Thuốc tránh thai cho nam hiệu quả có tốt không?

Thuốc tránh thai cho nam là khái niệm còn khá mới đối với nhiều người. Thực tế các nghiên cứu cho thấy, thuốc tránh thai cho nam là một giải pháp mới và hứa hẹn mang đến hiệu quả tránh thai tốt. Bài viết dưới đây của Doctor có sẵn sẽ gửi đến bạn nhiều thông tin thú vị về thuốc tránh thai cho nam giới.

Thuốc tránh thai cho nam giới là gì?

Thuốc tránh thai cho nam giới hoạt động dựa trên cơ chế ngăn chặn sự sản xuất tinh trùng. Tuy nhiên không giống như phụ nữ có chu kỳ rụng trứng, nam giới không có chu kỳ sản xuất tinh trùng mà tinh trùng luôn được liên tục tạo ra từ tinh hoàn. Vì vậy, các nhà khoa học đã nghiên cứu cách phát triển thuốc tránh thai cho nam giới thông qua việc ngăn chặn sự sản xuất tinh trùng của tinh hoàn.

Một số phương pháp tránh thai mới dành cho nam giới, bao gồm dạng uống (thuốc viên), dạng gel bôi ngoài da và dạng tiêm.

Đặt hẹn tư vấn thuốc tránh thai cho nam giới:

Thuốc tránh thai cho nam loại uống

Dimethandrolone undecanoate (hay còn gọi là DMAU) là loại thuốc kết hợp giữa androgen và progesterone. Thuốc đang được thử nghiệm phát triển và có tiềm năng trở thành thuốc tránh thai cho nam giới hàng đầu trong tương lai.

DMAU có hiệu quả làm giảm nồng độ testosterone và các hormone sản sinh tinh trùng khác. Cơ chế hoạt động của loại thuốc tránh thai cho nam này là làm gián đoạn tín hiệu giữa não và tinh hoàn khiến việc sản xuất testosterone bị tắc nghẽn, dẫn đến việc tinh trùng không thể hoàn thành giai đoạn trưởng thành cuối cùng của chúng.

Khi cánh mày râu dùng thuốc mỗi ngày và liên tục trong vòng một tháng, thuốc có tác dụng ức chế sản xuất testosterone ở tinh hoàn và giảm khả năng thụ thai của nam giới. Tuy nhiên, còn khuyết điểm là sau khi ngừng sử dụng thuốc, nồng độ testosterone bắt đầu phục hồi và đạt mức bình thường trong vòng một tháng.

Nghiên cứu cho thấy, loại thuốc tranh thai cho nam này không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Nam giới có thể gặp các tác dụng phụ nhẹ như mệt mỏi, đau đầu, nổi mụn và tăng cân. DMAU vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng và có nhiều tín hiệu khả quan mở ra một thành công trong lĩnh vực thuốc tránh thai cho nam.

Đặt hẹn tư vấn thuốc tránh thai cho nam giới:

Thuốc tránh thai cho nam
Thuốc tránh thai cho nam dạng viên uống

Thuốc tránh thai cho nam loại gel bôi

NES/T là dạng gel kết hợp Nestorone (NES) và Testosterone (T) dùng hằng ngày để tránh thai cho nam giới. Thuốc tránh thai cho nam loại gel bôi làm gián đoạn tín hiệu từ não đến tinh hoàn khiến tinh hoàn sẽ ngừng sản xuất testosterone, tinh trùng sẽ không trưởng thành ở giai đoạn cuối cùng và không thể thụ thai.

Tuy nhiên, một số than phiền ở cánh mày râu rằng loại thuốc tránh thai cho nam này làm rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục và làm ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng.

Thuốc tránh thai cho nam
Thuốc tránh thai cho nam dạng gel bôi

Thuốc tránh thai cho nam loại tiêm

Vasalgel là thuốc tránh thai cho nam loại tiêm khá mới trong những năm gần đây. Thuốc chứa hormone được tiêm trực tiếp vào ống dẫn tinh với tác dụng ngăn tinh trùng sản sinh ra.

Mũi tiêm này có tác dụng trong nhiều năm chủ yếu là tiêm thẳng vào các ống dẫn tinh chứ không tiêm vào dương vật hay tinh hoàn như một số người lầm tưởng. Biện pháp dùng Vasalgel khác biệt so với việc thắt ống dẫn tính là ngăn chặn tinh trùng trong khi vẫn cho tinh dịch đi qua.

Vasalgel cho thấy khá an toàn và hiệu quả tránh thai cao trong quá trình thử nghiệm lâm sàng. Thuốc tránh thai cho nam loại tiêm này được kỳ vọng trong tương lai sẽ thay thế được thủ thuật thắt ống dẫn tinh.

