hôi, buồn ngủ và giảm ham muốn tình dục trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Thuốc giảm đau: thuốc giảm đau Tramadol (Ultram) là một loại thuốc thường được sử dụng để điều trị cơn đau. Tuy nhiên, thuốc cũng có tác dụng phụ là trì hoãn xuất tinh. Các tác dụng phụ không mong muốn có thể là buồn nôn, nhức đầu, buồn ngủ và chóng mặt. Các bác sĩ sẽ dùng thuốc giảm đau khi thuốc chống trầm cảm không có hiệu quả, hoặc kết hợp đồng thời hai loại thuốc trên trong việc điều trị xuất tinh sớm.
  • Thuốc ức chế PDE-5: Một số loại thuốc được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương, chẳng hạn như sildenafil (Viagra), tadalafil (Cialis, Adcirca) hoặc vardenafil (Levitra, Staxyn), cũng có thể giúp điều trị xuất tinh sớm. Các tác dụng phụ không mong muốn có thể bao gồm nhức đầu, đỏ bừng mặt và khó tiêu. Những loại thuốc này có thể hiệu quả hơn khi được sử dụng kết hợp với thuốc SSRI.
điều trị xuất tinh sớm
Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Một vài phương pháp điều trị xuất tinh sớm khác trong tương lai

Một vài nhà khoa học cho rằng các loại thuốc dưới đây sẽ có thể giúp việc điều trị xuất tinh sớm hiệu quả hơn, nhưng vẫn cần rất nhiều thời gian để chứng minh sự khả thi của thuốc

  • Dapotexin: Một loại thuốc khác dùng để điều trị xuất tinh sớm, thường được sử dụng ở Mexico và các nước Châu Âu khác .
  • Modafinil (Provigil). Đây là phương pháp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ. Cần thêm nhiều dữ liệu chính xác liệu thuốc này có thể giúp điều trị xuất tinh sớm hay không.
  • Silodosin (Rapaflo). Thuốc này thường được dùng để điều trị phì đại tuyến tiền liệt (tăng sản tuyến tiền liệt lành tính).

Phương pháp Kegel

Các bài tập hỡ trợ cho cơ sàn chậu (bài tập Kegel) cũng có thể giúp người bệnh cải thiện khả năng xuất tinh sớm. Cụ thể như sau:

  • Khi đi tiểu nửa chừng, người bệnh thử ngừng tiểu giữa chừng và siết cơ của mình lại. Những động tác này sẽ giúp người bệnh xác định cơ sàn chậu ở đâu. Từ đó sẽ có những bài tập hỗ trợ.
  • Siết cơ sàn chậu, giữ cơn co trong ba giây, sau đó thả lỏng trong ba giây. Hãy thử nó một vài lần liên tiếp. Khi cơ bắp của người bệnh trở nên khỏe hơn, hãy thử thực hiện các bài tập Kegel khi ngồi, đứng hoặc đi bộ
  • Người bệnh cần duy trì sự tập trung. Để có kết quả tốt nhất, chỉ tập trung vào việc siết chặt các cơ sàn chậu của bạn. Chú ý không làm căng các cơ ở bụng, đùi hoặc mông. Tránh nín thở. Thay vào đó, hãy hít thở thoải mái trong quá trình tập luyện.

Bệnh nhân nên tập đi tập lại bài tập Kegel 3 lần mỗi ngày. Cố gắng đạt được 10 hiệp cho mỗi lần tập

điều trị xuất tinh sớm
Bài tập Kegel giúp điều trị xuất tinh sớm

Đọc thêm về Bài tập Kegel cho nam giới

Phương pháp trị liệu tâm lý

Các liệu pháp tư vấn tâm lý được áp dụng bởi các chuyên gia, bác sĩ về tâm lý. Những buổi trao đổi cởi mở có thể sẽ giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái hơn, không còn thấy áp lực nữa. Từ đó giúp việc điều trị xuất tinh sớm trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, việc chia sẻ với đối tác, người bạn đời cũng sẽ giúp cho bệnh nhân tránh khỏi cảm giác bất lực. Cả hai sẽ cùng nhau giúp đỡ để vượt qua khó khăn.

Ngoài 7 phương pháp kể trên, một số phương pháp cải thiện khả năng xuất tinh sớm khác như yoga, thiền, châm cứu… cũng đang được tìm hiểu về tính hiệu quả của nó.

Đọc thêm về các chuyên gia tâm lý giỏi ở TP.HCM

Kết luận

Xuất tinh sớm là căn bệnh dễ làm rạn nứt hạnh phúc gia đình. Do đó, người bệnh rất cần sự chia sẻ từ phía người bạn đời và cùng nhau tìm ra hướng giải quyết. Bên cạnh đó, người bệnh không nên tự ti, cần tìm đến ngay các bác sĩ Nam khoa gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm: Xuất tinh ngoài


Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.