Kỹ thuật cấy ghép implant: Quy trình và đối tượng phù hợp

Kỹ thuật cấy ghép implant (hay trồng răng implant) là giải pháp điều trị trong nha khoa nhằm thay thế một hay nhiều răng đã mất. Nhờ có kỹ thuật trồng răng hiện đại này mà mất răng không còn là cơn “ác mộng” đối với mọi người. Để biết rõ hơn về vấn đề này, Docosan sẽ chia sẻ những thông tin quan trọng xoay quanh trong bài viết dưới đây.

Kỹ thuật cấy ghép implant là gì?

Kỹ thuật cấy ghép implant hay còn gọi là trồng răng implant, đây là phương án trồng răng cố định, giúp khắc phục tình trạng bị mất một răng, nhiều răng thậm chí là mất nguyên hàm. Đây cũng là phương pháp duy nhất ngăn chặn được tình trạng tiêu xương sau khi mất răng.

Trụ implant được cắm ghép vào xương hàm, xương sẽ tự tích hợp bám vào quanh thân trụ, giúp trụ implant cứng chắc và trở thành một phần của xương hàm, như chân răng thật trước đây. Sau đó khoảng 3 – 6 tháng (tùy cơ địa của mỗi người) khi trụ implant đã tích hợp chắc chắn, sẽ tiến hành gắn răng sứ lên trên thông qua khớp nối Abutment để phục hồi lại một chiếc răng hoàn chỉnh.

kỹ thuật cấy ghép implant
Cấy ghép implant là phương án trồng răng cố định, giúp khắc phục tình trạng bị mất một răng, nhiều răng thậm chí là mất nguyên hàm

Các kỹ thuật cấy ghép implant hiện nay

Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật cấy phép implant nhưng tiêu biểu nhất vẫn là:

  • Cấy implant trong trường hợp mới mất răng.
  • Cấy implant khi mất răng một thời gian.
  • Cấy implant cho răng bị viêm nha chu nặng.
  • Cấy implant khi mất nhiều răng gần nhau.
  • Cấy implant toàn hàm.
kỹ thuật cấy ghép implant
Các kỹ thuật cấy ghép implant phổ biến hiện nay

Có nên trồng răng implant hay không?

Dưới đây là một số ưu điểm của kỹ thuật cấy ghép implant so với một số phương pháp khác:

  • Phù hợp để điều trị cho nhiều trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm.
  • Cắm implant là phương pháp trồng răng độc lập, chỉ tác động lên vùng mất răng, không ảnh hưởng đến những răng kế cận nên giảm thiểu được nguy cơ mất thêm răng.
  • Ngăn chặn tình trạng tiêu xương giảm, nguyên nhân chủ yếu khiến gương mặt nhanh già.
  • Tuổi thọ răng implant cao, hơn 20 năm hoặc vĩnh viễn nếu được thực hiện ở nha khoa uy tín và được chăm sóc tốt.
  • Các trụ implant được làm từ chất liệu Titanium tinh khiết, cực kỳ an toàn, lành tính và tương thích với cơ thể con người.
kỹ thuật cấy ghép implant
Kỹ thuật cấy ghép implant sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật trong thẩm mỹ răng

Kỹ thuật cấy ghép implant thực hiện như thế nào?

Kỹ thuật cấy phép implant được thực hiện qua 2 giai đoạn chính:

Giai đoạn cấy implant

Bước 1 – Thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng: Bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát, chụp phim CT để kiểm tra mật độ xương và thử máu. Dựa trên kết quả thu được, bác sĩ sẽ thảo luận và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Sau khi đồng ý về kế hoạch điều trị, bạn sẽ lấy giấy hẹn để thực hiện cắm implant nha khoa.

Bước 2 – Cấy trị implant: Khi tiến hành cấy trụ, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng và gây tê trước. Điều này giúp hạn chế đau nhức, mang đến sự thoải mái và dễ chịu nhất cho bệnh nhân. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép trụ implant vào trực tiếp trong xương hàm, lắp răng sứ tạm lên trên trong thời gian chờ trụ implant ổn định và tích hợp với xương. Điều này nhằm đảm bảo chức năng thẩm mỹ và ăn nhai bình thường trong quá trình lành thương.