Thuốc tránh thai cho nam
Thuốc tránh thai cho nam dang thuốc tiêm

Bác sĩ tư vấn thuốc tránh thai cho nam giới

Phòng khám Đa khoa Family Health là địa chỉ thăm khám và chăm sóc sức khỏe nam giới mà còn cung cấp các giải pháp hiện đại trong việc tư vấn và sử dụng thuốc tránh thai cho nam. Với sự chuyên nghiệp và am hiểu về các vấn đề sinh sản nam giới, phòng khám hiện cung cấp dịch vụ tư vấn cá nhân hóa, giúp nam giới lựa chọn phương pháp tránh thai phù hợp nhất với nhu cầu và tình trạng sức khỏe cụ thể của mỗi người.

Việc sử dụng thuốc tránh thai không chỉ là vấn đề của phụ nữ mà còn có vai trò quan trọng trong việc quản lý sức khỏe sinh sản cho nam giới. Tại Family Health, nam giới sẽ được cung cấp dịch vụ tư vấn sử dụng thuốc tránh thai cho nam giới với mục tiêu định hình một lối sống sinh sản và chăm sóc sức khỏe đúng đắn, an toàn và hiệu quả.

Đội ngũ y bác sĩ tận tâm và am hiểu sẽ đồng hành cùng từng bước đi trên con đường quản lý sức khỏe sinh sản, để mọi quyết định đều được đưa ra dựa trên kiến thức sâu rộng và cùng thảo luận với bệnh nhân. Mọi thắc mắc của quý ông đều được bác sĩ tư vấn một cách kỹ lưỡng.

thuốc tránh thai cho nam
Phòng khám Đa khoa Family Health sở hữu đội ngu y bác sĩ có chuyên môn trong việc tư vấn dùng thuốc tránh thai cho nam

Thuốc tránh thai cho nam giới có an toàn không?

Theo quan sát thì thuốc này không gây ra tác dụng phụ quá lớn, người sử dụng không có cảm giác nóng bừng và tâm trạng cũng không thay đổi nhiều. Những tác dụng phụ thường gặp là đau đầu, đau bụng, nổi mụn và tăng cân. Ngoài ra, thuốc tránh thai cho nam có thể làm giảm nhẹ nồng độ cholesterol và có nguy cơ ảnh hưởng đến gan và tim mạch.

Phương pháp này cũng khá đơn giản và tiện lợi khi áp dụng. Tuy nhiên, thuốc bị đào thải ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng nên nam giới cần phải uống thuốc khoảng 2 lần mỗi ngày thì mới có hiệu quả phòng ngừa thai cao. Các nhà khoa học đang tìm cách khắc phục nhược điểm phải sử dụng nhiều lần này.

Đặt hẹn tư vấn thuốc tránh thai cho nam giới:

Con trai uống thuốc tránh thai có sao không?

Hiện tại vẫn chưa có thuốc tránh thai cho nam được phê duyệt sử dụng. Theo các nghiên cứu thì việc con trai uống thuốc tránh thai cho nam không gây ra quá nhiều tạc dụng phụ nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn cần chờ thêm để có thời gian nghiên cứu thêm về thuốc tránh thai cho nam để có thể sử dụng an toàn và hiệu quả.

Nam giới uống thuốc tránh thai của nữ có được không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Ngoài các tác dụng phụ thường gặp của thuốc tránh thai, nam giới uống thuốc tránh thai của nữ sẽ gây ảnh hưởng đến các hormone nội tiết và sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vì vậy, nam giới không nên tự ý uống thuốc tránh thai của nữ.

Xem thêm: Thuốc tránh thai nào tốt?

Tại sao việc phát triển thuốc ngừa thai cho nam giới vẫn chưa thành công?

Lý do khiến việc kiểm soát tinh trùng gặp khó khăn là do nam giới phải kiểm soát một triệu tinh trùng cùng một lúc, trong khi ở phụ nữ chỉ cần phải kiểm saot1 mỗi chung kỳ rụng trứng. Trong những năm gần đây, nhiều nhà nghiên cứu bắt đầu tập trung vào việc tác động đến chức năng của tinh trùng thay vì ngừng sản xuất tinh trùng như trước, chẳng hạn thay đổi khả năng thụ tinh của tinh trùng hoặc tác động đến khả năng bơi của chúng

Ngoài những thách thức về thể chất, các yếu tố về văn hóa cũng khiến việc tạo ra và sử dụng loại thuốc này trở nên khó khăn hơn. Nhiều người nghĩ rằng mang thai là nhiệm vụ của phụ nữ, nên việc phòng tránh thai cũng là của phụ nữ.

Thuốc tránh thai cho nam bán ở đâu?

Thuốc tránh thai cho nam là phương pháp chưa được phổ biến mà mới chỉ được dừng lại ở nghiên cứu và thử nghiệm. Vì vậy, vẫn chưa thể mua thuốc tránh thai cho nam giới trên thị trường. Theo một số nhà khoa học thì dự tính sẽ đưa vào áp dụng trên thị trường trong vòng 1 đến 2 năm tới.

Chính vì vậy, để đảm bảo quan hệ tình dục và tránh thai an toàn, hiệu quả cánh mày râu nên tìm cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp. Phương pháp tối ưu hiện nay vẫn là sử dụng bao cao su hoặc thắt ống dẫn tinh.

Đặt hẹn tư vấn thuốc tránh thai cho nam giới:


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.