Niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền? Có đắt đỏ không?

Niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền là thắc mắc của các đối tượng đang gặp vấn đề về răng nhưng chỉ có nhu cầu chỉnh nha 1 hàm. Với thắc mắc này, Docosan sẽ giúp bạn làm rõ thông qua bài chia sẻ dưới đây.

Chỉ niềng răng hàm dưới thay vì cả hai hàm liệu có được không?

Có khá nhiều người thắc mắc “chỉ niềng răng hàm dưới có được không vì hàm trên đủ đẹp rồi, niềng 1 hàm để tiết kiệm chi phí”. Như được biết, niềng răng hàm dưới cũng như mọi phương pháp niềng răng khác, đây là thủ thuật chỉnh nha đem lại hiệu quả cao, được thực hiện với mục đích khắc phục tình trạng răng khấp khểnh, lệch lạc, móm,… đồng thời cải thiện nụ cười.

Hầu hết các trường hợp niềng răng bác sĩ đều khuyến khích khách hàng nên lựa chọn niềng răng cả hai hàm dưới và trên để đảm bảo việc chỉnh nha đạt kết quả cao. Trong một số trường hợp, người niềng vẫn có thể yêu cầu niềng răng 1 hàm dưới để tiết kiệm chi phí niềng răng và thời gian niềng. Tuy nhiên, hình thức niềng răng hàm dưới chỉ phù hợp với các tình trạng khớp cắn tương đối chuẩn, hàm dưới có vài răng mọc lệch hoặc mọc nghiêng. Các trường hợp răng mọc lệch nhiều, sai khớp cắn cần phải tiến hành niềng cả hai.

niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền
Niềng răng hàm dưới chỉ áp dụng cho một số trường hợp nhất định

Một lời khuyên khác từ nha sĩ, nếu trường hợp sai lệch về răng, bạn nên thực hiện phương pháp niềng răng cả hai hàm để mang lại kết quả cao hơn. Những kết quả mà bạn có thể nhận được sau khi tiến hành niềng cả hai hàm như:

  • Cả hai hàm đều được nắn chỉnh cân đối, gia tăng tính thẩm mỹ
  • Khuôn mặt cân đối, hài hòa
  • Thời gian niềng răng được rút ngắn
  • Hiệu quả chỉnh nha đúng với phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra

Các phương pháp niềng răng hàm dưới thịnh hành hiện nay

Như vừa được đề cập, vẫn có trường hợp bác sĩ tiến hành niềng răng hàm dưới mà không cần phải tiến hành niềng cả hai. Khi tình trạng răng hàm dưới gặp sai lệch nhưng hàm trên đều đặn về cấu trúc khớp cắn, cấu trúc hàm đúng tỷ lệ thì lúc đó bác sĩ sẽ chỉ niềng hàm dưới. Tuyệt đối không nên đi đến các nha khoa không uy tín để tiến hành niềng răng 1 hàm theo mong muốn cá nhân. Bởi vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hình dáng khuôn mặt và tính thẩm mỹ về sau.

niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền
Điểm qua các phương pháp niềng răng hàm dưới

Một số phương pháp niềng răng hàm dưới thịnh hành hiện nay như:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là phương pháp chỉnh nha truyền thống, được nhiều người lựa chọn bởi tính hiệu quả cao. Phương pháp niềng răng này sẽ sử dụng bộ khí cụ, mắc cài và dây thun để siết chặt răng, giúp chúng dịch chuyển về đúng vị trí như mong muốn.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Vì màu sắc của sứ trùng với màu của răng nên đạt tính thẩm mỹ cao khi niềng. Người đối diện rất khó nhận biết bạn có đang niềng răng hay không. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Tuy nhiên, mắc cài sứ có kích thước khá to nên sẽ gây ra cảm giác vướng víu nếu chưa quen.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong: Phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao bởi vì mắc cài sẽ được lắp ở mặt trong của răng. Tuy nhiên, phương pháp này cần bác sĩ có tay nghề cao thực hiện để đảm bảo những hậu quả không may xảy ra.
  • Niềng răng trong suốt invisalign: Đây được đánh giá là phương pháp niềng răng có tính thẩm mỹ rất cao, mang lại cảm giác “niềng như không niềng”. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng này có hiệu quả lâu hơn so với phương pháp niềng mắc cài và chỉ phù hợp với các đối tượng có răng khiếm khuyết ở mức độ nhẹ.

Niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền? Có đắt lắm không?

