Mách bạn cách làm trắng răng sau 1 đêm hiệu quả không ngờ

Nếu bạn đang tìm cách làm trắng răng sau 1 đêm vì ngày mai có một cuộc họp quan trọng hay một cuộc hẹn bất ngờ, bài viết này có lẽ dành cho bạn. Hãy để Docosan gợi ý cho bạn một số cách làm trắng răng nhanh nhất, đơn giản có thể thực hiện tại nhà mà mang lại hiệu quả nhanh chóng, bất ngờ.

Nguyên nhân nào khiến răng ngả màu, có màu ố vàng?

Dù có thói quen chăm sóc răng miệng, đánh răng thường xuyên, răng bạn vẫn có nguy cơ gặp tình trạng ngả màu hay ố vàng. Nguyên nhân có thể do:

  • Nhiễm florua: Florua có trong nước sinh hoạt hoặc trong một số loại kem đánh răng không chất lượng, được thêm vào với mục đích làm chắc răng, giảm nguy cơ sâu răng. Tuy nhiên hàm lượng florua trên răng quá cao sẽ làm cho bề mặt răng có màu màu trắng đục, nhất là trong 8 năm đầu đời.
  • Tuổi cao: Lớp men răng bị lão hóa, mất dần, lộ ngà răng bên trong khi bạn lớn tuổi khiến răng ngả vàng hoặc sỉn màu, không giữ được màu sắc như khi còn trẻ.
  • Thường xuyên sử dụng các thực phẩm đậm màu, chứa nhiều chất tạo màu hóa học như coffee, trà, socola,… hay các loại nước có ga và nước tăng lực cũng khiến răng bị ngả màu. Các chất axit có trong nước ngọt, chất tạo màu hoá học cũng như lượng đường quá lớn không chỉ làm biến đổi màu sắc răng mà còn khiến răng dễ gặp phải tình trạng sâu.
  • Thuốc lá: Thuốc lá chứa rất nhiều thành phần gây ố răng khó loại trừ có thể khiến răng bị ngả màu. Hút thuốc lá không chỉ gây hại cho răng mà còn ảnh hưởng lên sức khoẻ của toàn cơ thể bạn và cũng như những người xung quanh.
  • Các bệnh lý răng miệng như sâu răng, không lấy vôi răng định kỳ, không có thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách.
  • Xỉn màu răng do tiền căn sử dụng một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh tetracycline, thuốc kháng histamin,… lúc nhỏ hoặc mẹ sử dụng trong quá trình thai kỳ.
  • Chất trám răng: Một vài phòng khám sử dụng vật liệu trám răng rẻ tiền hoặc kém chất lượng qua một thời gian sẽ làm răng đổi màu.
  • Di truyền: Một số gien ảnh hưởng đến tính trạng màu sắc của răng, cụ thể là màu ố vàng từ ba mẹ có thể di truyền đến con cái.

Một số cách làm trắng răng sau 1 đêm an toàn, hiệu quả

Cách làm trắng răng bằng than

Một trong những cách làm trắng răng sau 1 đêm được nhiều người sử dụng đó là dùng than hoạt tính.

Than hoạt tính hiện tại có thể tìm mua các cửa hàng dược phẩm sức khỏe hoặc tại các nhà thuốc. Chúng thường được bán ở dạng bào chế là dạng viên do đó bạn cần nghiền nhỏ thành bột mịn. Mỗi lần bạn cần nghiền một lượng bột than hoạt tính khoảng 1 đến 2 muỗng cà phê. Sau đó trộn lượng bột này với một chút nước.

Khuấy đều bột với nước đến khi hỗn hợp có dạng sền sệt. Bôi hỗn hợp này trực tiếp lên bề mặt răng, có thể bôi một lớp dày tuy nhiên không được chà xát hỗn hợp này trên răng. Đợi khoảng 3 phút sau đó súc miệng cho đến khi miệng sạch không còn bột than, nếu cảm thấy chưa sạch có thể đánh răng lại bằng kem đánh răng.

