7 cách điều trị yếu sinh lý nam hiệu quả nhất

Yếu sinh lý nam luôn là 1 nỗi khổ tâm của người đàn ông, bởi nó khiến chúng ta mất tự tin vào bản lĩnh của mình. Vậy cách trị yếu sinh lý nam là như thế nào? Khi nào cần điều trị sinh lý yếu ở nam giới? Hãy cùng Docosan tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tổng quan

Yếu sinh lý nam thường được biểu hiện qua các tình trạng phổ biến như rối loạn cương, xuất tinh sớm, và một số tình trạng hiếm gặp khác. Chúng không chỉ cản trở hoạt động tình dục mà còn có tác động tâm lý khiến cho bạn cảm thấy tự ti, còn đối tác thì trở nên thất vọng. Nếu không điều trị, yếu sinh lý kéo dài sẽ khiến cho mối quan hệ của cả 2 ngày càng rạn nứt.

Bài viết này sẽ tập trung chủ yếu vào những cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới của 2 tình trạng phổ biến nhất: rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Bạn cần biết một lưu ý rằng các tình trạng này nếu chỉ xảy ra thoáng qua thì không nhất thiết phải điều trị, ngoại trừ việc chúng tái đi tái lại, với bất cứ đối tác nào, và trong bất kì hoàn cảnh nào mà bạn quan hệ tình dục.

Điều trị yếu sinh lý nam cùng Docosan

Biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới được thể hiện ở nhiều mặt khác nhau. Một trong những triệu chứng thường gặp có thể là rối loạn cương dương. Mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng có khả năng cao tác động mạnh mẽ đến chức năng sinh dục và sinh sản về sau.

Cải thiện yếu sinh lý nam tại nhà

Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp gói Cải thiện rối loạn cương dương dành cho nam giới với mong muốn giúp các quý ông thấu hiểu được tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân, từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp nhất.

Qúy ông sẽ được Docosan hỗ trợ kết nối với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nhằm xác định nguyên nhân gây yếu sinh lý nói chung và rối loạn cương dương nói riêng. Từ đó, đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp nhất thông qua việc sử dụng thuốc hoặc thay đổi chế độ ăn uống.

Cách trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới – chứng rối loạn cương dương

trị yếu sinh lý nam
Điều trị chứng rối loạn cương dương

Có rất nhiều phương pháp điều trị yếu sinh lý nam – chứng rối loạn cương dương, và hầu hết mỗi anh em sẽ có 1 giải pháp phù hợp với bản thân của mình.

Thuốc trị yếu sinh lý nam – rối loạn cương dương

Bệnh nhân bị chứng rối loạn cương dương có thể được bác sĩ cho uống nhóm thuốc ức chế PDE-5 (phosphodiesterase-5).

Bạn sẽ uống thuốc này trước thời điểm quan hệ từ 30 đến 60 phút, loại phổ biến nhất là sildenafil (Viagra). Các loại thuốc trị yếu sinh lý nam khác cũng thuộc nhóm ức chế PDE-5 bao gồm:

  • Vardenafil (Levitra)
  • Tadalafil (Cialis)
  • Avanafil (Stendra)

Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe hệ tim mạch của bạn và hỏi về các loại thuốc đang điều trị khác trước khi kê đơn thuốc ức chế PDE-5 cho bạn.

Các tác dụng phụ liên quan đến chất ức chế PDE-5 bao gồm:

  • Đỏ mặt
  • Bất thường thị giác
  • Mất thính giác
  • Đau đầu
  • Khó tiêu

Trị yếu sinh lý nam – rối loạn cương dương bằng thiết bị hút chân không

Phương pháp trị yếu sinh lý nam này được gọi chung là các thiết bị hỗ trợ cơ học, sử dụng bơm hút chân không để tạo ra sự cương cứng cho những nam giới không muốn sử dụng phương pháp uống thuốc trị yếu sinh lý nam hoặc không có đáp ứng với phương pháp dùng thuốc.

Bạn có thể tự làm cho dương vật cứng lại bằng cách sử dụng máy hút chân không bịt kín xung quanh gốc dương vật để hút hết không khí. Sau đó, sử dụng một dải băng đi kèm cố định ở gốc dương vật với mục đính ngăn không cho máu thoát ra khỏi dương vật và duy trì sự cương cứng cho suốt cuộc yêu.

Việc thiếu sự tự nhiên khi áp dụng phương pháp trị yếu sinh lý nam như thế này khiến nhiều người bị rối loạn cương dương tìm đến các phương pháp điều trị khác thích hợp hơn. Việc đó hoàn toàn nằm ở quyết định của chính bạn. Bên cạnh đó các thiết bị hút chân không cũng có thể dễ mắc một số lỗi cơ học khiến chúng không hoạt động tốt, chẳng hạn như do bạn mua từ một nơi không có uy tín, hoặc giá quá rẻ nhưng lại được quảng cáo với những hiệu quả cao.

Phẫu thuật điều trị yếu sinh lý nam – chứng rối loạn cương dương

Bác sĩ sẽ lựa chọn điều trị phẫu thuật phù hợp với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân bị rối loạn cương dương, bao gồm cả cấy ghép dương vật. Trong phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ có thể đàn hồi hoặc bơm hơi, và cấy nó vào dương vật. Phẫu thuật này áp dụng cho những bệnh nhân không đáp ứng với các phương pháp điều trị bằng thuốc, cũng như hút chân không.

