Bạn có biết: Các thực phẩm tăng sinh lý nam 1 cách vượt trội

Bên cạnh dùng thuốc hay các biện pháp điều trị yếu sinh lý khác, vai trò của các loại thực phẩm tăng sinh lý nam cũng cực kỳ quan trọng và đáng để lưu tâm. Vậy các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam như thế nào? Những thực phẩm tăng cường sinh lý nam bao gồm những gì? Hãy cùng Docosan tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tổng quan

Có thể không ngờ được, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cải thiện khả năng tình dục của bản thân với các loại thực phẩm bên cạnh thuốc men và các can thiệp y tế. Những gì bạn ăn, chúng cung cấp các nguyên liệu cần thiết để sản sinh năng lượng cho cơ thể nói chung, và dương vật cùng các bộ phận khác của cơ quan sinh dục nói riêng.

Không thể phủ nhận vai trò chính của dương vật trong hoạt động tình dục, tuy nhiên bạn có thể tiêu thụ các loại thực phẩm chứa đầy đủ dinh dưỡng để kích thích máu lưu thông, cung cấp dinh dưỡng đến tuyến tiền liệt và các bộ phận khác của cơ quan sinh dục một cách tối ưu hơn.

Cho dù vấn đề hiện tại chủ yếu là nồng độ testosterone thấp, bệnh lý về tuyến tiền liệt hay rối loạn cương dương, tiêu thụ những thứ này có thể hỗ trợ tăng cường chức năng tình dục cũng như sức khỏe tổng thể của nam giới.

Top 9 loại thực phẩm tăng sinh lý nam

Cải bó xôi

thực phẩm tăng sinh lý nam
Cải bó xôi

Rau bina (hay còn gọi là cải bó xôi) rất giàu folate, một vi chất có vai trò tăng cường lượng máu lưu thông trong cơ thể. Ngoài ra acid folic đóng một vai trò chủ yếu trong khả năng tình dục của nam. Nồng độ acid folic trong máu thấp có được xem là nguyên nhân của chứng rối loạn cương dương.

Tuy nhiên cải bó xôi được xem là 1 loại thực phẩm tăng sinh lý nam cực kỳ hiệu quả vì khi được nấu chín chứa khoảng 185 gram folate, từ đó nó được xem là thực phẩm chứa nhiều folate nhất. Ngoài ra, một lượng magie vừa đủ trong cải bó xôi cũng giúp kích thích mức testosterone nội sinh trong cơ thể, cũng như kích thích máu lưu thông tối ưu hơn.

Cafe

thực phẩm tăng sinh lý nam
Cafe

Bên cạnh vai trò là thực phẩm tăng sinh lý nam, 1 tách cafe buổi sáng cũng có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Nghiên cứu trên tổng số 3.000 người nam cho kết quả rằng những người với lượng caffeine tiêu thụ hàng ngày cao hơn cả (85 đến 300 mg/ ngày, tương đương khoảng 1 đến 3 tách hoặc 240 đến 720 ml cafe) thì lại ít có khả năng mắc chứng rối loạn cương dương hơn những nam giới tiêu thụ lượng caffeine thấp.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là kết quả thống kê dựa trên sự tự trình bày của những nam giới tham gia nghiên cứu đó, vì thế kết quả có thể không đại diện được cho hầu hết nam giới trên toàn cầu.

Táo

Ngoài việc táo có nhiều lợi ích cho sức khỏe toàn diện, nó còn được biết đến với vai trò là thực phẩm tăng sinh lý nam, cụ thể là có lợi cho hoạt động của tuyến tiền liệt.

Đặc biệt, hợp chất hoạt tính acid ursolic có trong vỏ táo có khả năng “bỏ đói” những tế bào gây ung thư tiền liệt tuyến và ức chế sự phát triển của chúng.

Trong tương lại, các chuyên gia cần nghiên cứu nhiều hơn để thu thập đầy đủ thông tin và bằng chứng về cơ chế này và cơ thể sẽ tiêu hóa vỏ táo ăn vào như thế nào, mặt khác có thể chiết xuất axit ursolic từ vỏ táo để áp dụng trực tiếp vào việc điều trị tế bào ung thư.

Đồng thời với táo, nhiều nghiên cứu khác cũng nhận định rằng những nam giới có thói quen ăn nhiều rau quả và trái cây tươi thì ít có khả năng mắc ung thư tiền liệt tuyến hơn.

Một loại thực phẩm tăng sinh lý nam khác có thể kể đến chính là quả bơ, nó rất giàu nguồn vitamin E tự nhiên, có vai trò cải thiện chất lượng cũng như số lượng tinh trùng ở những nam giới bị chứng vô sinh, hiếm muộn. Trung bình một quả bơ nặng 150 gram có thể cung cấp 21% tổng năng lượng cho vitamin E.

