Danh sách 10 bác sĩ nhi khoa giỏi kinh nghiệm trên 30 năm

Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, nên thường là đối tượng dễ bị nhiễm bệnh. Khi đó, việc phát hiện sớm và tìm được bác sĩ nhi khoa điều trị phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Vì nếu chủ quan, bệnh có thể biến chứng và gây ra những hậu quả khôn lường cho trẻ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bậc phụ huynh danh sách 10 bác sĩ nhi khoa giỏi tại TP.HCM trên Doctor có sẵn.

Danh sách bác sĩ nhi khoa tại TP.HCM

BS. Nguyễn Thị Hồng Thê – Tân Bình

Bs. Nguyễn Thị Hồng Thê hiện đang công tác tại Phòng khám Quốc tế Golden Healthcare, nguyên là Bác sĩ Trưởng khoa, khoa Nội Nhi BV Nhi Đồng 2, Bác sĩ Phòng khám (BV An Sinh TPHCM), bác sĩ Trưởng khoa Nhi Phòng Khám Yersin.

Bs. Hồng Thê có nhiều năm tu nghiệp và học tập tại nước ngoài: Đại Học Y Khoa Hà Nội (1969-1975) Học tập, hội nghị nước ngoài. Năm 2002: Tạp chí Nhi Khoa số đặc biệt- Hội Nhi Khoa VN. Năm 2004: Tạp chí Y học- Hội nghị KHKT Nhi Khoa- BV Nhi đồng 2. Cùng năm 2004: Tạp chí Y học TPHCM (tập 8), Phụ bản số 1

bác sĩ nhi khoa
Bác sĩ Nhi khoa Nguyễn Thị Hồng Thê

Trên nền tảng Đặt lịch hẹn khám Docosan, Bác sĩ Hồng Thê được đánh giá 5/5 trên thang điểm 5 và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ những khách hàng đã đặt lịch hẹn.

Đặt lịch hẹn với BS. Nguyễn Thị Hồng Thê trên Docosan.

Bác sĩ Lê Quang Mỹ – Q. Thủ Đức

Bác sĩ Lê Quang Mỹ là một vị bác sĩ Nhi khoa đặc biệt khi là một trong số ít bác sĩ tham gia chữa và điều trị về bệnh Não úng thuỷ. Là một vị bác sĩ tận tâm với người bệnh, bác sĩ Quang Mỹ luôn mong muốn rằng tất cả các bệnh nhi sẽ có cơ hội được kết nối và điều trị tốt nhất, không có một bệnh nhi nào bị bỏ lại vì thiếu thông tin hay không nhận được sự giúp đỡ.

Bác sĩ Quang Mỹ luôn sẵn sàng hỗ trợ tối đa nếu người bệnh hoặc thân nhân có nhu cầu liên hệ và trao đổi về các bệnh lý đầu nước, phẫu thuật thần kinh trẻ em, các bệnh lý trẻ em thường gặp, tạo cơ hội cho nhiều trẻ em được điều trị và phục hồi.

bác sĩ nhi khoa
Bác sĩ Nhi khoa Lê Quang Mỹ

Bác sĩ Quang Mỹ từng có khoảng thời gian tu nghiệp tại Bệnh viện nhi Alabama (Hoa Kỳ), Trung tâm Y tế Oschner (New Orleans) và Bệnh viện Cure Children (Uganda – Một trong những trung tâm điều trị Bệnh lý não úng thủy lớn nhất thế giới. Hiện tại, BS Mỹ đang công tác tại phòng khám Nhi Bé Đầu Bự và là bác sĩ nhi Bệnh viện Nhi đồng II.

Bác sĩ Nhi khoa Trần Văn Công – Bình Thạnh

Bác sĩ Trần Văn Công được biết đến như một bác sĩ thương yêu trẻ em , vui tính và luôn tận tâm trong công tác khám chữa bệnh. Bác sĩ cũng là gương mặt quen thuộc trên các diễn đàn xã hội, và là 1 chuyên gia chia sẻ các kiến thức y khoa được quý phụ huynh rất yêu thích.

