Rối loạn chức năng tình dục ở nam giới – Đừng xem thường

Chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới là một trong các nguyên nhân khiến chuyện chăn gối trở nên nguội lạnh. Điều hiển nhiên, quý ông sẽ cảm thấy thiếu tự tin và mất dần sự ham muốn, không thỏa mãn nhu cầu sinh lý sẽ khiến cuộc hôn nhân rạn nứt. Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn khắc phục được nếu có hướng giải quyết phù hợp. Vậy hướng giải quyết đó là gì, cùng Docosan tìm hiểu ngay.

Cải thiện rối loạn chức năng tình dục nam giới tại nhà

Để biết nguyên nhân gây rối loạn chức năng tình dục nam giới và đánh giá mức độ nặng nhẹ, bạn cần làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh. Thay vì mất thời gian di chuyển đến phòng khám, bệnh viện, bạn có thể lựa chọn gói chẩn đoán bệnh tại nhà.

Docosan là đơn vị cung cấp gói Cải thiện rối loạn cương dương. Gói kiểm tra này sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân gây rối loạn chức năng tình dục nói chung và rối loạn cương dương nói riêng. Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ tra hỏi bạn một số câu hỏi liên quan nhằm đánh giá bệnh lý một cách khách quan nhất có thể. Mọi quy trình đều mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả.

Cải thiện rối loạn chức năng tình dục nam giới tại nhà

Rối loạn chức năng tình dục ở nam giới là gì?

Chu kỳ đáp ứng tình dục sẽ trải qua theo các giai đoạn chính, bao gồm hưng cảm, cao trào, cực khoái và phân giải. Trong đó, ham muốn và kích thích là một phần của giai đoạn hưng phấn. 

Rối loạn chức năng tình dục là một vấn đề có thể xảy ra trong bất kỳ giai đoạn nào của chu kỳ đáp ứng tình dục. Nó ngăn cản việc trải nghiệm sự thỏa mãn trong hoạt động tình dục. Cả nam và nữ đều có khả năng bị rối loạn chức năng tình dục, gây ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của người mắc phải. Trong đó, rối loạn chức năng tình dục ở nam giới có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và thường gặp hơn khi tuổi tác tăng lên.

rối loạn chức năng tình dục ở nam giới
Rối loạn chức năng tình dục ở nam giới cần được phát hiện từ sớm

Rối loạn chức năng tình dục được chia thành các loại chính sau:

  • Rối loạn kích thích: Không có khả năng trở nên hưng phấn trong hoạt động tình dục.
  • Rối loạn ham muốn: Sự ham muốn trong tình dục bị suy giảm hoặc không có hứng thú.
  • Rối loạn cực khoái: Sự “lên đỉnh” bị trì hoãn hoặc không có sự khoái.
  • Rối loạn đau: Triệu chứng đau khi giao hợp.

Nguyên nhân gây ra rối loạn chức năng tình dục ở nam giới

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Mỗi nguyên nhân gây ra đều có khả năng tác động đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Cụ thể hơn:

  • Nguyên nhân thể chất: Thể trạng sức khỏe có thể gây ra một số vấn đề liên quan đến chức năng tình dục ở nam giới. Đó có thể là những bệnh lý mắc phải như tiểu đường, bệnh tim mạch, mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn thần kinh, và các bệnh mãn tính khác. Thói quen sinh hoạt như nghiện rượu, lạm dụng thuốc, ít vận động… cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Ngoài ra, tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc giảm đau opioids,… cũng có khả năng tác động đến chức năng tình dục nam.
  • Nguyên nhân tinh thần: Tình trạng căng thẳng, lo lắng, áp lực kéo dài trong công việc và khả năng tình dục. Người gặp nhiều vấn đề trong hôn nhân hoặc mối quan hệ khác cũng có khả năng bị rối loạn chức năng tình dục nam giới.

Triệu chứng thường gặp của rối loạn chức năng tình dục ở nam giới

Biểu hiện rối loạn chức năng tình dục ở nam giới khá rõ rệt với các triệu chứng sau:

  • Rối loạn cương dương: Không duy trì được sự cương cứng hoặc không có khả năng cương cứng cho giao hợp.
  • Chậm xuất tinh: Không hoặc chậm xuất tinh dù đã có sự kích thích tình dục.
  • Xuất tinh sớm: Không kiểm soát được thời điểm xuất tinh.
  • Triệu chứng khác: Thiếu hứng thú ham muốn tình dục, không có khả năng trở nên kích thích, đau khi giao hợp,…
rối loạn chức năng tình dục ở nam giới
Yếu tố tinh thần là một trong hai nguyên nhân chủ đạo gây rối loạn chức năng tình dục ở nam giới

Phương pháp điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nam giới

Rối loạn chức năng tình dục nam giới là bệnh lý hoàn toàn có thể điều trị khỏi. Tùy vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ có thể cân nhắc đưa ra giải pháp điều trị phù hợp:

  • Thuốc: Thuốc được sử dụng với mục đích tăng lưu lượng máu đến dương vật, từ đó kéo dài thời gian cương dương khi giao hợp. Một số thuốc điều trị rối loạn chức năng tình dục nam giới phổ biến như: avanafil, vardenafil, sildenafil,…
  • Liệu pháp tâm lý: Vì yếu tố tâm lý là một trong hai nguyên nhân chính gây rối loạn chức năng tình dục ở nam giới nên việc điều trị tại đây cũng được xem trọng. Vợ chồng có thể tâm sự với nhau nhằm giải tỏa tâm trạng. Các áp lực hoặc vấn đề lớn hơn có thể cần sự can thiệp của chuyên gia tâm lý.
  • Dụng cụ hỗ trợ cơ học: Một số dụng cụ được sử dụng hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương như ống bơm dương vật hoặc máy rung giúp cải thiện khoái cảm và tăng hưng phấn.
rối loạn chức năng tình dục ở nam giới
Điều trị rối loạn chức năng tình dục bằng thuốc được nhiều nam giới lựa chọn

Biện pháp hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nam giới

Những thói quen trong chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cũng được xem là phương pháp hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng tình dục nam. Chính vì vậy, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu chất kẽm, sắt, vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Dành thời gian tập thể dục, chơi thể thao để tăng độ bền, dẻo dai, nâng sức khỏe tổng thể.
  • Tập bài Kegel giúp điều hòa những vấn đề ham muốn và khoái cảm.
  • Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.
  • Giảm căng thẳng, lo âu và áp lực thông qua việc dành thời gian đọc sách, nghe nhạc thư giãn đầu óc.
  • Không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, rượu bia quá thường xuyên.
  • Có thói quen sinh hoạt tình hợp lành mạnh, hợp lý và điều độ. Nam giới mắc rối loạn cương dương cần trao đổi cởi mở với bạn tình để đối phương hiểu hơn tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.
  • Thăm khám nam khoa định kỳ để theo dõi diễn biến bệnh tình cũng như phát hiện các bệnh lý khác.
rối loạn chức năng tình dục ở nam giới
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới

Trên đây là tất tần tật thông tin quan trọng đến câu chuyện rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng lại là sự khởi đầu của chuyện chăn gối nguội lạnh. Không thỏa mãn trong chuyện chăn gối là nguyên nhân chính gây rạn nứt hôn nhân, khó khăn trong chuyện con cái. Do đó, nam giới cần chủ động kiểm tra sức khỏe từ sớm để có biện pháp cải thiện phù hợp.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.