Yếu sinh lý là gì? Yếu sinh lý có chữa được không?

Yếu sinh lý có chữa được không là câu hỏi mà không ít đấng mày râu thắc mắc. Bởi lẻ căn bệnh này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tình dục cũng như tình cảm vợ chồng. Vậy nguyên nhân do đâu gây yếu sinh lý và cách điều trị bệnh này là gì? Tất cả sẽ được Docosan bật mí qua bài viết sau đây.

Điều trị yếu sinh lý nam cùng Docosan

Biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới được thể hiện ở nhiều mặt khác nhau. Một trong những triệu chứng thường gặp có thể là rối loạn cương dương. Mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng có khả năng cao tác động mạnh mẽ đến chức năng sinh dục và sinh sản về sau.

Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp gói Cải thiện rối loạn cương dương dành cho nam giới với mong muốn giúp các quý ông thấu hiểu được tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân, từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp nhất.

Qúy ông sẽ được Docosan hỗ trợ kết nối với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nhằm xác định nguyên nhân gây yếu sinh lý nói chung và rối loạn cương dương nói riêng. Từ đó, đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp nhất thông qua việc sử dụng thuốc hoặc thay đổi chế độ ăn uống.

Khắc phục yếu sinh lý nam tại nhà

Nguyên nhân yếu sinh lý

Yếu sinh lý hay rối loạn cương dương xảy ra khi một người có dương vật không thể có hoặc duy trì được sự cương cứng. Tình trạng có thể xảy ra do một số nguyên nhân sau:

  • Bệnh tiểu đường
  • Tăng huyết áp
  • Xơ cứng động mạch
  • Bệnh đa xơ cứng
  • Mức cholesterol cao
  • Bệnh Parkinson
  • Các bệnh tim mạch hoặc thần kinh
  • Bệnh thận hoặc gan
  • Phương pháp điều trị ung thư như hóa trị và xạ trị
  • Phẫu thuật tuyến tiền liệt hoặc bàng quang
  • Tăng sản tuyến tiền liệt (tuyến tiền liệt mở rộng)
  • Chấn thương dương vật, tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang hoặc xương chậu
  • Sự mất cân bằng nội tiết tố
  • Một số loại thuốc huyết áp và thuốc kháng histamine, thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm và thuốc ức chế sự thèm ăn
  • Hút thuốc
  • Uống quá nhiều rượu hoặc các loại thuốc khác như cocaine hoặc cần sa
  • Các vấn đề về cảm xúc như căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm
Yếu sinh lý có chữa được không

Tuy theo nguyên nhân gây ra yếu sinh lý mà các y bác sĩ sẽ có những cách điều trị khác nhau như sử dụng thuốc, phẫu thuật, …. nhằm cải thiện tình trạng trên.

Yếu sinh lý có chữa được không?

Trên thực tế có khá nhiều phương pháp để điều trị tự nhiên cho bệnh yếu sinh lý. Chúng bao gồm việc sử dụng thuốc điều trị, thay đổi lối sống như điều chỉnh chế độ ăn uống và tập thể dục của bạn đến nhận tư vấn về sức khỏe tâm thần hoặc mối quan hệ. Dưới đây là một số cách để bạn có thể điều trị tốt bệnh yếu sinh lý.

Ăn kiêng

Nếu bạn đến phòng khám và hỏi bác sĩ về việc yếu sinh lý có chữa được không thì khác chắc rằng phần lớn y bác sĩ sẽ yêu cầu bạn ăn kiêng để nâng cao sức khỏe sinh lý bản thân. Một chế độ ăn lành mạnh, điều độ sẽ giúp bổ sinh các chất tốt cho sức khỏe sinh lý và hạn chế thấp nhất có thể các chất ảnh hưởng đến hoocmon nam giới. Các loại thực phẩm được khuyến nghị bao gồm:

  • Trái cây
  • Rau củ
  • Rau xanh
  • Quả hạch
Yếu sinh lý có chữa được không

Nghiên cứu tương tự từ năm 2017 cho thấy ăn nhiều trái cây, rau và flavonoid (hợp chất có trong nông sản, cà phê và các loại thực phẩm khác) làm giảm nguy cơ yếu sinh lý ở nam giới từ 18 đến 40 tuổi.

