Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân từ đâu và làm gì khắc phục?

Xuất tinh sớm là gì? Đây là biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, mặc dù không đe dọa đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu và khả năng sinh sản về sau. Nguyên nhân từ đâu và làm thế nào để khắc phục? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Docosan làm rõ trong bài viết dưới đây.

Cải thiện xuất tinh sớm cùng Docosan

Vì xuất tinh sớm xuất phát từ nhiều nguyên nhân và mức độ biểu hiện ở mỗi người là khác nhau nên bạn không thể đoán “mò” được nguyên nhân nếu chỉ dựa trên triệu chứng lâm sàng. Lời khuyên dành cho bạn là nên chủ động xét nghiệm chẩn đoán và đánh giá chức năng tình dục.

Thay vì mất quá nhiều thời gian cho việc xếp hàng, lấy số, chờ đợi nhưng thời gian thăm khám với bác sĩ chỉ vài phút thì dịch vụ kiểm tra sức khỏe tại nhà dần được nhiều người lựa chọn. Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp dịch vụ Cải thiện Rối loạn cương dương. Đây được xem là giải pháp không chỉ giảm thiểu thời gian chờ đợi lâu mà còn mang đến nhiều sự tiện lợi và kết quả chính xác gần như tuyệt đối. Bạn chỉ việc ở tại nhà, thực hiện bảng đánh giá chuyên sâu, bác sĩ chuyên khoa xem xét và đưa ra kết quả.

Cải thiện rối loạn cương dương cùng Docosan

Xuất tinh sớm là vấn đề liên quan đến rối loạn chức năng tình dục nam. Với gói xét nghiệm này, bác sĩ sẽ giúp bạn phân tích nguyên nhân gây xuất tinh sớm và chức năng tình dục thông qua bảng đánh giá chuyên sâu. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp cải thiện chức năng và nâng cao đời sống tình dục phù hợp với thể trạng và điều kiện của bạn. Với trường hợp cần điều trị, bác sĩ sẽ hỗ trợ kết nối bạn với phòng khám, bệnh viện uy tín để thực hiện xét nghiệm chuyên sâu và tiến hành điều trị.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng rối loạn xuất tinh, biểu hiện đặc trưng là nam giới không thể làm chủ được thời gian xuất tinh. Hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới khá phổ biến. Ước tính, cứ 3 nam giới có 1 người từng gặp tình trạng xuất tinh sớm. Tình trạng này diễn ra thường xuyên có thể gây trở lại đến đời sống tình dục. Về phía nam giới, họ có thể trở nên tự ti, giảm ham muốn, hay cáu gắt và bực bội. Trong khi đó, đối tác lại không được thỏa mãn.

xuất tinh sớm là gì
Xuất tinh sớm là gì? – Là vấn đề mà không một nam giới nào mong muốn gặp phải

Xuất tinh sớm có nhiều mức độ khác nhau. Yếu tố này phụ thuộc nhiều vào thời gian xuất tinh:

  • Mức độ nhẹ: Tình trạng xuất tinh xảy ra chỉ sau 1 – 2 phút tính từ khi dương vật xâm nhập vào âm đạo.
  • Mức độ vừa: Hiện tượng xuất tinh xảy ra trong khoảng 30 giây đến 1 phút.
  • Mức độ đáng báo động: Xuất tinh trong khoảng 15 giây sau khi xâm nhập vào âm đạo hoặc xuất tinh trước khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là tình trạng sức khỏe, yếu tố tâm lý hay thói quen ăn uống hàng ngày. Chi tiết hơn:

