Yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì?

Yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng điều trị căn bệnh này. Vậy cụ thể ta cần bổ sung những loại thực phẩm nào và loại nào cần hạn chế? Hãy cùng Docosan tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Cải thiện yếu sinh lý nam cùng Docosan

Biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới được thể hiện ở nhiều mặt khác nhau. Một trong những triệu chứng thường gặp có thể là rối loạn cương dương. Mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng có khả năng cao tác động mạnh mẽ đến chức năng sinh dục và sinh sản về sau.

Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp gói Cải thiện rối loạn cương dương dành cho nam giới với mong muốn giúp các quý ông thấu hiểu được tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân, từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp nhất.

Cải thiện rối loạn cương dương cùng Docosan

Qúy ông sẽ được Docosan hỗ trợ kết nối với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nhằm xác định nguyên nhân gây yếu sinh lý nói chung và rối loạn cương dương nói riêng. Từ đó, đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp nhất thông qua việc sử dụng thuốc hoặc thay đổi chế độ ăn uống.

Yếu sinh lý nên ăn gì?

Bổ sung flavonoid

Flavonoid là một loại chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ yếu sinh lý. Nam giới từ 18 – 40 tuổi tiêu thụ 50 miligam (mg) flavonoid trở lên mỗi ngày giúp giảm khả năng bị ED hơn 32%.

Các loại thực phẩm chứa flavonoid gồm:

  • Ca cao và sô cô la đen
  • Hoa quả và rau
  • Các loại hạt và ngũ cốc
  • Trà

Flavonoid tăng lưu lượng máu và nồng độ oxit nitric trong máu, cả hai đều đóng vai trò trong việc nhận và duy trì sự cương cứng.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt bổ dưỡng, thơm ngon rất được ưa chuộng. Ăn 100 gram hạt dẻ cười mỗi ngày trong 3 tuần sẽ giúp nam giới cải thiện chức năng cương dương, mức cholesterol và huyết áp rõ rệt.

Hạt dẻ cười chứa protein thực vật, chất xơ, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh. Chúng có thể góp phần vào sức khỏe tim mạch và sản xuất oxit nitric.

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại quả tốt cho sức khỏe, có thể mang lại nhiều lợi ích và đặc biệt là lượng lycopene cải thiện rối loạn cương dương ở chuột mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra dưa hấu cũng chứa citrulline, một hợp chất giúp thư giãn các mạch máu và cải thiện lưu lượng máu.

Cà phê

Trong năm 2015, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của 3.724 người đàn ông để xem liệu có mối liên hệ giữa việc tiêu thụ cafein và chứng yếu sinh lý hay không. Kết quả cho thấy rối loạn cương dương dễ xảy ra hơn ở những người tiêu thụ ít cafein hơn. Tuy rằng không có thông tin chính xác về tác dụng mà cafein mang lại nhưng có thể chắc rằng việc sử dụng cà phê có thể giúp giảm thiểu bệnh yếu sinh lý.

Yếu sinh lý không nên ăn gì?

Ngoài việc biết được yếu sinh lý nên ăn gì thì hiểu rõ những loại thực phẩm không nên ăn cũng là điều vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý mà còn đảm bảo chất lượng tinh trùng cho đấng mày râu.

Đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ

Thức ăn dầu mỡ nấu nhiều dầu mỡ có thể gây tăng cân do hàm lượng calo cao. Đồ chiên rán chứa nhiều axit béo không no nên gây khó tiêu, đầy bụng. Hệ quả đáng lo ngại là tình trạng béo phì, là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh liệt dương ở nam giới. Khi thừa cân sẽ làm tăng tích tụ lipid ở thành mạch máu, gây xơ vữa động mạch, làm giảm lượng máu đến dương vật khiến dương vật khó cương cứng hoặc nhanh “ngất”.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Ăn mặn sẽ làm tăng lượng máu đến thận, buộc thận phải làm việc nhiều hơn, dễ dẫn đến suy thận. Vì vậy, nam giới nên ăn nhạt.

Nước ngọt

Nếu nam giới lạm dụng quá nhiều thực phẩm chứa nhiều đường như nước ngọt có ga sẽ dẫn đến:

  • Bạn có thể giảm số lượng tinh trùng của mình tới 31%. Dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới, do lượng đường trong máu tăng cao có thể gây tắc nghẽn mạch máu ở dương vật. Ngăn cản lưu lượng máu đến dương vật, từ đó ảnh hưởng đến quá trình cương cứng
  • Ăn quá nhiều đồ ngọt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần như bộc lộ cảm xúc dẫn đến căng thẳng, lo âu và stress.
  • Giảm nồng độ testosterone trong cơ thể.

Hút thuốc

Hút thuốc lá có liên quan trực tiếp đến chứng rối loạn cương dương. Hút thuốc làm tăng sự tích tụ của mảng bám động mạch, được gọi là xơ vữa động mạch. Mảng bám răng cản trở lưu lượng máu qua các mạch máu và gây ra một loạt các vấn đề về tuần hoàn khắp cơ thể, chẳng hạn như rối loạn cương dương.

Rượu bia

Uống nhiều rượu bia có thể khiến nồng độ testosterone giảm, chỉ cần uống 2 ly rượu cũng đã kéo chỉ số testosterone của nam giới đi xuống. Ngoài ra còn khiến suy giảm chất lượng tinh trùng. Nếu liên tục sử dụng trong thời gian dài thì rất dễ bị yếu sinh lý và gặp nhiều vấn đề khác như tinh trùng bị dị dạng, tinh hoàn teo đi.

Hy vọng qua bài viết trên Docosan đã giúp bạn hiểu rõ bệnh yếu sinh lý nên ăn gì? Kiêng gì? Để từ đó có một sức khỏe sinh lý tốt nhất có thể.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn: healthline.com