Xuất tinh sớm: Triệu chứng, nguyên nhân, điều trị

Xuất tinh sớm là một căn bệnh làm đau đầu các đấng nam nhi. Do đây là một căn bệnh nhạy cảm, nên bệnh nhân thường có tâm lý tự ti, e ngại khi chia sẻ, không điều trị triệt để làm cho bệnh tình ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Lâu dần xuất tinh sớm sẽ gây rạn nứt tình cảm vợ chồng. Vậy xuất tinh sớm là gì? Có biểu hiện như thế nào? Và quan trọng là cách điều trị và phòng tránh bệnh ra sao, hãy cùng Docosan theo dõi qua bài viết phía dưới.

Cải thiện xuất tinh sớm với Docosan

Vì xuất tinh sớm xuất phát từ nhiều nguyên nhân và mức độ biểu hiện ở mỗi người là khác nhau nên bạn không thể đoán “mò” được nguyên nhân nếu chỉ dựa trên triệu chứng lâm sàng. Lời khuyên dành cho bạn là nên chủ động xét nghiệm chẩn đoán và đánh giá chức năng tình dục.

Thay vì mất quá nhiều thời gian cho việc xếp hàng, lấy số, chờ đợi nhưng thời gian thăm khám với bác sĩ chỉ vài phút thì dịch vụ kiểm tra sức khỏe tại nhà dần được nhiều người lựa chọn. Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp dịch vụ Cải thiện Rối loạn cương dương. Đây được xem là giải pháp không chỉ giảm thiểu thời gian chờ đợi lâu mà còn mang đến nhiều sự tiện lợi và kết quả chính xác gần như tuyệt đối. Bạn chỉ việc ở tại nhà, thực hiện bảng đánh giá chuyên sâu, bác sĩ chuyên khoa xem xét và đưa ra kết quả.

Cải thiện xuất tinh sớm với Docosan

Xuất tinh sớm là vấn đề liên quan đến rối loạn chức năng tình dục nam. Với gói xét nghiệm này, bác sĩ sẽ giúp bạn phân tích nguyên nhân gây xuất tinh sớm và chức năng tình dục thông qua bảng đánh giá chuyên sâu. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp cải thiện chức năng và nâng cao đời sống tình dục phù hợp với thể trạng và điều kiện của bạn. Với trường hợp cần điều trị, bác sĩ sẽ hỗ trợ kết nối bạn với phòng khám, bệnh viện uy tín để thực hiện xét nghiệm chuyên sâu và tiến hành điều trị.

Xuất tinh sớm là gì?

Thời gian xuất tinh trung bình của nam giới là 5 -7 phút. Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới đạt được trạng thái lên đỉnh và xuất tinh trong khoảng 1 phút khi bắt đầu quan hệ dù cho đã quan hệ tình dục nhiều lần. Tuy nhiên, có những trường hợp xuất tinh trong khoảng 1 – 3 phút, tuy nhiên khoảng thời gian này chưa đủ cho bạn tình lên đỉnh thì cũng có nguy cơ xếp vào loại bệnh lý xuất tinh sớm.

Khoảng 30% – 40% đàn ông sẽ gặp phải tình trạng này vào lúc nào đó trong đời. Tuy nhiên, hầu hết nam giới khi quan hệ tình dục những lần đầu tiên thường có thời gian xuất tinh sớm hơn bình thường do chưa có kỹ thuật hoặc tâm lý căng thẳng. Trường hợp này không được gọi là xuất tinh sớm.

điều trị xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới đạt được trạng thái lên đỉnh và xuất tinh trong khoảng 1 phút khi bắt đầu quan hệ dù cho đã quan hệ tình dục nhiều lần

Cũng cần phân biệt xuất tinh sớm với bệnh rối loạn cương dương khi dương vật cương cứng không đủ để quan hệ tình dục.

Bệnh ngày càng có chiều hướng gia tăng ở người trẻ do áp lực trong công việc, lạm dụng thủ dâm quá mức dẫn đến sự nghiêm trọng của bệnh.

Một số tiêu chí được cân nhắc để chẩn đoán bệnh nhân bị xuất tinh sớm là :

  • Thường xuyên xuất tinh trong vòng 1 phút khi dương vật đi vào trong âm đạo
  • Thường xuyên không thể trì hoãn việc xuất tinh khi quan hệ.
  • Cảm thấy căng thẳng và tuyệt vọng, dẫn đến việc từ chối quan hệ tình dục

Dấu hiệu của việc xuất tinh sớm

Dấu hiệu của xuất tinh sớm rất dễ nhận biết, khi mà dương vật chỉ vừa mới cương cứng, được kích thích nhẹ hoặc chỉ mới chạm vào âm hộ sẽ ngay lập tức xuất tinh. Hoặc là khi dương vật đã vào được bên trong âm đạo rồi, nhưng việc quan hệ chỉ kéo dài khoảng 1 phút.

Bên cạnh đó, việc bị xuất tinh sớm sẽ mang lại cảm giác tự ti, mất đi sự tự tin của nam giới. Lâu dần sẽ làm họ không còn cảm giác muốn quan hệ.

điều trị xuất tinh sớm
Dấu hiệu của việc xuất tinh sớm

Nguyên nhân xuất tinh sớm

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới chưa rõ ràng. Nhiều giả thuyết đặt ra rằng xuất tinh sớm có liên quan đến những tương tác phức tạp giữa các yếu tố tâm lý và sinh học.