Lưu ý:

  • Đối với một số trường hợp gặp phải tình trạng tiêu xương quá nhiều, mật độ xương không đủ để nâng đỡ trụ implant, bắt buộc phải làm thêm giai đoạn ghép xương (nhân tạo hoặc tự thân) trước khi cấy trụ implant.
  • Trước khi tiến hành cấy implant, bạn cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt và tâm lý thoải mái nhất. Như vậy, việc tiểu phẫu sẽ nhẹ nhàng và đơn giản hơn nhiều.
kỹ thuật cấy ghép implant
Quy trình thực hiện cấy ghép implant

Giai đoạn phục hình trên implant

Sau khoảng thời gian 6 – 14 tuần, khi xương và implant đã kết hợp, bác sĩ tiến hành lắp răng sứ lên trên trụ để hoàn tất quy trình cấy ghép. Bước này diễn ra nhanh chóng, không gây bất kỳ đau đớn hay cảm giác ê buốt nào. Bạn sẽ có răng mới đẹp tự nhiên, hoàn hảo như răng thật.

Các trường hợp không nên cấy implant

Các trường hợp không được khuyến khích cấy implant:

  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Bệnh nhân bị đái tháo đường không kiểm soát.
  • Bệnh nhân có hiện tượng viêm nhiễm tại vị trí dự định đặt omplant.
  • Bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp,…
  • Người nghiện rượu hoặc nghiện thuốc lá nặng.
  • Đã xạ trị vị trí xương hàm.
kỹ thuật cấy ghép implant
Phụ nữ mang thai không được khuyến cáo trồng răng implant

Cấy ghép implant thẩm mỹ tại Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn

Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ cấy ghép implant được người dân bản địa và nước ngoài lựa chọn. Trải qua nhiều năm hoạt động và phát triển, phòng khám đã khẳng định tên tuổi của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực Nha khoa. Hiện nay, phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, nắm rõ kỹ thuật cấy ghép implant. Song, phòng khám còn có hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe răng miệng cho khách hàng.

kỹ thuật cấy ghép implant
Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn – Địa chỉ cấy ghép răng implant uy tín

Những lý do trả lời câu hỏi vì sao bạn nên lựa chọn kỹ thuật cấy ghép implant ở Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn:

  • Phòng khám cung cấp đa dạng dịch vụ cấy ghép răng implant từ trường hợp đơn lẻ cho khách mất một cái răng đến trường hợp mất trên hai cái răng.
  • Kỹ thuật cấy ghép implant All On X/ProActive có răng tức thì chỉ sau 48 giờ đồng hồ.
  • Đối với người cao tuổi, phòng khám áp dụng công nghệ cấy ghép răng implant của Hoa Kỳ.
  • Thực hiện ghép xương, nâng xoang kín, xoang hở hỗ trợ cấy ghép răng implant.

Đã có không ít khách hàng đã sử dụng dịch vụ cấy ghép implant của Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ và tay nghề của bác sĩ. Bên cạnh đó, phòng khám vẫn không ngừng thu nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng để có những sự điều chỉnh phù hợp, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

kỹ thuật cấy ghép implant
Khách hàng sẽ được bác sĩ kiểm tra và đánh giá tình trạng răng miệng trước khi trồng răng implant

Phòng khám Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn hiện đang hợp tác với Docosan – nền tảng công nghệ giúp đặt lịch hẹn nhanh chóng. Khách hàng đặt lịch hẹn trên Docosan giúp khách hàng có thể tham khảo trước bảng giá, chủ động được thời gian và không mất quá nhiều thời gian xếp hàng chờ đợi.

Trên đây Docosan đã tổng hợp những điều cần biết về kỹ thuật cấy ghép implant. Nếu đang có nhu cầu bạn có thể sử dụng Docosan để tìm được địa chỉ phòng khám nha khoa có kỹ thuật cấy ghép implant đáng tin cậy và tay nghề cao để cấy ghép implant. Bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm phòng khám uy tín và hỗ trợ đặt hẹn.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.