Bác sĩ nhi khoa Trần Công tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa cấp 1 – BSCK) chuyên ngành nhi khoa tổng quát tại Đại học Y Dược TP. HCM và là bác sĩ sáng lập Nhi Khoa MD Trần. Bác sĩ Công đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám bệnh trẻ em với phương pháp khám chữa bệnh đặc biệt là dự trên y học chứng cứ của y khoa hiện đại. Phương pháp này giúp hạn chế tối đa các can thiệp không cần thiết hoặc sử dụng thuốc đối với trẻ em. Giúp trẻ có được sức đề kháng tự nhiên từ đó đánh bại mọi bệnh tật.

bác sĩ nhi khoa
Bác sĩ Nhi khoa Trần Văn Công

Bác sĩ Trần Công hiện đang công tác tại Phòng khám Nhi khoa Sunshine, là phòng khám nhi khoa nổi tiếng tại Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

BSCKII Nguyễn Bạch Huệ

BSCKII. Nguyễn Bạch Huệ hiện đang giữ vai trò Trưởng khoa Nhi và Hồi sức Tích cực tại Bệnh viện Quốc tế City. Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng: Bác sĩ điều trị khoa Cấp cứu, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực – Chống độc, Bác sĩ Huệ có bề dày kinh nghiệm và từng điều trị nhiều bệnh lý phức tạp về Nhi khoa, đặc biệt là bệnh nhân nặng ở khoa Cấp cứu và khoa Hồi sức Tích cực.

Năm 2014, Bác sĩ Bạch Huệ được Chủ Tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng danh hiệu “Thầy Thuốc Ưu Tú” vì những cống hiến và đóng góp trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân. Tiếp đó vào năm 2017, Bác sĩ Huệ được tặng “Bằng khen” do Bộ Trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng vì có những thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

bác sĩ nhi khoa
BSCKII. Nguyễn Bạch Huệ hiện đang giữ vai trò Trưởng khoa Nhi và Hồi sức Tích cực tại Bệnh viện Quốc tế City

Đặt lịch hẹn với BSCKII. Nguyễn Bạch Huệ trên Docosan.

Bác sĩ Nguyễn Trần Việt Tánh – Q.Bình Thạnh

Bác sĩ Nguyễn Trần Việt Tánh chuyên khoa Nhi đã có hơn 12 năm kinh nghiệm, thăm khám cho bệnh nhân trên khắp Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại Bác sĩ Việt Tánh đang là Bác sĩ phẫu thuật nhi và bác sĩ phẫu thuật lồng ngực của Khoa Phẫu thuật Nhi Tổng quát tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Bác sĩ Tánh là bác sĩ nhi khoa nổi tiếng đã từng tư vấn và điều trị cho những vấn đề nghiêm trọng và phức tạp về Nhi khoa. Bác sĩ đã tham gia vào hơn 3000 ca phẫu thuật tim cho người lớn và trẻ em. Đặc biệt, Bác sĩ Tánh đã từng giành sự sống cho một bệnh nhi bị hẹp khí quản bẩm sinh, cơ may sống sót chỉ có 10%. Hiện tại, Bs Việt Tánh đang công tác tại Phòng khám Nhi 33 Trần Quý Cáp .

bác sĩ nhi khoa
Bác sĩ Nguyễn Trần Việt Tánh

BSCKII. Hà Thị Kim Hồng – Q. Bình Tân

BSCKII. Hà Thị Kim Hồng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Trưởng khoa Khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Quốc tế City, tham gia việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị trong các chuyên khoa: Nhi Khoa, Hồi sức Cấp cứu, Nội Tiết, Nội Tổng hợp, Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe. Bác sĩ Hồng nguyên là Trưởng Khoa Nội Tiết Bệnh viện Nhân Dân 115 với gần 25 năm công tác tại đây, đồng thời hiện đang giữ vị trí Ủy viên Ban chấp hành hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam.

Những đóng góp, nỗ lực của bác sĩ nhi khoa Hà Thị Kim Hồng được ghi nhận khi liên tục nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố năm 2011, 2012, 2013, được Bộ Trưởng Bộ Y Tế trao tặng “Bằng khen”.

bác sĩ nhi khoa
BSCKII. Hà Thị Kim Hồng

Đặt lịch hẹn với BSCKII. Hà Thị Kim Hồng trên Docosan.

BSCKI. Nguyễn Thanh Tuấn – Thủ Đức

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tuấn tốt nghiệp Bác sĩ CKI ngành Nhi khoa tại trường Đại học Y Dược TP.HCM, bên cạnh đó hoành thành nhiều chứng chỉ về Y khoa: Xử lí các bệnh cấp cứu chuyên khoa, chẩn đoán và xử trí hiệu quả bệnh hô hấp và tiêu hóa ở trẻ em, tăng cường hiệu quả điều trị bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp, v.v. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị Nhi khoa, chuyên về điều trị: Bệnh lý sơ sinh, nhũ nhi, bệnh lý tiêu hóa, bệnh lý hô hấp v.v.