Phẫu thuật mạch máu điều trị rối loạn cương dương cũng có thể được áp dụng với một số trường hợp rất hiếm gặp.

Cách điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới – chứng xuất tinh sớm

trị yếu sinh lý nam
Điều trị chứng xuất tinh sớm

Trong hầu hết các trường hợp, chứng xuất tinh sớm có nguyên nhân tâm lý, và có tiên lượng điều trị khá khả quan.

Thuốc uống điều trị yếu sinh lý nam – chứng xuất tinh sớm

Chưa có loại thuốc nào đạt hiệu quả 100% cho việc điều trị yếu sinh lý nam – chứng xuất tinh sớm, tuy nhiên thống kê cho thấy một số loại thuốc chống trầm cảm có liên quan đến việc hỗ trợ một số nam giới trì hoãn việc xuất tinh.

Bác sĩ sẽ xem xét tiền sử hoạt động tình dục để chẩn đoán bạn bị xuất tinh sớm. Phương pháp điều trị yếu sinh lý nam – chứng xuất tinh sớm bằng thuốc có thể có tác dụng phụ và bạn nên thảo luận với bác sĩ trước khi uống bất kỳ loại thuốc nào.

Dapoxetine là một thuốc thuộc nhóm SSRI tác dụng nhanh cũng được cấp phép để điều trị yếu sinh lý nam – chứng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, một số tiêu chí nhất định phải thỏa mãn điều kiện thì thuốc mới được sử dụng. Những tiêu chí đó bao gồm:

  • Quan hệ tình dục kéo dài dưới 2 phút trước khi xuất tinh
  • Xuất tinh liên tục hoặc lặp đi lặp lại xảy ra sau khi có rất ít kích thích tình dục và trước, trong hoặc ngay sau lần thâm nhập đầu tiên và trước khi người đàn ông đạt cực khoái
  • Có sự ảnh hưởng tâm lý rõ rệt hoặc bất đồng trong mối quan hệ với đối tác vì chứng xuất tinh sớm
  • Khả năng kiểm soát xuất tinh kém
  • Tình trạng xuất tinh sớm lặp đi lặp lại trong suốt 6 tháng qua

Các tác dụng phụ khi dùng thuốc dapoxetine bao gồm buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt và nhức đầu.

Thuốc bôi gây tê điều trị yếu sinh lý nam – chứng xuất tinh sớm

Một số phương pháp áp dụng tại chỗ có thể được dùng cho dương vật trước bạn bắt đầu khi quan hệ tình dục, có hoặc không có sử dụng bao cao su. Các loại kem gây tê cục bộ sẽ có tác dụng này làm giảm đáp ứng của cơ thể bạn với kích thích tình dục từ đối tác.

Ví dụ như lidocaine hoặc prilocaine, có thể cải thiện số lượng thời gian quan hệ tình dục trước khi xuất tinh.

Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc tê lâu dài hoặc lạm dụng nó có thể gây tình trạng giảm cảm giác và mất khả năng cương cứng. Bên cạnh đó cảm giác tê có thể ảnh hưởng đến cả đối tác nếu bệnh nhân không sử dụng bao cao su ngăn sự tiếp xúc của kem bôi với âm đạo.

Biện pháp điều trị yếu sinh lý nam – chứng xuất tinh sớm, tại nhà

Hai phương pháp có thể hữu ích cho nam giới là:

Phương pháp bắt đầu và dừng lại (start and stop): Phương pháp này nhằm mục đích cải thiện khả năng kiểm soát xuất tinh của bản thân người đàn ông bị xuất tinh sớm. Bạn hoặc đối tác của mình sẽ ngừng kích thích tình dục tại thời điểm bạn cảm thấy mình sắp đạt cực khoái và sẽ tiếp tục kích thích sau khi cảm giác đó đã giảm bớt khá nhiều.

Phương pháp siết: Tương tự như start and stop, nhưng người đàn ông nhẹ nhàng bóp vào phần cuối của dương vật, hoặc đối tác thực hiện, và giữ như thế trong vòng 30 giây trước khi bắt đầu kích thích trở lại.

2 phương pháp cơ học này có thể được áp dụng khoảng ba hoặc bốn lần trước khi cho phép người đàn ông xuất tinh. Áp dụng được, thời gian xuất tinh của bạn sẽ được cải thiện 1 cách rõ rệt.

Các bài tập hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam – chứng xuất tinh sớm

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của  các bài tập Kegel, nhằm mục đích tăng cường sức co của nhóm cơ sàn chậu, có thể giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Bên cạnh bài tập Kegel, các liệu pháp vật lý trị liệu đã được áp dụng bao gồm:

  • Vật lý trị liệu để kích thích sự co cơ
  • Chạy điện vùng tầng sinh môn
  • Liệu pháp phản hồi sinh học, giúp bệnh nhân hiểu cách kiểm soát các cơn co thắt cơ ở tầng sinh môn

Sau 12 tuần điều trị, thống kê cho thấy hơn 80% những người tham gia đã đạt được khả năng kiểm soát phản xạ xuất tinh của họ. Thời gian từ lúc thâm nhập đến lúc xuất tinh đã được cải thiện ít nhất 60 giây.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu về Bạn có biết:1 số cách điều trị yếu sinh lý nam hiệu quả nhất tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Nguồn tham khảo: medicalnewstoday.com