  • Yếu tố tâm lý: Nam giới thường xuyên bị căng thẳng, áp lực trước khi quan hệ tình dục có thể khiến dương vật không thể đạt độ cương cứng để tham gia giao hợp, không thỏa mãn bạn tình hoặc gây trở ngại trong việc kiểm soát xuất tinh.
  • Yếu tố sinh lý và bệnh lý: Nồng độ testosterone ở nam giới bất thường và một số bệnh lý như tiểu đường (đái tháo đường), viêm tuyến tiền liệt, cao huyết áp,… đều là thủ phạm gây xuất tinh sớm và rối loạn chức năng tình dục nam.
  • Thủ dâm: Thủ dâm đúng cách thì tăng sự khoái cảm, thỏa mãn nhu cầu sinh lý nhưng thủ dâm với tần suất cao hoặc thực hiện không đúng cách sẽ khiến cậu nhỏ trở nên nhạy cảm hơn trong sinh hoạt tình dục và gây xuất tinh sớm.
  • Thói quen ăn uống, sinh hoạt: Chế độ ăn uống thiếu khoa học, lạm dụng chất kích thích, lười vận đồng đều có khả năng khiến nam giới mất kiểm soát trong xuất tinh.
  • Vấn đề về bao quy đầu: Bao quy đầu hẹp hay quá dài đều khiến thần kinh ở dương vật nhạy cảm hơn và xuất tinh sớm bất kỳ khi nào.
xuất tinh sớm là gì
Yếu tố tâm lý là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Đã có không ít cặp đôi đối mặt với hôn nhân rạn nứt bởi đời sống tình dục không được thỏa mãn. Thông thường, nam giới bị xuất tinh sớm thường có tâm lý lo lắng, ngại chia sẻ và tự ti về chuyện chăn gối dẫn đến không thỏa mãn nhu cầu tình dục của đối tác.

Ngoài tác động đến yếu tố tâm lý, đời sống hôn nhân, vấn đề xuất tinh sớm nếu không được phát hiện còn ảnh hưởng cả sức khỏe tổng thể. Cộng với việc điều trị không đúng phương pháp, không kịp thời có thể làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương, liệt dương, nguy hiểm hơn là khả năng sinh sản về sau. Điều này gây ra hiện tượng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới thời hiện đại.

xuất tinh sớm là gì
Xuất tinh sớm là đầu mối của cuộc sống hôn nhân tan vỡ

Trên thực tế, xuất sinh sớm hoàn toàn có thể điều trị khỏi. Tuy nhiên, quá trình điều trị đơn giản hay phức tạp sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh lý. Do đó, nam giới cần chủ động điều trị xuất tinh sớm ngay khi có biểu hiện.

Phương pháp điều trị xuất tinh sớm là gì?

Tùy vào mức độ nặng nhẹ, chuyên gia y tế sẽ cân nhắc đưa ra phác đồ điều trị xuất tinh sớm phù hợp. Trong đó, trường hợp nhẹ có thể áp dụng mẹo vặt dân gian kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lối sinh hoạt lành mạnh. Ngược lại, trường hợp nặng hơn thường được bác sĩ kê đơn thuốc để điều trị, thậm chí cần đến sự can thiệp của y khoa.

xuất tinh sớm là gì
Dùng thuốc điều trị xuất tinh sớm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Biện pháp hạn chế diễn tiến xuất tinh sớm ở nam giới hiệu quả

Những thói quen thường ngày và phong cách làm tình sẽ giúp nam giới điều tiết được diễn tiến xuất tinh sớm:

  • Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học và duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường rèn luyện sức khỏe
  • Từ bỏ thói quen uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, dùng chất kích thích,…
  • Tìm cách giải quyết các vấn đề căng thẳng trong cuộc sống, có thể là chia sẻ với đối tác về tình trạng hiện tại.
  • Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục sẽ làm giảm kích thích khi dương vật lên đỉnh, từ đó giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục.
  • Đừng bỏ qua màn dạo đầu khi quan hệ tình dục để làm nóng cơ thể trong những cuộc yêu.
  • Duy trì đời sống tình dục lành mạnh, giao hợp nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương lên “cậu bé”.
xuất tinh sớm là gì
Xây dựng đời sống tình dục lành mạnh khi đang điều trị xuất tinh sớm

Thắc mắc xuất tinh sớm là gì, nguyên nhân từ đâu và làm gì để khắc phục đã được làm rõ trong bài viết. Mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và chức năng tình dục – sinh sản về sau. Nam giới cần chủ động hơn trong việc thăm khám nếu tình trạng xuất tinh sớm cứ lặp đi lặp lại trong thời gian ngắn. Song song với việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, nam giới cần kết hợp với chế độ ăn uống và điều chỉnh lối sinh hoạt thường ngày nhằm giúp bệnh tình sớm được đẩy lùi.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.