Chi phí tẩy trắng răng của 4 phương pháp hiệu quả nhất hiện nay

Chi phí tẩy trắng răng là một trong những vấn đề được quan tâm nhất khi nhắc đến phương pháp thẩm mỹ răng miệng. Bên cạnh địa chỉ thực hiện tẩy trắng răng thì giá cả chính là yếu tố quyết định việc điều trị. Cùng Docosan tìm hiểu rõ hơn về chi phí của các phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng hay làm trắng răng là phương pháp làm thay đổi màu sắc ố vàng của răng, giúp chúng sáng màu hơn ban đầu. Tẩy trắng răng không thể làm răng trở nên trắng tinh nhưng màu sắc chắc chắn sẽ cải thiện hơn so với lúc đầu.

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

Tẩy trắng răng là một cách thuận tiện và hợp lý để làm sáng nụ cười của bạn. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp tẩy trắng như:

  • Tẩy trắng răng tại nha khoa: Các bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng các phương pháp như plasma, laser để hoạt hóa thuốc tẩy trắng răng
  • Miếng dán tẩy trắng răng: Một dải làm trắng răng, bạn có thể cắt nhỏ và dán lên bề mặt răng trong vòng 30 phút
  • Kem tẩy trắng răng: Kem đánh răng chứa chất mài mòn đánh bóng răng và peroxide giúp hòa tan vết bẩn
  • Bút tẩy trắng răng: Bút tẩy trắng gồm một đầu chổi lông nhỏ ruột bút chứa chất tẩy trắng
  • Khay tẩy trắng răng: Khay, máng tẩy trắng kèm chất tẩy trắng có thể gắn vào hàm răng và tháo dễ dàng

Chi phí tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Tẩy trắng răng tại phòng nha là phương pháp có chi phí điều trị cao nhất dao động từ 1.000.000Đ đến 5.000.000Đ. Tuy nhiên, đây lại là phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Khi thực hiện, nha sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng và đề xuất phương pháp phù hợp nhất dành cho bạn. Sau khi thực hiện, bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng để giữ gìn màu sắc trắng sáng cho răng của bạn.

Miếng dán tẩy trắng răng

Miếng dán làm trắng hiện nay là một phương pháp được nhiều người lựa chọn khi tẩy trắng răng bởi sự tiện lợi của nó. Bạn có thể mua sản phẩm này trực tuyến hoặc từ nhiều cửa hàng khác nhau. Mức giá của sản phẩm thường giao động từ 50.000Đ đến 1.000.000Đ đối với các thương hiệu khác nhau.

Cách thức sử dụng sản phẩm khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt miếng dán lên răng và giữ nguyên trong khoảng 30 phút. Miếng dán tẩy trắng răng thường hoạt động khá tốt tuy nhiên một số sản phẩm lại không bám chắc được trên răng. Nhiều người cũng gặp phải tình trạng ê buốt sau khi sử dụng miếng dán làm trắng.

Kem tẩy trắng răng

Đây là phương pháp đơn giản nhất trong số các phương pháp tẩy trắng răng. Kem đánh răng làm trắng có chứa hàm lượng peroxide thấp và thường được sử dụng một hoặc hai lần một ngày.

Hầu hết các loại kem đánh răng làm trắng có giá từ 50.000Đ đến 300.000Đ tùy thuộc vào nhãn hiệu và cường độ làm trắng. Kem đánh răng làm trắng không làm thay đổi màu tự nhiên của răng hoặc làm sáng các vết bẩn sâu hơn. Chúng chứa chất mài mòn đánh bóng răng và peroxide giúp hòa tan vết bẩn.

Đây là phương pháp tốt nhất nếu bạn có vết ố trên bề mặt nhẹ hoặc muốn duy trì màu răng sau khi điều trị làm trắng chuyên sâu hơn. Các loại kem tẩy trắng răng tích cực nhất có chứa covarine màu xanh lam . Đây là một chất hóa học bám vào răng và làm cho chúng trông bớt vàng hơn.

Bạn sẽ thấy những cải thiện trong khoảng 2 đến 6 tuần sử dụng kem đánh răng làm trắng hàng ngày.

Khay tẩy trắng răng

Đây là một tẩy trắng răng mang lại kết quả hiệu quả hơn cùng sự tiện lợi khi làm trắng tại nhà. Giá cho các khay tẩy trắng răng tùy chỉnh dao động từ khoảng 1.000.000Đ đến 2.000.000Đ.

Để có được các khay tẩy trắng răng tùy chỉnh, bạn sẽ cần đến gặp nha sĩ để lấy dấu. Điều này sẽ giúp các nha sĩ tạo ra các khay tùy chỉnh phù hợp với miệng của bạn một cách hoàn hảo. Sau đó bạn sẽ nhận được khay và chất tẩy trắng để thực hiện tẩy trắng răng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các khay tẩy trắng răng không tùy chỉnh. Loại này có sẵn với giá khoảng 100.000 và không vừa khít với răng của bạn. Nhược điểm của khay không tùy chỉnh là làm trắng không đồng đều.

Giống như nhiều lựa chọn tẩy trắng răng, khay tẩy trắng răng tại nhà có xu hướng làm cho răng của bạn nhạy cảm hơn. 

Cách chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng

Để giúp giữ cho răng trắng sáng, bạn có thể cách cắt giảm lượng thức ăn và đồ uống có thể làm ố răng. Đặc biệt, nên ngừng hút thuốc thể giúp ngăn ngừa sự đổi màu và xỉn màu.

Tham khảo một số mẹo sau để chăm sóc răng miệng của bạn:

  • Đánh răng 2 lần sáng, tối và sau mỗi bữa ăn với kem đánh răng có fluor
  • Cắt giảm tần suất ăn thức ăn và đồ uống có đường
  • Kiểm tra răng miệng với bác sĩ nha khoa thường xuyên

Trên đây là chi phí tẩy trắng răng của các phương pháp tẩy trắng hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Hy vọng bạn đọc sẽ có được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bản thân.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn tham khảo: newmouth.com