Các dược liệu và thuốc chống xuất tinh sớm dành cho nam giới

Xuất tinh sớm là một trong những vấn đề hay gặp trong sức khỏe sinh sản cho nam giới. Việc chọn lựa các loại dược liệu và thuốc chống xuất tinh sớm trở thành một vấn đề được quan tâm hàng đầu trong chữa trị chứng xuất tinh sớm. Hãy cùng Doctor có sẵn dành thời gian tìm hiểu về các phương pháp điều trị cho tình trạng xuất tinh sớm trong bài viết dưới đây.

Cải thiện xuất tinh sớm với Docosan

Vì xuất tinh sớm xuất phát từ nhiều nguyên nhân và mức độ biểu hiện ở mỗi người là khác nhau nên bạn không thể đoán “mò” được nguyên nhân nếu chỉ dựa trên triệu chứng lâm sàng. Lời khuyên dành cho bạn là nên chủ động xét nghiệm chẩn đoán và đánh giá chức năng tình dục.

Thay vì mất quá nhiều thời gian cho việc xếp hàng, lấy số, chờ đợi nhưng thời gian thăm khám với bác sĩ chỉ vài phút thì dịch vụ kiểm tra sức khỏe tại nhà dần được nhiều người lựa chọn. Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp dịch vụ Cải thiện Rối loạn cương dương. Đây được xem là giải pháp không chỉ giảm thiểu thời gian chờ đợi lâu mà còn mang đến nhiều sự tiện lợi và kết quả chính xác gần như tuyệt đối. Bạn chỉ việc ở tại nhà, thực hiện bảng đánh giá chuyên sâu, bác sĩ chuyên khoa xem xét và đưa ra kết quả.

Cải thiện xuất tinh sớm với Docosan

Xuất tinh sớm là vấn đề liên quan đến rối loạn chức năng tình dục nam. Với gói xét nghiệm này, bác sĩ sẽ giúp bạn phân tích nguyên nhân gây xuất tinh sớm và chức năng tình dục thông qua bảng đánh giá chuyên sâu. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp cải thiện chức năng và nâng cao đời sống tình dục phù hợp với thể trạng và điều kiện của bạn. Với trường hợp cần điều trị, bác sĩ sẽ hỗ trợ kết nối bạn với phòng khám, bệnh viện uy tín để thực hiện xét nghiệm chuyên sâu và tiến hành điều trị.

Khi nào cần tới thuốc chống xuất tinh sớm?

Để trả lời cho câu hỏi khi nào cần tới thuốc chống xuất tinh sớm đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu thế nào là hiện tượng xuất tinh sớm. Đây là một tình trạng mất kiểm soát, cơ thể không thể kìm hãm sự xuất tinh. Dẫn tới sự xuất tinh sớm hơn nhiều so với bình thường. Chính điều này làm giảm đi sự tự tin của phái mạnh kèm với cảm giác thất vọng, có xu hướng né tránh chuyện tình dục với phái mạnh và người bạn tình cũng sẽ cảm giác hụt hẫng, gây ảnh hưởng tâm lý tình dục.

Nguyên nhân gây xuất tính sớm: các nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như vấn đề tâm lý, bệnh lý (bệnh tiền liệt tuyến, nhiễm trùng tiểu, rối loạn hệ thần kinh. Ngoài ra một số yếu tố môi trường và chủ thể khi thực hiện hành vi quan hệ tình dục như không gian chật hẹp, căng thẳng, stress, rối loạn thụ thể serotonin, …

thuốc chống xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm là một vấn đề thường gặp ở nam giới

Khi nào cấn tới thăm khám bác sĩ và điều trị thuốc? Khi tình trạng xuất tinh sớm này ảnh hưởng nặng nề lên đời sống tình dục của bạn thì các đấng mày râu nên đi khám ngay để được tư vấn về vấn đề khỏe sinh sản. Điều bạn cần làm đó là cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng của mình để giúp bác sĩ có chẩn đoán chính xác từ đó đề ra phương án điều trị hợp.

Các bạn có thể đọc thêm về tình trạng xuất tinh sớm thông qua bài viết “Bệnh xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân, điều trị” của Docosan team

Điều trị xuất tinh sớm

Ngày nay theo ghi nhận của một số nghiên cứu nhỏ lẻ cho thấy 95% đàn ông mắc xuất tính sớm đang được điều trị bằng các loại kỹ thuật khác nhau nhằm giúp kiểm soát tình trạng xuất tinh. Hai bài tập chủ yếu được sử dụng là:

  • Tạm dừng và bắt đầu lại: tạm dừng khoảng 30 giây kìm chế chờ cảm giác muốn xuất tinh trôi qua sau đó tiếp tục quan hệ
  • Bóp nén: bóp nhẹ đầu dương vật bằng lực vừa phải và giữa cho đến khi cảm giác muốn xuất tinh trôi qua, có thể thực hiện nhiều lần.

Bên cạnh các biện pháp này còn có các loại dược liệu và thuốc chống xuất tinh sớm đang được sử dụng để giúp cải thiện phần nào tình trạng này.

