Rối loạn cương dương có chữa được không? – Giải đáp

Đã có không ít nam giới thắc mắc rối loạn cương dương có chữa được không và điều trị như thế nào. Có lẽ cánh mày râu đã thấu hiểu được phần nào về tình trạng sức khỏe sinh lý của bản thân và mong muốn điều trị khỏi để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Với thắc mắc này, Doctor có sẵn sẽ giải đáp và làm rõ trong bài viết dưới đây.

Docosan cung cấp giải pháp khắc phục rối loạn cương dương tại nhà

Để biết chính xác bản thân cần điều trị bằng phương pháp nào, bạn cần tìm gặp sự tư vấn của bác sĩ Nam khoa. Bạn có thể liên lạc Docosan để được hỗ trợ tư vấn với Bác sĩ Nam khoa có chuyên môn và khuyến nghị gói khám hoặc phòng khám phù hợp nhất. Docosan còn cung cấp giải pháp Cải thiện rối loạn rối loạn cương dương với sự tiện lợi, nhanh chóng, loại bỏ sự e ngại khi đến phòng khám. Vấn đề tế nhị sẽ được giải quyết một cách thoải mái nhất có thể.

Hơn thế, nam giới sẽ được bác sĩ tư vấn hoàn toàn miễn phí để đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại. Từ đó cung cấp nhiều lời khuyên về chế độ ăn uống, sinh hoạt nhằm hỗ trợ đẩy lùi tình trạng rối loạn cương dương.

Docosan cung cấp giải pháp khắc phục rối loạn cương dương tại nhà

Đối với việc điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn trước để biết rõ sản phẩm. Thuốc sẽ được gửi đến tận nhà và trong suốt quá trình sử dụng sẽ được hưởng ưu đãi tái khám không giới hạn với bác sĩ theo hình thức online.

Rối loạn cương dương có chữa được không? – Giải đáp thắc mắc

Trước khi có câu trả lời cho thắc mắc rối loạn cương dương có chữa được không, chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về căn bệnh này.

Hiểu một cách đơn giản, rối loạn cương dương là biểu hiện của yếu sinh lý nam giới, là tình trạng nam giới không có khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng của dương vật để giúp các cuộc “mây mưa” được trọn vẹn.

Thông thường, càng lớn tuổi càng dễ bị rối loạn dương cương. Theo một số nghiên cứu, có khảng 22% nam giới 40 tuổi bị rối loạn cương dương. Con số này có thể tăng lên 49% ở tuổi 70. Tuy nhiên, bệnh dần trẻ hóa bởi tỉ lệ người trẻ mắc bệnh ngày càng cao. Một số đối tượng có nguy cơ cao mắc rối loạn cương dương bao gồm nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh, người thường xuyên làm việc khuya, uống nhiều bia rượu, làm việc trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc nhiều hóa chất,…

Tuy không trực tiếp đe dọa đến tính mạng con người nhưng rối loạn cương dương lại tác động mạnh mẽ vào nhu cầu sinh lý và cuộc sống vợ chồng. Thậm chí còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và yếu tố tâm lý.

rối loạn cương dương có chữa được không
Rối loạn cương dương là một biểu hiện đặc trưng của yếu sinh lý nam

Trở lại vấn đề rối loạn cương dương có chữa được không? Theo nhận định của chuyên gia Nam khoa cho biết, rối loạn cương dương hoàn toàn chữa trị được nhưng mức độ hồi phục còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố: phương pháp điều trị, mức độ bệnh lý, sự kiên trì khi điều trị bệnh,…

Đối với các trường hợp bệnh lý ở mức độ nhẹ, dễ dàng điều trị khỏi hoàn toàn, ít tốn kém. Rối loạn cương dương có thể được cải thiện chỉ với một vài sự thay đổi trong thói quen ăn uống, chế độ nghỉ ngơi và đời sống tình dục hợp lý. Ngược lại, sẽ tốn nhiều chi phí hơn, cần nhiều thời gian hơn khi bệnh tình chuyển sang mức độ nặng. Tốt nhất, nam giới tuyệt đối không nên chủ quan và trì hoãn với việc thăm khám với bác sĩ để có được lời tư vấn từ bác sĩ tốt nhất.

rối loạn cương dương có chữa được không
Rối loạn cương dương có chữa được không? – Có, nhưng cần chủ động tiến hành từ sớm

Điều trị rối loạn cương dương như thế nào?

Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc rối loạn cương dương có chữa được không là CÓ. Nam giới cần chủ động điều trị từ sớm, ngay khi có biểu hiện bất thường về chức năng sinh lý nam. Song, tùy vào mức độ, nhu cầu và điều kiện cá nhân mà nam giới có thể lựa chọn phương án điều trị phù hợp nhất.

Một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương điển hình:

Mẹo chữa khỏi rối loạn cương dương tại nhà

Một số biện pháp giúp cải thiện đáng kể tình trạng rối loạn cương dương tại nhà:

  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Nam giới cần biết rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng ăn gì khi đã có câu trả lời cho thắc mắc rối loạn cương dương có chữa được không. Theo đó, cần bổ sung thực phẩm có lợi vào thực đơn một cách hợp lý (trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, cá, …) và hạn chế thịt đỏ và ngũ cốc tinh chế. Loại bỏ chất kích thích không tốt cho sức khỏe.
  • Hoạt động thể dục thể thao: Vận động thường xuyên và đúng cách không chỉ giúp cơ thể trở nên linh hoạt hơn mà còn tăng kích thích quá trình lưu thông máu đến dương vật. Do đó, nam giới nên dành thời gian tham gia các bộ môn thể dục thể thao vừa sức. Theo nghiên cứu, 30 phút đi bộ mỗi ngày giúp giảm 41% nguy cơ rối loạn cương dương.
  • Xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học: Nên tập thói quen ngủ đủ giấc, ngủ sớm, tránh thức khuy, sinh hoạt tình dục an toàn và lành mạnh, không thủ dâm quá độ. Bên cạnh đó, nam giới nên duy trì tinh thần vui vẻ, thoải mái để tránh căng thẳng quá mức.
rối loạn cương dương có chữa được không
Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có chữa được không? – Dùng bơm hút chân không

Điều trị rối loạn cương dương bằng máy bơm hút chân không thường được bác sĩ chỉ định đối với các trường hợp điều trị bằng thuốc không hiệu quả. Với phương pháp này, khí sẽ được bơm căng vào dương vật, thúc đẩy máu dồn xuống cơ quan sinh dục để tạo độ cương cứng.

Hiện nay, phương pháp này không còn phổ biến bởi sự không ổn định. Ngoài ra, nó còn có thể gây bầm tím dương vật và ảnh hưởng không hề nhỏ đến khoái cảm của nam giới.

Điều trị rối loạn cương dương bằng phương pháp ngoại khoa

Nếu việc điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc hay các phương pháp không xâm lấn khác thất bại, bác sĩ có thể xem xét chỉ định phẫu thuật. Tùy vào mức độ, cơ địa và các yếu tố khác, người bệnh có thể lựa chọn một trong các phương pháp phẫu thuật sau:

  • Cấy vật hang giả: Có hai bộ phận giả đang được sử dụng nhiều là loại có thể bơm làm cương cứng và loại bán cứng. Trong đó, loại có thể bơm có nhiều ưu điểm hơn nhưng lại có giá thành cao hơn.
  • Phẫu thuật nối thông động mạch: Hình thức này được lựa chọn khi các động mạch cấp máu cho dương vật bị tổn thương. Phương pháp này được đánh giá là tốt vì tác động đúng vào nguyên nhân gây rối loạn cương dương.
rối loạn cương dương có chữa được không
Rối loạn cương dương có chữa được không? – Phẫu thuật đối với các trường hợp điều trị bằng thuốc thất bại

Như vậy, rối loạn cương dương không khó để phát hiện và điều trị. Hãy dành thời gian để lắng nghe cơ thể và thay đổi lối sống tích cực mỗi ngày để phòng ngừa bệnh.

Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc rối loạn cương dương có chữa được không. Bên cạnh đó, bài viết còn chia sẻ thêm một số phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Nhưng tốt hơn hết, nam giới cần chủ động tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám trước khi có phương án điều trị phụ hợp nhất.

Xem thêm: Giá thuốc Daygra 100 bao nhiêu?


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.