Cách làm trắng răng bị ố vàng với chanh

Chanh có chứa nhiều axit tự nhiên có tác dụng làm răng trắng, cải thiện tình trạng răng bị xỉn màu rất tốt. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều vitamin C và các chất kháng khuẩn càng giúp tốt cho răng và rướu.

Cách thực hiện: Vắt lấy nước cốt ½ quả chanh, rồi trộn với một ít muối tinh khiết. Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp trên rồi đánh răng khoảng 2 – 3 phút, Sau đó súc miệng lại bằng nước sạch. Thực hiện khoảng 3 lần/tuần. 

Cách tẩy trắng răng bằng máng

Máng tẩy trắng răng là một trong những cách làm trắng răng, răng sẽ có màu sáng hơn so với tone màu ban đầu bằng cách sử dụng máng ngậm tẩy trắng. 

Sau khi được nha sĩ hay bác sĩ nha khoa lựa chọn máng răng phù hợp với kích thước răng của bạn và nồng độ thuốc tẩy theo nhu cầu, bạn sẽ được hướng dẫn các bước sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà. Đây là một trong những cách làm trắng răng sau 1 đêm hiệu quả nhất.

  • Thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ, vệ sinh răng miệng sạch sẽ để tăng cường hiệu quả làm trắng răng.
  • Bạn nên tẩy răng vào buổi tối trước khi đi ngủ để thuận tiện hơn cho việc vệ sinh răng miệng.
  • Hạn chế các loại đồ ăn đồ uống có màu tránh việc răng bị ngả màu lại.

Cách tẩy răng trắng bằng miếng dán

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại miếng dán như một cách làm trắng răng nhanh chóng. Người dùng có thể dễ dàng mua chúng trên các sàn thương mại điện tử hoặc các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm làm đẹp. Thành phần của chúng có chứa các chất tẩy trắng, hoạt động dựa trên cơ chế lưu giữ các chất tẩy trắng này trên răng trong một thời gian đủ lâu để tẩy.

Cách làm trắng răng bằng miếng dán như sau:

  • Bước 1: vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ bằng nước hoặc nước muối sinh lý, lưu ý không xài kem đánh răng hoặc sử dụng miếng dán sau khi đánh răng khoảng 30 phút.
  • Bước 2: rửa sạch tay rồi lấy miếng dán gắn nhẹ nhàng cẩn thận lên răng rồi siết nhẹ để miếng dán dính chặt vào răng hơn, gấp phần mép của miếng dán ra sau để cố định mặt trong của răng.
  • Bước 3: sau khi hết thời gian theo quy định trong hướng dẫn sử dụng, tiến hành tháo nhẹ nhàng miếng dán ra ngoài và rửa miệng lại bằng nước sạch.

Cách làm trắng răng sau 1 đêm bằng oxy già 

Thành phần hydrogen peroxide trong oxy già có tác dụng phá vỡ các chuỗi protein trên bề mặt răng. Nhờ đó giúp hàm răng trắng và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng. 

Cách thực hiện: Lấy 10 – 15ml nước oxy già để súc miệng trong khoảng 3 phút, sau đó nhổ bỏ rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Thực hiện 1 lần/tuần.

Một số lưu ý khi làm trắng răng tại nhà

Các cách làm trắng răng sau 1 đêm có thể đem đến hiệu quả tốt hay không còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa bản thân và tình trạng răng miệng hiện tại của bạn. Các cách làm trắng răng này chỉ là phương pháp bổ trợ chứ không thể thay thế việc đánh răng.

Cùng với đó hãy chủ động giữ gìn vệ sinh răng miệng để giảm bớt khả năng răng ố vàng bằng cách thay đổi lối sống như: Đánh răng ít nhất 3 lần/ngày, tránh xa thực phẩm nhiều màu, nhiều đường, thuốc lá,…

Khám răng miệng định kì ít nhất 6 tháng/lần để được tư vấn và chẩn đoán bệnh răng miệng kịp thời (nếu có).

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “Mách bạn cách làm trắng răng sau 1 đêm hiệu quả không ngờ”. Mong rằng bài viết đã đưa ra lời khuyên hữu ích giúp bạn có một hàm răng trắng khoẻ.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.

Nguồn tham khảo: WebMD