Miếng dán tẩy trắng răng: Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng

Nhiều người ước rằng nụ cười của mình rạng rỡ hơn khi vết bẩn tích tụ trong nhiều năm sẽ được giảm bớt. Miếng dán tẩy trắng răng được quảng cáo là một cách hiệu quả, chi phí thấp để đạt được điều này. Không nghi ngờ gì rằng chúng có thể hoạt động tốt và chắc chắn là một lựa chọn tốt hơn so với một bộ làm trắng răng ngẫu nhiên có nguồn gốc không rõ ràng được mua trực tuyến. Nhưng việc sử dụng miếng dán có một số nhược điểm đáng kể mà bạn cần lưu ý. Cùng Docosan tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách hoạt động của miếng dán tẩy trắng răng

Miếng dán tẩy trắng răng được làm từ một chất dẻo dẻo được phủ trong một lớp gel làm trắng mỏng, thường sẽ chứa hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide. Khi bạn dán miếng dán lên răng, gel sẽ được ép vào bề mặt và giữ cố định, cho phép nó thấm vào răng và bắt đầu công việc làm sáng răng. Các dải băng được áp dụng hàng ngày trong khoảng thời gian từ hai đến ba tuần.

Mặc dù thoạt nhìn, đây có vẻ là một lộ trình lý tưởng, chi phí thấp để có được nụ cười trắng sáng hơn, nhưng có ba vấn đề đáng kể liên quan. Đây không phải là những khó khăn không thể vượt qua, nhưng đó là những khó khăn bạn nên biết nếu muốn sử dụng miếng dán tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả.

Nguy cơ làm trắng da không đều

Sẽ luôn có những vị trí mà miếng dán không tiếp xúc hoàn toàn với răng. Nếu may mắn và áp dụng cẩn thận, bạn sẽ không để lại những vết giống nhau bị phát hiện mỗi lần, nhưng trong quá trình điều trị, bất kỳ vùng răng nào của bạn không được che phủ đúng cách sẽ không được làm trắng. Điều này sẽ cho kết quả không đồng đều, và tệ nhất là bạn có thể để lại những viền răng màu vàng khó coi mà rất dễ nhận thấy.

Nguy hiểm về các vấn đề về kích ứng nướu

Chất tẩy trắng trong miếng dán tẩy trắng răng mặc dù không mạnh như các nha sĩ sử dụng, nhưng vẫn là một hóa chất mạnh có thể làm hỏng các mô mềm của nướu răng của bạn. Điều cần thiết là tránh tiếp xúc giữa chất làm trắng và nướu răng của bạn bất cứ khi nào có thể, mặc dù điều này nói dễ hơn làm. Cân nhắc sử dụng kéo để cắt dải răng cho phù hợp hơn với nụ cười của bạn, mặc dù sự cân bằng giữa việc che phủ răng đầy đủ trong khi giữ gel trong suốt khỏi nướu là điều khó có thể thực hiện đúng mọi lúc.

Độ nhạy của răng và các tổn thương có thể xảy ra

Mặc dù miếng dán tẩy trắng răng an toàn để sử dụng ở mức độ vừa phải, nhưng lạm dụng nó có thể gây ê buốt và thậm chí là tổn thương vĩnh viễn cho răng của bạn. Nếu lớp men răng bị bào mòn do sử dụng quá nhiều chất làm trắng, bạn sẽ không chỉ bị đau nhức mà còn có nguy cơ bị sâu và các vấn đề khác. Trong trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến mất răng. Nên lưu ý, đừng bao giờ kéo dài thời gian điều trị lâu hơn khuyến cáo, và đảm bảo răng của bạn ở tình trạng tốt, không bị sâu răng hoặc bệnh nướu răng trước khi bắt đầu.

Miếng dán tẩy trắng răng có thực sự “đáng” để sử dụng?

 Miếng dán làm trắng răng có thể là một cách hiệu quả để cải thiện tình trạng răng ố vàng hoặc ố vàng, nhưng những vấn đề có thể xảy ra ở trên bạn nên tạm dừng suy nghĩ trước khi quyết định bắt đầu sử dụng chúng.

