Top 3 thuốc tẩy trắng răng được nha sĩ khuyên dùng

Thuốc tẩy trắng răng là một sản phẩm hỗ trợ làm trắng răng với tác dụng nhanh chóng và dễ dàng sử dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý đến một số vấn đề khi sử dụng cũng như việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để gia tăng hiệu quả và hạn chế tác dụng phụ xảy ra. Vậy trên thị trường hiện nay, thuốc làm trắng răng nào là tốt nhất? Cùng Docosan tìm lời giải đáp trong bài chia sẻ dưới đây.

Thuốc tẩy trắng răng là gì? Dùng có hiệu quả không?

Thuốc tẩy trắng răng là sản phẩm hỗ trợ làm trắng răng được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau như gel, bột và kem, nhưng thông dụng nhất vẫn là dạng gel. Trong sản phẩm có chứa lượng hóa chất với nồng độ thấp, phù hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng của người dùng. 

Trên thực tế, hầu hết các sản phẩm thuốc tẩy trắng răng đều có một lượng thành phần Hydrogen Peroxide. Chất này có tác dụng làm trắng răng, cải thiện vết ố vàng và ngăn ngừa sự hình thành men răng.

thuốc tẩy trắng răng
Thuốc tẩy trắng tăng là sản phẩm hỗ trợ loại bỏ vết ố, răng bị xịn màu và tìm lại màu trắng tự nhiên

Mục đích chính của người sử dụng thuốc tẩy trắng răng là loại bỏ màu “vàng” của răng, cải thiện răng bị ố, xịn màu do thường xuyên sử dụng thực phẩm chứa phẩm màu, có thói quen hút thuốc lá hoặc do tuổi tác. Đồng thời, tìm lại màu trắng tự nhiên của răng, giúp tự tin hơn khi giao tiếp hoặc tạo sự thuận lợi trong công việc.

Tuy nhiên, hiệu quả của việc sử dụng thuốc tẩy trắng răng ở mỗi đối tượng là khác nhau. Vì hiệu quả nhanh hay chậm sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như: tình trạng sức khỏe của răng miệng, mức độ bị ố vàng, nồng độ của thuốc tẩy, sự kiên trì,… Bên cạnh đó, một số đối tượng sử dụng không đúng cách còn có khả năng cao đối mặt với những biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

thuốc tẩy trắng răng
Dùng thuốc tẩy trắng răng không phù hợp có thể gây ra biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Cách tốt nhất để lựa chọn và sử dụng thuốc tẩy trắng răng để tìm lại nụ cười rạng rỡ là bạn nên trao đổi với nha sĩ, không tự ý mua thuốc để sử dụng khi chưa biết chính xác bản thân có hợp với sản phẩm đó hay không.

3 thuốc tẩy trắng răng thông dụng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều dòng sản phẩm thuốc tẩy trắng răng với nhiều mẫu mã xuất xứ khác nhau. Vì thế, để tìm được sản phẩm chất lượng tốt với giá thành hợp lý không phải là điều dễ dàng. Do đó, người dùng cần cân nhắc kỹ trước khi tìm mua và sử dụng.

Nếu nhắc đến thuốc tẩy trắng răng thông dụng, có hiệu quả cao và giá thành hợp lý thì không thể bỏ qua 4 sản phẩm dưới đây:

Thuốc tẩy trắng răng Pola Night

Pola Night là một trong những sản phẩm thuốc tẩy trắng răng được nhiều người tin tưởng sử dụng và đánh giá mức độ hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất bởi Tập đoàn SDI trên công nghệ tiên tiến, dây chuyền hiện đại và được cấp giấy chứng nhận trước khi tung ra thị trường.

Thành phần chính có trong thuốc tẩy trắng răng Pola Night là hoạt chất Peroxide với nồng độ thấp, giúp cải thiện màu sáng của răng. Hơn thế, Pola Night là sản phẩm suy nhất trên thị trường có chứa hoạt chất Nitrat kali. Thành phần này giúp giảm nhạy cảm, hạn chế kích ứng sau khi sử dụng.

