Khám nhi online tiện lợi, dễ dàng và tiết kiệm tiền bạc

Hình thức khám nhi online xuất phát từ nhiều mục đích và nhu cầu cá nhân nhưng chúng đều hướng đến lợi ích nhanh chóng và tiện lợi. Hơn thế, cha mẹ có thể tìm sự trợ giúp của bác sĩ ngay lúc cần thiết nhất. Cũng vì lẽ đó mà dịch vụ khám chữa bệnh trực tuyến được nhiều quý phụ huynh lựa chọn. Cùng Docosan tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Khám nhi online có thật sự hiệu quả không?

Khám nhi online là một trong những dịch vụ ở lĩnh vực y tế đã được phát triển từ lâu ở một số quốc gia tiên tiến trên thế giới. Ở Việt Nam, hình thức thăm khám và điều trị bệnh này chỉ mới xuất hiện nhiều trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt là đại dịch Covid-19.

Qua đó có thể thấy, hình thức khám nhi online với bác sĩ chuyên khoa vẫn còn mới mẻ với nhiều gia đình. Một phần là xuất phát từ tâm lý con ốm là cha mẹ muốn đưa con đến ngay với bác sĩ mới an tâm. Thực tế, còn rất ít cha mẹ đặt trọn niềm tin vào dịch vụ này.

Tuy nhiên, quý phụ huynh cần biết, khám nhi online hay khám nhi trực tuyến mang lại rất nhiều lợi ích trước mắt và cả về sau. Điển hình như:

  • Tiết kiệm được phần lớn thời gian cho việc di chuyển. Cha mẹ không cần phải lãng phí thời gian cho việc xếp hàng lâu để gặp bác sĩ.
  • Cha mẹ có thể cần đến sự trợ giúp của bác sĩ ngay trong trường hợp khẩn cấp nhất.
  • Tránh nguy cơ lây nhiễm chéo đối với những bệnh lý có khả năng lây lan cao. Điều này xuất phát từ việc không cần đưa trẻ đến nơi đông người.
  • Cả cha mẹ và con trẻ đều cảm thấy thoải mái và an toàn khi trò chuyện với bác sĩ tại nhà.
  • Có thể khám bệnh bất kỳ thời gian và không gian nào. Điều này cực hiệu quả khi con bạn bị ốm giữa đêm nay
  • Bảo mật thông tin tuyệt đối.
  • Chi phí tư vấn online tương đối thấp, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng, nhất là công nhân và nông dân.
khám nhi online
Khám nhi online giúp tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc

Với những lợi ích của việc khám nhi online cho thấy, cha mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ khám chữa bệnh theo hình thức này.

Khám nhi online được tiến hành như thế nào?

Thông thường, một cuộc tư vấn và khám nhi online sẽ kéo dài trong 30 – 60 phút (tùy vào nhu cầu cá nhân và bệnh lý của con trẻ). Vì là khám theo hình thức trực tuyến nên cha mẹ và bác sĩ sẽ trao đổi thông tin với nhau qua màn hình video call. Nếu bệnh nhân là trẻ sơ sinh hay con trẻ còn quá nhỏ tuổi thì cần phải có cha hoặc mẹ đại diện chính trao đổi với bác sĩ.

Một cuộc khám nhi online thường trải qua các bước cơ bản sau:

  • Bác sĩ sẽ hỏi một số thông tin cá nhân của bé như họ tê, tuổi, cân nặng, chiều cao,…
  • Cha mẹ trình bày tình trạng sức khỏe, mối bận tâm và triệu chứng con trẻ đang gặp phải trong thời gian gần đây. Bác sĩ sẽ đặt ra một số câu hỏi liên quan về các mối quan tâm này để chẩn đoán sơ bộ.
  • Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ cần quan sát một số bộ phận trên cơ thể hoặc yêu cầu bệnh nhân thực hiện một số động tác.
  • Gửi kết quả xét nghiệm hay chẩn đoán hình ảnh nếu có để bác sĩ tham khảo cũng như chẩn đoán bệnh được tốt hơn.
khám nhi online
Hãy trao đổi với bác sĩ mọi vấn đề về mặt sức khỏe của con trẻ với bác sĩ

Kết thúc quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về tình trạng sức khỏe hiện tại của con trẻ. Nếu chẳng may trẻ mắc phải bất kỳ bệnh tình nào, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc online. Đồng thời căn dặn một số vấn đề quan trọng để sức khỏe của trẻ sớm phục hồi, đặc biệt là trong chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt thường ngày.