Bác sĩ Thanh Tuấn hiện đang công tác tại Phòng khám Nhi Bác sĩ Chuyên Khoa | Nguyễn Thanh Tuấn.

bác sĩ nhi khoa
BSCKI Nguyễn Thanh Tuấn

Bác sĩ Nhi khoa Nguyễn Dương Phi

Nếu đã nhắc đến bác sĩ nhi khoa giỏi ở TPHCM thì không thể bỏ qua bác sĩ Nguyễn Dương Phi. Đây là một trong những tên tuổi không quá xa lạ khi nhắc đến đội ngũ ekip phẫu thuật thành công tách song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi. Hơn thế, trong quá trình công tác tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bác sĩ còn đạt được nhiều thành tựu nổi bật khác được bộ y tế ghi nhận như cứu sống một bé trai nguy kịch vì xe tải tông, phẫu thuật chỉnh hình thành công bàn tay chữ L, tạo hình bàn tay và bàn chân cho bé trai tứ chi “càng tôm hùm”, nối liền bàn tay suýt đứt lìa, chỉnh hình và phục hồi chức năng thiểu sản ngón cái,…

Bằng sự nhiệt huyết, tận tình và tô thêm điểm yêu mến trẻ nhỏ, bác sĩ Nguyễn Dương Phi luôn hết mình trong công việc nhằm giúp trẻ nhỏ khỏe mạnh và phát triển bình thường. Nếu có nhu cầu đưa bé khám chữa bệnh với bác sĩ Phi, cha mẹ có thể đặt lịch hẹn theo sự chỉ dẫn dưới đây.

bác sĩ nhi khoa
Bác sĩ Nhi khoa Nguyễn Dương Phi

BS Nguyễn Trí Đoàn

Tác sĩ Nguyễn Trí Đoàn tốt nghiệp Nhi Khoa tại trường Đại học Y Dược TP.HCM và đã có khoảng thời gian tu nghiệp tại Singapore về Cấp cứu và Độc tính học.

Bác sĩ Trí Đoàn hiện đang đảm nhiệm vai trò Trưởng khoa Nhi – Trưởng bộ phận Y học chứng cứ tại Phòng Khám Quốc tế Victoria Healthcare, nguyên Phó Trưởng Khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 2. Bên cạnh đó, Bác sĩ Trí Đoàn còn tham gia giảng dạy về săn sóc sơ sinh và cấp cứu nhi cho các bác sỹ, điều dưỡng của một số bệnh viện tại TP. HCM, cũng như các tỉnh như An Giang, Sóc Trăng, Bình Thuận v.v. Là tác giả của tựa sách “Để con được ốm”, cung cấp những kiến thức y khoa hiện đại trong việc chăm sóc con trẻ.

bác sĩ nhi khoa
Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn

Bác sĩ Nhi khoa Lê Vũ Thành

Bác sĩ Lê Vũ Thành là một trong số vị bác sĩ không thể bỏ qua khi nhắc đến bác sĩ nhi khoa giỏi ở TPHCM. Bác sĩ đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trong nghề, đã giúp đỡ hàng trăm trẻ nhỏ khỏi bệnh hoàn toàn chỉ sau 1 -2 liệu trình điều trị liên tục. Hiện nay, bác sĩ đang công tác chính tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Bên cạnh đó, ngoài giời hành chính bác sĩ còn tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh tại Phòng khám Nhi Kids Doctor.

Nhiều phụ huynh từng đặt lịch hẹn khám chữa bệnh với bác sĩ cho biết, bác sĩ Thành rất yêu quý trẻ nhỏ, nhiệt tình khi thăm khám bệnh, chu đáo và tận tình. Về phía phụ huynh, bác sĩ không quên chia sẻ cho cha mẹ lời khuyên chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của con trẻ, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa.

bác sĩ nhi khoa
Bác sĩ nhi khoa Lê Vũ Thành

Hi vọng, phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn bác sĩ nhi khoa giỏi ở gần gia đình nhất. Đồng thời, các bậc phụ huynh nên thường xuyên theo dõi và chú ý đến những triệu chứng bất thường của trẻ nhỏ vì đó có thể là dấu hiệu cho những căn bệnh nguy hiểm. Hãy định kỳ đưa trẻ đi khám sức khỏe tổng quát và tìm kiếm địa điểm khám chữa bệnh chuyên nghiệp nhằm nắm lấy sự chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ.

Xem thêm: Top 5 bác sĩ nhi Đà Nẵng giỏi, điều trị hiệu quả


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.