Giá răng sứ titan là bao nhiều? Địa chỉ làm răng uy tín?

Bên cạnh ưu và nhược điểm, giá răng sứ titan cũng chính là vấn đề được khá nhiều người quan tâm và đi tìm câu trả lời. Khi nắm được bảng giá, sẽ giúp bạn xác định đúng nhu cầu của bản thân cũng như có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Nếu muốn biết câu trả lời chính xác nhất, hãy tham khảo ngay bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Răng sứ titan là gì?

Răng sứ titan là dòng răng sứ đời đầu được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Với dòng răng này, chúng có hình dáng và màu sắc gần giống hình răng thật. Phần khung sườn bên trong răng sứ titan được cấu tạo từ hợp kim gồm niken-crom-titan, trong đó titan chiếm khoảng 4 – 6%. Bên cạnh đó, lớp bên ngoài của răng sứ titan được bao phủ bởi một lớp men sứ.

giá răng sứ titan
Cấu tạo của răng sứ titan với phần khung sườn kim loại và lớp sứ bọc ngoài

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều dòng răng sứ titan. Tuy nhiên, phổ biến nhất vấn là 3 loại răng sứ titan sau:

  • Răng sứ titan Berlin: Đây là dòng răng sứ titan có nguồn gốc từ Đức và Mỹ. Loại răng này được cấu tạo từ hợp kim titanium tilite của Mỹ kết hợp với lớp men sứ bao phủ bên ngoài của Đức. Sự kết hợp này giúp răng sứ có độ cứng tốt hơn, hạn chế được tối đa tình trạng thâm đen ở viền nướu.
  • Răng sứ titan Vita: Loại răng này cũng có nguồn gốc từ Đức do Công ty Vita Zahnfabrik nghiên cứu và sản xuất. Răng sứ titan Vita có thiết kế đơn giản, bảng màu đa dạng, có lớp 3D giúp năng cao tính thẩm mỹ của răng.
  • Răng sứ titan Margin: Dòng răng sứ này được phủ một lớp sứ Margin giúp hỗ trợ tình trạng phản sự ánh sáng ở khu vực tiếp xúc giữa nướu và chân răng giả, đồng thời tăng tính thẩm mỹ.

Ưu và nhược điểm của răng sứ titan

Mỗi loại răng sứ titan đều có những mặt ưu và nhược điểm riêng, nhưng tổng quát nhất vẫn là các điểm sau:

Ưu điểm của răng sứ titan

Những điểm nổi bật của dòng răng sứ titan có thể kể đến:

  • Nhẹ: Răng sứ titan có kích thước như răng thật nên rất nhẹ, thích hợp cho những răng hàm trên.
  • Bền chắc: Do được cấu tạo từ kim loại và sứ nên răng sứ titan được đánh giá cao độ chịu lực. Chính vì thế, bác sĩ thường khuyến khích lựa chọn cầu răng sứ titan để phục hình cho những trường hợp bị mất răng.
  • An toàn: Vì chất liệu được nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng nên hoàn toàn lành tính với sức khỏe người làm. Điều này chứng tỏ không gây ra bất kỳ vấn đề nào về nướu và các mô mềm xung quanh.
  • Chi phí hợp lý: So với các dòng răng sứ khác, răng sứ titan có mức giá tương đối rẻ, và rẻ hơn rất nhiều so với dòng cao cấp. Vì thế, loại răng này phù hợp với phần đông đối tượng.
  • Khả năng tương thích sinh học cao: Răng sứ titan có khả năng tích ứng sinh học cao nên khó bị đào thải trong suốt quá trình sử dụng.
giá răng sứ titan
Răng sứ titan sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Nhược điểm của răng sứ titan

Dù mang rất nhiều ưu điểm nổi bật nhưng phải thừa nhận răng sứ titan cũng có những nhược điểm nhất định:

  • Tính thẩm mỹ không được cao: Dù có tính thẩm mỹ tốt nhưng nếu so sánh với dòng răng sứ toàn sứ thì răng sứ titan không thể bằng. Nguyên nhân chính là phần khung sườn kim loại sẽ lộ rõ khi có ánh sáng chiếu vào vì tính chất không phản quang.
  • Dễ bị đen viền nướu: Răng sứ titan sau một thời gian sử dụng thì phần khung kim loại sẽ bị đen đi. Nguyên nhân chính do tính axit trong môi trường khoang miệng sẽ khiến phần sườn bị oxy hóa, từ đó dẫn đến tình trạng thâm đen.
  • Tuổi thọ thấp: Tuổi thọ của dòng răng sứ titan chỉ kéo dài từ 5 – 6 năm là hết. Để đạt được khoảng thời gian này, cần bạn có cách vệ sinh và chăm sóc đúng cách.

Giá răng sứ titan là bao nhiêu? Có đắt không?

So với các dòng răng sứ khác, giá răng sứ titan ở mức tương đối, dao động từ 2 đến 3 triệu đồng một cái răng. Với mức giá này, nhiều người có thể lựa chọn được loại răng này để phục hình răng. Vì thế, chi phí làm răng sứ titan không quá đắt đỏ.

Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, chưa bao gồm các khoản phát sinh khác, nhất là phí điều trị bệnh răng miệng trước khi tiến hành phục hình răng.

giá răng sứ titan
Giá răng sứ titan dao động từ 2 đến 3 triệu đồng/răng

Cập nhật bảng giá răng sứ titan tại một số phòng khám uy tín

Phần đông các phòng khám nha khoa hiện nay đều triển khai và cung cấp dịch vụ làm răng, bọc răng sứ titan. Tùy vào chính sách của phòng khám, tình trạng sức khỏe răng miệng, số lượng răng cần thực hiện,… mà giá răng sứ titan sẽ được từng đơn vị ấn định. Thông thường, bảng giá làm răng sứ titan giữa các phòng khám sẽ có sự chênh lệch.

Bên cạnh đó, để đảm bảo quy trình làm răng đạt được kết quả cao cũng như hạn chế các biến chứng không may xuất hiện về sau, bạn nên tìm đến những phòng khám đáng tin cậy. Phòng khám được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế chuyên dụng và đặc biệt là sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi.

giá răng sứ titan
Cập nhật bảng giá răng sứ titan tại một số phòng khám uy tín

Nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ phù hợp để làm răng sứ titan, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Nha khoa Quốc tế New Gate – Quận 1, TPHCM đã niêm yết giá răng sứ titan là 2.000.000 đồng/răng. Khách hàng sẽ được hưởng bảo hành trong vòng 5 năm.
  • Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Asia – Quận 9, TPHCM cung cấp cho khách hàng dịch vụ thẩm mỹ làm răng sứ titan chất lượng. Trong đó, giá bọc răng sứ titan là 4.500.000 đồng/răng.
  • Nha khoa New York – Quận 10, TPHCM sẽ mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất. Trong dịch vụ phục hình răng, phòng khám niêm yết bảng giá răng sứ titan là 2.500.000 đồng/răng.
  • Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn – Tân Bình, TPHCM cung cấp bảng giá răng sứ kim loại titan là 2.675.000 đồng/răng.
  • Nha khoa Trường Thành – Quận 2, TPHCM luôn hứa hẹn mang đến cho khách hàng dịch vụ làm răng tốt nhất. Một trong những dịch vụ được khách hàng lựa chọn là phục hình răng cố định. Trong đó bảng giá răng sứ titan là 2.000.000 đồng/răng.
  • Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân – Cầu Giấy, Hà Nội công khai bảng giá trồng răng sứ titan là 2.000.000 đồng/răng. Dịch vụ làm răng tại đây luôn được các khách hàng phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ.

Bài viết đã cập nhật bảng giá răng sứ titan ở một số phòng khám nha khoa có tiếng ở nước ta. Với những thông tin vừa được chia sẻ, hy vọng giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về bảng giá. Từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Nếu có những thắc mắc nào chưa rõ và cần được giải đáp, vui lòng trao đổi trực tiếp với phòng khám dự định thực hiện để được hỗ trợ.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.