Các loại thuốc chống xuất tinh sớm

Hiện tại vẫn chưa có thuốc điều trị chính thức cho tình trạng xuất tinh sớm, đa số các thuộc được cho sử dụng hiện tại dưới dạng off-label (kê đơn không theo hướng dẫn trên nhãn dán). Tức là một số thuốc điều trị các bệnh khác dược dùng để hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm.

Thuốc viagra cho nam giới: được sản xuất tại Mỹ, được ghi nhận có hiệu quả cao trong điều trị vấn đề sinh lý nam giới. Thành phần chính bao gồm Sildenafil, nati croscarmellose, cellulose vi tinh thể,.. Thuốc giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật, kéo dài thời gian quan hệ, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm.

thuốc chống xuất tinh sớm
Thuốc chống xuất tinh sớm ngày nay vẫn chưa dược nghiên cứu nhiều

Thuốc priligy được sản xuất tại Thụy Sĩ, thành phần bao gồm Dapoxetine và một số loại tá dược khác. Priligy là loại thuốc chống xuất tinh sớm được dùng cho người trên 18 tuổi, giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Một loại thuốc chống xuất tinh sớm khác là thuốc làm tê bao quy đầu tại chỗ. Loại thuốc này có tác dụng tạm thời, tuy nhiên có thể gây nóng rát quy đầu ở một số người.

Thuốc ức chế tái hấp thu có chọn lọc serotonin cũng được xem như một loại thuốc chống xuất tinh sớm kéo dài thời gian quan hệ, sử dụng trong vòng vài tháng.

Thuốc chống trầm cảm được cân nhắc như thuốc chống xuất tinh sớm bởi vì tác dụng phụ trì hoãn sự cương cứng và xuất tinh, tuy nhiên cần cẩn trọng vì các tác dụng phụ khác như buồn nôn và buồn ngủ.

Tramadol là một thuốc giảm đau,, song vì khả năng có thể trì hoãn xuất tinh mà có thể được dùng để kê đơn nếu thuốc chống trầm cảm không có hiệu quả điều trị. Bởi vì đặc tính có thể gây nghiện của tramadol mà loại thuốc này cũng ít được sử dụng.

Các loại dược liệu chống xuất tinh sớm

Theo một số tài liệu đông y, các loại dược liệu chống xuất tinh sớm có thể kể đến như:

  • Ba kích: Chế biến bằng hình thức ngâm rượu để điều trị xuất tinh sớm.
  • Rễ cau: Tác dụng bổ thận tráng dương dựa vào hoạt chất ancaloit làm giãn nỡ mạch máu của khu vực sàn chậu, cải thiện tình trạng bất thường.
  • Lá hẹ: Đây là loại dược liệu chứa nhiều đường, chất xơ, các khoáng chất cần thiết như vitamin A,C,… cần thiết cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể, bổ thận tráng dương.
  • Dâm dương hoắc, nhục thung dung: Bổ thận, trợ dương, kết hợp hai loại sẽ có được vị thuốc chống xuất tinh sớm hiệu quả.
  • Củ tỏi: Chứa hai loại hợp chất là alixin, sunfua có vai trò trong việc chữa xuất tinh sớm cho cánh mày râu.
thuốc chống xuất tinh sớm
Rễ cau là loại dược liệu được sử dụng bào chế thành thuốc chống xuất tinh sớm

Cần làm gì để tăng cường sinh lý cho phái mạnh?

Thường xuyên tập luyện thể dục, tăng cường sức khỏe đặc biệt là nhóm cơ sàn chậu. Nhóm cơ này yếu đi cũng là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Các bài tập Kegel có thể sẽ giúp ích cho nhóm đối tượng này.

Sử dụng bao cao su: vì lớp cao su có thể làm giảm khoái cảm về mặt tâm lý do đó có khả năng giúp kéo dài thời gian quan hệ hơn so với khi không sử dụng.

thuốc chống xuất tinh sớm
Bài tập Kegel hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm

Đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia về lĩnh vực này nếu bạn cảm thấy sức khỏe không tốt, ngoài việc thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích cho bạn giúp cải thiện tình trạng không mong muốn. Việc điều trị chứng xuất tinh sớm chủ yếu dựa vào phát hiện nguyên nhân sau đó có thể hỗ trợ thêm bằng bài tập hoặc một số loại dược liệu hoặc thuốc chống xuất tinh sớm.

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về phương pháo kiểm tra chất lượng tinh trùng cũng như giải đáp một số vấn đề thường gặp về tác nhân làm ảnh hưởng cũng như thực phẩm cần ăn để cải thiện chất lượng tinh trùng. Nếu bạn cảm thấy bất thường trong ván đề sinh sản như hiếm muộn, bất thường về tinh dịch tinh trùng hãy đến ngay cơ sở khám bệnh gần nhất để được thăm khám, tư ván làm kiểm tra chất lượng tinh trùng.

Xem thêm: Xuất tinh ngoài


Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.