Các phương pháp điều trị tẩy trắng răng ở phòng nha như dán veneer nha khoa sẽ mang lại kết quả lâu dài tốt hơn với rủi ro thấp hơn nhiều, nhưng chi phí sẽ cao hơn một chút. Nếu bạn quyết định bắt đầu sử dụng miếng dán làm trắng, bạn nên đến gặp nha sĩ để được kiểm tra kỹ lưỡng và đưa ra một lời khuyên nhỏ trước khi bắt đầu.

6 lưu ý quan trọng khi sử dụng miếng dán tẩy trắng răng

Sử dụng đúng cách, đều đặn theo hướng dẫn

Miếng dán làm trắng răng nên được dán lên răng hàng ngày. Sử dụng miếng dán làm trắng răng của bạn trong toàn bộ khoảng thời gian được ghi trong hướng dẫn. Trong hầu hết các trường hợp, miếng dán làm trắng răng được sử dụng hàng ngày trong ít nhất hai tuần đầy đủ.

Đánh răng trước khi sử dụng

Sử dụng bàn chải đánh răng ướt để đánh răng trước khi đặt miếng làm trắng vào vị trí. Kem đánh răng được chấp nhận sử dụng trước khi đặt miếng dán làm trắng răng nhưng nó không hoàn toàn cần thiết. Không sử dụng kem đánh răng có fluor trước khi dán miếng làm trắng răng vì nó có thể khiến chất làm trắng mất tác dụng.

Sau khi đánh răng, hãy nhớ súc miệng bằng nước. Việc đánh răng và súc miệng như vậy giúp mở các lỗ chân lông trên răng mà phải chứng tỏ có thể tiếp cận được để làm trắng răng diễn ra.

Tránh làm trắng không đều

Miếng dán làm trắng răng phải được đặt trên răng một cách chính xác. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn không nên quên thực tế rằng răng khó có thể bao phủ hoàn toàn bằng miếng dán làm trắng răng hai chiều. Cho dù bạn có cẩn thận đến đâu khi dán những miếng dán này, sẽ luôn có những chiếc răng không được che phủ hết.

Những phần răng không được che phủ sẽ không được trắng như những vùng khác. Vì vậy, đừng vội vàng trong quá trình thực hiện. Hãy dành thời gian và cố gắng hết sức để che phủ răng một cách thích hợp để có thể làm trắng đều màu.

Sử dụng miếng dán làm trắng răng ở mức độ vừa phải

Những miếng dán này chắc chắn an toàn để sử dụng ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ khiến răng bị ê buốt. Nếu sử dụng với tần suất đặc biệt cao, chúng có thể làm răng hư hỏng vĩnh viễn. Có thể miếng dán bị ăn mòn lớp men bảo vệ do tiếp xúc quá nhiều với chất làm trắng. Kết quả cuối cùng có thể là mất răng.

Tránh tiếp xúc với nướu

Miếng dán làm trắng răng có chất tẩy trắng không mạnh bằng các loại mà nha sĩ sử dụng nhưng chất này vẫn có khả năng làm tổn thương mô mềm của nướu. Điều bắt buộc là dải làm trắng không được tiếp xúc với nướu. Nếu cần thiết, hãy cắt các dải bằng kéo để chúng có tác dụng thẩm mỹ phù hợp với hình dạng răng của bạn.

Không tiêu thụ thực phẩm hoặc đồ uống sẫm màu sau khi làm trắng

Hãy để răng của bạn một thời gian sau khi miếng dán làm trắng răng được dán để đóng các lỗ chân lông. Các lỗ chân lông này sẽ mở ra trong vài giờ sau khi dán miếng dán, khiến răng dễ bị ố vàng hơn nếu tiếp xúc với thức ăn và đồ uống có màu sẫm. Không tiêu thụ bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống có màu sẫm như chocolate, cà phê, soda, quả mọng và rượu vang cho đến cuối ngày hoặc buổi tối.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn tham khảo: tucsonazdentistry.com, dynamicdentalinc.com