Các nguyên nhân tâm lý:

  • Quan hệ tình dục sớm
  • Bị lạm dụng tình dục
  • Ngoại hình xấu
  • Trầm cảm
  • Lo lắng về việc xuất tinh sớm
  • Cảm giác tội lỗi khi quan hệ tình dục
  • Một số yếu tố khác như căng thẳng trong công việc và cuộc sống, mối quan hệ gặp vấn đề
điều trị xuất tinh sớm
Nguyên nhân xuất tinh sớm – Cơ thể mệt mỏi, lo lắng nhiều

Những nguyên nhân sinh học:

  • Nồng độ nội tiết tố nam bị suy giảm
  • Sự bất thường của các chất dẫn truyền thần kinh
  • Mắc một số bệnh ở cơ quan tiết niệu như: viêm tuyến tuyền liệt hoặc viêm niệu đạo
  • Đặc điểm di truyền

Cách điều trị xuất tinh sớm

Hiện nay, xuất tinh sớm là căn bệnh có thể điều trị được. Nhờ sự hỗ trợ từ 2 phía: bác sĩ và bạn tình. Phương pháp hỗ trợ bệnh nhân bị xuất tinh sớm sẽ bao gồm: áp dụng thay đổi hành vi, sử dụng thuốc và tư vấn tâm lý.

Phương pháp thay đổi hành vi

Đây là phương pháp không sử dụng bất kì thiết bị y tế nào. Bệnh nhân có thể tự luyện tập với đối tác của mình:

  • Kỹ thuật điều chỉnh hành vi xuất tinh: ở phương pháp này, bệnh nhân cần nhận ra những dấu hiệu khi sắp xuất tinh. Sau đó, bệnh nhân phải hít thở sâu, sử dụng ý chí để ngăn chặn tình trạng xuất tinh. Tập nhiều lần phương pháp này trong vòng khoảng từ 5-6 tuần. Dần dần thì có thể cải thiện được việc xuất tinh sớm.
  • Kỹ thuật “dừng – bắt đầu”: Đây là kỹ thuật gần giống với cách thức ở trên. Lần này sẽ có sự trợ giúp từ đối tác và bác sĩ. Khi dương vật sau khi được kích thích sẽ trở nên cương cứng. Khi nhận thấy dấu hiệu sắp xuất tinh, thì đối tác giúp đỡ bệnh nhân dừng lại phản xạ xuất tinh, sau đó tiếp tục thực hiện lại từ bước kích thích. Bệnh nhân và đối tác nên tập luyện nhiều lần để có thể cải thiện tình hình.
  • Phương pháp bấm bao quy đầu: Cũng như trên, sau khi kích thích bệnh nhân gần xuất tinh, đối tác sẽ dùng tay bấm bao quy đầu lại, ngăn chặn ý định xuất tinh của bệnh nhân. Để ý định thèm muốn xuất tinh đi qua. Lặp đi lặp lại động tác đó nhiều lần có thể cải thiện được tình trạng của bệnh nhân.
điều trị xuất tinh sớm
Thay đổi hành vi khi quan hệ tình dục sẽ khắc phục tình trạng xuất tinh sớm

Sử dụng thuốc

Nhiều bác sĩ khuyên rằng việc sử dụng thuốc nên được áp dụng kèm với kỹ thuật điều chỉnh hành vi xuất tinh ở trên để đem lại kết quả tốt nhất. Một số lại thuốc được áp dụng trong việc điều trị xuất tinh sớm là:

  • Thuốc tê bao quy đầu tại chỗ: Thuốc sẽ ngăn chặn tình trạng xuất tinh sớm bằng cách làm tê bao quy đầu. Tác dụng phụ của thuốc là làm nóng rát bao quy đầu.
  • Thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin: thuốc có công dụng kéo dài thời gian xuất tinh từ 3 đến 10 lần. Được chỉ định sử dụng liên tục trong vài tháng.
  • Thuốc điều trị rối loạn cương dương khi bệnh nhân có dấu hiệu bệnh lý này đi kèm.
điều trị xuất tinh sớm
Dùng thuốc điều trị xuất tinh sớm

Việc sử dụng thuốc sẽ mang lại nhiều tác dụng phụ. Do đó bệnh nhân cần sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ

Bài tập Kegel

Bài tập Kegel là một phương pháp hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm cực kì hiệu quả. Các bác sĩ có thể gợi ý một số phương pháp tập luyện Kegel để nhanh chóng lấy lại phong độ vốn có của mình

Chú ý: những phương pháp điều trị trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ dụng phương pháp phù  hợp nhất đối với người bệnh.

Cách phòng tránh xuất tinh sớm

Để phòng tránh tình trạng xuất tinh sớm, nam giới cần có một lối sống lành mạnh:

  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe
  • Không nên sử dụng các chất kích thích, rượu bia.
  • Tìm cách giải quyết những nỗi lo, áp lực trong cuộc sống.
  • Thường xuyên tâm sự với người bạn đời của mình để cùng nhau vượt qua khó khăn.
điều trị xuất tinh sớm
Tập thể dục giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Các bác sĩ khám xuất tinh sớm

  • ThS.BS. Trang Võ Anh Vinh 
  • ThS.BS. Lê Vũ Tân

Kết luận

Bệnh xuất tinh sớm tuy không mang lại nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh, nhưng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Do đó, nếu cảm thấy bản thân có những dấu hiệu trên, bạn nên tìm đến các bác sĩ Nam khoa uy tín để được tư vấn và điều trị kịp thời


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.