Bên cạnh đó, cũng sẽ có trường hợp bác sĩ yêu cầu cha mẹ đưa bé đến cơ sở khám chữa bệnh để thăm khám và điều trị từ sớm. Bởi vì, thăm khám nhi online là khâu thăm khám lâm sàng, không thể chẩn đoán chính xác bệnh tình đối với trường hợp bệnh nặng. Hay, bác sĩ chỉ định đến phòng khám uy tín để tiến hành điều trị.

Cần làm gì khi tham gia cuộc khám nhi online?

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cũng như giúp khoảng thời gian thăm khám diễn ra thuận lợi nhất, cha mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần chuẩn bị ít nhất 15 phút trước khi đến giờ hẹn gặp bác sĩ. Thứ mà bạn cần đặc biệt quan tâm là thiết mình sử dụng để trao đổi với bác sĩ. Đồng thời kiểm tra đường truyền để không làm gián đoạn đến cuộc trò chuyện. Bên cạnh đó, cũng có thể chuẩn bị thêm giấy bút để ghi chú lại các điều quan trọng.
  • Nếu con trẻ từng thăm khám và điều trị bệnh ở thời gian trước, hãy chuẩn bị sẵn kết quả xét nghiệm, chụp X-quang, đơn thuốc,… Điều này sẽ giúp bác sĩ nắm được một số thông tin quan trọng của bệnh nhân.
  • Lựa chọn vị trí thoải mái với không gian thoáng mát, dễ chịu, có đủ ánh sáng.
  • Nếu cần thiết, hãy đặt điện thoại ở chế độ im lặng hoặc đổ chuông để không làm phiền đến bác sĩ cũng như ảnh hưởng đến thời gian trao đổi.
  • Vì thời gian khám nhi online với bác sĩ chuyên khoa sẽ bị giới hạn nên cha mẹ hãy tập trung vào buổi tư vấn. Không thể những thứ không quan trọng để bị phân tâm, gián đoạn.
  • Trình bày to, rõ những vấn đề hay mối lo ngại đến sức khỏe của con trẻ.
  • Trao đổi thẳng thắn với bác sĩ tất cả vấn đề mà con trẻ đang gặp phải, từ đó những vấn đề sẽ được giải đáp một cách kỹ lưỡng hơn.
khám nhi online
Cần chuẩn bị giấy bút để ghi chú lại những thông tin quan trọng khi khám nhi online

Tổng hợp địa chỉ khám nhi online đáng tin cậy

Vì mang lại những lợi ích thiết thực trong việc thăm khám, khám nhi online được nhiều quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Khi có nhu cầu, cha mẹ có thể đặt lịch hẹn tại phòng khám hay bác sĩ chuyên khoa dưới đây:

  • Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa – Quận 7, TPHCM khám nhi online miễn phí. Áp dụng khi đặt lịch hẹn trên ứng dụng Docosan.
  • Phòng khám Chuyên khoa Nhi Bác sĩ CKI Lê Hồng Thiện – Thủ Đức, TPHCM
  • Phòng khám Nhi khoa Mianca – Quận 12, TPHCM
  • Bác sĩ Lê Quang Mỹ – Thủ Đức, TPHCM
  • Phòng khám Đa khoa Nhi Sài Gòn – Chi nhánh tại Đồng Nai – Biên Hòa, Đồng Nai
  • Phòng khám Nhi Họa Mi – Từ Liêm, Hà Nội
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Hồng Quang – Từ Liêm, Hà Nội

Có thể thấy, khám nhi online mang lại khá nhiều lợi ích. Hình thức thăm khám này không chỉ rút ngắn thời gian chờ đợi mòn mỏi tại các phòng khám mà còn giúp quý phụ huynh tiết kiệm được lớn thời gian của mình. Hãy lựa chọn vị bác sĩ nhi khoa phù hợp để đặt lịch hẹn. Để biết thêm nhiều bác sĩ khác, vui lòng truy cập trực tiếp ứng dụng Docosan hoặc liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.