Những loại thực phẩm này rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn, vì vậy việc giúp duy trì hoặc cải thiện chức năng tình dục của bạn là một điều đôi bên cùng có lợi.

Tập luyện thể dục thể thao

Ngoài chế độ ăn uống thì việc luyện tập thể dục thể thao giúp cải thiện bệnh yếu sinh lý rất nhiều. Không chỉ cải thiện sức khỏe, nó còn giúp hạn chế bệnh béo phì, bệnh tim mạch, trong số các bệnh lý khác gây rối loạn cương dương.

Tập thể dục nhịp điệu từ trung bình đến cường độ cao trong 40 phút mỗi ngày, bốn lần mỗi tuần trong 6 tháng giúp giảm yếu sinh lý hiệu quả. Điều này bao gồm các bài tập như:

  • Đi bộ
  • Chạy
  • Đạp xe
  • Bơi lội
  • Trượt tuyết

Hoạt động thể chất giúp cải thiện sức khỏe mạch máu, giảm căng thẳng và nâng cao mức testosterone.

Yếu sinh lý có chữa được không

Ngủ đủ giấc

Theo một số thống kê cho thấy việc thiếu ngủ khiến tình trạng yếu sinh lý trở nên nghiêm trọng hơn. Một nghiên cứu từ năm 2017 cho thấy những người đàn ông làm việc ca đêm có chất lượng giấc ngủ kém hơn có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao hơn.

Việc thiếu ngủ làm sức khỏe suy giảm nghiêm trọng, thay đổi đồng hồ sinh học mà còn gây căng thẳng, mệt mỏi, dễ mắc các bệnh về tim mạch và làm giảm mức testosterone.

Giảm cân

Thừa cân gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như mỡ máu, tiểu đường, bệnh tim mạch. Điều này làm giảm mức testosterone và tạo nên tình trạng yếu sinh lý. Chính vì thế giảm cân sẽ là phương pháp không thể nào tốt hơn cho đấng mày râu.

Tâm lý trị liệu

Trong một số trường hợp, yếu sinh lý là kết quả của sự kết hợp của các vấn đề thể chất và tâm lý. Chúng có thể bao gồm nỗi sợ thất bại, căng thẳng do gia đình, công việc. Đổi lại, yếu sinh lý có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần khác, bao gồm đau khổ về cảm xúc và lòng tự trọng thấp hơn, sau đó có thể làm trầm trọng thêm yếu sinh lý. Liệu pháp tâm lý trị liệu có thể giúp giải quyết những vấn đề này để cải thiện yếu sinh lý.

Yếu sinh lý có chữa được không

Liệu pháp tình dục hoặc tư vấn cho các cặp vợ chồng

Trong một số trường hợp bệnh yếu sinh lý có chữa được không phụ thuộc rất nhiều vào đối tác của bạn. Việc đối tác thấu hiểu và kiên nhẫn với nam giới về mặt tình cảm lẫn quá trình quan hệ tình dục sẽ giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương rất nhiều.

Bạn và đối tác có thể nhờ một số chuyên gia tư vấn để tìm hiểu các liệu pháp tình dục hoặc biết cách cùng nhau vượt qua căn bệnh này.

Giảm rượu bia và cai thuốc lá

Bia rượu và thuốc lá rất gây hại cho sức khỏe tình dục, cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh yếu sinh lý.

Nếu sử dụng rượu bia ở một mức độ vừa phải thì gần như không gây ra triệu chứng yếu sinh lý. Tuy nhiên nếu lạm dụng thì nguy cơ này trở nên khá cao và nghiêm trọng hơn đối với nam giới lớn tuổi.

Hút thuốc có thể làm hỏng các mạch máu, ngăn cản đủ máu đến dương vật để làm cương cứng. Hút thuốc cũng có thể làm giảm sự sẵn có của oxit nitric trong cơ thể, chất này cần thiết để gây ra sự giãn cơ không tự chủ và tăng lưu lượng máu đóng vai trò trong việc cương cứng. Bởi vậy khác với rượu bia, điều tốt nhất bạn nên làm đó là bỏ thuốc lá.

Yếu sinh lý có chữa được không

Trên đây là những gì bạn cần biết về yếu sinh lý cũng như giải đáp câu hỏi “yếu sinh lý có chữa được không”. Hy vọng qua bài viết trên Docosan sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe sinh lý bản thân.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn: healthline.com