Một quả bơ trung bình cũng cung cấp khoảng 9% tổng năng lượng cho kẽm, một khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc quyết định chất lượng tinh trùng, kích thích cơ thể sản sinh testosterone.

Ớt

Gặp khó khăn trong việc ăn cay sao? Nghiên cứu cho thấy những nam giới thích đồ ăn cay hơn thì sẽ có mức testosterone trong nước bọt cao hơn những người ăn ít cay hơn hoặc không thể ăn cay.

Mặc dù kết quả của nghiên cứu không có nghĩa là gia vị cay làm tăng lượng testosterone trong cơ thể, nhưng đã có bằng chứng khoa học về việc hóa chất capsaicin trong ớt có thể có một số lợi ích nhất định trong chuyện “giường chiếu” của nam giới.

Tiêu thụ đồ ăn cay, sẽ nhận được lượng capsaicin và nó có thể tác động lên các khu vực trung tâm khoái cảm ở não bộ, giúp cải thiện phần nào tâm trạng và kích thích hưng phấn về tình dục, và chỉ cần 1 lượng capsaicin nhỏ bằng hạt muối là đủ.

Cà rốt

Khoa học đã tìm ra bằng chứng rằng cà rốt là một loại thực phẩm tăng sinh lý nam. Từ xa xưa, trong y học cổ truyền đã khuyên dùng cà rốt thường xuyên cho nam giới bị yếu sinh lý.

Cà rốt có thể cải thiện cả chất lượng hoạt động lẫn số lượng của tinh trùng (khả năng bơi lội và di chuyển xa của tinh trùng) do lượng carotenoid dồi dào chứa trong nó. Đây là một chất chống oxy hóa góp phần vào sắc tố da cam của loại củ này, nó cũng góp phần mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe khi tiêu thụ cà rốt.

Yến mạch

Có thể thực phẩm đầu tiên có lợi cho sức khỏe tình dục mà bạn nghĩ đến không phải là bột yến mạch, nhưng đã có bằng chứng rằng nó cũng được xem là một loại thực phẩm tăng sinh lý nam, với vai trò tập trung vào đối tượng bị rối loạn cương dương.

Yến mạch có lợi với vai trò cải thiện máu lưu thông đến dương vật bởi hoạt chất acid amin L-arginine chứa trong yến mạch có thể giúp tăng mức testosterone cũng như chữa rối loạn cương dương.

L-arginine được cho là có thể giúp giãn các mao mạch bên trong dương vật để tăng lưu lượng máu đến vùng này nhiều hơn. Tuy nhiên, bằng chứng nghiên cứu đã khẳng định tác dụng làm giãn mạch máu của L-arginine không quá rõ rệt như chúng ta nghĩ.

Cà chua

Cà chua – một thực phẩm tăng sinh lý nam khác, chứa nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng khác, nó đem lại rất nhiều lợi ích tiềm năng cho sức khỏe tình dục nam giới, cũng như giúp cho tuyến tiền liệt khỏe mạnh hơn.

Hoạt chất lycopene có trong cà chua, một chất chống oxy hóa với sắc tố màu đỏ có liên quan đến việc cải thiện chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, cà chua còn rất giàu vitamin C, nghiên cứu cho thấy vitamin này giúp cải thiện số lượng tinh trùng khỏe mạnh.

Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cũng được giảm đáng kể nếu bổ sung nhiều lycopene.

Kết luận

8 loại thực phẩm tăng sinh lý nam này đều có một số tác động tích cực đối với sức khỏe tình dục, khả năng sinh sản hoặc sức khỏe tiền liệt tuyến của nam giới, nhưng đa phần các kết quả cũng như số lượng nghiên cứu còn khá hạn chế.

Điều quan trọng là khi tiêu thụ chúng, tốt nhất nên dùng tươi và hạn chế việc chế biến nhất có thể để giảm lượng chất dinh dưỡng bị thất thoát qua các công đoạn sơ chế.

Chế độ ăn giàu rau, trái cây tươi, ngũ cốc và các loại thực phẩm ít sơ chế khác – đi kèm với việc bổ sung đủ protein và chất béo có lợi – đã được khoa học chứng minh là giúp giảm nguy cơ rối loạn chức năng cương dương, cũng như tối ưu hóa khả năng sinh lý nam giới.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu về Bạn có biết: các thực phẩm tăng sinh lý nam 1 cách vượt trội tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn tham khảo: healthline.com