Tùy vào phương pháp chỉnh nha bạn lựa chọn mà câu trả lời niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền sẽ khác nhau. Điều này có thể hiểu, mỗi phương pháp niềng răng sẽ có mức giá cụ thể. Chắc chắn niềng răng hàm dưới sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền. Nhưng về cơ bản, giá niềng răng 1 hàm có giá bằng ⅔ giá niềng cả hai hàm. Sẽ khác xa so với suy nghĩ ban đầu của nhiều người là “cưa” giá niềng cả 2 hàm thành đôi sẽ ra giá niềng của 1 hàm. 

Như thế, giá niềng răng hàm dưới không hề rẻ hay tiết kiệm nhiều như bạn nghĩ. Ngoài ra, mức độ hiệu quả của việc niềng 1 hàm sẽ không tốt bằng việc niềng cả hai. Chưa kể những trường hợp niềng 1 hàm xong, khớp cắn hai hàm lại không đều, khuôn mặt không hài hòa lại tiến hành niềng lại từ đầu.

Bên cạnh đó, niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bao gồm: mức độ sai lệch của răng, tình trạng sức khỏe răng miệng trước khi niềng, phương pháp niềng, tay nghề bác sĩ, cơ sở y tế,… Do đó, bảng giá niềng răng hàm dưới giữa các đơn vị y tế sẽ có sự chênh lệch từ vài trăm đến vài triệu.

niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền
Niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người thắc mắc

Có thể tham khảo bảng giá niềng răng cả hai hàm dưới đây để biết được niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền:

Phương pháp niềng răng hàm dưới:Chi phí:
Niềng răng mắc cài kim loại25 đến 35 triệu đồng/ca
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc35 đến 45 triệu đồng/ca
Niềng răng mắc cài sứ40 đến 50 triệu đồng/ca
Niềng răng mắc cài mặt trong65 đến 85 triệu đồng/ca
Niềng răng mắc cài trong suốt100 đến 120 đồng/ca
Bảng giá niềng răng hàm dưới tham khảo

Tổng hợp địa chỉ niềng răng hàm dưới đáng tin cậy

Dịch vụ niềng răng dần trở thành xu hướng nên không quá khó khăn để bạn tìm kiếm địa chỉ niềng răng hàm dưới gần khu vực bạn đang sinh sống. Tuy nhiên, để đảm bảo kỹ thuật niềng răng được đảm bảo và an toàn, bạn nên tìm đến những phòng khám đáng tin cậy. Hoặc có thể tìm đến một trong các địa chỉ sau:

The East Rose Dental – Quận 2, TPHCM

Phương pháp niềng răng hàm dưới:Chi phí:
Niềng răng mắc cài kim loại35 đến 45 triệu đồng/2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ40 đến 50 triệu đồng/2 hàm
Niềng răng mắc cài mặt trong100 triệu đồng/2 hàm
Niềng răng mắc cài trong suốt100 triệu đồng/2 hàm
Bảng giá niềng răng tại The East Rose Dental

Phòng khám Nha khoa Iris – Quận 1, TPHCM

Phương pháp niềng răng hàm dưới:Chi phí:
Niềng răng mắc cài kim loại25 đến 30 triệu đồng/2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ35 đến 40 triệu đồng/2 hàm
Niềng răng mắc cài pha lê40 đến 47 triệu đồng/2 hàm
Niềng răng mắc cài kim loại60 đến 72 triệu đồng/2 hàm
Niềng răng mắc cài trong suốt80 đến 120 triệu đồng/2 hàm
Bảng giá niềng răng tại Phòng khám Nha khoa Iris

Nha khoa New York – Quận 10, TPHCM

Phương pháp niềng răng hàm dưới:Chi phí:
Niềng răng mắc cài kim loại20 đến 40 triệu đồng/2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ35 đến 55 triệu đồng/2 hàm
Niềng răng trong suốt invisalign58 đến 127,6 triệu đồng/2 hàm
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi85 triệu đồng/2 hàm
Bảng giá niềng răng tại Nha khoa New York

Nha khoa Bright Dental – Đống Đa, Hà Nội

Phương pháp niềng răng hàm dưới:Chi phí:
Niềng răng (chỉnh nha)25.000.000 65.000 đồng/2 hàm
Bảng giá niềng răng tại Nha khoa Bright Dental

Với thông tin được cập nhật trong bài viết hy vọng giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền. Bên cạnh đó, bài viết còn chia sẻ thêm một số phòng khám nha khoa có cung cấp dịch vụ niềng răng hàm dưới đáng tin cậy. Nếu muốn biết chính xác quy trình thực hiện và bảng giá, vui lòng liên hệ trực tiếp với phòng khám đó để được hỗ trợ.