Dán sứ Veneer là gì? Ưu nhược điểm và quy trình thực hiện

Dán sứ veneer là công nghệ bọc răng sứ thẩm mỹ không còn xa lạ với nhiều người. Bởi hiệu quả mang lại là hàm răng trắng, đều, đẹp mà không phải mài nhỏ răng thật. Không xâm lấn nhiều vào mô răng thật, không mài răng, không phá huỷ tuỷ, … là những lời khen “có cánh” dành cho phương pháp phục hình thẩm mỹ răng bằng dán sứ Veneer. Vậy dán sứ Veneer là gì? Mặt dán sứ Veneer có tốt không? Giá mặt dán sứ Veneer bao nhiêu? Hãy cũng Docosan tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dán sứ Veneer( mặt dán sứ Veneer) là gì?

Công nghệ làm răng Veneer (hay còn gọi là mặt dán sứ Veneer) được biết đến là một trong những công nghệ thẩm mỹ răng hiện đại và sở hữu nhiều ưu điểm nhất hiện nay, giúp cải thiện các khuyết điểm của răng một cách hiệu quả.

dan su veneer co tot khong
Quy trình làm răng sứ Veneer được thực hiện khá nhanh chóng nhưng vẫn an toàn và đạt hiệu quả cao

So với phương pháp bọc răng sứ truyền thống, phải mài cùi răng khá nhiều thì với dán sứ Veneer, bác sĩ chỉ cần mài một lớp mỏng trên bề mặt răng (0.2 – 0.5mm) để tiện cho việc dán sứ và không hề gây cộm cấn. Đồng thời, quy trình làm răng sứ Veneer được thực hiện khá nhanh chóng nhưng vẫn an toàn và đạt hiệu quả cao.

Bạn có nên dán sứ Veneer không?

Ai nên dán sứ Veneer?

  • Răng bị mòn hoặc chân răng ngắn.
  • Răng mọc thưa hoặc ở giữa các răng có khe hở nhỏ.
  • Răng bị mẻ, vỡ nhưng kích thước không quá 1/3 thân răng.
  • Răng bị lệch lạc nhẹ, kích thước của các răng không đều nhau.
  • Răng ố vàng do nhiễm màu kháng sinh, hút thuốc,…mà tẩy trắng không có tác dụng.
mat dan su veneer la gi
Dán sứ Veneer là một phương pháp phục hình nha phổ biến hiện nay

Ai không nên dán sứ Veneer?

  • Răng mọc lệch quá nhiều hoặc bị sai khớp cắn.
  • Răng bị nha chu.
  • Răng sâu hoặc răng đã chữa tủy.
  • Khoảng cách của các răng thưa quá lớn.

Mặt dán răng sứ có tốt không? Những ưu điểm của mặt dán răng sứ?

Giảm thiểu tối đa quá trình mài răng

Trong khi bọc sứ phải mài cả mặt trong và ngoài của răng thật thì dán sứ Veneer không mài răng chỉ “tiêu hao” mặt ngoài của răng với một tỉ lệ cực kỳ nhỏ. Thậm chí đối với những trường hợp răng thưa thì tỉ lệ mài này gần như bằng không. Điều này khiến cho việc bảo tồn răng gốc tối đa, không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như khả năng nhai về sau.

Bảo vệ tủy răng

Tủy là nguồn sống của răng. Việc va chạm vào tủy, gây chết tủy sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe răng miệng sau này. Chính vì thế, với tỷ lệ mài răng ít, không ảnh hưởng đến cấu trúc răng, không lấn sâu vào mô răng nên tuyệt đối sẽ không xảy ra tình trạng ảnh hưởng đến tủy răng, gây chết tủy.

Bảo vệ tủy, không mài nhiều răng thật là một trong những ưu điểm tuyệt vời mà dán sứ Veneer mang lại bởi khách hàng sẽ hoàn toàn cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong quá trình thực hiện, không gây ra bất cứ sự khó chịu, ê buốt nào.

Độ bền cao

Mặt dán sứ Veneer nếu được dán lên răng với kỹ thuật chuẩn xác và được chăm sóc đúng cách sẽ tồn tại lâu dài, thậm chí là vĩnh viễn.

mat dan su veneer co tot khong
Mặt dán sứ nếu được chăm sóc đúng cách sẽ tồn tại lâu dài, thậm chí là vĩnh viễn.

Độ cảm biến thức ăn tốt

Do Veneer có kích thước siêu mỏng không gây ra tình trạng vướng, cộm nên không gây ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai cũng như độ cảm biến thức ăn.

Giá mặt dán sứ veneer là bao nhiêu?

Dán răng sứ Veneer được đánh giá là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ tốt nhất hiện nay. Do đó, chi phí của dán sứ thường sẽ cao hơn so với các giải pháp khác như bọc sứ, phủ sứ,… Dán răng sứ Veneer giá bao nhiêu phụ thuộc nhiều vào những yếu tố như:

  • Tay nghề của bác sĩ.
  • Chất lượng loại răng sứ.
  • Chế độ bảo hành.
Nha khoa New York~7.500.000/răng
Nha khoa Tâm Anh~5.000.000/răng
Nha khoa Rose Dental~7.000.000-8.000.000/răng
Nha khoa New Gate~5.000.000-10.000.000/răng
Bảng giá mặt dán sứ Veneer tham khảo tại một số địa chỉ Nha khoa uy tín- Đối tác Docosan

Nha sĩ tư vấn và thực hiện mặt dán sứ Veneer

  • Nha Khoa Quốc Tế New Gate là trung tâm nha khoa được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nha khoa có bề dày kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, từng tu nghiệp tại Đại học Harvard (Hoa kỳ).
  • Nha khoa New York được thành lập và vận hành bởi Dr Nguyễn Minh Hiền – vị bác sĩ tu nghiệp tại Đại học New York (Hoa Kỳ).

Hàm răng được xem là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nụ cười duyên cho mỗi người, vì thế nếu bạn đang có ý định “tân trang” cho nụ cười của mình: Hãy thật sáng suốt.

Việc lựa chọn một phòng khám nha uy tín, chất lượng rất quan trọng. Bạn nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu hoặc hỏi thăm bạn bè của mình – những người đã từng sử dụng dịch vụ này – trước khi quyết định nơi bạn sẽ thực hiện. Docosan luôn sẵn sàng là nơi bạn tìm kiếm và đặt lịch hẹn với những địa chỉ nha khoa uy tín nhất bạn nhé!


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn tham khảo: mayoclinic