– Giá thị trường: Dao động từ 200.000 – 320.000 đồng/ ống.

thuốc tẩy trắng răng
Thuốc tẩy trắng răng Pola Night

Whiteness – Thuốc tẩy trắng răng được nhiều người tin dùng

Thuốc tẩy trắng răng Whiteness có nguồn gốc từ nước Brazil. Sản phẩm đã được phân phối rộng rãi ở nhiều thị trường trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam.

Sản phẩm Whiteness cung cấp cho người dùng đa dạng nồng độ tẩy trắng răng khác nhau như 10%, 16% và 22%. Sản phẩm phù hợp với các đối tượng có hàm răng bị ố nặng, răng bị xịn màu nhiều.

Thành phần chính có trong thuốc tẩy trắng răng Whiteness là chất Kali nitrat và Natri fluoride. Các thành phần này có tác dụng hỗ trợ độ cân bằng pH cho răng và ngăn ngừa tình trạng mất khoáng sau mỗi lần sử dụng.

– Giá trị trường: Dao động từ 275.000 – 350.000 đồng/ống.

thuốc tẩy trắng răng
Thuốc tẩy trắng răng Whiteness

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence

Thành phần chính có trong thuốc tẩy trắng răng Opalescence là Kali nitrat và Flource. Trong đó, Kali nitrat có tác dụng cân bằng độ pH cho răng và giảm sự ê buốt trong quá trình sử dụng. Thành phần Flouride đảm nhận vai trò bù đắp men răng, ngăn ngừa răng tối ưu và cải thiện màu sắc cho răng.

Hiện nay, thuốc làm trắng răng Opalescence có nhiều mùi hương và nồng độ khác nhau nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn tuýp phù hợp.

– Giá trị trường: Dao động từ 400.000 – 500.000 đồng/ống.

thuốc tẩy trắng răng
Thuốc tẩy trắng răng Opalescence

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy trắng răng

Trước và trong quá trình sử dụng thuốc tẩy trắng răng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để gia tăng hiệu quả cũng như hạn chế rủi ro không may xảy ra:

  • Chỉ sử dụng thuốc với nồng độ phù hợp để tránh khởi phát tác dụng làm ảnh hưởng đến men răng và nướu. 
  • Đối với những lần đầu sử dụng, nên bắt đầu với thuốc trắng răng ở nồng độ thấp. Nếu chưa xác định được mức độ men răng của mình như thế nào thì hãy kiểm tra ở mức độ thấp nhất, sau đó điều chỉnh ở mức phù hợp.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Có những thắc mắc nào chưa rõ, hãy tự động trao đổi trực tiếp với nha sĩ.
  • Trong khoảng thời gian ngậm thuốc tẩy trắng răng cần hạn chế ăn uống, nhất là thức ăn có chứa phẩm màu, đồ ăn nóng lạnh.
  • Sẽ không có hiệu quả gì xảy ra nếu chỉ sử dụng 1 lần. Song, bạn mới có thể nhìn thấy kết quả trong khoảng 3 – 6 tháng thực hiện liên tục.
  • Song song với việc dùng thuốc tẩy trắng răng, bạn cần chú trọng chăm sóc răng miệng mỗi ngày ít nhất 2 lần.
  • Thuốc lá và cà phê là hai thứ mà bạn cần đặc biệt hạn chế sử dụng nếu không mong muốn nó làm ảnh hưởng đến hiệu quả trắng răng.
  • Gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sử dụng thuốc tẩy trắng răng, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được hỗ trợ.
thuốc tẩy trắng răng
Gặp nha sĩ nếu gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sử dụng thuốc tẩy trắng răng

Những thông tin về thuốc tẩy trắng răng đã được chia sẻ trong bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc, từ đó có sự lựa chọn chính xác nhất. Nếu vẫn chưa rõ bất kỳ thông tin nào, bạn nên trao đổi trực tiếp với chuyên gia hoặc nha sĩ để được hỗ trợ.