Kem tẩy trắng răng: Những điều cần lưu ý khi sử dụng

Bạn hiểu gì về kem tẩy trắng răng? Trước khi chọn cho mình một loại kem đánh răng làm trắng phù hợp, bạn cần nên biết rõ về chúng. Hãy cùng Docosan tìm hiểu về các thành phần hoạt tính, biết thêm thông tin về cách chọn kem đánh răng làm trắng tốt nhất cho nhu cầu của bạn trong bài viết dưới đây.

Kem tẩy trắng răng là gì?

Kem tẩy trắng răng được thiết kế để làm cho nụ cười của bạn rạng rỡ hơn. Nó bao gồm các thành phần để loại bỏ nhiều vết bẩn trên bề mặt hơn so với kem đánh răng không làm trắng thông thường. Kem đánh răng có chứa silica, một thành phần mài mòn, loại bỏ các vết bẩn bên ngoài bằng cách chà lên bề mặt răng của bạn. Các sản phẩm có hydrogen peroxide có thể làm trắng các vết bẩn bên trong bằng cách tẩy trắng.

Kem tẩy trắng răng hoạt động như thế nào?

Hiện nay có khá nhiều lựa chọn cho các phương pháp chăm sóc răng miệng, nhưng không phải tất cả các lựa chọn đều mang lại hiệu quả giống nhau. Có hai loại cơ bản mà mỗi loại sử dụng các thành phần chính khác nhau. Một số thực sự là chất tẩy vết ố trên bề mặt: chúng làm trắng bằng cách đánh bóng nhẹ răng của bạn. Điều này có thể loại bỏ sự đổi màu từ thức ăn và đồ uống bị ố.

Một số loại kem tẩy trắng răng có thành phần tẩy trắng để thực sự thay đổi màu răng của bạn. Kem đánh răng tẩy trắng thường hoạt động nhanh hơn và có kết quả lâu dài hơn. Tuy nhiên, hãy nói chuyện với chuyên gia vệ sinh răng miệng hoặc nha sĩ của bạn trước khi thử một sản phẩm làm trắng. Chúng được biết đến là nguyên nhân gây ê buốt răng và có thể ảnh hưởng đến mặt dán veneers, mão sứ hoặc các phương pháp nha khoa khác.

Cách chọn kem tẩy trắng răng

Các thành phần hoạt tính có thể thay đổi mức độ hiệu quả của các sản phẩm làm trắng răng của bạn. Thông thường, kem đánh răng làm trắng bao gồm một trong ba thành phần sau:

  • Mài mòn nhẹ: Các tạp chí của Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ báo cáo rằng một số loại chỉ chứa chất mài mòn nhẹ. Những thành phần này không tẩy trắng hoặc thay đổi màu răng của bạn, chúng chỉ có thể loại bỏ vết ố trên bề mặt bằng cách mài mòn nhẹ men răng.
  • Hydrogen peroxide: Hầu hết kem đánh răng làm trắng bao gồm hydrogen peroxide. Hydrogen peroxide là một chất tẩy trắng được sử dụng trong các phương pháp điều trị chuyên nghiệp. Các sản phẩm này làm thay đổi màu răng của bạn chứ không chỉ đơn giản là loại bỏ vết ố trên bề mặt như các sản phẩm khác. Nồng độ hydrogen peroxide trong kem đánh răng làm trắng ít hơn hàm lượng bạn thường thấy trong các sản phẩm dùng một lần. Tuy nhiên, hydrogen peroxide có thể mang lại kết quả đáng chú ý trong thời gian sử dụng lâu hơn.
  • Carbamide peroxide: Carbamide peroxide về bản chất là một chất tẩy trắng có thể phân hủy thành các hợp chất khác như hydrogen peroxide. Carbamide peroxide cũng là một thành phần làm trắng phổ biến mà bạn có thể tìm thấy trong các loại gel và khay làm trắng.
  • Tìm Con Dấu Chấp nhận của ADA cho các sản phẩm đã được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ chấp thuận.

Sử dụng kem tẩy trắng răng mỗi ngày có an toàn không?

Đọc hướng dẫn trên kem tẩy trắng răng của bạn. Nếu kem đánh răng của bạn hướng dẫn sử dụng hàng ngày để có kết quả tốt nhất, thì bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày. Nếu bị ê buốt răng tăng lên, bạn có thể sử dụng xen kẽ với kem đánh răng thông thường hoặc tìm loại kem đánh răng làm trắng dành cho răng nhạy cảm.

Hiệu quả làm trắng kéo dài bao lâu?

Làm trắng răng không phải là vĩnh viễn. Những người để răng tiếp xúc với thức ăn và đồ uống gây ố vàng có thể thấy độ trắng bắt đầu giảm dần trong vòng 1 tháng. Mức độ trắng của mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng răng, mức độ nhiễm màu và phương pháp tẩy trắng được sử dụng.

Một số mẹo để giữ cho răng của bạn trắng sáng

  • Tránh thức ăn và đồ uống gây ố vàng. Bất cứ thứ gì có axit hoặc tannin đều có thể làm răng bạn xỉn màu. Để giữ nụ cười rạng rỡ, hãy tránh dùng rượu vang đỏ, đồ uống thể thao, đồ uống có ga (sáng và tối), trà đen và cà phê, quả mọng và các loại thực phẩm có màu đậm khác, cũng như nước sốt như đậu nành, cà ri và cà chua
  • Đánh răng ngay sau khi có đồ uống hoặc thức ăn gây ố vàng.
  • Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày, dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày để loại bỏ mảng bám và súc miệng bằng nước súc miệng sát khuẩn ít nhất một lần một ngày để tiêu diệt vi khuẩn gây ra mảng bám.
  • Sử dụng kem tẩy trắng răng (chỉ một hoặc hai lần một tuần) để loại bỏ các vết ố trên bề mặt và ngăn ngừa ố vàng. Sử dụng kem đánh răng thông thường trong thời gian còn lại.
  • Tránh thuốc lá, xì gà, tẩu và thuốc lá nhai có thể làm vàng răng của bạn. Bỏ thuốc lá, và bạn sẽ có một hàm răng trắng hơn cũng như một trái tim khỏe mạnh hơn .
  • Kiểm tra răng miệng thường xuyên với nha sĩ của bạn. Vệ sinh chuyên nghiệp sẽ loại bỏ mảng bám, có thể bám vết bẩn từ những gì bạn ăn và uống. Nhân viên vệ sinh răng miệng của bạn có thể giúp giữ cho răng trông đẹp và cảm thấy tuyệt vời.
  • Uống nước qua ống hút. Điều này sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc của răng với chất lỏng gây ố.
  • Xem xét các phương pháp chăm sóc răng miệng lâu dài. Tùy thuộc vào phương pháp làm trắng được sử dụng, bạn có thể cần kiểm tra lại mỗi 6 tháng hoặc sau một hoặc hai năm. Nếu bạn hút thuốc hoặc uống nhiều đồ uống gây ố, bạn có thể cần phải kiểm tra lại thường xuyên hơn.

Hãy nhớ rằng, bạn nên nói chuyện với nha sĩ của bạn trước khi sử dụng sản phẩm làm trắng, đặc biệt nếu bạn có mão răng và chất trám răng. Nếu bạn đã từng bị ê buốt răng, chuyên gia nha khoa có thể giới thiệu sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn: colgate.com